ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • ขี่ Yamaha Finn น้ำมัน 1 ถัง ฟินน์ได้แค่ไหน?

    23 พ.ย. 63 7,872

    ขี่ Yamaha Finn น้ำมัน 1 ถัง ฟินน์ได้แค่ไหน? 

    ฟินน์ 100 นึง มีทอน ขี่รถเล็กใครว่าฟินน์ไม่ได้ ขอเถียงขาดใจ เพราะเช้านี้ก่อนหนีความวุ่นวายออกไปฟิน เพื่อออกตามล่าหาข้าวหลามหนองมน ใส่กระทิหวานหอมที่บางแสน กับพาหนะคู่กายคนทุกเพศทุกวัย "ยามาฮ่า ฟินน์" ก็ขอแวะเติมน้ำมันให้เต็มถังกันก่อน ซึ่งยามาฮ่า ฟินน์มีถังน้ำมันขนาด 4 ลิตร จุไปแบบสบายๆ เติมน้ำมันไปจ่ายแบงค์ 100 แหนะ มีทอนกลับมาให้ 20 บาท อีกด้วย   
    ภารกิจวันนี้นอกจากจะหนีงาน หนีที่บ้าน หนีความวุ่นวายที่น่าเบื่อในกรุงเทพฯ แล้วก็อยากวัดใจเจ้ายามาฮ่า ฟินน์ ว่าน้ำมัน 1 ถังจะพาเราไปเที่ยวแบบฟินๆ ที่เราอยากไปหรือเปล่า จึงรีบคว้ากุญแจ บิดสตาร์ทออกไปอย่างไว จากจุดหมายที่คอนโดย่านอ่อนนุชมุ่งหน้าไปยังเส้น บางนา - ตราด ขี่กันไปแบบชิลล์ โชคดีฝนไม่ตก แดดไม่ร้อน ขี่ไปสบายๆ กับยามาฮ่าฟินน์ เครื่องยนต์ 115 ซีซี 4 จังหวะ สูบเดี่ยว SOHC ระบายความร้อนด้วยอากาศ แต่ก็ประหยัดน้ำมันสูงสุดได้ 96.16 กม./ลิตร ออกตัวสมูท เครื่องแน่น เกียร์แน่น ขี่ชิลไปแบบสบายๆ โดยสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 90-100 กม./ชม.  
    มาถึงบางแสนก็ใกล้เวลามื้อเที่ยง ที่แรกที่เราปักหมุดไว้และไม่แวะกินไม่ได้ (เดี๋ยวเขาว่ามาไม่ถึง) นั่นคือ "ไก่เหลืองบางแสน" ไก่ย่างชุ่มฉ่ำ เด็ดทุกคำที่เคี้ยว ไก่ย่างหอมๆ เสียบไม้หมักซอส ซิกเนเจอร์ฟินๆ ริมหาด ไก่ที่หมักเครื่องเทศมาอย่างดี ย่างไม่ให้แห้งเกินไปกินคู่กับน้ำจิ้มรสเด็ดที่ต้องเสิร์ฟมาพร้อมกับ ส้มตำ ถือเป็นคู่จิ้นทุกยุคทุกสมัย นอกจากจะมีอาหารให้ลองลิ้มชิมรสหลากหลาย ยังเป็นสถานที่ยอดฮิตที่ไม่ไกลกรุงเทพฯ ใครอยากพักเหนื่อย พักสายตา ก็มาแวะมาฟินเช็คอินกันได้ เพราะเสียงจากคลื่นจะช่วยเยียวยาเหมือนหมูกระทะนั่นแหละครับ...อิอิ
    พักความเหนื่อยคลายเส้นริมหาด ก็ขอสตาร์ทบิด ฟินน์ ไปอีกที่ที่อยากไปมาตั้งแต่เด็ก นั่นก็คือ "สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล" พิพิธภัณฑ์สัตว์และสถานเลี้ยงสัตว์น้ำเค็ม ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยทางด้านวิทยาศาสตร์ทางทะเล โดยมีสถานเลี้ยงสัตว์น้ำเค็ม และพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ทางทะเล ที่เปิดให้บุคคลภายนอกเข้าชมในอัตราค่าเข้าชม คนไทย เด็ก 40 บาท ผู้ใหญ่ 80 บาท ชาวต่างชาติ เด็ก 120 ผู้ใหญ่ 220 บาท 
    สถานเลี้ยงสัตว์น้ำเค็มหรือสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ ของสถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเลนั้นมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันทั่วไป และถูกเรียกชื่อตามความเข้าใจในชื่อต่างๆ กัน เช่น พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ทางทะเล หรือ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบางแสน สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล และตั้งอยู่ด้านหน้าของมหาวิทยาลัยบูรพา เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30 - 17.00 น. (ข้อมูลจาก: https://th.wikipedia.org/)
    ดื่มด่ำชมปลาเล็กปลาน้อย ท่องโลกใต้ทะเลมาจนอิ่มน้ำเค็ม ท้องก็เริ่มร้องหาของว่างทานเล่น มาถึงที่นี่ไม่ควรพลาดของดีของเด็ดตลาดชื่อดังอย่าง "ตลาดหนองมน" การขี่มอเตอร์ไซค์ออกท่องเที่ยวนอกจากจะคล่องตัวในการซอกแซกแล้ว ยังช่วยให้เราประหยัดเวลาในการหาที่จอด ยิ่งมาคู่กับรถมอเตอร์ไซค์ที่ขี่ง่าย น้ำหนักเบา แถมมีที่เก็บของใต้เบาะที่ยัดกระบอกข้าวหลามได้สบายๆ แบบนี้ ก็ตอบโจทย์สายพ่อบ้านนักช้อปไปเลย
    ยามาฮ่า ฟินน์ นอกจากจะเน้นเรื่องความประหยัดเป็นที่ 1 แล้วในเรื่องของสมรรถนะที่ไม่เป็นรอง สิ่งอำนวยความสะดวกที่แฝงมาให้ทั้ง FINN BOX ช่องเก็บของใต้เบาะที่ใหญ่กว่ารถสเปคเดียวกัน ความสวยงามในเรื่องดีไซน์ ระบบเบรก ดิสก์เบรก หน้าในรุ่นล้อแม็ก และเบรก UBS ทำให้การหยุดรถมั่นใจยิ่งขึ้น ถือว่าเป็นรถที่ตอบโจทย์ทุกเพศทุกวัย เรียกว่าครบจบทุกความต้องการ และที่สำคัญครั้งแรกของโลก! กับโปรโมชั่น ฟินน์เต็ม 5 กล้ารับประกันทั้งคัน 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง อีกด้วย เช็กความฟินน์เพิ่มเติมได้ที่นี่ Yamaha FINN พร้อมรับประกันทั้งคัน 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง ให้ขี่ไปแบบฟินน์กันเลย
    ก่อนจะกลับกรุงเทพฯ ขอแวะเช็คอิน รับลมทะเลฟินๆ กันที่ "สะพานชลมารควิถี" สะพานที่เปรียบเหมือนจุดพัก จุดเช็คอินแห่งใหม่ของ จ. ชลบุรี สะพานที่มีถนนเลียบชายทะเลสุดลูกหูลูกตา และยังสามารถจอดถ่ายรูปเก๋ๆ ชมเสียงคลื่นซัดซา ดื่มด่ำความสงบ เพราะเขาจะมีจุดแวะพักเป็นระยะๆ ให้เราได้แวะหลบฝน หลบร้อน ยืนมองน้ำสีฟ้า ตัดกับแสงอ่อนๆ จากพระอาทิตย์ส่องกระทบกับผืนทะเล เป็นจุดที่เรียกว่าให้คุณได้ทิ้งความเหนื่อยล้า หาจุดพักสายตา ทิ้งปัญหาหนักๆ ให้มันลอยลงสู่ทะเลไปเลย ....ปล่อยให้ไหลไป...ให้ลอยลงสู่ทะเล....
    สำหรับยามาฮ่า ฟินน์ รถครอบครัวที่ประหยัดและคุ้มค่า พิสูจน์แล้วว่านอกจากจะใช้งานในเมือง หรือขี่เที่ยวไกลๆ ก็สบายใจทั้งเงินในกระเป๋าและคนที่ชอบผจญภัย สำหรับทริปนี้ กับการเดินทางทั้งสิ้น 181 กิโล โดยทำความเร็ว 90-100 กม. /ชม. กับน้ำมันที่เติมไป 1 ถังเต็ม ขี่เหลือ (นิดหน่อยพอขี่เที่ยวซีคอน) กลับมากรุงเทพฯ  เท่ากับ 100 บาท ทอน 20 คุ้ม! เหลือๆ  (ราคาน้ำมันวันที่ 20 ต.ค.63 แก๊สโซฮอล 95  21.55.-)  อยากฟิน ก็ต้องลอง...

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)