ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • รีวิว Honda MSX125SF ขี่มันกว่าที่คิด...คล่องตัวกว่าที่เคย

    25 เม.ย. 59 79,451
    Honda MSX125SF ขี่มันกว่าที่คิด... คล่องตัวกว่าที่เคย
    Honda MSX125SF รถมอเตอร์ไซค์มินิไบค์สไตล์สปอร์ตสำหรับวัยรุ่นแนว "Street Fighter" โดดเด่นด้วยเครื่องยนต์ 125 ซีซี ยอดประหยัดแต่แรงพอตัว เท่ด้วยโช้กอัพหน้าแบบหัวกลับ มาพร้อมคลัตช์มือเพื่อการออกตัวฉับไว ปรับโฉมเพิ่มเติมจากรุ่นเดิมด้วย ไฟหน้า LED ทั้งไฟต่ำและไฟสูง ดิสก์เบรกทั้งหน้า-หลัง ปลายท่อแนวเน็กเก็ตไบค์ "New type Muffler" อยู่ด้านล่าง มาตรวัดแบบดิจิทัลแสดงผลชัดเจน และสีสันสดใสโดดเด่นทุกมุมมอง รองรับน้ำมัน E20 ราคาในวันเปิดตัว 70,500 บาท (ราคา ณ วันเปิดตัวโปรดสอบถามทางดีลเลอร์)
    ทีมงานเช็คราคา.คอม ได้รับความอนุเคราะห์จากบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า นำรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เอ็มเอสเอ็กซ์ 125 เอสเอฟเพื่อมาทดสอบในครั้งนี้
    เส้นทางทดสอบ
    เริ่มต้นจากทดสอบช่วงชานเมืองถนนร่มเกล้า - สุวินทวงค์ - รามอินทรา - เกษตรนวมินทร์ และทดสอบการใช้งานในตัวเมืองถนนพหลโยธิน - สะพานใหม่ - แยกม.เกษตร - ห้าแยกลาดพร้าว - วิภาวดี-รังสิต - ดินแดง - ประตูน้ำ - ชิดลม รวมระยะทางประมาณ 147 กิโลเมตร 
    จุดเด่น

    ฮอนด้า เอ็มเอสเอ็กซ์ 125 เอสเอฟ - Honda MSX125SF ไฟหน้าแนวตั้งสี่เหลี่ยม 2 ชั้นแบบ LED ทั้งไฟต่ำและไฟสูง ไฟท้าย LED แฟริ่งหน้าตัวถังออกแบบใหม่ เพิ่มความสปอร์ตและลู่ลมมากขึ้น มาตรวัดแบบดิจิทัลแสดงผลทั้งความเร็วรอบเครื่องยนต์ ความเร็วเป็น กม./ชม. ระดับน้ำมัน ระยะทาง และเวลา พร้อมไฟบอกตำแหน่งเกียร์ว่าง (N) และสวิตช์ดับเครื่องยนต์แบบ "บิ๊กไบค์" 

    มาตรวัดมองเห็นได้ชัดเจนทุกสภาวะแสง
     

    ฝาถังแบบเดียวกับ "บิิ๊กไบค์" เปิดแบบบานพับติดกับตัวถัง

    เครื่องยนต์ 1 สูบ 4 จังหวะ 125 ซีซี ทั้งแรงทั้งประหยัด ระบบเกียร์ 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยอากาศ พร้อมปุ่มสตาร์ทมือ มิติตัวรถยาว 1,755 มม. กว้าง 728 มม. สูง 988 มม. ความสูงเบาะ 761 มม. และน้ำหนักรถรวม 103 กิโลกรัม 

    ปลายท่อแนวเน็กเก็ตไบค์ "New type Muffler"

    Honda MSX125
    รุ่นธรรมดาท่ออยู่สูงติดเบาะนั่ง
    ฮอนด้า เอ็มเอสเอ็กซ์ 125 เอฟเอส - Honda MSX125SF มาพร้อมโช้กหน้าหัวกลับสีทอง ด้านหลังสวิงอาร์มเดี่ยว คาลิเปอร์ดิสก์เบรกสีแดงทั้งหน้าและหลัง ล้อแม็กขนาด 12 นิ้ว ปลายท่อจะอยู่ต่ำลงมาจาก MSX รุ่นธรรมดาที่อยู่สูงติดเบาะนั่งซ้อน 
    SPECIFICATION 

    ฮอนด้า เอ็มเอสเอ็กซ์ 125 เอสเอฟ - Honda MSX125SF ใช้เครื่องยนต์ 1 สูบ 4 จังหวะ จ่ายน้ำมันด้วยหัวฉีด PGM-FI อัตราส่วนกำลังอัด 9.3:1 ความจุ 124.9 ซีซี ระบายความร้อนด้วยอากาศ ระบบคลัตช์เปียกแบบหลายแผ่นซ้อนกัน เกียร์ 4 จังหวะ โช้กหน้าเป็นแบบเทเลสโกปิคหัวกลับ ด้านหลังสวิงอาร์ม ดิสก์เบรกหน้าลูบสูบคู่และดิสก์เบรกหลังลูกสูบเดี่ยว ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล 91 ขึ้นไป และรองรับ E20 ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 5.7 ลิตร ล้อแม็ก 12 นิ้ว ยางด้านหน้าขนาด 120/70-12 51L จู๊บเลส ด้านหลัง 130/70-12 51L จู๊บเลส น้ำหนัก 103 กิโลกรัม 
    เครื่องยนต์
    แบบ 4 จังหวะ สูบเดี่ยว  ระบายความร้อนด้วยอากาศ
    ปริมาตรกระบอกสูบ 124.9 ซีซี
    อัตราส่วนกำลังอัด 9.3 : 1
    กระบอกสูบ x ระยะชัก 52.4 x 57.9 มม.
    ระบบจุดระเบิด ระบบควบคุมการจุดระเบิดล่วงหน้าด้วยคอมพิวเตอร์
    ระบบจ่ายน้ำมัน แบบหัวฉีด PGM-FI
    ระบบสตาร์ท สตาร์ทมือด้วยระบบไฟฟ้า
    ระบบคลัตช์ คลัตช์เปียกแบบหลายแผ่นซ้อนกัน 
    น้ำมันเชื้อเพลิง น้ำมันแก๊สโซฮอลล์ ค่าออกเทน 91 ขึ้นไป หรือ E20
    ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง 4.2 ลิตร
    กว้าง x ยาว x สูง 728 x 1,755 x 988 มม.
    ความสูงจากพื้นถึงเบาะ 761 มม.
    ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่อง 153 มม.
    น้ำหนักรวมน้ำมันเครื่อง
    และน้ำมันเชื้อเพลิงเต็มถัง
    103 กก.
    ระบบไฟฟ้า
    ไฟหน้า-ไฟท้าย LED สูง/ต่ำ - LED 
    ระบบกันสะเทือน
    หน้า เทเลสโกปิคแบบหัวกลับ
    หลัง สวิงอาร์ม
    ระบบเบรก
    เบรกหน้า ดิสก์เบรกลูกสูบคู่
    เบรกหลัง ดิสก์เบรกลูกสูบเดี่ยว
    ล้อ
    ล้อ แม็ก 12 นิ้ว
    ยาง
    ล้อหน้า 120/70-12 51L จู๊บเลส
    ล้อหลัง 130/70-12 51L จู๊บเลส
    สมรรถนะ

    Honda MSX125SF เครื่องยนต์ขนาด 125 ซีซี 4 เกียร์ ซึ่งสามารถทำอัตราเร่งช่วงต้นได้ดีมากๆ เกินที่คาดไว้ "บิดได้ตามสั่ง" โดยไม่ต้องลากรอบสูงมากเกิน 6,000 - 7,000 รอบ/นาที ก็ไต่ระดับความเร็วถึง 70 กม./ชม.ได้อย่างง่ายดาย 

    MSX125SF เป็นมอเตอร์ไซค์สไตล์ "มินิไบค์" ที่เน้นการใช้งานคล่องแคล่วในเขตตัวเมืองเป็นหลัก ดังนั้นเมื่อใช้ความเร็วสูงๆ เกิน 80 กม./ชม.ขึ้นไป ย่อมเริ่มมีอาการ "คราง" ของเครื่องยนต์ที่ใช้รอบสูงๆ เพราะมีเพียง 4 เกียร์ ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าหากเพิ่มเป็น 5 จังหวะได้ น่าจะยิ่งทำให้ขับขี่ในความเร็วระดับนี้ได้สมูธมากขึ้น เพราะที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม.นั้น การทรงตัวและการควบคุมเจ้า MSX คันนี้นับว่าไปได้สบายๆ เลยทีเดียวครับ

    รถใหม่สดๆ ซิงๆ จากหน้าโรงงาน เลขกิโลเมตรเริ่มที่ "0"  
    สำหรับ Honda MSX125SF คันที่นำมาทดสอบนี้เป็นรถใหม่สดๆ ซิงๆ เข็นมาออกมาจากโรงงานผลิตแถวนิคมอุตสาหกรรมร่มเกล้าเพื่อให้ทีมงามเช็คราคา.คอม ได้ทดสอบเป็นเจ้าแรก เลขกม.เป็น "0" ในส่วนของระบบเบรกนั้นอาจต้องรันอินสักระยะหนึ่งกว่าผ้าเบรกและจานเบรกจะปรับระยะพื้นผิวให้รับกัน และเบรกได้เต็มประสิทธิภาพ ในการทดลองขับที่ความเร็วประมาณ 60 กม./ชม. และลองเบรกทั้งล้อหน้าและหลังอย่างรุนแรงนั้น MSX สามารถหยุดรถได้อย่างมั่นใจ และปลอดภัยมาก ด้วยผลจากดิสก์เบรกที่แม่นยำและยางหน้ากว้างยิ่งมั่นใจและปลอดภัยแม้เจอสภาพถนนแบบสุดแย่ในกทม. !  
    อัตราสิ้นเปลือง

    อัตราสิ้นเปลืองของ Honda MSX125SF ในวันทดสอบนั้นเติมจากระดับไฟเตือนน้ำมันจะหมดเท่ากับ 120 บาท ได้น้ำมันมา 5 ลิตร ใช้ระยะทางทั้งหมดตลอดการทดสอบประมาณ 147 กิโลเมตร ผ่านทุกสภาพการจราจรทั้งหนาแน่น ถนนโล่ง กลางแดดแรง โดยเข็มวัดระดับน้ำมันเหลือ 3 ช่องหรือครึ่งถัง  

    ระยะทาง 147 กม. จากน้ำมันเต็มถังที่ 120 บาท เหลือ 3 ช่อง
    ความรู้สึกเมื่อทดลองขับ

    "สะดวกสบาย-คล่องตัว-ประหยัด" น่าจะบ่งบอกถึงเจ้า MSX คันนี้ได้อย่างครบถ้วน จากการใช้งานจริงทั้งช่วงเช้าและเย็นที่รถติดๆ ทั้งในถนนแคบๆ ช่องแทรกระหว่างรถเล็กๆ MSX125SF ผ่านไปได้อย่างชิลๆ เลยครับ 
    เครื่องยนต์ตอบสนองฉับไว อัตราเร่งช่วงต้นและกลางมาไวมาก เร่งได้ทันใจ แม้บางจังหวะรอบเครื่องยนต์ต่ำๆ แต่เมื่อบิดคันเร่งเพิ่มขึ้นก็เร่งแซงได้สบายๆ และมีอาการรอรอบน้อยมาก คลัตช์นุ่มมือ ไม่แข็งเกินไปลดความเมื่อยล้าเมื่อต้องบีบ-ปล่อยคลัตช์บ่อยๆ ได้เป็นอย่างดี และมีความแม่นยำทำให้ควบคุมได้ง่าย คันเกียร์ที่เท้านับว่าเข้าได้แม่นยำไม่เสียจังหวะการตบในแต่ละเกียร์ ส่วนเมื่อจอดนิ่งๆ ในรอบเดินเบามีอาการสั่นอยู่บ้างตามแบบเครื่องเล็กสูบเดียว ถ้าไม่ลำบากนักก็กำเบรกหน้าเอาไว้ช่วยให้นิ่งขึ้นเยอะเลยครับ  

    ความเร็วต่ำที่เกียร์ 4 เพิ่มคันเร่งเพียงเล็กน้อยก็เร่งแซงได้ทันใจ
    ความสะดวกสบาย
    Honda MSX125SF สะดวกด้วยกุญแจแบบพับเก็บได้ ระบบสตาร์ตมือ สวิตช์เปิดเบาะด้านข้าง ฝาถังน้ำมันแบบติดกับตัวถังป้องกันการหล่นหายได้อย่างดี สวิตช์ดับเครื่องยนต์แบบ "บิ๊กไบค์" ไฟหน้า LED ที่สว่างมาก มาตรวัดเห็นชัดเจนไม่ต้องเพ่งนานๆ และตำแหน่งเบาะนั่งไม่สูงมากขับขี่สบายๆ ทั้งคนตัวเล็กและตัวใหญ่  

    Honda MSX แม้คนตัวใหญ่ก็ขี่ได้สบายๆ 
    ความปลอดภัย

    ไฟหน้า LED สว่าง พร้อม LED เส้นสีน้ำเงินเล็กๆ โดดเด่นไม่เหมือนใคร
    Honda MSX125SF ปลอดภัยด้วยไฟหน้า-ไฟท้าย LED ที่ให้ความสว่างทุกการเดินทาง, ดิสก์เบรกหน้า-หลังยิ่งมั่นใจ, ฝาถังแบบติดตัวถัง, ยางหน้ากว้างทำให้เกาะถนนยิ่งขึ้น โดยรวมแล้วทั้งการทรงตัวระบบช่วงล่างทำให้ขับขี่ได้ง่ายและปลอดภัยเกินตัวจริงๆ ครับ
    ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา
    Honda MSX125SF
    รถมอเตอร์ไซค์สำหรับครอบครัวที่เน้นการขับขี่สะดวกคล่องตัวในเมืองที่มีการจราจรหนาแน่น ไม่ว่าทางจะเล็กและแคบแค่ไหน MSX พร้อมจะซอกแซกไปได้ทุกที่ มาพร้อมเครื่องยนต์ 125 ซีซี แรงพอตัว อัตราเร่งสนุกสนาน แต่ประหยัดน่าพอใจ ขนาดตัวรถเล็กน้ำหนักเบาควบคุมง่าย และขับขี่สบาย นับเป็นมินิไบค์ที่ให้ความเพียบพร้อมในทุกจังหวะของชีวิตในเมืองกับราคาที่คุ้มค่า 70,500 บาท* พร้อม 4 สีสันโดนใจ เหลือง-เทา, แดง-เทา, ขาว-เทา และ ดำ-เทา
    หมายเหตุ: *ราคาในวันเปิดตัว และอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดสอบถามที่ร้านผู้จำหน่ายฮอนด้าโดยตรง
    สอบถามเพิ่มเติมที่โชว์รูมฮอนด้าทั่วประเทศ Call Center 02-725-4000 หรือ www.aphonda.co.th
    • สินธนุ จำปีศรี
    • สินธนุ จำปีศรี
      Motorbike GURU Thailand

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)