ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • รีวิว ฮอนด้า CT125 ความสนุกครั้งใหม่ ขี่แล้วใช่เลย

    16 ก.ค. 63 12,733
    รีวิว ฮอนด้า CT125 ความสนุกครั้งใหม่ ขี่แล้วใช่เลย
    หลังจากทาง เอ.พี. ฮอนด้า เปิดตัว New Honda CT125 (นิว ฮอนด้า ซีทีหนึ่งสองห้า) ไปเมื่อ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมกระแสตอบรับจากไบค์เกอร์สายท่องเที่ยวที่มองหารถคู่ใจขนาดกระทัดรัดลุยไปไหนได้มากกว่ารถทั่วไปเป็นอย่างดี ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ทางเอ.พี.ฮอนด้าได้เชิญสื่อมวลชนไปร่วมทดสอบขี่ฮอนด้า CT125 ใหม่ครั้งแรก แบบมินิเทสในสนามจำลองที่ดัดแปลงจากสนามฟุตบอล เพื่อสัมผัสและรู้สึกถึงสมรรถนะการขับเคลื่อนของ ฮอนด้า CT125 ใหม่
    การทดสอบในช่วงปลดล็อก ผ่อนปรนจากโควิด19 บางข้อบังคับ ก็ยังเต็มไปด้วยความรัดกุมในการคัดกรองผู้เข้าร่วมกิจกรรม เป็นส่วนที่ทาง เอ.พี.ฮอนด้า ใส่ใจเสมอ งานนี้แบ่งสื่อมวลชนออกเป็น 3 รอบ ผู้เขียนจากมอเตอร์ไบค์กูรู /เช็คราคาดอทคอม ได้คิวทดสอบช่วงบ่าย เริ่มกลุ่มแรกที่เรียกผู้เขียนก็ได้คิวลงสนามเลย หลังจดจ้องเก็บภาพรุ่นพิเศษอยู่สักพัก เพราะวันเปิดตัวก็ไม่ได้เห็นตัวจริง วันทดสอบจึงเป็นครั้งแรกที่ได้เห็น CT125 ตัวขายในไทย ลองนั่งบนมอเตอร์ไซค์ได้สักพักก็โดนเรียกไปขี่ทดสอบเลย ก่อนลงไปทำความรู้จักกับ ฮอนด้า CT125 ใหม่ ในสนามก็ได้ตั้งสติก่อนสตาร์ทว่านี่เป็นเกียร์วน 4 สปีด มีเพื่อนสื่อเดินมาบอกว่าระวังการวางเท้าตรงเกียร์เมื่อขี่ผ่านอุปสรรค เพราะอาจไปโดนแล้วเกียร์เปลี่ยนง่ายๆ ทันทีที่สตาร์ทเสียงเครื่องยนต์เดินเงียบ ไม่มีอาการสะท้านของตัวรถให้รู้สึกมากนัก ผู้เขียนไม่ได้กังวลกับรถหรือเกียร์ที่ไม่คุ้นชิน เพราะการทดสอบรถก็เป็นแบบนี้เสมอนั่งครั้งแรกแล้วขี่ไปลุยเลย แต่สิ่งที่กังวลคือ พื้นผิวสนามทดสอบที่เป็นสนามหญ้าเทียม เดินลากเท้ายังลื่น แต่พอขี่ออกไปแล้วลองทำความชินกับการควบคุมตัวรถอยู่ 2-3 รอบก็เริ่มสนุกกับการขี่มากขึ้น ยิ่งขี่ยิ่งสนุกรถไปได้ตามใจ เกียร์เข้าง่ายก็ใช้อยู่แค่ 2 เกียร์ แต่เกียร์ว่างยังหายากพอๆ กับมังกี้ การเข้าโค้ง ไต่ผ่านอุปสรรคทำได้ง่ายมาก ยางลายใหม่จาก IRC ที่ออกแบบและทำให้ ฮอนด้า CT125 ใหม่ ขนาดเดียวทั้งหน้า-หลัง 80/90 - 17 ทำหน้าที่ได้ดีมาก เกาะเข้าโค้งได้สนุก ไม่มีอาการให้ต้องแก้เลย เหลือแต่บนทางเรียบที่ยังไม่ได้ลอง ผมลองไปทั้งหมด 2 ช่วง ต่างสี ซึ่งก็ไม่ได้ต่างอะไรนอกจากความรู้สึก หลายคนชอบสีแดง แต่ผมชอบสีน้ำตาลมากกว่าดูเข้ากับสไตล์รถดี  การชะลอความเร็วก่อนเข้าโค้งระบบเบรกดิสก์หน้า-หลังที่ให้มานับว่าจบทุกความสงสัยดีมาก พอยิ่งมี ABS ที่ล้อหน้าด้วยยิ่งเหมาะกับการใช้งานรถลุยที่มักวิ่งบนพื้นผิวลื่นบ่อย การลองไต่ช้าๆ ข้ามอุปสรรคด้วยแรงบิดพบว่าตัวรถทำได้ดี ควบคุมง่าย ขี่แล้วสนุกมือเหมือนเด็กได้เข้านั่งเครื่องเล่นสุดโปรดในสวนสนุก ด้วยเวลาจำกัดแต่ความชอบที่เกิดขึ้นยาว ทำให้อยากลองขี่ ฮอนด้า CT125 ใหม่ ไปออกทริปยาวๆ สักครั้ง ให้มันรู้ซึ้งถึงแนวคิด "ได้เวลา...ออกนอกเส้นทาง" งานนี้แม้เป็นการทดสอบสั้นๆ แต่ได้ความประทับใจจริงๆ และคิดว่าฮอนด้า CT125 ใหม่ น่าจะติด 1 ในจักรยานยนต์ยอดเยี่ยมของปีนี้ด้วย สำหรับราคา 84,900 บาท ทำให้การเป็นเจ้าของ ฮอนด้า CT125 ใหม่ ไม่ใช่เรื่องยาก และมีขายทั่วประเทศที่ ฮอนด้า วิงก์เซนเตอร์ด้วย ไว้ถ้ามีโอกาสได้ลองขี่อย่างจริงจังบนถนนจริง เส้นทางธรรมชาติจริง จะมารายงานให้ทราบกันอีกครั้ง
    ฮอนด้า CT125 ใหม่ จักรยานยนต์แนวใหม่สไตล์ Trail Hunter เป็นการนำเสนอเพื่อจุดประกายและสร้างแรงบันดาลใจด้วยคอนเซ็ปต์ Time to Trail ได้เวลาออกนอกเส้นทาง ออกแบบทุกรายละเอียดให้สะท้อนเอกลักษณ์ของสุดยอดรถแห่งการผจญภัยระดับตำนานของ CT Series ตั้งแต่ปี 1960 ดีไซน์เพื่อไลฟ์สไตล์ Explore ที่แท้จริง ด้วยเอกลักษณ์การขับขี่แบบ SINGLE RIDING ขับคนละคันมันส์กว่า ให้ผู้ขับขี่ได้ลุยไปกับเพื่อนๆ พร้อมด้วย CARRIER แร็คหลังขนาดใหญ่ (47.7 x 40.9 ซม.) รองรับทุกสัมภาระ ท่อไอเสีย และกรองอากาศยกสูงสำหรับลุยน้ำลึก เพื่อการผจญภัยแบบ TRAIL ขนานแท้ โดดเด่นด้วยไฟส่องสว่างรอบคันเต็มระบบแบบ Full LED เรือนไมล์ LCD ทรงกลม พร้อมด้วยเทคโนโลยีมาตรวัดความเร็วแบบดิจิทัลเต็มรูปแบบ ถ่ายทอดจิตวิญญาณแห่งความคลาสสิกด้วยโลโก้ Honda CLASSIC WING สัญลักษณ์ที่มีเฉพาะในมอเตอร์ไซค์แนวไลฟ์สไตล์ของฮอนด้าเท่านั้น
    ฮอนด้า CT125 ใหม่ ติดตั้งเครื่องยนต์แบบ 4 จังหวะ ขนาด 125 ซีซี ระบบหัวฉีด PGM-FI ให้แรงบิดสูง พร้อม ENGINE COVER COMP ช่วยลดเสียงเครื่องยนต์ ไม่รบกวนธรรมชาติ ยกชุดมากับการ์ดป้องกันเครื่องยนต์ที่แข็งแกร่ง ให้ความสนุกทุกเส้นทางการผจญภัย ถังน้ำมันขนาดใหญ่ 5.4 ลิตร เติมครั้งเดียววิ่งไปได้ไกลกว่า 360 กิโลเมตร
    ฮอนด้า CT125 ใหม่ ติดตั้งระบบกันสะเทือนด้านหน้าที่ออกแบบให้สามารถดูดซับแรงกระแทกได้มากเป็นพิเศษ ด้วยระยะยุบมากกว่าปกติถึง 10 มม. พร้อมยางกันฝุ่นหุ้มโช๊ค ลุยได้มากกว่า เข้าถึงได้ทุกพื้นที่ มั่นใจด้วยดิสก์เบรกหน้า-หลัง พร้อมระบบเบรกหน้าแบบ ABS และยางแบบดูอัลเพอร์เพิส (Dual Purpose Tire)
    ข้อเสนอพิเศษเฉพาะช่วงเปิดตัว
    ดอกเบี้ยเริ่มต้นเพียง 0.59% เท่านั้น สำหรับ New Honda CT125 ทุกรุ่น

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)