ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • รีวิว Royal Enfield Bullet 500 คนรักรถเรโทรตัวจริงต้องลอง!

    14 ธ.ค. 60 29,856
    Royal Enfield Bullet 500 คนรักรถเรโทรตัวจริงต้องลอง!
    Royal Enfield Bullet 500 มอเตอร์ไซค์ย้อนยุคสไตล์โบราณทำให้นึกถึงสมัยสงครามโลก Bullet 500 มีจุดเด่นคือ ความลงตัวของรูปทรงที่เรโทร แต่เป็นรถใหม่ป้ายแดงที่พร้อมใช้งาน ไม่ยุ่งยาก ไม่มีเทคโนโลยีมากมายนัก เจ้าเรโทรคันนี้จะขับขี่มันและสั่นสมคำร่ำลือหรือไม่ ต้องลอง!
    เส้นทางทดสอบ
    การทดลองขับขี่ Royal Enfield Bullet 500 (รอยัล เอนฟิลด์ บุลเล็ต 500) ที่ทีมงานเช็คราคา.คอม นำมานั้นเป็นรุ่นที่มีเบาะนั่งยาวซ้อนได้ และลองขี่ในชีวิตประจำวันเช้า-ค่ำ-ดึกในเขตตัวเมืองอย่างทองหล่อ - สุขุมวิท - ชิดลม - ราชประสงค์ - วิภาวดี - รามอินทรา - วัชรพล เป็นต้น เป็นการขับขี่ผ่านสภาพการจราจรทุกรูปแบบกับเจ้ารถคลาสสิกตัวโตคันนี้    
    จุดเด่น
    Royal Enfield Bullet 500 จุดเด่นคือ รูปทรงแบบมอเตอร์ไซค์คลาสสิกยุคโบราณ ไฟหน้าทรงกลมพร้อมขอบคิ้วโครเมียมกันฝน ถังน้ำมันทรงคลาสสิก เบาะนั่งทรงเหลี่ยม ราวจับคนซ้อนแบบเหล็กสีดำ พร้อมไฟท้ายและไฟเลี้ยวทรงกลมต้นแบบรถคลาสสิกขนานแท้
    มาตรวัดทรงกลมบอกความเร็ว และเลขกิโลเมตรที่ใช้งาน ส่วนจอล่างฝั่งขวาเป็นไฟเตือนน้ำมันใกล้หมดถังที่ทางบริษัทฯ การันตีว่า "ไฟเตือนขึ้นก็สามารถวิ่งได้อีก 30 กิโลเมตร" และไฟเตือนรูปเครื่องยนต์ แถมด้วยกระจกมองข้างก็ยังมาในสไตล์คลาสสิกเช่นกัน 
    สวิตช์กุญแจก็ยังให้ความขลังและคลาสสิก โดยมีกุญแจล็อคคอแยกไว้อยู่ที่ด้านล่างแผงคอ ซึ่งคล้ายๆ กับในรถคลาสสิกแบรนด์หรูบางรุ่นที่ใช้กัน
    Specification
    Royal Enfield Bullet 500 ใช้เครื่องยนต์ 1 สูบ ระบายความร้อนด้วยอากาศ ระบบหัวฉีด EFI 499 ซีซี มีอัตราส่วนการอัด 8.5 : 1 กำลังสูงสุด 27.2 แรงม้า ที่ 5,250 รอบ/นาที แรงบิด 41.3 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที เกียร์ 5 จังหวะ ขับเคลื่อนด้วยโซ่ 
    โช้กหน้าแบบเทเลสโคปิก ขนาด 35 มม. ระยะยืดตัว 130 มม. ส่วนด้านหลังเป็นโช้กอัพแก๊สกับสปริงพร้อมซับแทงค์ปรับได้ 5 ระดับ ระยะยืดตัว 80 มม. เบรกหน้าดิสก์เดี่ยวขนาด 280 มม. คาลิปเปอร์ 2 ลูกสูบ และเบรกหลังดรัมขนาด 153 มม. น้ำหนักตัว 194 กก. และความจุถังน้ำมัน 13.5 ลิตร 
    สมรรถนะ
    Royal Enfield Bullet 500 มอเตอร์ไซค์สัญชาติอังกฤษผลิตที่อินเดียคันนี้นับว่าไม่ธรรมดาจริง ให้การขับขี่ที่นุ่มนวล ช่วงล่างนุ่ม แต่กลับขับสบายทั้งในความเร็วต่ำและสูง เข้าโค้งได้ดี น้ำหนักรถที่มากกลับไม่เป็นอุปสรรคในการใช้งานเลย เพราะมีจุดศูนย์ถ่วงที่ค่อนข้างดี ควบคุมง่าย อัตราเร่งรอบต่ำๆ นับว่าใช้งานได้ดีสมกับเป็นขนาด 500 ซีซี เกียร์เข้าง่ายมาก แม้ตำแหน่งเกียร์ว่างที่ว่าหลายค่ายเข้ายาก แต่คันนี้สบายจริงๆ 
    อัตราเร่งช่วงออกตัวนับว่าเกินพอสำหรับการขับขี่ทั่วไป ช่วงรอบกลางความเร็วระดับ 100 กม./ชม. ยังคงความนิ่งได้พอสมควร เมื่อเลย 110 กม./ชม.ขึ้นไปนับว่า "แรงยังเหลือเพียบ" แต่ทว่า "รถมันจะสั่นๆ หน่อย" จึงทำให้เราต้องลดความเร็วลงมาให้อยู่ระดับช่วง 90 - 100 กม./ชม. อาจเพราะถูกออกแบบมาให้เป็นรถที่ขับแบบชิลๆ ไม่เร่งรีบ ประกอบกับเครื่องยนต์ 1 สูบช่วงชักยาว จึงมีอาการสั่นสะท้านพอสมควรเลยครับ
    การทรงตัวนับว่าดีหากเทียบกับรถที่มีสไตล์คล้ายๆ กัน ไม่ว่าขับที่ความเร็วต่ำหรือที่ความเร็วสูงๆ หากทนความสั่นได้ ระบบเบรกก็เพียงพอ แม้ล้อหลังเป็นดรัมก็หยุดรถได้มั่นใจไม่แตกต่างจากการใช้ดิสก์เบรก
    เสียงเครื่องยนต์ไม่ดังจนรำคาญ แต่เสียงท่อไอเสียนั้นกลับเงียบ!..จนรู้สึกว่าขาดอารมณ์รถคลาสสิกไปบ้าง เพราะท่อเดิมๆ ของรุ่นนี้เงียบมาก แม้เปิดคันเร่งแรงๆ ก็ยังคงเบาจนเรียกว่ารถครอบครัวเดิมๆ บางรุ่นยังดังกว่า หากต้องการความมันคงต้องไปปรับแต่งกันเองให้มีสุ้มเสียงดุดันเพิ่มขึ้น แต่ถ้าชอบความเงียบยิ่งดีเพราะเสียงท่อคันนี้เงียบจริงๆ 
    ส่วนข้อด้อยที่ยังต้องปรับปรุงน่าจะเป็นเบาะนั่งที่แข็งไม่รองรับสรีระเท่าไหร่นัก โดยเฉพาะคนตัวใหญ่ๆ หากขับผ่านลูกระนาดอาจมี "จุก" เครื่องยนต์มีแรงบิดรอบต่ำที่ดีพอตัว แต่เมื่อลากรอบสูง กลับสั่นสะท้านสมคำร่ำลือจริงๆ ! ซึ่งถ้าใช้งานในย่านรอบต่ำๆ ก็นับว่าพอรับได้และไม่สั่นมากเกินไป มาถึงกระจกมองข้างที่สั่นตามรอบเครื่องยนต์ เวลาขับขี่อาจทำให้มองยากในบางครั้ง และสุดท้ายคือ เมื่อเครื่องยนต์เย็นบางครั้งจะต้องสตาร์ต 1-2 ทีพร้อมบิดคันเร่งเล็กน้อยจึงติด รับจุดด้อยได้หรือไม่ถามใจดูครับกับรถคลาสสิกสไตล์ยุโรปที่ไม่เหมือนใครและราคาเอื้อมได้สบายๆ คันนี้
    รอยัล เอนฟิลด์ บุลเล็ต 500 ให้อารมณ์ดิบๆ ของความคลาสสิก ตั้งแต่รูปทรง ท่านั่งขับขี่ไปจนถึงสมรรถนะเครื่องยนต์ ที่แรงบิดมาในรอบต่ำ ตลอดจนช่วงล่างนิ่มแต่ไม่โยนเกินไป พร้อมเสียงของเครื่องแบบระบายความร้อนอากาศที่เจ้าใจในยามขับขี่และความสั่นสะเทือนของตัวรถเมื่อวิ่งความร็วสูงๆ 
    ความสะดวกสบาย
    ความสะดวกสบายน่าจะเป็นที่สวิตช์กุญแจที่ใช้งานง่ายๆ ไม่ซับซ้อน เสียบและบิดไปตามต้องการเท่านั้น ระบบล็อคคอก็แสนง่ายแม้จะอยู่ต่ำลงไปใต้คอแต่ก็บิดล็อคง่ายไม่ฝืด 
    ท่านั่งขับขี่ที่แนวหลังเกือบตรง ลดอาการเมื่อยล้าได้ดี พักเท้าได้ระดับพอดีกับหัวเข่าที่งอประมาณ 90 องศา และอยู่ในตำแหน่งที่เข้าเกียร์, เบรกและวางเท้าบนพื้นได้สะดวก นอกจากนี้ยังมาพร้อมราวจับสำหรับคนซ้อนเพิ่มความปลอดภัยอีกระดับ
    ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา
    Royal Enfield Bullet 500 มอเตอร์ไซค์คลาสสิกที่เหมาะกับผู้ชื่นชอบรถเรโทรที่ให้ภาพลักษณ์รถโบราณแท้ๆ โดยไม่ต้องยุ่งยากในการหาอะไหล่ของรถเก่าทำขึ้นมาใหม่ หมดกังวลเรื่องความจุกจิกเพราะเทคโนโลยีไม่ซับซ้อน ขนาดตัวรถที่ขับขี่ได้คล่องแคล่วไม่แพ้รถขนาดเล็กๆ สำหรับค่าตัว 179,800 บาท นับว่าโดนใจผู้หลงใหลในความคลาสสิกยากที่จะปฏิเสธได้ลง
    • สินธนุ จำปีศรี
    • สินธนุ จำปีศรี
      Motorbike GURU Thailand

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)