ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • รีวิว Kawasaki Z900RS บิ๊กไบค์นีโอคลาสสิก ง่ายสำหรับในเมือง แรงจริงเมื่อท่องทางไกล

    1 มิ.ย. 61 20,822
    Kawasaki Z900RS บิ๊กไบค์นีโอเรโทร ง่ายสำหรับในเมือง แรงจริงเมื่อท่องทางไกล
    Kawasaki Z900RS บิ๊กไบค์แนวนีโอเรโทร ที่ผสมผสานดีไซน์ยุคใหม่กับต้นแบบ Z1 ได้อย่างลงตัวสวยงาม ดูจากสเปคขุมพลัง แรงพอที่จะพาคุณทะยานไปข้างหน้าอย่างเร้าใจได้แน่นอน คาวาซากิ Z900RS ดูเป็นรถที่เหมาะกับการขี่ชิลทางไกล แต่มันอาจเป็นได้มากกว่านั้น เรามีเวลาที่จะทำความรู้จักกันอยู่หลายวัน นับเป็นครั้งแรกที่เราได้สัมผัสรถสไตล์เรโทรแต่มีหัวใจสปอร์ตสุดแรงของตระกูล Z และนั่นหมายถึงมันไม่ใช่แค่เรโทรธรรมดาที่ไว้ขี่ชิลๆ รับลม เดินทางไปโน่นนี่นั่น แต่ Z900RS มีพลังที่พร้อมขับเคลื่อนอะดรีนาลีนผู้ขี่ให้โลดแล่นไปพร้อมกันอย่างสะใจ
    สเปคและจุดเด่น
    รูปลักษณ์ของ คาวาซากิ Z900RS แค่เห็นก็รู้แล้วว่าสวยงามแค่ไหน คงไม่ต้องบรรยายให้มากความ ที่โดดเด่นออกมาก็ ถังน้ำมัน นี่ล่ะ มันดูเออ... ใหญ่เกินตัว โอบได้แน่นเลย ส่วนล้อน่าจะเป็นแบบซี่ลวดจะช่วยสะท้อนความเป็นเรโทรยุคพ่อได้ไม่น้อย ส่วนรายละเอียดคุณภาพการประกอบ งานสี จัดว่าเนี้ยบทำได้ดี ดูคลาสสิก แต่เอมเบลม Kawasaki ที่ติดไปบนถังน้ำมันยังขัดใจอยู่บ้าง เพราะมันดูไม่กลมกลืนเท่าไหร่ ไฟหน้าทรงกลมแต่ทันสมัยด้วยระบบส่องสว่างแบบ LED พร้อม DRL เหมือนรถเรโทรไฟกลมต้องมาแนวนี้กันหมด เครื่องยนต์มีครีบระบายความร้อนที่ช่วยเสริมความคลาสิก ด้านงานท่อทำได้สวยมากทั้งรอยเชื่อมและการปัดเงา ส่วนมุมมองจากตำแหน่งผู้ขี่ มีเกจวัดความเร็วและรอบการทำงานแบบอนาล็อก 2 ตัวแบ่งซ้าย-ขวา พร้อมจอแสดงข้อมูลการขี่ เช่น ตำแหน่งเกียร์อยู่ระหว่างกลาง จริงๆ ผู้เขียนอยากให้เกจออกแบบดูทันสมัยกว่านี้ไม่ต้องเรโทรไปซะทั้งหมด ตัวเลขด้านในดูเล็กไปหน่อย และน่าออกแบบให้มีลูกเล่นมากกว่านี้ (อย่าง XSR900)
    โดยรวม Z900RS ไม่ได้ออกแบบให้ดูเรโทรจ๋า แต่เป็นความร่วมสมัยที่ลงตัวกับสไตล์ยุคใหม่ บางจุดก็ดูล้ำเกิน เช่น บังโคลนหน้าและชิ้นงานพลาสติกสีเงินใต้ถังน้ำมันทั้ง 2 ฝั่ง ดูโดดไม่ค่อยเข้าพวกเท่าไหร่ 
    การเดินทางและสมรรถนะ
    ด้วยขุมพลังพื้นฐานจาก Z900 เครื่องยนต์ 948 ซีซี DOHC 110 แรงม้า นับว่าแรงไม่ใช่เล่น แต่เมื่อมาอยู่ในคราบ RS แรงบิดปรับให้มาไวขึ้นที่ 6,500 รอบต่อนาที และรายละเอียดหลายอย่างถูกปรับเปลี่ยนใหม่ หัวฉีด ขนาดท่อไอดี ฟลายวีล ขนาดท่อไอเสีย องศาแคม  ทั้งหมดช่วยสร้างความแตกต่างในการขี่ที่แม้ใช้พื้นฐานเดียวกัน และนั่นทำให้ Z900RS เป็นเรโทรไบค์ที่มาพร้อมกับความแรงระดับแนวหน้า ต้องชมคาวาซากิที่ปรับเปลี่ยนคาแรคเตอร์เครื่องยนต์ใหม่ให้พอดีกับสไตล์ของรถด้วย
    จากการลองขี่หลังรับรถจากคาวาซากิ บนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ก็มุ่งหน้าไปบางแสน โดยตรงไปพัฒนาการแล้วออกบางนามุ่งสู่บางแสน จากนั้นก็วิ่งไปตามถนนสายสำคัญเลาะไปตามถนนชายหาดบางแสน เขาสามมุก อ่างศิลา และผ่านสะพานชลมารควิถีที่เลียบชายทะเลชลบุรี และกลับผ่านสมุทรปราการ บางนา เข้าพัฒนาการสู่ออฟฟิศทีมงานที่ชิดลมในช่วงค่ำ เส้นทางทั้งหมดเกือบ 200 กิโลเมตร เส้นทางการวิ่งส่วนใหญ่เป็นถนนเปิดโล่งการจราจรคล่องตัว แต่ช่วงขากลับผู้เขียนเจอการจราจรหนาแน่นตั้งแต่บางนาจนถึงชิดลม มีสัญลักษณ์ความร้อนขึ้นเตือนเป็นระยะ แต่ตัวรถก็ไม่มีอาการใดๆ จากการขี่ทั้งหมดพอสรุปได้ว่า การขี่ในเมืองที่ใช้ความเร็วต่ำนั้นตัวรถควบคุมง่าย เพราะเบาะไม่สูงและน้ำหนักรถไม่หนักจนเป็นภาระ แต่การตอบสนองของลิ้นเร่งค่อนข้างไว เวลาเปิดต้องระวังพอสมควร การเลาะเลี้ยวฝ่าการจราจรทำได้คล่องตัวจนน่าแปลกใจ ไม่คิดว่าเป็นบิ๊กไบค์คลาส 900 ซีซี 
    บนถนนเปิดโล่ง ที่ความเร็วในการเดินทาง 100-120 กม./ชม. รู้สึกได้ถึงความหนักแน่นของตัวรถทั้งด้านหน้าและหลัง การเข้าโค้งทำได้ดี ช่วงพลิกโค้งต่อโค้งก็เช่นกันตัวรถตอบสนองได้อย่างกระฉับกระเฉง ถ้าอยากปรับช่วงล่างให้เข้ากับรูปแบบการขี่ก็สามารถทำได้ด้วย ในส่วนของอัตราเร่งหลังได้ลองออกตัวจากจุดหยุดนิ่งรอบเครื่องกวาดขึ้นพร้อมเสียงจากท่อเปล่งประสานไปอย่างเร้าใจช่วงเปลี่ยนเกียร์ให้ความแรงที่ต่อเนื่องราบรื่น เมื่อต้องเบรกชะลอ-หยุดก็รู้สึกได้ถึงพลังการจับของคาลิปเปอร์โมโนบล็อค 4 pot พร้อมจานเบรกขนาดใหญ่ด้านหน้า ประสานกับเบรกหลังขนาด 250 มม. ให้ความมั่นใจในทุกสถานการณ์ที่ต้องเบรก การขี่ทางไกลนานๆ พบว่าผู้ขี่มีอาการเมื่อยล้าที่ก้นบ้าง ส่วนระบบส่องสว่างจากไฟหน้าแบบ LED ให้ความชัดเจนช่วยให้ขี่สบาย นับเป็นรถที่ใช้เดินทางได้ดีมากรุ่นหนึ่งทั้งความสบายในการขี่และพลังในการเร่งแซง
    บทสรุปและความคุ้มค่า
    คาวาซากิ Z900RS เป็นบิ๊กไบค์ที่ขี่ดีแบบรอบด้านรุ่นหนึ่ง เหนือความคาดหมายในตอนแรกไปบ้าง เพราะขี่ในเมืองสบายด้วยระยะเบาะที่ไม่สูงมาก ตัวรถไม่หนักมากง่ายต่อการควบคุมในช่วงความเร็วต่ำ เมื่อต้องการเรียกพลังก็สามารถเค้นออกมาได้อย่างทันใจ เสียงการทำงานของเครื่องยนต์ผ่านท่อก็เร้าใจโสตประสาท เมื่อต้องขี่แบบทัวร์ริ่งก็ให้ความสบายเช่นกัน มีแค่ตาข่ายเกาะท้ายสักอัน กระเป๋าติดตัวสักใบก็สบายแล้ว ด้วยราคา 485,000 บาท กับบิ๊กไบค์ที่ขี่ง่าย แรง สไตล์ Heritage แบบ Z900RS พร้อมมีศูนย์บริการรองรับหลายแห่ง ให้ความสบายใจหลังการขาย ก็นับว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจของคลาส 900 ซีซี อีกรุ่น

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    • ชลัคร ช่วยชู
    • ชลัคร ช่วยชู
      Motorbike GURU Thailand

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)