ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • 10 อันดับรถมอเตอร์ไซค์ 10 รุ่นมอเตอร์ไซค์ Yamaha ที่ดีที่สุดที่เคยมีมา

    31 ส.ค. 60 48,708
    ดีที่สุดเป็นคำที่มองกันได้หลายมุม ทั้งดีในด้านไหน หรือเทียบกับอะไร ทางเว็บไซต์ www.visordown.com ได้จัด 10 อันดับมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่าที่ดีสุดเท่าที่เคยมีมา โดยมองว่าแต่ละรุ่นที่เลือกสามารถทำตลาดได้เหนือกว่าคู่แข่ง หรือเป็นรุ่นที่ก้าวล้ำนำหน้าจนมีผู้เดินตาม และนี่คือ 10 รุ่นมอเตอร์ไซค์ที่ว่า ไปดูกันครับ
    • อันดับที่ 10: Yamaha YZF-R7 (OW-02)
    • 10
      Yamaha YZF-R7 (OW-02)
       
      อันดับที่ 10: Yamaha YZF-R7 (OW-02)
      R7 เกิดมาใหญ่ เป็นรุ่นรถที่สร้างชื่อในรายการ WSB ให้กับยามาฮ่า ผลิตออกมาน้อยมาก ทำให้ค่าตัวของ R7 พุ่งขึ้นเรื่อยๆ และเป็นที่มองหาของนักสะสม (ขอบคุณภาพจาก www.classic-motorbikes.com) ดูราคา-สเปค และโปรโมชั่น Yamaha ทุกรุ่น
    • อันดับที่ 9: Yamaha V-Max
    • 9
      Yamaha V-Max
       
      อันดับที่ 9: Yamaha V-Max
      ในยุคที่ V-Max เกิดออกมาดูโลก มันมีขุมพลังขนาด 1,200 ซีซี ซึ่งในตอนนั้นก็นับว่ามากโขสำหรับยุค 80s จนเป็นที่กล่าวถึง ด้วยพลังที่แรงระดับ 145 แรงม้า ท่ามกลางมอเตอร์ไซค์รุ่นอื่นๆ ที่มักมีไม่เกิน 80 แรงม้า ทำให้มันเป็นตำนานแห่งเจ้าถนนที่ไร้คู่ต่อกร แต่พอขยับขุมพลังเป็น 1,700 ซีซี เบ่งพลังระดับ 200 แรงม้า สำหรับยุคนี้ก็อาจจะเป็นตัวเลขที่ดูไม่น่าตื่นเต้นเท่าไรนัก (ขอบคุณภาพจาก moto.zombdrive.com) ดูราคา-สเปค และโปรโมชั่น Yamaha ทุกรุ่น
    • อันดับที่ 8: Yamaha TDR250
    • 8
      Yamaha TDR250
       
      อันดับที่ 8: Yamaha TDR250
      ในยุคนี้แนวคิดการเอาเครื่องยนต์ในสปอร์ตไบค์มายัดในมอเตอร์ไซค์แบบดูอัลสปอร์ต หรือออน/ออฟ มีมากขึ้น ตัวอย่างเช่น ดูคาติ มัลติสตราด้า, บีเอ็มดับเบิลยู S1000XR และ เคทีเอ็มหลายรุ่น ย้อนกลับไปในปี 1988 ยามาฮ่า กล้าที่จะเอาเครื่องยนต์จากรุ่น TZR250 มาใส่เฟรมยกสูง เป็นกึ่งออฟโรด แต่ใช้งานง่ายกว่าจนเป็นรุ่น TDR250 ก่อนที่จะมีพวกสแครมเบอร์มากมายหลายยี่ห้ออย่างทุกวันนี้ และเครื่องยนต์ 2 จังหวะในยุคนั้นก็ยังคงมีสเน่ห์และทำให้นึกถึงวันวานที่น่าจดจำ ดูราคา-สเปค และโปรโมชั่น Yamaha ทุกรุ่น
    • อันดับที่ 7: Yamaha XT500
    • 7
      Yamaha XT500
       
      อันดับที่ 7: Yamaha XT500
      จากกลางยุค 70 เป็นต้นมา เจ้า XT500 กลายเป็นผลงานการผลิตที่สมบูรณ์แบบของกลุ่มสแครมเบลอร์ และกลายเป็นตัวเริ่มต้นสำคัญที่ต่อมาได้พัฒนาเป็นรุ่น XT600Z Tenere หนึ่งในรุ่นรถที่เน้นแอดเวนเจอร์โลดโผนแบบในการรายการแข่งปารีส-ดาการ์อันโด่งดัง ซึ่งมักส่งผลให้มีการออกแบบที่คล้ายคลึงในเวลาต่อมา (ขอบคุณภาพจาก i60.servimg.com) ดูราคา-สเปค และโปรโมชั่น Yamaha ทุกรุ่น
    • อันดับที่ 6: Yamaha TDM850
    • 6
      Yamaha TDM850
       
      อันดับที่ 6: Yamaha TDM850
      ในช่วงเวลานั้น แทบไม่มีรุ่นใดก้าวขึ้นมาเทียบ TDM850 ได้ ด้วยรูปลักษณ์ที่ไม่เชิงเป็นออฟโรด, ออนโรด, ทัวร์เรอร์ หรือแม้แต่สปอร์ตไบค์ เป็นรถแนวมัลติสตราด้า และเป็นรถที่ดีมากรุ่นหนึ่ง ด้วยขุมพลังสไตล์สปอร์ตจากรุ่น TRX850 แต่โดยรวมเน้นน้ำหนักที่เบากว่ามากความแรง (ขอบคุณภาพจาก www.motorcyclespecs.co.za) ดูราคา-สเปค และโปรโมชั่น Yamaha ทุกรุ่น
    • อันดับที่ 5: Yamaha RZV500R
    • 5
      Yamaha RZV500R
       
      อันดับที่ 5: Yamaha RZV500R
      สายพันธุ์สปอร์ตแห่งถนนอย่าง RD500 ในยุค 80s อาจทำตลาดในหลายภูมิภาคด้วยชื่อที่แตกต่างกันไปบ้าง แต่ในญี่ปุ่นได้มีการปรับจูนให้ดีขึ้นพร้อมจำหน่ายภายในประเทศด้วยรหัส RZV500R วัสดุเฟรมเป็นอะลูมิเนียม ช่วงล่างสเปคเหนือกว่า และดีกว่าคู่แข่ง RC213V-S ในด้านพลัง ทั้งยังสามารถอัพเกรดได้ง่ายด้วย ที่สำคัญตอนนี้ในญี่ปุ่นยังมีรถใหม่เก่าเก็บขายให้กับนักสะสมพร้อมส่งทั่วโลกด้วย (ขอบคุณภาพจาก rmdmotors.com) ดูราคา-สเปค และโปรโมชั่น Yamaha ทุกรุ่น
    • อันดับที่ 4: Yamaha FZR750R OW-01
    • 4
      Yamaha FZR750R OW-01
       
      อันดับที่ 4: Yamaha FZR750R OW-01
      เป็นรุ่นที่ตกอยู่ใต้เงาความสำเร็จของคู่แข่งอย่าง RC30 มาโดยตลอด เจ้า OW-01 เป็นรถที่พร้อมแข่งตั้งแต่แรก ด้วยราคาที่แพงลิ่ว ขี่ยาก และเป็นสไลด์คาร์บูฯ ทำให้ยอดขายไม่ดีนัก จริงๆ มันไม่เหมาะกับผู้ขี่ทั่วไป เพราะเน้นผลิตจำหน่ายให้กับนักแข่งมากกว่า (ขอบคุณภาพจาก global.yamaha-motor.com) ดูราคา-สเปค และโปรโมชั่น Yamaha ทุกรุ่น
    • อันดับที่ 3: Yamaha FS1-E
    • 3
      Yamaha FS1-E
       
      อันดับที่ 3: Yamaha FS1-E
      ดูเหมือนเป็นรถที่ไม่น่าติดอันดับความเด่น แต่ในยุคนั้น 1977 รุ่นนี้ออกแบบมาเพื่อรองรับตลาดวัยรุ่น และถูกมองว่าเป็นซูเปอร์ไบค์คันหนึ่งเพราะวิ่งได้เกินสปีดลิมิต 48 กม./ชม. และมีคนเคยบอกว่าวิ่งได้เร็วถึง 80 กว่า กม./ชม. ด้วยซ้ำ กลายเป็นไอคอนของเจเนอเรชั่นนั้นไปเลย (ขอบคุณภาพจาก www.laceysmotorcycles.co.uk) ดูราคา-สเปค และโปรโมชั่น Yamaha ทุกรุ่น
    • อันดับที่ 2: Yamaha RD350LC
    • 2
      Yamaha RD350LC
       
      อันดับที่ 2: Yamaha RD350LC
      ในยุคต้น 80s เจ้า RD350LC กลายเป็นรถคันเท่ของหนุ่มสาวสมัยนั้น ด้วยราคาที่ไม่สูงเกินไป สมรรถนะสูง จนกลายเป็นรถเข้าแก๊งของพวกฮูลิแกนยุคนั้น ถึงวันนี้พวกหนุ่มห้าวตอนนั้นหลายคนคงยินดีจ่ายค่าฟื้นฟูให้ RD350LC กลับมาสมบูรณ์แบบอีกครั้ง (ขอบคุณภาพจาก www.silodrome.com) ดูราคา-สเปค และโปรโมชั่น Yamaha ทุกรุ่น
    • อันดับที่ 1: Yamaha YZF-R1
    • 1
      Yamaha YZF-R1
       
      อันดับที่ 1: Yamaha YZF-R1
      นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปี 1998 R1 ที่เป็นเจเนอเรชั่นใหม่ต่อจาก YZF750 ก็สร้างความฮือฮาด้วยรูปทรงที่เล็กเหมือนรถคลาส 600 ซีซี แต่กลับมีขุมพลังใหญ่ถึง 998 ซีซี ทำให้วันเปิดตัวรถทำเอาหลายคนงงไปตามๆ กัน นับเป็นรุ่นรถที่มีสเปคเหนือความคาดหมาย และเป็นก้าวกระโดดของการพัฒนาซูเปอร์ไบค์ ในวันนี้ R1 กลายเป็นรถธงที่ยอดเยี่ยมทั้งเบาและแรง สร้างชื่อในสนามแข่งได้มากมาย (ขอบคุณภาพจาก www.totalmotorcycle.com) ดูราคา-สเปค และโปรโมชั่น Yamaha ทุกรุ่น
    หมายเหตุ:

    1. การจัดอันดับข้างต้น เป็นการจัดอันดับโดยเว็บไซต์ www.visordown.com ซึ่งทาง CheckRaka.com ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

    2. สินค้า ยี่ห้อ และรุ่นบางอย่างที่ระบุข้างต้นอาจไม่มีจำหน่ายในประเทศไทย

    3. ข้อมูลข้างต้นนี้เป็นข้อมูล ณ เดือน สิงหาคม ปี 2560 และเมื่อเวลาผ่านไปข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับข้อมูลสินค้าที่เปลี่ยนไป หรือ (ในกรณีที่เป็นเรื่องของดุลยพินิจ) ดุลยพินิจที่เปลี่ยนไปของผู้จัดทำบทความ

    4. ขอบคุณภาพเปิดบทความจาก www.sportbikerider.us

    • ชลัคร ช่วยชู
    • ชลัคร ช่วยชู
      Motorbike GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)