ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • ซิ่งไปกับ Honda GROM... รวม 5 ร้านเด็ดย่านเจริญกรุง แบบนั่งกิน และห่อกลับ

    16 มิ.ย. 64 5,833

    ซิ่งไปกับ Honda GROM... รวม 5 ร้านเด็ดย่านเจริญกรุง (แบบนั่งกิน และห่อกลับ)

    แม้ในวันฝนพร่ำ ก็ทำอะไรคนหิวไม่ได้ ยิ่งด้วยสถานการณ์ในช่วง โควิด 19 บางร้านอาจงดนั่งรับประทานอาหารที่ร้าน เพื่อหลีกเลี่ยงการพูดคุย แต่ทว่าปากท้องยังเป็นเรื่องสำคัญ จะให้โควิดมันมาพิชิตความอร่อยได้ยังไง (แต่ก็ต้องดูแลตัวเอง เว้นระยะ ล้างมือ อย่าให้มาเป็นภาระของสังคมนะคะ) ในเมื่อเรามี Honda GROM มินิไบค์ สุดจี๊ดแต่งมาในสไตล์ Motard บิดมัน คล่องตัว พร้อมพาเราออกกระชากความหิวโหย โดย Motorbike Guru by Checkraka.com จะขอพาไปตะลุย 5 ร้านเด็ด แบบ New Normal จะนั่งทานที่ร้าน หรือซื้อกลับบ้าน (ก็ยังดี) หรือจะหิ้วของอร่อย หลบลี้ความวุ่นวาย ห่างไกลผู้คน ไปจอดแวะทานตรงไหนก็ได้ ตามใจผู้ขี่กันในทริปนี้ ซ้อนท้ายตามมาหาของอร่อยกันเลย.....

    1.ส.บุญประกอบพาณิชย์ - คุณยายณา

    ร้านขนมไทยเก่าแก่ดั้งเดิมแห่งย่านบางรัก ที่คงรสชาติแบบไทยแท้ โดยเมนูที่ขึ้นชื่อคือ ขนมไข่นกกระสา ที่ใส่ไส้ถั่วคลุกเคล้าพริกไทยเหมือนขนมเทียน ตัดเค็มกำลังดีด้วยน้ำกะทิที่ราดบนสาคูที่ปั้นเป็นคำ เพื่อให้ตัดกับความเผ็ดร้อนของพริกไทยในไส้เค็ม จึงกลายเป็นเมนูยอดฮิตของร้าน รวมไปถึงทุกๆ เมนูที่รังสรรขนมสูตรดั้งเดิม ออกมากมายเลยกลายเป็นร้านประจำของเหล่านักชิม จนต้องซื้อกลับติดไม้ ติดมือ ออกมานั่งโซยต่อกันเลยทีเดียว เพราะที่ร้านเป็นแบบให้ซื้อกลับ โดยร้านจะปิดทุกวันจันทร์ เปิดให้บริการตั้งแต่  08.30 - 18.30 น. 

    2. ทอดมันกวางตุ้งศรีนวล 

    ทอดมันสูตรพริกแกง เนื้อแน่น ฟู เหนียวนุ่ม มี 2 สูตรให้เลือกลิ้ม นั่นคือสูตรพริกแกง และสูตรดั้งเดิม ทั้งสองสูตรจะสังเกตุจากสีที่แตกต่าง ในราคาชิ้นละ 10 บาท แต่ทีเด็ดนอกจากทอดมันเนื้อนุ่มเต็มปากเต็มคำแล้ว ยังมีซาลาเปาทอดที่กรอบนอก นุ่มใน ที่มีทั้งไส้หมูแดง ไส้ครีม และไส้หมูสับ ในราคาลูกละ 35 บาท ให้เหล่านักชิม หรือขาประจำ ได้สั่งหิ้วกลับบ้านกันแบบเต็มไม้เต็มมือ จุดสังเกตุร้านตั้งอยู่ตรงข้าม โรบินสัน บางรัก ติดกับ เซนเว่น ไปช่วงเวลา บ่าย 4-5 โมงก็กำลังดีนะ เพราะเดี๋ยวของหมด จะอดกิน 

    3. Sarnies Bangkok เจริญกรุง 

    ไม่น่าเชื่อว่าในย่านบางรักที่นอกจากจะมีร้านอาหารอร่อยๆ แล้วยังมี คาเฟ่สุดชิคที่ตอนนี้เปิดให้นั่งทานได้  (ถ่ายทำวันที่ 19/พค) พร้อมกับดื่มด่ำบรรยากาศสไตล์ มนต์เสน่ห์แบบสถาปัตยกรรม ความคลาสสิกของตึกเก่า Sarnies คาเฟ่แบรนด์ดังจากประเทศสิงคโปร์ที่เปิดให้บริการมากว่า 5 ปี เป็น คาเฟ่ 2 ชั้น ที่มีทั้งเครื่องดื่ม กาแฟคั่วหอมๆ และเมนูอาหารฟิวชั่นให้เลือกรับประทาน 
    พร้อมบรรยากาศตึกเก่าที่เป็นรอยซากของตึกเดิม เผยให้เห็นรายละเอียดของพื้นผิวสัมผัสทั้งร่องรอยของอิฐเก่าและโครงเหล็กที่ยังแข็งแรง บวกกับการตกแต่งและเลือกวัสดุ ดีเทลของร้านให้เข้ากับตัวอาคาร ทำให้ Sarnies  เป็นอีก 1 ไฮไลท์ในย่านเจริญกรุง ที่ห้ามพลาด ให้มาถ่ายรูปกันชิคๆ โพสลงโซเชียลสวยๆ กันได้เลย Sarnies Bangkok เปิดให้บริการอยู่ภายในซอยเจริญกรุง 44 เดินจากปากซอยไปเกือบสุดซอย เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 8 .00-22.00 น

    4. สุกี้บางรัก (ถ.ศรีเวียง) 

    หากใครชอบทานผัก ดึกๆ ไม่เน้นหนัก และชอบกินอาหารจานเดียว อีก 1 ร้านที่อยากแนะนำ คือ สุกี้บางรัก (ถ.ศรีเวียง) ที่ปักหมุดอยู่ตรงข้าม ทางเข้าโรงแรม แชงการีล่าร้านอยู่หัวมุมถนน สั่งสุกี้แห้ง มาทานความหอมจากการผัด และผักสดที่ผักคลุกเคล้ากันแบบพอดี ไม่เละ หมูนุ่มเด้ง บวกกับน้ำจิ้มรสเด็ดที่ราด ผ่านสุกี้ร้อนๆ  ความหวานอมเปรี้ยวนิดๆ ของน้ำจิ้มที่ซึมผ่าน คลุกเคล้ากับสุกี้ที่ผัดร้อนๆ จากกระทะ กลิ่นหอมจดอดไม่ได้ ขอนั่งฟิน กินบนเจ้ากรอมน้อย ให้สาแก่ใจ แถมราคาก็แสนจะสบายกระเป๋า 40-60 บาท ใครอยากลอง ไปหลัง 5 โมงเย็น นะจ๊ะ จะไปแบบซื้อกลับ หรือนั่งที่ร้าน ก็มีโต๊ะให้นั่ง แต่ก็เว้นระยะกันด้วยน่า 

    5. โจ้กปริ้นซ์ (บางรัก)

    อีก 1 ร้านที่ห้ามพลาด ในย่านนี้ กับโจ้กที่ใครหลายคนอาจคิดว่าที่ไหนก็เหมือนๆ กันแหละ แต่ขอบอกว่าจากที่เคยคิดแบบนั้นขอเปลี่ยนความคิดทันที โอ้วแม่เจ้า โจ้กหอมๆ ที่มีกลิ่นไหม้ (แต่ไม่ไหม้นะจ๊ะ) มันกลายเป็นกลิ่นพิเศษที่เป็นเอกลักษณ์ของร้าน บวกกับหมูเด้งที่คลุกเคล้าส่วนผสมมาอย่างดี อร่อยมาก กัดคำแรก ตามด้วยโจ้กคำโตที่กำลังข้นได้ที่ รสชาติกลมกล่อม ใครชอบเติมไข่ลวกแล้วยีๆ ให้ไข่แดงแตก มันๆ นวลๆ อร่อยจนกลี้ยงชามไปเลย หรือถ้าชอบก็ปรุงรสได้ตามใจ และที่นี่ยังมีเมนูให้เลือกจับคู่มากมาย ในราคาไม่แพง เริ่มต้น 40 บาท เท่านั้น 
    โจ้กปริ้นซ์ (บางรัก) เปิดบริการ 2 รอบ รอบเช้าตั้งแต่ 06.00 -13.00 และรอบเย็น 15.30-เที่ยงคืน ตอนนี้มีบริการให้ซื้อกลับบ้านก่อนนะจ๊ะ
    ในย่านเจริญกรุง บางรัก นอกจากความอร่อยของเหล่านักชิม ที่ต้องมาลองลิ้มชิมรส กันสักครั้ง ยังมีสถานที่สุดชิคใกล้ไปรษณีย์ บางรัก ที่เป็นแลนด์มาร์ค กับสตรีทอาท บนกำแพง เท่ๆ ให้ได้มาลั่นชัตเตอร์กันหลายมุม และเก็บบรรยากาศภาพสวยๆ เอาไปลงให้ลั่นโซเชียล ถ่ายรูปสวยๆ แล้วก็อย่าลืมหยิบจับ โยกย้ายอะไร ก็เก็บให้เข้าที่ ไม่สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นนะจ๊ะ เพราะซอยนี้เป็นซอยที่ไปท่าเรือ ยังมีรถมอเตอร์ไซค์ หรือรถยนต์ เข้าออกจะได้ไม่เกะกะคนสัญจรไปมา 
    และการเดินทางก็ยิ่งง่ายขึ้นถ้ามีพาหนะคู่ใจสองล้อ เท่ๆ ลุยๆ มินิไบค์ ที่ตอบโจทย์คนมีสไตล์ เลิกงานแล้วไม่รู้จะแบกเป้ไปไหนลองขี่มาเสพศิลป์ ชิมอาหาร พร้อมกับเจ้า Honda GROM ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ใหม่ 125 ซีซี 5 สปีด เปลี่ยนเกียร์ฉับไว ลากรอบได้ยาวขึ้น แถมพละกำลังในการเร่งแซงจัดมาได้เหลือเฟือ อีกทั้งขนาดของตัวรถที่เหมาะกับคนตัวเล็กๆ หรือสาวๆ หนุ่มๆ ขาลุยก็ซอกแซก ไปได้ดั่งใจ เบาะนั่งจัดมาให้แบบใหม่ที่ให้คนขี่และคนซ้อนนั่งได้สะดวกสบายกว่าเดิม ระบบกันสะเทือนโช้คหน้าแบบหัวกลับดูดซับแรงกระแทกได้อย่างไร้กังวล รับกับล้อแม็กซ์ดีไซน์ใหม่พร้อมยางหน้ากว้าง Tubeless ขนาด 12 นิ้ว มั่นใจด้วยดิสก์เบรกหน้า-หลัง (และรุ่นท๊อปมี ABS) Honda GROM 125 ราคาเริ่มต้น  69,900 บาท และรุ่น ABS 77,400 บาท

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)