ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • 5 เหตุผล มาชมงานแข่งรถ ต้องลง Pit walk ไม่ลงถือว่าพลาด?

    17 เม.ย. 64 3,563

    5 เหตุผล มาชมงานแข่งรถ ต้องลง Pit walk ไม่ลงถือว่าพลาด?

    รู้ไหม? ประเทศไทยเรามีสนามแข่งรถติด 1 ใน 10 ที่ดีที่สุดในเอเชีย... "Buriram International Circuit" คือสนามแข่งรถของประเทศไทย หรือเรียกกันติดปากว่า "สนามช้างฯ" ที่ติดอันดับสนามแข่งที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งสนามช้างก็ได้จัดงานใหญ่ๆ ไปแล้วหลายงาน ที่คุ้นเคยกันดีเช่น Super GP (กำลังจะมีขึ้นปลายเดือนนี้), PTT Superbike และล่าสุดกับงานแข่งสองล้ออย่าง Moto GP ที่มีเหล่านักแข่งระดับโลกจะมาร่วมลับฝีไม้ลายมือกันในสนาม ให้เราได้ชมในเมืองไทย มันน่าภูมิใจเป็นที่สุด
    แต่ยังมีอีก 1 ไฮไลท์ เมื่อเราไปเยือนถึงสนามแข่งระดับอินเตอร์ แล้วคุณจะไม่ไปสัมผัสไม่ได้ นั่นก็คือการลงไปช่วง Pit Walk! มาแล้วต้องลง ไม่ลงบอกเลยว่าพลาดมากกกก ก ไก่ ล้านตัว! 5 เหตุผลหลักๆ ที่จะนำมาบอกต่อไปนี้ คือข้อดีของการไปชมช่วง Pit Walk ไปดูงานแข่งรถทั้งที อย่าอยู่แค่บนอัฒจันทร์ หรือมาดูพริตตี้อย่างเดียวเลย ตามเรามา เราจะพาไปดูว่า ช่วง Pit Walk มีดีอะไร
    Pit Walk คืออะไร? คือการที่สนามจะอนุญาตให้ผู้ที่ซื้อบัตรสามารถลงเดินเข้ามาในบริเวณ Pit Stop เพื่อทักทาย ขอลายเซ็นนักแข่ง และรับของที่ระลึกกลับบ้าน (อันนี้ชอบมาก) อิอิ

    Pit Walk ในงานแข่ง Super GT 

    ข้อที่ 1 : ได้เจอนักแข่งที่ชื่นชอบตัวเป็นๆ และรถแข่งที่คุณชอบแบบใกล้สุดๆ

    นักแข่งเมื่อถึงช่วง Pit จะออกมาแจกรอยยิ้มและลายเซ็น ใครกล้าๆ หน่อย เจอนักแข่งที่ชื่นชอบก็เดินไปส่งสายตา "พี่คะ ขอเซลฟี่ด้วยได้ไหมคะ?" ถ้าเป็นฝรั่งก็ยกมือถือขึ้นมา ใช้ภาษามือ ใจกล้าเข้าไว้ โอกาสแบบนี้ไม่ได้หาง่ายๆ หรือใครอยากเข้าไปถ่ายรูปรถแข่งในดวงใจเก็บไว้ชื่นชมก็ทำได้เหมือนกัน 

    ข้อที่ 2 : ได้ของที่ระลึกติดไม้ติดมือ น่าสะสม

    ยิ่งได้ไปงานแข่งที่มีเหล่านักแข่งหลายสัญชาติ ก็มักจะได้ของที่ระลึก น่ารักๆ ทุกครั้ง บางทีมลงทุนทำโมเดลกระดาษทีมรถตัวเองให้ไปประกอบเล่นที่บ้าน แจกพัดพร้อมลายเซ็น สติ๊กเกอร์น่ารักๆ คุมะมง ก็มี หรือจะเป็นแฟ้มบางใส ลายทีมในสังกัด ก็มีมากมาย เพราะของเหล่านี้ไม่มีวางจำหน่ายที่ไหนแน่นอน 

    ข้อที่ 3 : ได้เห็นการทำงานของทีมเซอร์วิส แบบมืออาชีพ 

    รถทุกคันต้องมีทีมเซอร์วิสที่ดี เคยเห็นการทำงานของคนเหล่านี้ไหม ก่อนที่เขาจะมาถึงจุดนี้ได้ เชื่อว่าต้องผ่านการฝึกมาเยี่ยงทหารเกณฑ์ ก่อนจะออกไปรับใช้ชาติ เพราะต้องไว อึด และแม่นยำ ไม่มีเวลามานั่งคิดให้เสียเวลา และที่สำคัญต้องปลอดภัย

    ข้อที่ 4 : ได้เห็นสาวๆ ....

    ข้อนี้ไม่อยากจะเอ่ยถึงสักเท่าไหร่... ก็สาวๆ ที่มายืนในแต่ละ Pit หน้าตาจิ้มลิ้ม โบกไม้โบกมือให้หนุ่มๆ เดินเข้าไปขอถ่ายเซลฟี่ บางทีมก็จ้างลูกสาวสวนแตงโมมาเลยค่ะ ก็ดูของน้องเค้าสิ หนักอกหนักใจกันบ้างไหม... เฮ้อ! เห็นแบบนี้ ส้มเขียวหวาน หรือสายน้ำผึ้ง แบบอิชั้น ก็หลบสิคะ..

    ข้อที่ 5 : ได้ถ่ายเซลฟี่กับสนามแข่งระดับโลก

    ใช่ค่ะมาถึงสนามแข่งระดับโลกทั้งที เป็นที่น่าภูมิใจไม่น้อยนะคะ ว่าบ้านเราก็มีสนามแข่งดีๆ สุดยิ่งใหญ่ให้เราได้ชมกัน ซึ่งทั้งปี สนามช้างฯ จะจัดการแข่งขัน งานเล็ก งานใหญ่ ตลอดซีซั่น ก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนว่าชอบการแข่งขันแบบไหน ถ้าสักครั้งในชีวิตคุณยังไม่เคยมาชมความยิ่งใหญ่ หรือมาแล้วไม่ถ่ายเซลฟี่กลับไปอวดเพื่อนๆ ใน Social บอกเลย คุณพลาดแล้วค่ะ!
    ใครอาจจะมองว่าไม่จำเป็นหรอก นั่งดูทีวีอยู่ที่บ้านจะลุกไปไหน จะทำอะไรก็สะดวก แต่เชื่อสิคะ ฟีลอารมณ์มันต่างกัน มาที่นี่ได้เห็นกับตา ได้สัมผัสเสียงท่อกระหึ่มๆ กับหู แถมได้ของที่ระลึกกลับบ้าน มันคือที่สุดของการได้ชมการแข่งขันแบบนี้แล้วล่ะค่ะ... จริงไหม... 
    • ศุภินทรา รุกขสุวรรณ
    • ศุภินทรา รุกขสุวรรณ
      Motorbike GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)