ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • ชัยชนะใน #BritishGP ทำให้ Fabio Quartararo มีคะแนนสะสมห่างถึง 65 คะแนน ด้านทีม Aprilia Racing Team Gresini ได้ฉลองชัยจากการขึ้นโพเดี้ยมโดย Aleix Espargaro

    30 ส.ค. 64 177
    ชัยชนะใน #BritishGP ทำให้ Fabio Quartararo มีคะแนนสะสมห่างถึง 65 คะแนน ด้านทีม Aprilia Racing Team Gresini ได้ฉลองชัยจากการขึ้นโพเดี้ยมโดย Aleix Espargaro
    ก่อนการแข่งขันมีข่าวว่า Yamaha ได้ทำการพูดคุยกับ Andrea Dovizioso ให้มาร่วมทีมโดยน่าจะเป็นการไปร่วมทีม Petronas Yamaha SRT นอกจานี้ก็มีข่าวว่า Franco Morbidelli อาจถูกดึงขึ้นทีม Monster Energy Yamaha MotoGP แต่ในการแข่งขัน MotoGP สนามนี้ก็ได้ดำเนินมาถึง #BritishGP ที่สนาม Silverstone Circuit ในรายการ MONSTER ENERGY BRITISH GRAND PRIX ในรอบควอลิฟายเป็น Pol Espargaro จาก Repsol Honda Team ที่คว้าตำแหน่ง Pole มาได้
    ทันที่ที่ออกสตาร์ท Pol ก็ขึ้นนำทันทีคนที่ออกตัวตามมาเป็นที่ 2 คือ Fabio Quartararo จาก Monster Energy Yamaha MotoGPส่วนที่ 3 เป็น Aleix Espargaro จาก Aprilia Racing Team Gresini ก่อนที่ Francesco Bagnaia จาก Ducati Lenovo Team จะแซงขึ้นมาเป็นที่ 2 
    แล้วในโค้งต่อเนื่องราวๆ โค้งที่ 7-8 Marc Marquez จาก Repsol Honda Team ที่พยายามไล่ล่าอันดับก็เกิดพลาดล้มเป็นเหตุให้ไปเกี่ยวกับ Jorge Martin จาก Pramac Racing เป็นเหตุให้ Marquez ต้องออกจากการแข่งขัน ด้าน Martin ถึงแม้จะนำเราเข้าทำการแข่งขันได้ แต่พอรอบถัดไปก็ต้องเข้าพิท และออกจากการแข่งขันไปอีกคน
    ในรอบที่ 3 กลายเป็นศึกระหว่างพี่น้อง Espargaro เมื่อ Pol ยังคงเป็นผู้นำ แต่ก็โดน Aleix ไล่บี้ และสามารถแซงได้ในบางจังหวะ แต่ Pol ก็ทวงคืนมาได้ แต่อันดับที่ 3 อย่าง Bagnaia กลับโดน Quartararo แซงขึ้นไปจนได้ ในรอบถัดมา ก็สามารถแซง Aleix ขึ้นไปไล่ชิงที่ 1 กับ Pol อีกด้วย ถ้าดูจากสภาพยาง Pol นั้นเลือกใช้ยางหน้า Medium หลัง Soft ส่วน Quartararo เลือกใช้ยางหน้า Soft หลัง Medium ไม่นานนัก Quartararo ก็ขึ้นนำได้สำเร็จ ด้าน Aleix ตกมาเป็นที่ 2 และ Pol ตามมาเป็นที่ 3  
    จากการแข่งขันทั้งหมด 20 รอบสนาม เมื่อผ่านไปครึ่งทาง Quartararo ก็นำห่างออกไปแต่ Aleix กลับโดน Alex Rins จาก Team SUZUKI ECSTAR ไล่ติดขึ้นมาท้ายที่สุด Rins ก็แซงผ่าน Aleix ขึ้นไปได้สำเร็จ โดยเป้าหมายต่อไปของเขาก็คือ Quartararo แต่ด้วยเวลาที่นำห่างค่อนข้างมากถึงกว่า 3 วินาที 
    ท้ายที่สุด Quartararo เป็นผู้นำอยู่ด้วยเวลา 3.4 วินาที โดยมี Rins, Aleix ตามมา Espargaro และ Miller ห่างกันไม่ถึงวินาที แล้ว Quartararo ก็คว้าธงหมากรุกไปได้สำเร็จ ด้านที่ 2 Rins ก็รับไปสบายๆ ส่วนที่ 3 อย่าง Aleix ที่กำลังจะคว้าโพเดียมแรกให้ Aprilia ก็โดน Jack Miller จาก Ducati Lenovo Team ตามไล่แซงแย่งอันดับแต่สุดท้าย Aleix ก็สามารถทำได้และเป็นโพเดียมแรกให้กับ Aprilia Racing Team Gresini ไปจนได้ สำหรับ Quartararo เป็นการได้ครองชัยชนะครั้งที่ 5 ในปี 2021 นั่นทำให้ Quartararo ขึ้นนำในคะแนนสะสมถึง 65 คะแนน ในสนามต่อไปที่ MotorLand Aragon ในประเทศสเปน ในรายการ Gran Premio TISSOT de Aragon จะเป็นอย่างไรต้องติดตามชมกัน
    ผลการแข่งขัน
    คะแนนสะสม

    *ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก โมโตจีพี.คอม
    ส่วนผลงานในรุ่น Moto2 ก้อง-สมเกียรติ จันทรา สังกัด IDEMITSU Honda Team Asia 
    ด้านนักบิดไทยหนึ่งเดียวในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่น Moto2 อย่าง ก้อง-สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยวัย 22 ปี จากโครงการ Honda Race to The Dream เจอปัญหาตลอดทั้งสุดสัปดาห์ ก่อนจะมาขยับผลงานได้ในรอบควอลิฟาย ด้วยการคว้าอันดับ 3 ในการควอลิฟายรอบ Q1 ตีตั๋วผ่านเข้าสู่ Q2 เพื่อจัดกริดสตาร์ทอีกครั้ง โดยดาวรุ่งชาวไทยได้ออกตัวจากกริดที่ 18 ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 5.880 วินาที
    พอถึงรอบแข่งขัน สมเกียรติ จันทรา เจ้าของหมายเลข 35 จาก IDEMITSU Honda Team Asia สนามนี้ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 18 ก่อนบิดเข้าป้ายในอันดับ 17 ตามหลัง Remy Gardner จาก Red Bull KTM Ajo ผู้ชนะเพียง 26.996 วินาที รั้งอันดับ 15 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 35 คะแนนเช่นเคย
    แฟนความเร็วชาวไทยติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม 

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)