ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • รีวิว KTM DUKE 390 ปลดปล่อยพลังดุดันเร้าใจให้คุณ

    5 ก.ค. 59 74,558
    KTM DUKE 390 ปลดปล่อยพลังดุดันเร้าใจให้คุณ
    KTM DUKE 390 - (เคทีเอ็ม ดู๊ก 390) เน็กเก็ตไบค์รหัสร้อนแรงนำเข้าจากออสเตรียทั้งคัน พลังสูบเดียว 373.2 ซีซี 44 แรงม้า เสียงดุดันเร้าใจ โครงสร้างเบา น้ำหนัก 139 กิโลกรัม โช้กหน้าหัวกลับ ปั๊มเบรก 4 พอร์ทจาก Bosch และ Brambo พร้อม ABS ราคาโดนๆ 199,000 บาท   
    ทีมงานเช็คราคา.คอม ได้รับรถมอเตอร์ไซค์เคทีเอ็ม ดู๊ก 390 เอบีเอส มาทดสอบพลังสูบเดียวที่ขึ้นชื่อในความดุดัน อัตราเร่งโหดสุดๆ แต่จะมันแค่ไหนเชิญสัมผัสไปพร้อมๆ กันครับ
    เส้นทางทดสอบ
    เส้นทางทดสอบโดยรวมเน้นการใช้งานในเขตเมืองและชานเมือง โดยเส้นทางส่วนใหญ่มีทั้งการจราจรโล่งและติดขัด ซึ่งเหมาะที่จะทดลองขับใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน เช่น ถนนเรียบด่วนรามอินทรา, ถนนวิภาวดี, ถนนชิดลม เป็นต้น ตลอด 3 วัน รวมระยะทางประมาณ 135 กิโลเมตร  
    จุดเด่น
    KTM DUKE 390 ความสวยสไตล์ดิบๆ โหด ดุดันด้วยโครงสร้างตัวถังแบบเน็กเก็ต Steel trellis frame, powder coated สีส้มสดสะดุดตา ไฟหน้าแบบ 2 ช่องไฟใหญ่ด้านบนแบบฮาโลเจน และไฟหรี่ด้านล่าง แฟริ่งข้างแนวยาวลากลงมาจากถังน้ำมัน และปล่อยด้านข้างโล่งๆ    
    ถังน้ำมันทรงเหลี่ยมไซส์ไม่ใหญ่นัก เบาะนั่งกว้างด้านข้างทรงเหลี่ยมรับกับแนวตัวถัง เบาะคนซ้อนแบบสั้นยกสูงขึ้นมาพร้อมมือจับกันตก ไฟท้ายรวมถึงไฟส่องป้ายทะเบียนและไฟเลี้ยวเป็นแบบ LED  

    มาตรวัดแบบตัวเลขปุ่ม MODE ใช้เลือกทริป A,B ปุ่ม SET เลือกฟังก์ชันแสดงผลการทำงาน
    มาตรวัดแบบดิจิทัลจอแสดงผล LCD บอกความเร็วรอบเครื่องยนต์สูงสุดถึง 13,000 รอบ/นาที พร้อมข้อมูลต่างๆ เช่น ระยะทางทริป A และ B, เตือนเช็คระยะเข้าศูนย์ฯ, ระยะทางที่วิ่งได้จากน้ำมันคงเหลือ, อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย ทั้งแบบ Km/h และ L/100Km และระดับความร้อนกับน้ำมันในถัง โดดเด่นด้วยไฟสีส้มในเวลากลางคืน มาตรวัดนี้มีฟังก์ชันเตือนเมื่อกางขาตั้งลง ไฟโชว์สถานะ ABS และไฟเตือนเมื่อมีสิ่งผิดปกติ

    ข้อความต้อนรับชวนซิ่ง "READY TO RACE"

    ข้อความเตือนเมื่อเอาขาตั้งลง

    กดปุ่ม SET เพื่อเรียกดูข้อมูลต่างๆ 

    อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยทั้ง 2 แบบ

    อัตราสิ้นเปลืองพร้อมกับระยะตรวจเช็คครั้งต่อไป

    บอกระยะทางที่วิ่งได้จากน้ำมันในถัง ซึ่งต้องสตาร์ตเครื่องยนต์ก่อนจึงจะคำนวนออกมาให้ดูได้
    ช่วงล่างด้านหน้าโช้กหัวกลับ ด้านหลังสปริงสีขาวเด่นกระบอกโช้กเดียว ชุดท่อไอเสียขดม้วนเข้าด้านในและไปสู่หม้อพักใต้เครื่องยนต์


    จุดเด่นที่สร้างความเร้าใจของ KTM DUKE 390 อีกอย่างคือ เครื่องยนต์แบบสูบเดี่ยวที่ให้พลังเสียงดุดัน ทุกครั้งเมื่อกระแทกคันเร่ง แม้จะเป็นท่อเดิมจากโรงงานก็มันหูได้ไม่น้อย และข้อบอกว่าถูกออกแบบให้มีสมรรถนะเพื่อขับขี่ได้ทั้งในถนนและสนามแข่ง



    SPECIFICATION 

    KTM DUKE 390 เครื่องยนต์ 1 สูบ 4 จังหวะ หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ คันเร่งไฟฟ้า ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมพัดลมไฟฟ้าขนาด 373.2 ซีซี 44 แรงม้า เกียร์ 6 จังหวะ คลัตช์มือแบบสาย ส่งกำลังด้วยโซ่ สตาร์ตด้วยไฟฟ้า ความสูงเบาะ 800 มม. น้ำหนัก 139 กก. ความจุถังน้ำมัน 11 ลิตร 

    โช้กหน้าหัวกลับ 43 มม. โช้กหลังแบบเดี่ยว เบรกหน้าขนาด 300 มม. คาลิเปอร์ 4 ลูกสูบ เบรกหลังขนาด 230 มม. คาลิเปอร์เดี่ยว ใช้ระบบร่วมกันระหว่างบ๊อชและแบรมโบ รวมทั้ง ABS 2 channel ล้อแม็กสีส้มด้านหน้า 17 นิ้ว ยาง 110/70 R17 ด้านหลัง 17 นิ้ว ยาง 150/60 R17 
    สมรรถนะ
    KTM DUKE 390 แม้จะเป็นเครื่องยนต์สูบเดียว แต่ให้อัตราเร่งในรอบต้นถึงกลางๆ จัดจ้านมากๆ หากกระแทกคันเร่งแรงๆ อาจล้อหน้ายกได้ กำลังเครื่องยนต์มีแรงบิดดีต่อเนื่อง ได้ฟีลลิ่งหน้าหงายเกือบทุกเกียร์
    อัตราเร่งมาค่อนข้างฉับไวในช่วงรอบต้นถึงกลางๆ ประมาณ 6,000-7,000 รอบ/นาที ในรอบปลายของแต่ละเกียร์ช่วง 7,000-8,000 รอบ/นาทีขึ้นไปก็จะเริ่มหนืดๆ สอดคล้องกับไฟชิฟต์ไลท์สีแดงเตือนให้เปลี่ยนเกียร์ถัดไป ซึ่งหากใช้ความเร็วรอบระดับนี้จะยิ่งทำให้อัตราเร่งดีต่อเนื่องมากขึ้นไปอีก
    สำหรับในรอบต่ำๆ อาจมีอาการกระพือ (กระตุก) ของเครื่องยนต์บ้าง ต้องเกร็งมือในการควบคุมคันเร่งมากพอสมควร แต่หากค้างรอบสูงในตำแหน่งเกียร์ต่ำๆ เอาไว้ก็จะมีความสะท้านออกแนวดิบๆ อยู่บ้าง ซึ่งเป็นไปตามนิสัยเครื่องยนต์สูบเดียวที่มักไม่นิ่งในช่วงความต่ำๆ และสะท้านที่ความเร็วสูงๆ แต่เมื่อบิดคันเร่งในรอบต่ำๆ นั้นก็สามารถเรียกพลังออกมาได้ทันอกทันใจ

    เครื่องยนต์ของเคทีเอ็ม 390 มีความไหลลื่นเมื่อบิดคันเร่งลากรอบต่อเนื่อง และในขณะเดียวกันเมื่อปล่อยก็ให้เอ็นจินเบรกที่ใช้งานได้จริง พร้อมช่วยชะลอความเร็วได้มากเมื่อต้องการใช้เบรกหลังน้อยลง 

    ระบบเกียร์ของดู๊ก 390 นั้น ตำแหน่งเกียร์ 1 ไป 2 ต้องงัดขึ้นสูงสักหน่อยหากน้อยเกินไปอาจเข้าเกียร์ว่างได้ แต่ก็ช่วยให้หาเกียร์ว่างง่ายขึ้นเมื่อต้องการจอด ส่วนเกียร์อื่นๆ นั้นกระดกปลายเท้าเพียงเล็กน้อยและกำคลัตช์เพียงแค่ 2 นิ้วก็เข้าได้สบายๆ เพราะน้ำหนักคลัตช์ที่เบาและระยะฟรีน้อยทำให้เข้าเกียร์ได้คล่องต่อเนื่อง เพิ่มความสนุกในการขี่ได้มากขึ้น

    ด้วยความเบาและขนาดตัวรถไม่ใหญ่เทอะทะนักทำให้การขับในเขตตัวเมืองการจราจรหนาแน่นเป็นไปอย่างง่ายดาย ไม่แตกต่างกับรถขนาด 150 ซีซี บางช่องทางที่แคบๆ สามารถขับตามรถสกู๊ตเตอร์ขนาดเล็กได้อย่างเนียนๆ ต้องขอบอกว่าดู๊ก 390 ให้ความคล่องตัวอย่างไม่น่าเชื่อ!

    ช่วงล่างเซ็ตมาแบบด้านหน้าแข็ง ด้านหลังจะนุ่มกว่าเล็กน้อย ซึ่งช่วยให้ควบคุมรถได้ดีที่ความเร็วสูงแม้ว่ารถจะมีน้ำหนักเบาก็ตาม นับว่า KTM ออกแบบมาได้เหมาะสมมากทีเดียว ระบบเบรกให้ความมั่นใจมากๆ โดยเฉพาะ ABS ช่วยให้ปลอดภัยมากขึ้นเมื่อเจอผิวถนนที่ลื่นและไม่น่าวางใจของเมืองไทย! 

    ท่านั่งขับขี่ที่กำลังดีกับคนตัวไม่สูงมากนัก เพราะช่วงขาที่งอเข่าและพักเท้ากับแป้นเกียร์กับเบรกที่มีระดับสูง อาจทำให้ต้องเกร็งข้อเท้า ซึ่งผู้ทดสอบมีความสูงประมาณ 176 ซม.จึงต้องใช้เวลาทำความคุ้นเคยสักระยะหนึ่งจึงจะเข้าที่ และด้วยความที่เป็นรถช่วงสั้นเกือบเท่ากับมอเตอร์ไซค์ขนาด 150 ซีซี ช่วงแฮนด์กับลำตัวจะชิดและท่านั่งจะเอนโน้มตัวไปข้างหน้าเล็กน้อยในสไตล์ "เน็กเก็ต" แท้ๆ จึงทำให้ขี่ในเมืองได้สะดวกสบายและเห็นมุมมองของกระจกข้างได้ครอบคลุม เมื่อท่านั่งเอนไปข้างหน้าก็อาจมีผลเมื่อต้องใช้ความเร็วสูงๆ อยู่บ้างเนื่องจากลมปะทะลำตัวเต็มๆ 


    ด้านข้างเปิดโล่งรับรู้ถึงลมร้อนจี๋พัดเข้าขาเต็มๆ 
    เนื่องจากช่วงขาผู้ขับขี่กับเครื่องยนต์แทบไม่มีอะไรปิดกั้นหรือบังคับลมจากพัดลมระบายอากาศหม้อน้ำ จึงทำให้ความร้อนเข้าขาโดยตรง ยิ่งขับในเมืองที่ใช้ความต่ำก็จะร้อนได้ใจทีเดียว แนะนำว่าควรใส่ขายาวเพื่อความปลอดภัยและไม่ร้อนขาอีกด้วยครับ

    ความสูงเบาะกำลังดี 800 มม.
    ความสะดวกสบาย
    KTM DUKE 390 ความสะดวกสะบายที่โดดเด่นที่สุดคือ ขนาดตัวรถที่น้ำหนักเบา ช่วงแฮนด์ไม่กว้างเกินไป ทำให้คล่องตัวเมื่อต้องมุดตามช่องแคบของรถยนต์ในสภาพจราจรหนาแน่น นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันพื้นฐานที่ให้ใช้งานได้ครบถ้วน เช่น ระบบสตาร์ตไฟฟ้า, จอแสดงผลอัจฉริยะ, เบาะส่วนหลังเปิดเก็บของเล็กๆ น้อยๆ พร้อมชุดไขควง (ทำทดสอบคันนี้ถูกเก็บไว้ที่โชว์รูม) สวิตช์ดับเครื่องยนต์สไตล์บิ๊กไบค์ 

    ไฟเตือนขาตั้งลงรูปสามเหลี่ยมสีเหลีอง

    สวิตช์ต่างๆ เป็นไฟแบบเรืองแสง

    ช่องเก็บของใต้เบาะนั่งซ้อน

    ที่เติมน้ำหม้อน้ำก็สะดวก
    ความปลอดภัย
    ความปลอดภัยของ KTM DUKE 390 ที่ได้ใช้งานจริงนั่นคือ ระบบเบรก ABS โดยเฉพาะสภาพถนนที่เปียกลื่นหรือมีฝุ่นทราย ABS ช่วยได้มากจริงๆ และยังมีครบทั้งล้อหน้า-หลัง นอกจากนี้บนหน้าปัดมีไฟเตือนเมื่อกางขาตั้งลง, เตือนให้นำรถเข้าศูนย์เช็คระยะ ไฟบอกสถานะระบบ ABS และยังสามารถกดปิดระบบ ABS ได้ในกรณีที่จำเป็นต้องขับขี่ในสไตล์โหดๆ แต่ก็ไม่แนะนำให้ปิดนะครับ และก็ไม่ต้องกังวลเพราะเมื่อดับเครื่องยนต์และสตาร์ตใหม่อีกครั้ง ระบบ ABS ก็จะกลับมาทำงานโดยอัตโนมัติ 

    แผ่นล่างซ้ายถัดจาก SET กดค้างเพื่อปิดระบบ ABS โดยซ่อนไว้และไม่มีตัวอักษรกำกับบอก 
    ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา
    KTM DUKE 390 "บิ๊กไบค์" สไตล์ "เน็กเก็ต" ที่ถูกออกแบบเพื่อได้อารมณ์แบบเดียวกับรถแข่งตามสโลแกน Ready to Race เสียงเครื่องยนต์ที่คำรามดุดัน อัตราเร่งที่สนุกแรงสั่งได้ และให้ความประหยัดพอตัว คล่องตัวในเมือง ควบคุมง่ายและนิ่งเมื่อความเร็วสูง พร้อมความเป็นออสเตรียแท้ๆ ทั้งคันราคาเพียง 199,000 บาทเท่านั้น   
    • สินธนุ จำปีศรี
    • สินธนุ จำปีศรี
      Motorbike GURU Thailand

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)