ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • 10 จุดเด่นน่ารู้ใน Yamaha Aerox 155

    19 เม.ย. 64 87,107

     10 จุดเด่นน่ารู้ใน YAMAHA AEROX 155

    YAMAHA AEROX 155 โดดเด่นตั้งแต่การออกแบบภายนอกที่ให้อารมณ์สปอร์ตและสะดวกสบายด้านการใช้งานด้วยระบบเกียร์ออโตเมติก CVT จนหลายคนมองว่าเป็น "มอเตอร์ไซค์สปอร์ตออโตเมติกที่ดีที่สุดของอาเซียน ด้วยการผลิตพิถีพิถันและเปี่ยมด้วยคุณภาพ" เรามาดูกันว่า 10 จุดเด่น ใน YAMAHA AEROX 155 นั้น เจ๋งขนาดไหนก่อนจะได้ไปสัมผัสตัวจริงกัน

    1. ตัวรถด้านข้างเป็นทรงตัว X 

    ตัวรถด้านข้างเป็นทรงตัว X เพื่อรวมจุดศูนย์ถ่วงของตัวรถให้อยู่จุดกึ่งกลาง พร้อมตัดในส่วนที่ไม่จำเป็นออก ลดน้ำหนักเบาลง ด้านเบาะก็แบ่งระดับผู้ขับและซ้อนเพื่อความกระชับในการนั่งขี่

    2. ชุดแฟริ่งสวยสปอร์ต

    ชุดแฟริ่งเสริมลุคสปอร์ตสุดขั้ว ทั้งด้านหน้า ข้าง และหลัง สอดรับกันเป็นอย่างดี แบ่งเป็น 3 สไตล์ตาม 3 รุ่นย่อย

    3. เรือนไมล์ ดิจิตอล  แบบ LCD

     มองเห็นค่าต่างๆ ได้สะดวก ชัดเจน และเข้าใจง่าย พร้อมปุ่มกดเรียกดูและตั้งค่าต่างๆ ได้

    4. ไฟหน้าและท้ายเป็นแบบ LED

    ให้ความสว่างที่ชัดเจนกว่ารถทั่วไป และดูสปอร์ตรับตัวตัวรถ โดยเฉพาะไฟหน้าสว่างขาวนวลสบายตา 

    5. เฟรมออกแบบใหม่เพิ่มความแข็งแรง น้ำหนักเบา 

    เฟรมได้รับการออกแบบใหม่ โดยรองรับถังน้ำมันขนาด 4.6 ลิตร เน้นความสมดุลและมั่นคงขณะขี่ นอกจากนี้ตัวรถหนักเพียง 116-118 กก. ภาพด้านบนเป็นรุ่น TOP มี ABS น้ำหนัก 118 กก.

    6. พื้นที่ใต้เบาะกว้างเก็บสัมภาระได้มากกว่าที่คิด

    พื้นที่เก็บสัมภาระมากขึ้นจุได้ถึง 25 ลิตร สามารถเก็บหมวกกันน็อคเต็มใบได้ และยังพอใส่ของอื่นๆ ได้อีก

    7. ล้อและยางปรับสเปคให้สปอร์ตขึ้น

      
     
    ด้วยการใช้ล้อหน้ากว้าง 2.5x14 นิ้ว พร้อมยางขนาด 110/80 ล้อหลังกว้าง 3.5x14 นิ้ว พร้อมยางขนาด 140/17 และดิสก์เบรกหน้าขนาด 230 มม. (พร้อมระบบ ABS ในรุ่นท็อป) และสวิงอาร์มหลังเป็นงานอลูมิเนียมไดแคสเบาแข็งแรง นอกจากนี้แกนโช้กอัพคู่หน้าขนาด 26 มม. และหลังแบบคู่ระยะยุบตัว 86 มม. ช่วยให้มั่นคงขณะขี่ (รุ่น R โช้กคู่หลังเป็นแบบซับแท็งค์)

    8. ระบบกุญแจอัจฉริยะ-Smart Key (เฉพาะรุ่น TOP) 

    กุญแจแบบรีโมทช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ขี่มากขึ้น เพราะสามารถสตาร์ทได้โดยไม่ต้องใช้กุญแจ แค่พกรีโมทติดตัว และยังสามารถกดปุ่มค้นหารถจากระยะไกลได้ ( 20 เมตร) ตลอดจนไว้ใช้เปิดเบาะและฝาถังน้ำมันด้วย

    9. เครื่องยนต์ BLUE CORE 

    Yamaha Aerox 155 ใช้เครื่องยนต์สูบเดี่ยว ขนาด 155 ซีซี 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ ส่งกำลังด้วยเกียร์ CVT ให้ความราบรื่นและประหยัด ส่วนความสำคัญของ BLUE CORE คือ "ความประหยัด ที่มาพร้อมกับสมรรถนะที่ดีขึ้น" ซึ่งมี 3 ปัจจัยสำคัญ ได้แก่ การเพิ่มประสิทธิภาพของการเผาไหม้, ลดการสูญเสียกำลังของเครื่องยนต์ และการควบคุมการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงพร้อมกับการจุดระเบิดอย่างแม่นยำ ทั้งหมดช่วยทำให้รถประหยัดน้ำมันมากขึ้น

    10. ระบบและเทคโนโลยีต่างๆ

    ระบบวาล์วแปรผัน (VVA) ให้กำลังและแรงบิดดีขึ้นเมื่อถึงรอบการทำงานที่ 6,000 รอบต่อนาทีขึ้นไป ทำให้มีสมรรถนะดีในช่วงความเร็วรอบต่ำ-สูง ระบบนี้มีส่วนประกอบคือ เพลาลูกเบี้ยวรอบต่ำ และเพลาลูกเบี้ยวรอบสูง ซึ่งทั้งสองเพลาลูกเบี้ยว จะช่วยควบคุมและเปิด-ปิดวาล์วไอดีให้กว้าง เพื่อช่วยรักษากำลังเครื่องยนต์ โดยสลับการทำงานจากรอบต่ำไปรอบสูงที่ 6,000 รอบ และมีคำว่า VVA ขึ้นที่หน้าจอแสดงผล LCD
    ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ใหม่ SMG (Smart Motor Generator) ช่วยให้สตาร์ทได้เร็ว ไม่มีเสียงรบกวน และลดการสูญเสียเชิงกล
    ระบบหยุดและสตาร์ทเครื่องยนต์อัตโนมัติ (Stop&Start System) เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยประหยัดน้ำมัน เมื่อรถจอดหยุดนิ่งโดยไม่มีการขับขี่เป็นเวลา 5 วินาที เครื่องยนต์จะหยุดทำงานโดยอัตโนมัติ ช่วยประหยัดเชื้อเพลิงและลดมลพิษ นอกจากนี้ผู้ขี่สามารถเลือกเปิด-ปิดฟังก์ชั่นได้เอง โดยเปลี่ยนจาก on เป็น off ในตำแหน่งแฮนด์ด้านขวาของตัวรถ
    ช่องจ่ายไฟ สำหรับเสียบปลั๊กต่อจ่ายไฟแบบ USB เพิ่มความสะดวกสบายกับแหล่งไฟสำรองตลอดการเดินทาง
    • ชลัคร ช่วยชู
    • ชลัคร ช่วยชู
      Motorbike GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)