ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • Yamaha TZM 150 สุดยอดตัวแรง 2T ในอดีต

    17 เม.ย. 64 57,109

    Yamaha TZM 150 สุดยอดตัวแรง 2T ในอดีต

    Yamaha TZM 150 รถมอเตอร์ไซค์ 2 จังหวะที่ยอดนิยมมากที่สุดรุ่นหนึ่งในอดีต เมื่อย้อนไปกว่า 20 ปี สู่ยุคของรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้เครื่องยนต์ 2 จังหวะ หรือเรียกกันว่า "2T" เรามักจะเห็นยามาฮ่า ทีแซดเอ็ม 150 โลดแล่นอยู่ในถนนมากมาย ต้องขอบอกว่ารถ 2 จังหวะในพิกัดเท่าๆ กันนั้น แรงและรอบจัดจ้านกว่ารถ 4 จังหวะในปัจจุบัน
    Yamaha TZM 150 เริ่มจำหน่ายในช่วงปี 1993 จากการถ่ายทอดเทคโนโลยีรถแข่ง MotoGP รุ่น 250 ซีซี จากรถ Yamaha TZ250M ซึ่งขับขี่โดยนักแข่ง Tetsuya Harada พร้อมกับการประสบความสำเร็จอย่างงดงาม TZM 150 จึงเป็นรถมอเตอร์ไซค์ 2 จังหวะสุดยอดแห่งสมรรถนะในยุคนั้น

    ภาพจาก www.visordown.com

    ภาพจาก www.visordown.com

    ภาพจาก www.visordown.com

    ภาพจาก www.visordown.com

    ภาพจาก www.visordown.com

    ภาพจาก www.visordown.com

    ภาพจาก www.visordown.com
    Yamaha TZM 150 มาพร้อมแฟริ่งที่ถูกออกแบบตามหลักพลศาสตร์ คล้ายเป็นการจับเอา TZ250M มาย่อส่วนเป็น TZM 150 โครงสร้าง Deltabox ที่แข็งแรงน้ำหนักเบา 

    ภาพจาก www.sportbikerider.us

    ภาพจาก www.sportbikerider.us

    ภาพจาก www.youtube.com/watch?v=U8vApuTcLuc
    มาตรวัดทรงกลมแบบ 3 ช่อง ตัวเลขรอบสูงสุดที่ 13,000 รอบต่อนาที ตัวเลขความเร็วสูงสุด 220 กิโลเมตรต่อชั่วโมง TZM 150 มาพร้อมเครื่องยนต์ 1 สูบ 2 จังหวะ 147 ซีซี จ่ายน้ำมันด้วยคาร์บูเรเตอร์รุ่น VM 30 SS แบบ POWER JET ระบายความร้อนด้วยน้ำ กำลังสูงสุด 36 แรงม้า และระบบ YPVS (YAMAHA POWER VALVE SYSTEM) สามารถควบคุมการคายไอเสียได้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น นับเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัยในยุคนั้น ผ่านเกียร์ 6 จังหวะ โช้กหน้าเทเลสโคปิก ด้านหลังสวิงอาร์ม และระบบเบรกดิสก์เดี่ยวลูกสูบคู่ ด้านหลังดิสก์เดี่ยวลูกสูบเดี่ยว 
    Yamaha TZM 150 รถมอเตอร์ไซค์ 2 จังหวะที่เคยรุ่งเรืองมากที่สุด ในสมัยน้ำมันราคาถูกกว่า 10 บาทต่อลิตร และยังไม่ถูกควบคุมเรื่องมลพิษมากนัก เพราะเครื่องยนต์ 2 จังหวะมักมีควันเสียออกมามากเนื่องจากต้องใช้น้ำมันหล่อลื่นประเภท ออโต้ลูป ที่จะเผาไหม้ไปพร้อมกับน้ำมันเชื้อเพลิง ผู้ผลิตรู้เรื่องนี้ดีระยะหลังจึงยกเลิกการผลิตและจำหน่ายรถ 2 จังหวะไปในที่สุด แต่ในปัจจุบันก็เริ่มมีคนสะสมรถประเภทนี้ และราคาก็ไม่สูงนัก 
    • สินธนุ จำปีศรี
    • สินธนุ จำปีศรี
      Motorbike GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)