ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • เลือกรถสกู๊ตเตอร์ 125 ซีซี ขี่ไปทำงานวันรถติดรุ่นไหนดี?

    17 เม.ย. 64 31,051

    เลือกรถสกู๊ตเตอร์ 125 ซีซี ขี่ไปทำงานวันรถติดรุ่นไหนดี?

    สภาพการจราจรทุกวันนี้หนาแน่น ติดขัดไปแทบทุกเส้นทางโดยเฉพาะในช่วงหลังๆ มีการก่อสร้างรถไฟฟ้ามากขึ้นในหลายเส้นทาง การขับขี่รถยนต์ไปทำงานหรือทำธุระต่างๆ ใช้เวลานานและสิ้นเปลืองน้ำมันมากขึ้น หรือแม้รถมอเตอร์ไซค์บางรุ่นที่มีขนาดใหญ่และความจุสูงๆ ก็อาจเริ่มซอกแซกได้ลำบากมากขึ้น เช็คราคา.คอม ขอนำเสนอทางเลือกใหม่ในการฝ่าวิกฤติการจราจรในกรุงเทพมหานครด้วยการหาซื้อรถมอเตอร์ไซค์เล็กๆ สักคันไว้ใช่งานแบบสบายๆ ข้อดีคือ ประหยัด ขี่ง่าย ราคาไม่สูงจนเกินไป และไปได้สะดวกแม้การจราจรหนาแน่น มาดูว่ารุ่นไหนน่าซื้อรุ่นไหนโดนใจและคุ้มค่า

    Honda Click i 125i ราคา ณ วันเปิดตัว 51,000 - 54,700 บาท

    ฮอนด้า คลิก 125 ไอ มอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์ยอดนิยมแห่งยุคที่เพิ่งเปิดตัวโฉมใหม่ล่าสุด สวยพร้อมด้วยไฟ LED รอบคันทั้ง LED Headlight & Taillight และไฟท้ายดีไซน์ได้สวยเฉียบราวกับบั้นท้าย "บิ๊กไบค์" ฮอนด้า คลิกขึ้นชื่อในเรื่องให้ความคล่องตัวทุกจังหวะซอกแซกและมีอัตราเร่งที่ดีเยี่ยม นอกจากนี้การดูแลและบำรุงรักษาง่ายในสไตล์มอเตอร์ไซค์ฮอนด้า นับเป็นตัวเลือกหนึ่งที่ติดลมบนไปแล้วสำหรับรถครอบครัวสกู๊ตเตอร์ขนาด 125 ซีซี

    Peugeot Scooter Django 125 ราคา ณ วันเปิดตัว 149,900 บาท

    สกู๊ตเตอร์ เปอโยต์ แยงโก้ 125 ของแปลกจากแดนน้ำหอม นับเป็นครั้งแรกที่มีจำหน่ายในไทย แม้จะมีอายุการทำตลาดในต่างประเทศมากว่า 120 ปี สกู๊ตเตอร์เปอโยต์รุ่นนี้นำเข้าทั้งคันจากประเทศเวียนนาม แต่งานประกอบและวัสดุต่างๆ ถือว่าใช้ได้ จุดเด่นคือความย้อนยุค คลาสสิกของดีไซน์ที่กินขาดโดนใจ ผสานความทันสมัยด้วยระบบไฟ LED ทั้งหมด พร้อมฟังก์ชั่นเพื่อการใช้งานที่ครบครัน ถ้าราคาต่ำกว่านี้รับรองยอดขายพุ่งแน่ๆ
    Scomadi TL125 Standard ราคา ณ วันเปิดตัว 97,000 - 109,000 บาท
    สโกมาดิ สกู๊ตเตอร์สัญชาติอังกฤษผลิตในประเทศแถบเอเชีย คงความเป็นยุโรปไว้อย่างครบถ้วน นับเป็นรถที่เหมาะกับผู้หลงไหลในตำนานอันเก่าแก่ และรูปทรงที่ดูคลาสสิกโบราณ แต่ผสานความทันสมัยและให้การขับขี่ที่นุ่มนวลไม่แพ้ค่ายญี่ปุ่น พร้อมความเป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร และราคาในรุ่นเริ่มต้นยังพอรับได้ 

    Suzuki Skydrive 125 ราคา ณ วันเปิดตัว 46,400 - 49,400 บาท

    ซูซูกิ สกายไดร์ฟ 125 นับเป็นรุ่นที่อยู่ยงคงกระพันกับแบรนด์นี้มายาวนาน มาพร้อมรูปทรงยอดฮิตเมื่อสมัย 4 - 5 ปีที่ผ่านมา ด้วยการลากทำตลาดในประเทศไทยมาจนถึงปัจจุบัน จึงดูเชยไปบ้าง แต่ก็นับว่ามีข้อดีคือ ความ "อึด ทึก ทน" ที่ลูกค้าไม่ค่อยมีเรื่องให้บ่นสักเท่าไหร่ และราคาที่ต่ำกว่าชาวบ้าน ยังพอเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในรถระดับ 125 ซีซี ใช้ขี่ในเมืองได้เหมือนกัน

    Vespa 125 ราคา ณ วันเปิดตัว 87,900 บาทขึ้นไป

    เวสป้า รถในตำนานและมีขนาดเครื่องยนต์ 125 ซีซีให้เลือกมากมายหลายแบบทั้งไฟหน้าเหลี่ยม, กลมหรือจะเป็นไฟแยก และราคาที่เริ่มต้น 8 หมื่นกว่าบาทไปจนถึง 5 แสนบาท! ดังนั้น หากเป็นคนที่หลงไหลในความคลาสสิกและความชิคในสไตล์สกู๊ตเตอร์สัญชาติอิตาลี่ที่มีจำหน่ายในประเทศไทยมาหลายชั่วอายุคน ตั้งแต่รุ่นเครื่องยนต์ 2 จังหวะ จนปัจจุบันเป็น 4 จังหวะ ก็ยังคงคอนเซ็ปต์ความเก่า แม้ระยะหลังอาจดูเพี้ยนจากต้นตำหรับไปมาก แต่ก็มีรุ่นพิเศษ PX 125 แบบ 2 จังหวะ ราคา 199,900 - 224,900 บาท ออกมาแก้เกมได้ แต่ราคานั้น "จุ" ไปตามๆ กัน อย่างไรก็ตามเวสป้านับเป็นสกู๊ตเตอร์ที่มีความ "ขลัง" เอกลักษณ์เฉพาะตัว และรุ่น 125 ซีซีให้ความตัวคล่องแม้จะอืดไปบ้างก็ตาม   

    Yamaha LEXI 125 ราคา ณ วันเปิดตัว 59,700 - 63,500 บาท

    ยามาฮ่า เล็กซ์ซี 125 น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ที่ผสมผสานดีไซน์ระหว่าง NMAX 155 และ XMAX 300 จนออกมาเป็นรถขนาดเล็กคล่องตัวและอัตราเร่งที่ดีเกินตัวจากเครื่องยนต์เทคโนโลยีวาล์วแปรผัน VVA และน้ำหนักเบา จึงควบคุมง่ายใช้งานสะดวกและให้ความปลอดภัยเพิ่มมาในรุ่นท็อปด้วยนั่นคือ ABS ยามาฮ่า เล็กซ์ซีจึงเป็นตัวเลือกที่น่าจะโดนใจใครหลายคน    
    รถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กช่วยให้การเดินทางระยะใกล้ในเขตตัวเมืองที่การจราจรหนาแน่นได้ดี ประหยัดน้ำมัน บำรุงรักษาต่ำ และราคาไม่แพงเกินไป หากใครเบื่อรถติดหรือมีบิ๊กไบค์คันใหญ่ๆ หากมีรถเล็กๆ ไว้ใช่สักคันก็คงช่วยให้เดินทางได้สะดวกขึ้นไปอีก นับเป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อยสุดท้ายนี้จะเลือกรถรุ่นใดก็ให้พิจารณาความเหมาะสม เช่น ราคา บริการหลังการขาย ศูนย์บริการสะดวกใกล้บ้าน หรือแม้แต่ราคาขายต่อ อีกด้วยครับ
    นอกจากนี้อย่าลืมเรื่องความปลอดภัยในการขับขี่ สวมหมวกกันน็อคทุกครั้ง หากเป็นไปได้หาซื้อชุดการ์ดป้องกันกระแทก หรือสนับศอก, เข่า รองเท้าหุ้มส้น และที่สำคัญไม่ขับขี่ด้วยความเร็วเกินไป เพราะหากเกิดอะไรขึ้นจะเอาไม่อยู่นะครับ
    • สินธนุ จำปีศรี
    • สินธนุ จำปีศรี
      Motorbike GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)