ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • มารู้จัก Honda CRF1000L Africa Twin สุดยอดตัวลุย ตะลุยนิวซีแลนด์ ในกิจกรรม 'Riding Passion'

    5 เม.ย. 61 24,480

    รู้จัก Honda CRF1000L Africa Twin สุดยอดตัวลุย ตะลุยนิวซีแลนด์ ในกิจกรรม 'Riding Passion'

    เอพี ฮอนด้า (AP HONDA) ผุดไอเดียบรรเจิดจัดกิจกรรม Riding Passion ให้เหล่าไบค์เกอร์ที่เป็นลูกค้า ฮอนด้า บิ๊กไบค์ ได้มีโอกาสไปร่วมทริปสุดพิเศษขี่รถบิ๊กไบค์ต่างประเทศ โดยให้แชร์เรื่องราวดีๆ กับการออกทริปแล้วเลือกว่าอยากไปขี่รุ่น CB1100 ที่ญี่ปุ่นหรือ CRF1000L ที่นิวซีแลนด์ คนที่นำเสนอเนื้อหาได้โดนใจแล้วได้รับเลือกพร้อมผ่านการทดสอบภาคสนาม ก็ได้ร่วมทริปไปกับ Honda BigBike ประกาศผลกันไปเป็นที่เรียบร้อยและทริปขี่ฮอนด้า CB1100 ที่ญี่ปุ่นก็ผ่านพ้นไปอย่างสนุกสนาน เหลือ Passion ทริปสุดท้ายที่ นิวซีแลนด์ ซึ่ง 5 ผู้โชคดีและทีมงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเตรียมบินลัดฟ้าไปสัมผัสสุดยอด Passion แบบครั้งหนึ่งในชีวิต ขี่กันแบบ 4 วันต่อเนื่องตั้งแต่เมือง Christchurch สู่ Queenstown ผ่านความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยว และบรรยากาศในเมืองต่างๆ 
    5 ผู้โชคดีของทริปนิวซีแลนด์ตอนนี้ต่างพร้อมไปเปิดประสบการณ์กับ Honda CRF1000L Africa Twin ซึ่งเป็นสุดยอดมอเตอร์ไซค์สายแอดเวนเจอร์ระดับโลก งานนี้ความตื่นเต้นและความอลังการรอทุกคนอยู่ ดังนั้นเรามาทำความรู้จักสุดยอดแอดเวนเจอร์ไบค์คันนี้กันก่อนว่า จุดเด่นของเจ้า Africa Twin มีอะไรบ้าง

     "Passion จะไร้ค่า… ถ้าไม่ออกไปทำ"

    นับตั้งแต่ Honda CRF 1000L Africa Twin ออกมาเขย่าตลาดรถเอนเวนเจอร์ ด้วยเครื่องยนต์ที่มีความจุต่ำกว่า 1,000 ซีซี และมีน้ำหนักไม่รวมของเหลวเพียง 219 กก. ในขณะที่รถในตลาดส่วนใหญ่อยู่ที่ 1,200 ซีซี และมีน้ำหนักตัวกว่า 270 กก. ก็ได้รับความนิยมจากสายแอดเวนเจอร์ในการเลือกใช้เป็นรถคู่ใจมาโดยตลอด เพราะเหมาะกับผู้ขี่ทางฝั่งเอเชียไม่น้อย พร้อมด้วยสมรรถนะทัดเทียมกลุ่มรถเครื่องยนต์ใหญ่กว่า แต่คล่องกว่าด้วยตัวถังขนาดกลาง
    สิ่งที่น่าสนใจของ CRF 1000L Africa Twin คือตำแหน่งเบาะออกแบบให้นั่งจมผสานลงไปตัวรถ วัสดุเบาะช่วยให้นั่งสบายตลอดทั้งวัน ส่วนความสูงมาตรฐานอยู่ที่ 34.3 มม. แต่สามารถปรับเลื่อนปรับให้ต่ำลงเป็น 33.5 มม. ด้านแฮนด์บาร์เป็นแบบเทเปอร์ยกสูงนิดเพื่อให้ขี่สบายบนถนนและยืนขี่ได้ดี ถัดลงไปที่พักเท้ามาพร้อมกับยางที่สามารถถอดได้ ตัวยางยืดหยุ่นดีเวลาขี่บนทางออฟโรด และเมื่อต้องขี่ลุยฝนก็สามารถถอดออกได้เพื่อการยึดเกาะที่ดีขึ้น ส่วนบังลมหน้าอันเป็นพาร์ตสำคัญของแอดเวนเจอร์ไบค์ทำหน้าที่ได้ดี แต่ไม่สามารถปรับได้ 
    ไฮไลท์ของตัวรถอีกอย่างคือ แชสซีส์ ที่ตอบสนองเวลาเปิดคันเร่งบนทางฝุ่นและทางเรียบได้อย่างมั่นคง และเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ ส่วนการเข้าโค้งทางฝุ่นก็เช่นกัน แค่รักษาไลน์และนั่งติดกับรถไปตลอดก็ผ่านได้แบบไม่ต้องมีอะไรให้หวาดเสียว ด้านระบบกันสะเทือนได้ถูกเซ็ตไว้กลางๆ เพื่อให้วิ่งได้ดีทั้งทางดำและทางฝุ่น การเผชิญอุปสรรคคือ หลุม บ่อ เนิน ถ้าไม่ใหญ่เกินไปก็ลุยไปตามทางที่เล็งไว้ได้เลย
    ด้านพละกำลังจากเครื่องยนต์ 998 ซีซี มีการเคลมวัดจากไดโนฯ อยู่ที่ 82.5 แรงม้า ให้ความมั่นใจในการเร่งแซงและเค้นพลังผ่านอุปสรรค การทำงานของเครื่องยนต์ราบรื่น ด้วยชาฟท์ทวินบาลานเซอร์ ซึ่งช่วยลดแรงสั่นสะเทือนไปยังส่วนต่างๆ ของรถได้ดี ส่วนเกียร์เป็นแมนนวล 6 สปีด และมี DCT ให้เลือก ซึ่งได้ถูกพัฒนามาตลอดนับตั้งแต่ที่ฮอนด้าใช้ครั้งแรกกับรุ่น VFR1200F สำหรับการทำงานของ DCT ฮอนด้าเคลมว่าระบบทำได้ทุกอย่างเท่าที่คุณอยากให้เป็น เลือกโหมดออโต้ - D แล้วขี่แบบชิวไปจิบกาแฟในเมืองเหมือนพวกสกู๊ตเตอร์ CVT หรือบนถนนเปิดโล่งก็อาจเพิ่มความเร้าใจด้วยโหมด S หรือชิฟต์เองในโหมดแมนนวล อย่างไรก็ตามในทางฝุ่นระบบเกียร์ DCT ย่อมไม่สามารถให้ควบคุมคลัตช์ได้เหมือนแมนนวลจริงๆ แต่ก็สามารถทำได้ใกล้เคียงด้วยการกดปุ่ม G ไม่ว่าโหมดไหนก็ตาม คลัตช์จะจับตัวได้ฉับไวขึ้น ช่วยให้คุณสนุกกับการขี่บนทางฝุ่นมากขึ้น สุดท้ายกับระบบเบรกแบบทวินเรเดี่ยนเม้าท์ 4 POT พร้อมจานดิสก์หน้า-หลังขนาด 256 มม. พร้อม ABS ช่วยให้การเบรกชะลอ-หยุดทำได้ดีทั้งทางเรียบและฝุ่น 
    Honda CRF1000L คือ สุดยอดของแอดเวนเจอร์ไบค์ที่ฮอนด้าบรรจงสร้างมาเพื่อให้เป็นรถคู่ใจของผู้ที่มองหารถสไตล์นี้ ด้วยสมรรถนะรอบด้านอันดีเยี่ยมทำให้ แอฟริกา ทวิน พร้อมพาเจ้าของโลดแล่นบุกตะลุยไปในทุกที่ของเส้นทางการออกทริป และบทพิสูจน์ครั้งใหม่ที่เราจะได้เห็นกันในไม่ช้านี้คือ ทริปนิวซีแลนด์ 'Riding Passion' ที่ A.P. Honda ปักหมุดครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ของการจัดกิจกรรมพา 5 ผู้โชคดีชาวไทยไปขี่เจ้า Honda CRF 1000L Africa Twin ไกลถึง ประเทศนิวซีแลนด์ 
    ร่วมติดตามทุกความเคลื่อนไหวของ ทริปนิวซีแลนด์ 'Riding Passion' ได้ทางแฟนเพจ MotobikeGuru Thailand และ www.checkraka.com
    ขอบคุณข้อมูลจาก www.hondabigbike.com ติดตามอัพเดทข้อมูลกิจกรรม Honda BigBike Riding Passion ได้ที่ www.facebook.com/hondabigbikeTH

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)