ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • มาเป็นชาว "ล็อค" กันรถหายกันเถอะ

    22 ก.ย. 58 4,795

    มาเป็นชาว "ล็อค" กันรถหายกันเถอะ

    คงไม่มีใครอยากให้รถจักรยานยนต์คันโปรดหายไปจากลานจอดรถหรือหน้าบ้าน เพราะจักรยานยนต์เสี่ยงถูกโจรกรรมมากที่สุด และวิธีการก็ง่ายจนหายเป็นว่าเล่น สิ่งหนึ่งที่ป้องกันรถหายได้ในเบื้องต้นก็คือ การติดตั้งอุปกรณ์ล็อคไฮเทคต่างๆ ที่มีขายในท้องตลาดมากมายและมีให้เลือกหลายรุ่นหลายแบบตามราคา มาดูกันว่ามีแบบไหนบ้างครับ
    1. ล็อคดิสก์เบรก

    ขอบคุณภาพจาก worlds-super-bikes.com
    ล็อคดิสก์เบรกเป็นแบบที่นิยมมากที่สุด เพราะใช้งานง่าย สะดวก และราคาไม่สูงมากนัก บางครั้งอาจใช้กุญแจสำหรับล็อคประตูบ้านมาคล้องแทนก็ย่อมได้
    2. ล็อคแฮนด์เบรก

    ขอบคุณภาพจาก www.ebay.co.uk
    ล็อคแฮนด์เบรก ใช้ล็อคก้านเบรกเข้ากับแกนคันเร่ง คล้ายๆ เบรกมือ นอกจากจะกันการเคลื่อนย้ายรถจากขโมยแล้วยังกันรถไหลได้อีกด้วย คุ้ม 2 ต่อเลย 
    3. ล็อคแบบโซ่

    ขอบคุณภาพจาก www.bikez.com
    โซ่คล้องเป็นการล็อคที่น่าจะปลอดภัยมากที่สุด เพราะเป็นการคล้องตัวรถให้ติดกับสิ่งอื่นๆ เพื่อป้องกันการยกรถทั้งคัน ป้องกันการเคลื่อย้ายได้ แต่ควรใช้โซ่ที่มีความทนต่อการใช้คีมตัดด้วยนะครับ 
    4. ล็อคคันเร่ง 

    ขอบคุณภาพจาก www.ridermagazine.com
    "Throttle Lock" หรือล็อคคันเร่ง สำหรับกันการเร่งแม้จะสตาร์ตเครื่องติด การล็อคแบบนี้ก็เหมาะสมกับบ้านเราเหมือนกันครับ แต่อาจจะต้องใช้อุปกรณ์ล็อคแบบอื่นๆ มาช่วยด้วยจะยิ่งดีมากขึ้น 
    5. ล็อคล้อ

    ขอบคุณภาพจาก www.thebikebarn.net
    อุปกรณ์นี้ใช้หลักการเดียวกับตำรวจจราจรคือ "ล็อคล้อ" ล้อที่ล็อคจะไม่สามารถหมุนและขับรถออกไปได้แน่นอน และดูเป็นการยุ่งยากหากขโมยจะมาปลด, ตัดหรือเจาะกุญแจ เพราะมันอาจจะเป็นจุดเด่นของคนที่ผ่านไป-มาให้เห็นว่ากำลังทำอะไรอยู่? 
    6. ล็อคลูกสูบเบรก!

    ขอบคุณภาพจาก www.prweb.com
    ชุดคาลิปเปอร์ล็อคลูกสูบเบรก!!! ชุดนี้อลังการมากๆ เพราะเป็นการติดตั้งชุดคาลิปเปอร์เบรกอันใหม่เข้าไปแทนที่ชุดเบรกเดิม ลงทุนสูงแต่ได้ผลดีเยี่ยม เพราะคงยากมากในการปลดล็อค และเป็นอุปกรณ์ที่ไม่ค่อยเห็นทั่วไป ขโมยอาจยืนงงสักครู่และเดินจากไปแบบ "มึนๆ"
    7. ระบบติดตามรถ

    ขอบคุณภาพจาก worlds-super-bikes.com
    นอกจากจะป้องกันก่อนจะถูกขโมยแล้ว อย่าลืมว่าขโมยสมัยนี้มีความแยบยลมากขึ้น เราจึงควรมีอุปกรณ์ติดตามตัวรถเมื่อถูกขโมยขับขี่ออกไปตามสถานที่ต่างๆ เพื่อการติดตามและจับกุมได้ง่ายขึ้น โดยเจ้าเครื่องตัวนี้จะส่งสัญญาณเตือนมายังเจ้าของรถ และบอกตำแหน่งว่ารถของเรากำลังอยู่ที่ไหน
    เป็นอย่างไรบ้างครับ มีล็อคแบบไหนโดนใจบ้าง เลือกให้ดีให้เหมาะกับรถคุณ และอุปกรณ์ป้องกันไฮเทคต่างๆ เหล่านี้ นับเป็นเครื่องมือในการ "ถ่วงเวลา" ให้โจรใช้เวลานานขึ้นและอาจเป็นโอกาสให้มีผู้คนพบเห็นและนำไปสู่การจับกุมได้ (บ้าง) ซึ่งบางครั้งโจรเห็นอุปกรณ์ล็อคแบบใหม่ๆ ที่ปลดลำบากมากขึ้นก็อาจเปลี่ยนใจไปหาเหยื่อคันอื่นๆ ได้ นอกจากนี้ ผู้ใช้รถจักรยานยนต์ก็ควรหาสถานที่เหมาะสมและปลอดภัยในการจอดรถที่คุณรัก เพื่อลดความเสี่ยงอีกทางด้วยนะครับ

    ขอบคุณภาพจาก Topspeed

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)