ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • แอบส่องมอเตอร์ไซค์ประเทศเพื่อนบ้าน มีอะไรเด็ดๆ กันบ้าง

    19 เม.ย. 64 40,452
    แอบส่องมอเตอร์ไซค์ประเทศเพื่อนบ้าน มีอะไรเด็ดๆ กันบ้าง
    รถมอเตอร์ไซค์ถือว่าเป็นยานพาหนะที่หลายๆ คนนิยมในการใช้เดินทางในประเทศไทย เพราะทั้งสะดวกรวดเร็ว และยังมีรุ่น ขนาด เครื่องยนต์ที่หลากหลาย แต่ไม่ใช่แค่ไทยเท่านั้นที่นิยมใช้รถมอเตอร์ไซค์ ประเทศเพื่อนบ้านในแถบรอบๆ หรือในเอเชียด้วยกันก็ให้ความสำคัญ โดยเฉพาะตลาดรถมอเตอร์ไซค์ที่หลายค่ายต่างวิจัยสภาพอากาศและภูมิประเทศตามท้องถิ่นนั้น เพื่อผลิตและจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ให้ตรงกับการใช้งานมากที่สุดของแต่ละประเทศ มาดูกันว่าประเทศเพื่อนบ้านรวมถึงใน เอเชียจะมีรถรุ่นใดจำหน่ายบ้าง 
    Honda All New CBR 150R - ฟิลิปปินส์
    Honda All New CBR 150R เริ่มจำหน่ายในประเทศฟิลิปปินส์ แต่เคยได้ยินข่าวแว่วๆ ว่าจะเข้ามาจำหน่ายในไทย แต่ก็รอแล้วรอเล่า จนต้องแอบดูจากประเทศเพื่อนบ้าน CBR 150 ใหม่นี้เป็นรถสายหมอบหรือสปอร์ตขนาดเล็ก เครื่องยนต์ 150 ซีซี แต่ถูกปรับโฉมให้ปราดเปรียวมากขึ้น รูปทรงเพรียวลมและทันสมัยมากขึ้น
    Honda Navi - อินเดีย
       
    Honda Navi India สกู๊ตเตอร์ทรงแปลกแหวกแนวไปไกล จำหน่ายในประเทศอินเดีย ขนาดเครื่องยนต์ 110 ซีซี เกียร์ AT ดูคล้ายๆ MSX ผสม ZoomerX ในบ้านเรา โดยย้ายที่เก็บของไว้ใต้ท้องแทน แม้ว่าการเก็บข้าวปลาอาหารหรือสัมภาระใต้ท้องรถนี้อาจไม่ค่อยเหมาะกับไทยเท่าไร แต่รถก็น่ารักทันสมัยไม่น้อยทีเดียว
    Honda Lead 125 - เวียดนาม
    Honda Lead 125 จำหน่ายที่ประเทศเวียดนาม น่ารัก สดใส ร่าเริง น่าจะเป็นคอนเซปต์ของรถรุ่นนี้ มาพร้อมเครื่องยนต์ 125 ซีซี เกียร์ AT รูปทรงเรียบหรู ดูสุภาพอ่อนโยน เหมาะสมกับวัยรุ่น และให้ความคล่องตัวไม่น้อย 
    Yamaha New Jupiter MX - อินโดนีเซีย
    Yamaha New Jupiter MX ชื่อนี้คุ้นๆ แต่กลายเป็นคนละรุ่นไป Jupiter MX ดูคล้ายกับการใช้พื้นฐานจาก Spark 135 คลุกเคล้ากับ Exciter 150 จนกลายเป็น Jupiter Exciter เอ๊ย... Jupiter MX ใช้เครื่องยนต์ 135 ซีซี พร้อมคลัตช์มือ เข้าเกียร์แบบรถสปอร์ต 1-N-2-3-4-5 เพิ่มความมันในการจ่ายตลาดได้ไม่น้อย 
    Honda All New RS 150 Special Repsol Edition - ฟิลิปปินส์

    Honda All New RS 150 Special Repsol Edition รถสไตล์ผู้หญิง แต่ผู้ชายชอบสุดๆ เพราะเครื่องยนต์ 150 ซีซี ขี่มันกว่า Sonic 125 ในไทยแน่นอน แถมตกแต่งลวดลายสปอร์ตโดนใจวัยจ๊าบได้อีก มาพร้อมคลัตช์และเข้าเกียร์แบบสปอร์ต 1-N-2-3-4-5 ถ้ามาจำหน่ายที่ไทยยอดขายถล่มทลายเป็นแน่
    Suzuki DR-Z125L - อินโดนีเซีย
    Suzuki DR-Z125L เอาใจขาลุยรุ่นประหยัดกันบ้างกับวิบากเต็มตัวเครื่องยนต์ 125 ซีซี ที่ในไทยแบรนด์นี้ก็มีน้อยอยู่แล้ว ยังไม่ยอมนำมาจำหน่ายเพิ่มอีก ซูซูกิก็เก่งในเรื่องรถประเภทนี้ไม่น้อย คนไทยได้แต่นั่งมอง คงยากที่จะได้สัมผัสตัวจริง
    Honda The New CB 150R - ฟิลิปปินส์
    Honda The New CB 150R ใครว่าฮอนด้าไม่มีเน็กเก็ต 150 แต่มาโผล่ที่ฟิลิปปินส์นี่เอง รุ่นนี้อาจย่อส่วนลงมาจาก CB 300R หรือ CB 500F โดยน่าจะใช้เครื่องยนต์รุ่นเดียวกับ CBR 150R เจ้าเน็กเก็ต 150 ซีซี รุ่นนี้นับว่าน่าใช้มาก ด้วยความนิยมรถสไตล์นี้ที่เพิ่มมากขึ้น ฮอนด้าอาจเกรงใจค่ายอื่นๆ หากนำเข้ามาจำหน่ายในไทยก็เป็นได้ เพราะยอดขายอาจเกินหน้าเกินตา
    Yamaha Warrior - อินโดนีเซีย
    Yamaha Warrior บิ๊กไบค์รุ่นใหญ่จัดเต็มเครื่องยนต์ 2 สูบ V-Twin OHC 8 วาล์ว ขนาด 1,670 ซีซี ครูซเซอร์ขนาดโตออกทริปยาวๆ สบาย กำลังแรงเหลือๆ หากมาจำหน่ายในไทยคงมีคนสนใจไม่น้อย 
    Ducati GT1000 - อินโดนีเซีย
    Ducati GT1000 รถทรงนี้จากดูคาติไม่ค่อยเห็นในประเทศมานาน แต่กลับไปโด่งดังอยู่ต่างประเทศนี่เอง เครื่องยนต์ 2 สูบ V-Twin 992 ซีซี สีสันสไตล์เรโทร เสริมด้วยท่อโครเมียมเงางาม ใครเห็นเป็นต้องหลงใหล สาวกดูคาติไม่ต้องอิจฉาเพราะรุ่นที่จำหน่ายในไทยก็นับว่ามีรุ่นสวยๆ อยู่มากมายเช่นกัน
    Kawasaki VN2000 Classic - อินโดนีเซีย
    Kawasaki VN2000 Classic มาพร้อมพลังอันยิ่งใหญ่มาก กับเครื่องยนต์ 2 สูบ V-Twin OHC 8 ขนาด 2,053 ซีซี ที่สามารถลากซุงได้หลายท่อนในคราวเดียวกัน รูปทรงคลาสสิกตามชื่อ เน้นเส้นสายความเงางามและเบาะนั่งขนาดใหญ่สบายทุกลีลา หากคาวาซากินำมาจำหน่ายในไทยน่าจะไซส์ใกล้เคียงกับฮาร์เลย์-เดวิดสันเป็นแน่  
    Suzuki B-KING/ABS - อินโดนีเซีย
    Suzuki B-KING/ABS สปอร์ตเน็กเก็ตขนาดใหญ่เครื่องยนต์ 4 สูบเรียง 1,340 ซีซี บิดมันสนุกมือ แม้ดูคล้ายค่าย Benelli อยู่บ้าง แต่อย่างน้อยก็มีส่วนท้ายและด้านข้างบ่งบอกว่าฉันคือซูซูกิ ด้วยเอกลักษณ์จากส่วนท้ายและท่อที่ชัดเจน 
    Suzuki Inazuma R - อินโดนีเซีย
    Suzuki Inazuma R บิ๊กไบค์ที่มีรูปทรงกึ่งเน็กเก็ตและครูซเซอร์หรือว่ารถส่งของ ด้วยเครื่องยนต์ 2 สูบเรียง 250 ซีซี รูปร่างสวยแบบมีสไตล์ เด่นด้วยท่อคู่ออกจากเสื้อสูบไปทางด้านข้าง เบาะนั่งสบายหรือใช้ขนสัมภาระก็สะดวกอีกด้วย
    Yamaha MT-01 - อินโดนีเซีย
    Yamaha MT-01 ปิดท้ายด้วยยามาฮ่า คันใหญ่ ทรงดุดัน เปลือยท่อไอเสียจากเครื่องยนต์ทรงพลัง 2 สูบ V-Twin 1,670 ซีซี มุมมองดูคล้ายรถสไตล์ยุโรป แข็งแรงบึกบึนและสมส่วน สำหรับในประเทศไทยก็มีรุ่น MT-10 มาให้สัมผัส แม้จะคนละแนวแต่ก็ให้ความบังเทิงไม่หนีกันเท่าไหร่ ขึ้นกับใจและปริมาณรถเป็นสำคัญ  
    รถมอเตอร์ไซค์ในบทความนี้เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้นที่จริงยังมีอีกเพียบ ซึ่งการผลิตรถมอเตอร์ไซค์หรือว่าการจำหน่ายแต่ละภูมิประเทศนั้น ผลิตย่อมศึกษาความเป็นไปได้และการใช้งานที่ตรงจุดและเหมาะสมมากที่สุดสำหรับประเทศนั้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ในประเทศไทยจะมีบางรุ่นมีจำหน่ายและไม่มีจำหน่าย หรือบางรุ่นขนาดเครื่องยนต์แตกต่างกันทั้งที่ใช้ชื่อเดียวกัน แต่ต้องยอมรับว่ารถในประเทศเพื่อนบ้านบางรุ่นนั้นน่าขี่จริงๆ 
    การขับขี่มอเตอร์ไซค์ทั้งบิ๊กไบค์ รถเล็กรวมถึงรถสกู๊ดเตอร์ ไม่ว่ารถจะดี แรงและมีระบบความปลอดภัยเพียงใด ผู้ขับขี่ก็ควรมีความไม่ประมาท และควรใช้ความเร็วที่เหมาะสมตามกฎหมายกำหนดนะครับ "เพื่อคนที่รอคุณอยู่ที่บ้าน"  
    • สินธนุ จำปีศรี
    • สินธนุ จำปีศรี
      Motorbike GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)