ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • All New Honda PCX 150 ใหม่ แตกต่างกับ PCX รุ่นเก่า ตรงไหนบ้าง?

    17 เม.ย. 64 117,760

    All New Honda PCX 150 ใหม่ แตกต่างกับ PCX รุ่นเก่า ตรงไหนบ้าง?

    มาตามคำเรียกร้องแล้วสำหรับ All New Honda PCX 150 ตัวใหม่ล่าสุด พร้อมเปิดราคาแนะนำแบบเร้าๆ เพียง 82,300 บาทเท่านั้น และที่สำคัญยังเป็นโฉมเดียวกับรุ่นที่จอดโชว์ในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ 2017 ที่ผ่านมา เพียงแต่ยังไม่ใช่รุ่นไฮบริดหรือมอเตอร์ไฟฟ้าเท่านั้นเอง
    All New PCX 150 ปรับปรุงในหลายๆ ด้าน ได้แก่ ไฟหน้าดีไซน์ใหม่ ไฟท้ายทรงใหม่ ระบบไฟแบบ Full LED ทั้งคัน เพิ่มไฟ NEW WELCOME LIGHT ไฟ LED ส่องสว่างที่พื้นยกระดับความหรูหราไปอีกขั้น ครั้งแรกของรถระดับนี้ 
    จุดเด่นที่นับว่าเป็นทีเด็ดคือ NEW FULL DIGITAL SPEEDOMETER มาตรวัดแบบใหม่ ความหรูหราครั้งใหม่พร้อมสะกดทุกสายตา แผงหน้าปัดระบบดิจิทัล ล้ำหน้าเต็มรูปแบบ ทั้งมาตรวัดความเร็วแบบดิจิทัล, ไฟแจ้งเตือน, การเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง, นาฬิกาดิจิทัลบอกเวลา, ไฟสัญญาณ SMART Key, ไฟแสดงความพร้อมเครื่องยนต์, ไฟ Stand by ระบบ Idling Stop, ระบบบันทึกและกล่องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่ใต้เบาะ ความจุ 25 ลิตร ใส่หมวกแบบเต็มใบเปิดค้างได้สบายๆ 
    โครงสร้างเฟรมรถแบบใหม่ Double Cradle เป็นท่อเหล็กคู่ ต่างจากรุ่นเดิมที่เป็น Under Bone เดี่ยวตรงกลาง โครงสร้างใหม่นี้ ทำให้ลดน้ำหนักลงได้มากเหลือ 129 กก. จากเดิม 132 กก. ขนาดยางไซส์ใหญ่ขึ้นหน้า 100/80-14M/C 48P หลัง 120/70-14M/C 61P และเป็น Tubless ส่วนของเดิมหน้า 90/90-14 M/C 46P แบบจุ๊บเลส หลัง 100/90-14 M/C 57P แบบจุ๊บเลส 
    เครื่องยนต์เป็นรุ่นเดิมแต่ได้มีการพัฒนาและปรับปรุงชิ้นส่วนภายในใหม่ให้ลดแรงเสียดทานลง และปรับแต่งระบบคอมพิวเตอร์ใหม่ส่งผลให้มีอัตราการประหยัดมากขึ้นถึง 51.3 กม./ลิตร จากโรงงาน และอัตราเร่งดีขึ้นอีกด้วย 
    All New PCX 150 มาพร้อมระบบสมาร์ทเทคโนโลยี (Honda Smart Technology) ที่พัฒนาไปอีกขั้นเพื่อการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ ประกอบด้วยเครื่องยนต์ทรงประสิทธิภาพ eSP (Enhanced Smart Power) ขนาด 150 ซีซี. หัวฉีด PGM-FI ระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่ถูกพัฒนาขึ้นใหม่ และระบบจุดระเบิดแบบ Full Transistorized จากรุ่นเดิมที่เป็น Digital Transistorized รองรับมาตรฐานไอเสียสากล Euro4 ให้สมรรถนะความแรงและอัตราการประหยัดน้ำมันที่คุ้มค่า, ระบบหยุดเครื่องยนต์อัตโนมัติ Idling Stop System, และระบบกระจายแรงเบรกหน้า-หลัง Combi Brake System ระบบเบรกหน้าดิสก์หลังดรัมเบรก และก็ยังไม่มี ABS (สักที)
    นอกจากนี้ใน All New PCX 150 ใหม่ ยังมีมิติตังถังที่แตกต่างกัน โดยมีความยาว 1,923 มม. รุ่นเดิม 1,931 มม. ความกว้าง 745 มม. รุ่นเดิม 737 มม. นับว่ากว้างขึ้นเล็กน้อย และสูง 1,107 มม. รุ่นเดิม 1,103 มม. สูงกว่านิดหน่อยเท่านั้น ระยะฐานล้อที่ไม่เท่ากันคือ 1,313 มม. รุ่นเดิม 1,315 มม. ความสูงเบาะ 764 มม. รุ่นเดิม 761 มม. และความสูงใต้ท้อง 137 มม. รุ่นเดิม 138 มม. ซึ่งนับว่ามีความแตกต่างกันจริงและทั้งโครงสร้างกับตัวถังใหม่จริงทั้งคันจึงเรียกว่าเป็น All New ได้เต็มปากจริงๆ
    เปรียบเทียบข้อมูลที่แตกต่างกัน

    PCX 150 ปี 2016

    PCX 150 ปี 2016

    All New PCX 150 รถครอบครัว AT ยุคใหม่ที่ปรับปรุงเพิ่มขึ้นทั้งคัน และยังคงเป็นตัวแรงรุ่นหนึ่งจากค่ายฮอนด้าที่คาดว่ายอดจองถล่มทลายอย่างแน่นอน โดยเปิดราคาแนะนำในวันเปิดตัวเพียง 82,300 บาทเท่านั้น ส่วนรุ่นโฉมปี 2016 ราคา ณ วันเปิดตัวอยู่ราวๆ 77,000 - 80,000 บาท นับว่าไม่ต่างกันมาก แต่ให้ออปชั่นเพิ่มขึ้นจากเดิมพอสมควร แต่ว่า...น่าเสียดายที่ยังไม่มีระบบเบรก ABS และดิสก์เบรกล้อหลังมาให้เช่นเดิม...!
    ดูไลฟ์บรรยากาศในงานวันเปิดตัว All-new PCX 150 เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 60
    • สินธนุ จำปีศรี
    • สินธนุ จำปีศรี
      Motorbike GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)