ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • รีวิว GPX Racing Legend 200 สวยคลาสสิก แรงกำลังดี

    28 ต.ค. 59 88,373
    GPX Racing Legend 200 สวยคลาสสิกแรงกำลังดี
    GPX Racing Legend 200 มอเตอร์ไซค์สไตล์คลาสสิกยุคใหม่ ที่ใครๆ ก็เหลียวมอง ออกแบบรูปทรงโดนใจวัยโจ๋ พร้อมอุปกรณ์ตกแต่งครบๆ ขี่เท่ไม่ต้องแต่งเพิ่ม เครื่องแรงกำลังดี เกียร์ 6 จังหวะออกทริปสบาย แบรนด์ไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ราคาเบาๆ 67,500 บาท
    เส้นทางทดสอบ
    การทดสอบโดยรวมแล้วทดลองขับขี่ในชีวิตประจำวันทั้งในเขตตัวเมืองการจราจรหนาแน่น และย่านชานเมืองถนนโล่งๆ และผ่านสภาพถนนหลากหลายรูปแบบในกรุงเทพฯ เป็นเวลา 3 วันเต็มๆ  
    จุดเด่น
    GPX Racing Legend 200 รูปทรงคลาสสิกย้อนยุคสไตล์วินเทจ ไฟหน้าทรงกลมขนาดเล็ก กระจกมองข้างปลายแฮนด์ ถังน้ำมันทรงเหลี่ยม เบาะนั่งสีน้ำตาล ไฟท้ายทรงกลมสะดุดตา แบบเดียวกับของแต่งรถคลาสสิกที่หายาก

    มาดเต็มๆ ของ Legend 200

    ตอบสนองผู้ชื่นชมรถแนววินเทจ

    เครื่องยนต์ 1 สูบ 4 จังหวะที่ให้แรงบิดดี แม้เป็นคาร์บูเรเตอร์
    เครื่องยนต์สูบเดียวระบายความร้อนด้วยอากาศ พร้อมออลคูลเลอร์ ชุดท่อไอเสียสแตนเลสมันวาว ดิสก์เบรกคู่หน้าและดิสก์เบรกหลัง โช้กหน้าแบบหัวกลับ โช้กหลังคู่ของ YSS ยางแนวคลาสสิก เพียงแค่นี้ก็คุ้มแล้ว 

    ไฟท้ายกลมที่นักเล่นรถคลาสสิกบอกว่าหายากและแพงก็มีให้ครบๆ 

    ดิส์กเบรกคู่หน้าอุปกรณ์ที่ให้เกินราคา
    มาตรวัดแบบเข็มวัดรอบขนาดใหญ่เห็นชัดเจนสไตล์ย้อนยุค ผสานความทันสมัยด้วยจอดิจิทัล บอกความเร็ว ระดับน้ำมัน ระยะทางรวม และตำแหน่งเกียร์ มาพร้อมความปลอดภัยด้วยสวิตช์ไฟฉุกเฉินที่ไม่ต้องไปติดตั้งเองให้ยุ่งยาก

    มาตรวัดร่วมสมัยทั้งระบบอนาล็อคแบบเข็มและดิจิทัล พร้อมไฟเรืองเสียงที่เปิด-ปิดได้

    เบาะสไตล์คลาสสิก มองดูหรูหราไม่น้อย

    มาพร้อมสวิตช์ไฟฉุกเฉิน

    สวิตช์ไฟเลี้ยวแบบแมนนวลล้วนๆ ต้องเลื่อนเปิดและเลื่อนปิดเอง

    คำเตือนสำหรับยางชนิดวินเทจ
    SPECIFICATION 
    GPX Racing Legend 200 เครื่องยนต์ 1 สูบ 4 จังหวะ 197 ซีซี ระบายความอากาศ พร้อมออลคูเลอร์ จ่ายน้ำมันด้วยคาร์บูเรเตอร์ เกียร์ 6 จังหวะ ขับเคลื่อนด้วยโซ่ สตาร์ตไฟฟ้า
    ระบบเบรกดิสก์หน้าคู่ ดิสก์หลังเดี่ยว ช่วงล่างด้านหน้าโช้กหัวกลับ ด้านหลังโช้กคู่จาก YSS ล้อซี่ลวด ยางหน้า 4 นิ้ว และยางหลัง 4.5 นิ้ว 
     สมรรถนะ
    GPX Racing Legend 200 ให้แรงบิดรอบต่ำค่อนข้างดี แม้จะไม่มาตามมือ การตอบสนองคันเร่งมีหน่วงเล็กน้อย เพราะระบบจ่ายน้ำมันเป็นคาร์บูเรเตอร์ แต่ก็ให้กำลังเร่งที่ดีช่วงรอบต่ำๆ ตั้งแต่ 3,000 - 6,000 รอบต่อนาที หลังจากนั้นจะเริ่มสะท้านที่แฮนด์ เหมือนเป็นการเตือนว่าต้องเปลี่ยนเกียร์ขึ้นไปเรื่อยๆ การออกตัวอาจต้องตั้งใจสักนิดเพื่อกันเครื่องกระตุกดับ หรือต้องเลี้ยงรอบเครื่องสักหน่อย เพราะระบบคลัตช์เป็นแบบสายและไม่มีระบบช่วยเหลือ เพิ่มความนุ่มนวล เรียกว่าสไตล์ ดิบๆ ของแท้ ตามแนวรถคลาสสิกหรือเรโทรตัวจริง และถ้าใครเคยขับมอเตอร์ไซค์ระบบคาร์บูเรเตอร์อาจคุ้นเคยกับอาการนี้
    ในส่วนของอัตราเร่งแซงนั้น แรกๆ ต้องขอบอกว่ากังวลนิดๆ เพราะดูเหมือนเครื่องยนต์จะตอบสนองไม่เต็มที่เพราะบิดคันเร่งน้อยไป แต่เมื่อคุ้นเคยสักพักจึงลองบิดเต็มๆ ปรากฏว่าให้อัตราเร่งดีพอตัว เพียงต้องบิดเปิดคันเร่งเยอะกว่ารถแบบทั่วไปเท่านั้น เห็นผลทันทีว่ากำลัง 200 ซีซีที่ซุกซ่อนอยู่นั้น เริ่มปลดปล่อยมาอย่างเต็มที่ แม้ตีนต้นจะไม่จี๊ดจ๊าดเท่ารถระดับเดียวกัน แต่ช่วงความเร็วกลางถึงปลายนั้น ไหลได้ต่อเนื่องจนแตะ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้สบายๆ และระบบเกียร์มากถึง 6 จังหวะช่วยให้ขับความเร็วสูงๆ ที่รอบต่ำลงลดการสะเทือนของแฮนด์ไปได้มาก มีเพียงแค่การทรงตัว และบางทีไม่เอื้อต่อการขับความเร็วแช่ยาวๆ จึงมีอาการส่าย และแกว่งอยู่บ้าง
    GPX Racing Legend 200 นับว่ามีความโดดเด่นนอกจากรูปทรงเรโทรแล้ว ระบบช่วงล่างและระบบเบรกนั้นดีเกินคาด การขับขี่ทั้งถนนเรียบและขรุขระให้ความนุ่มนวลจนประทับใจ ยิ่งระบบเบรกนั้นให้ความมั่นใจสามารถจับล้อให้ชะลอหรือหยุดได้หนึบ ยิ่งถ้าหากได้ยางแบบสปอร์ตยิ่งมั่นใจมากกว่านี้ 
    เบาะนั่งตามลไตล์เรโทรขนาดแท้ แต่ให้สัมผัสนุ่มๆ อยู่ไม่น้อย และคงคอนเซปต์ "ขี่คนเดียว" เพราะช่วงเบาะนั้นกึ่งๆ จะมีความยาวไม่มากนัก นั่งคนเดียวกำลังสบาย หรือถ้าจะมีคนซ้อนท้ายก็ย่อมได้ แต่อาจสั่นไปเล็กน้อย เพราะส่วนมากรถแนวคลลาสิกที่มีช่วงท้ายคล้าย "ตูดมด" ผู้ขี่มักชื่นชอบในการ "บิดเดี่ยว" เสียมากกว่า
    ความคล่องตัวในเมืองนับว่าผ่านฉลุย ด้วยลำตัวที่แคบ ทำให้ลัดเลาะไปตามช่องทางในการจราจรหนาแน่นได้สบายๆ ไม่แตกต่างจากรถสกู๊ตเตอร์รุ่นอื่นๆ นัก อาจมีบางจังหวะที่กระจกมองข้างฉิวเฉียดบ้าง ต้องใช้การโยกตัวช่วยหลบก็สามารถผ่านไปได้สบายๆ แล้วครับ นอกจากนี้เครื่องยนต์ก็ไม่ส่งไอร้อนสู่ขาคนขับมากนักแม้จอดติดไฟแดงนานก็ตาม
    ความสะดวกสบาย
    ความสะดวกสบายที่เห็นชัดเจนคือ เบาะนั่งใหญ่และมีความยาว (สำหรับขี่คนเดียว) ความสูงเบาะไม่มากวางเท้าไม่เมื่อย น้ำหนักตัวรถที่เบา และให้ความสะดวกด้วยที่แขวนเก็บหมวกกันน็อค หรือจะแขวนสัมภาระอื่นๆ ก็ได้ตามสะดวก
    ความปลอดภัย
    ความปลอดภัยที่โดดเด่นกว่ารถสไตล์หรือระดับเดียวกันนั่นคือ ดิกส์เบรกคู่หน้า และดิสก์หลัง ที่ส่วนใหญ่มักให้เพียงดรัมเบรกหลังเท่านั้น 
    ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา
    GPX Racing Legend 200 มอเตอร์ไซค์แนวเรโทร ที่ให้อุปกรณ์ตกแต่งมาครบๆ จากโรงงาน รูปทรงเน้นแนวคลาสสิกแบบจัดเต็ม โดยที่ไม่ต้องไม่ควานหารถเก่าแล้วเอามาบูรณะให้เหนื่อย นอกจากนี้ยังขับขี่ได้ทุกสภาพถนน กำลังเครื่องยนต์ที่พอตัวและราคาน่าพอใจอีกด้วย รถคลาสสิกย้อนยุคที่ให้ความคุ้มค่ามากที่สุดในพ.ศ.นี้ เพียง 67,500 บาทเท่านั้น

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    • สินธนุ จำปีศรี
    • สินธนุ จำปีศรี
      Motorbike GURU Thailand

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)