ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • รีวิว ดีไซน์ ยามาฮ่า NMAX 155 ใหม่ 2020

    20 ธ.ค. 62 99,270
     
    รีวิว ดีไซน์ ยามาฮ่า NMAX 155 ใหม่ 2020 
    ภาพของ ยามาฮ่า Nmax ใหม่ ไม่ใช่ความลับอีกต่อไป หลังมีภาพหลุดมากมายในโลกออน์ไลน์ทั้งภาพยื่นจดสิทธิบัตรการออกแบบผลิตภัณฑ์, ภาพแต่งสีเพิ่มโดยคอมพิวเตอร์, ภาพการทดสอบบนถนน ฯลฯ ซึ่งสร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่สนใจและรอคอยการปรับเปลี่ยนของยามาฮ่า Nmax ที่คงรูปลักษณ์มานาน โดยเฉพาะในเมืองไทยที่ผ่านมาปรับแค่สีใหม่ ไม่ได้ปรับสเปคหน้าจอ และโช๊คหลังเหมือนประเทศเพื่อนบ้าน
    อย่างไรก็ตาม แม้ ยามาฮ่า Nmax ใหม่ 2020 เป็นการปรับ Facelift ครั้งใหญ่ ทำให้รายละเอียดในหลายจุดแตกต่างไปจากเดิมทั้งด้านหน้าและหลัง แต่ภาพรวมของลายเส้น องศาต่างๆ ยังดูเหมือนเดิม สำหรับ Nmax เป็นรถที่ทำตลาดทั่วโลกเพราะฉะนั้นการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ย่อมต้องมองให้ครอบคลุมในตลาดหลายภูมิภาค และล่าสุดตลาดอินโดนิเซียได้เปิดตัวพร้อมจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 
    รีวิวการออกแบบ Nmax ใหม่ แตกต่างจากเดิมในส่วนไหน ?
    "ระบบไฟส่องสว่าง"
    ด้านหน้า ตัวโคมออกแบบได้เพรียวบางลง แบ่งซ้าย-ขวา ไฟแต่ละฝั่งแบ่งเป็น 2 ห้องชัดเจน ต่างหน้าที่อาจเป็น สูง-ต่ำ หรือ DRL (Daytime Running Light) โดยรวมทรงโคมดูสปอร์ตปราดเปรียวขึ้น ไฟเลี้ยวถูกย้ายตำแหน่งให้ลงมาอยู่ต่ำกว่าเดิม ระดับเดียวกับบังโคลนหน้า ทำให้การมองเห็นจากด้านข้างได้ชัดเจนขึ้น
    ไฟท้าย ปรับเปลี่ยนไปจากเดิมโดยสิ้นเชิง โดยของรุ่นใหม่ดูคล้ายของรุ่นพี่อย่าง Xmax ที่แบ่งไฟซ้าย-ขวาได้ชัดขึ้น แต่ยังคงอยู่ในโคมเดียวกัน แต่ที่แยกออกมาคือ ไฟส่องป้ายทะเบียนที่เหมือนกับรุ่น Xmax เช่นกัน ต่างจากเดิมที่รวมอยู่กับไฟท้าย
     "มิเตอร์หน้าจอ"
    รุ่นใหม่ใช้เป็นแบบมิเตอร์ดิจิทัลขนาด 5.8 นิ้ว เหมือนกับออโตเมติครุ่นใหม่อย่าง LEXI และ aerox 155 เป็นการหยิบส่วนที่มีไว้อยู่แล้วมาใช้อีกจุด แสดงผลได้หลากหลายและชัดเจนขึ้น ต่างจากเดิมที่เป็นทรงโค้งพื้นไฟแบล็คไลท์สีขาว 

    หน้าจอแบบมัลติฟังก์ชัน เป็นดิจิตอลสมบูรณ์แบบ
    "ระบบกุญแจสมาร์ท"
    กุญแจของ Nmax ใหม่ คาดว่าเป็นสมาร์ทคีย์หรือไม่ก็คีย์เลส ตามมาตรฐานระบบกุญแจของมอเตอร์ไซค์ออโตเมติครุ่นใหม่ๆ และน่าเป็นอีกส่วนที่ใช้เหมือนกับรุ่นข้างเคียงอย่าง aerox, LEXI และ Freego ส่วนนี้เป็นการปรับให้ Nmax ใหม่ดูทันสมัยตามยุคและคุ้มค่ามากขึ้น
    "ช่องใส่และเก็บของ"
    ความแตกต่างระหว่างเดิมที่เว้นว่างไว้วางขวดน้ำได้ก็คือ ด้านขวามีฝาปิดและคงหนีไม่พ้นเป็นที่ชาร์จกับพอร์ต USB เหมือนกับรุ่นข้างเคียงอีกเช่นกัน 

    ส่วนช่องเก็บของ NMAX 155 ใหม่ ตัวจริงที่เปิดตัวในอินโดนีเซียก็เป็นไปตามภาพร่างที่ได้มาตอนแรก
    "ล้อ"
    การปรับเปลี่ยนลายล้ออัลลอยใหม่ไม่ใช่เรื่องยุ่งยากหรือแปลกอะไร และคงเป็นอีกจุดที่ Nmax ใหม่หยิบยืมล้อรุ่นอื่นมาใช้ร่วม ขึ้นกับว่าจะใช้สีอะไร และก็ไม่ใช่ส่วนที่มีนัยสำคัญเรื่องการออกแบบมากนัก
    สรุป


    การปรับเปลี่ยนแบบ Face Lift ของ  Nmax 155 ใหม่ 2020 เมื่อเทียบกับรุ่นปัจจุบันแล้วมีความต่างที่มองออกได้อย่างชัดเจนในเกือบทุกจุด แต่ภาพรวมของตัวรถก็ยังเหมือนเดิม แม้เครื่องยนต์และระบบช่วงล่างยังคงเดิม แต่ด้วยสมรรถนะเครื่องยนต์ที่ทำงานผสานกับระบบ VVA ให้กำลังที่น่าประทับใจ ผ่านการพิสูจน์โดยผู้ใช้จริงมานานก็ไม่มีเหตุผลที่ต้องค้นคว้าผลิตเครื่องยนต์ใหม่คลาสเดียวกันมาแทนแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มเช่น

    Electric Power Socket สะดวกสบายขึ้นกับช่องจ่ายไฟที่ออกแบบให้รองรับการชาร์จอุปกรณ์ Gadget ต่างๆ ได้

    TCS (Traction Control System) ระบบแทรคชันคอนโทรลช่วยลดอาการสลิปของล้อหลังเวลาลื่น

    CCU (Communication Control Unit) เทคโนโลยีใหม่ที่เชื่อมต่อระหว่างตัวรถกับสมาร์ทโฟนผ่านบลูทูธ โดยสามารถสื่อสารบอกข้อมูลต่างๆ เช่น สายเรียกเข้า-ข้อความ, โลเคชั่นที่จอด, เตือนการเซอร์วิส, อัตราสิ้นเปลือง และข้อความเตือนการทำงานผิดปกติ
    ล่าสุดที่ประเทศอินโดนิเซียตลาดใหญ่ และเป็นผู้ผลิตรุ่นนี้โดยตรงได้เผยโฉมและจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อย ส่วนเมืองไทยคาดว่าจะเปิดตัวก่อนงานมอเตอร์โชว์ ปี 2020 
    *ข้อมูลภาพโดย motoblast.org, adriantoyugo.com และ www.yamaha-motor.co.id
    • ชลัคร ช่วยชู
    • ชลัคร ช่วยชู
      Motorbike GURU Thailand

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)