ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • ขั้นตอนการนำสกู๊ตเตอร์คู่ใจ เช็คระยะ 1,000 กม. ต้องทำอย่างไรบ้าง

    17 เม.ย. 64 39,275

    ขั้นตอนการนำสกู๊ตเตอร์คู่ใจ เช็คระยะ 1,000 กม. ต้องทำอย่างไรบ้าง

    เมื่อรถสกู๊ตเตอร์คู่ใจถึงคราวต้องเข้าตรวจเช็คระยะ 1,000 กิโลเมตร ที่ศูนย์บริการ จะต้องทำอย่างไรและมีขั้นตอนอะไรบ้าง ทีมงานเช็คราคา.คอม ได้มีโอกาสนำรถเข้าเช็คระยะครบ 1,000 กิโลเมตรพอดี เลยจะพาไปทุกคนไปดูกันว่า ขั้นตอนที่ต้องทำมีอะไรบ้าง โดยเป็นรถสกู๊ตเตอร์ที่ไปเช็คระยะครั้งนี้เป็นขนาดไม่เกิน 150 ซีซี นะครับ

    ขั้นตอนการนำรถเข้าเช็คระยะ

    1. โทร.นัดวันและเวลาที่จะเข้ารับบริการ หากต้องการความสะดวกรวดเร็วและไม่เสียเวลานาน แนะนำว่าให้โทรไปนัดล่วงหน้า โดยโทรไปที่ Call Center ของยี่ห้อที่ใช้งานอยู่ เจ้าหน้าที่จะสอบถามชื่อ รุ่น วันเข้ารับบริการ พร้อมแจ้งรายละเอียดการเข้าเช็คระยะว่ามีอะไรต้องทำบ้าง จากนั้นก็ไปตามนัดได้เลย และอย่าลืมติดสมุดบันทึกการเข้ารับบริการตามระยะทางไปด้วยนะครับ 
    สำหรับทีมงานเช็คราคา.คอมนั้น ครั้งนี้เราไม่ได้โทรนัดหมายล่วงหน้า แต่ก็โทรถามทาง Call Center ก่อนว่ามีศูนย์บริการที่ไหนใกล้บ้านมากที่สุด แล้วก็ควบสกู๊ตเตอร์เข้าไปตั้งแต่ช่วงเช้าทันทีครับ
    2. ขับเข้าศูนย์บริการ จะมีเจ้าหน้าที่มารับรถและสอบถามข้อมูลต่างๆ พร้อมขอดูสมุดบันทึกการเข้ารับบริการตามระยะทาง หลังจากนั้นก็เดินไปนั่งรอในบริเวณจุดรับรองลูกค้าได้เลย 
    3. ระหว่างที่เดินไปซื้อน้ำมานั่งรอที่จุดรับรองลูกค้า ทันใดนั้นก็ "พี่ครับรถเสร็จแล้ว" เร็วกว่าที่คาดคิดไว้ ทั้งที่มาในวันเสาร์ และไม่ได้นัดหมายล่วงหน้า ซึ่งตรงนี้ขึ้นอยู่กับศูนย์บริการ ช่วงวันเวลาและปริมาณรถที่เข้ารับบริการในแต่ละพื้นที่ สำหรับในวันที่ทีมงานเข้ารับบริการนั้น รวดเร็วทันใจจริงๆ ครับ  
    4. ชำระค่าบริการ ในขั้นนี้ขึ้นอยู่กับข้อเสนอหรือแคมเปญต่างๆ ที่แถมให้ควบคู่เมื่อออกรถ เช่น บางคันเช็ค 1,000 กิโลเมตร ฟรี, บางคันเสียค่าบริการไม่เกิน 120 บาท ส่วนในการเข้ารับบริการครั้งนี้ค่าเสียหายเพียง 220 บาทเท่านั้น โดยเป็นการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเฟืองท้าย พร้อมการตรวจเช็คความเรียบร้อยอีก 10 กว่ารายการ 
    5. ตรวจเช็คความเรียบร้อยของรถและสมุดคู่มือเข้าบริการให้ถูกต้อง เป็นอันเสร็จสรรพขับรถกลับบ้านได้เลย 
    การนำรถไปเช็คระยะเป็นเรื่องสำคัญนะครับ เพราะจะช่วยยืดอายุการใช้งานของระบบเครื่องยนต์กลไลต่างๆ และยังเป็นการตรวจเช็คความเรียบร้อยอีกครั้งหลังจากใช้งานจริงไปสักระยะแล้ว โดยรถใหม่ๆ ทุกคันควรนำมาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันหล่อลื่นใน 1,000 กิโลเมตร หรืออาจขาดเกินได้เล็กน้อย เพื่อให้รถพร้อมใช้งานอยู่เสมอ และลดความผิดปกติที่อาจเกิดขึ้นได้ นอกจากนี้หลังจากเช็คระยะ 1,000 กิโลเมตรแล้วก็ควรนำมาเข้ารับบริการครั้งต่อไปเมื่อถึงระยะ 6,000 กิโลเมตร      
    ทำไมต้องเข้าศูนย์บริการมาตรฐาน ก็เพราะได้มาตรฐานตรงตามที่โรงงานผลิตกำหนด รายละเอียดในการตรวจเช็คและบำรุงรักษา เรียกว่า "ตามสเปค 100 เปอร์เซ็นต์" แน่นอน และเป็นการรักษาการรับประกันคุณภาพของรถอีกด้วย ซึ่งค่าใช้จ่ายสำหรับรถครอบครัวไม่สูงเกินไปนัก แถมได้การดูแลคุณภาพจากแบรนด์รถตามมาตรฐานแท้ๆ 
    • สินธนุ จำปีศรี
    • สินธนุ จำปีศรี
      Motorbike GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)