ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • Martin คว้าชัยชนะครั้งแรกใน MotoGP หลังรีสตาร์ทเพราะเหตุธงแดงที่ StyriaGP

    9 ส.ค. 64 338
    Martin คว้าชัยชนะครั้งแรกใน MotoGP หลังรีสตาร์ทเพราะเหตุธงแดงที่ StyriaGP 
    การแข่งขันรายการ Michelin® Grand Prix of Styria ที่สนาม Rad Bull Ring  ในรุ่น MotoGP นักแข่งที่คว้าโพลได้คือ Jorge Martin จาก Pramac Racing โดยมี Francesco Bagnaia จาก Ducati Lenovo Team และ Fabio Quartararo จาก Monster Energy Yamaha MotoGP ร่วมออกสตาร์ทจากแถวหน้า ทันทีที่การแข่งขันเริ่มต้นขึ้น เป็น Martin ที่ออกตัวได้ดีกว่า ตามมาด้วย Bagnaia และ Joan Mir จาก Team SUZUKI ECSTAR ด้าน Marc Marquez จาก Repsol Honda Team ก็ปะทะกับ Aleix Espargaro จาก Aprilia Racing Team Gresini แต่ในรอบต่อมา กลับเป็น Bagnaia ที่ขึ้นนำขณะกำลังจะขึ้นรอบถัดไปก็เกิดอุบัติเหตุ
    อุบัติเหตุจนเกิดธงแดงมาจาก Dani Pedrosa ที่เป็นนักบิดไวด์การ์ดของ Red Bull KTM Factory Racing ที่พลาดล้มไปในโค้ง 3 แล้ว Lorenzo Savadori จาก Aprilia Racing Team Gresini ที่ขี่ตามหลังมาชนรถของ Pedrosa เข้าอย่างเต็มแรงจนไฟลุกไหม้ กรรมการจึงต้องตัดสินในตีธงแดง ในขณะที่ Savadori ถูกส่งตัวไปที่ศูนย์การแพทย์เพื่อตรวจเช็ค
    การแข่งขันกลับมาเริ่มอีกครั้ง Savadori ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยแต่ก็ไม่สามารถลงทำการแข่งขันต่อได้ ขณะที่ Pedrosa ทำการแข่งขันต่อได้โดยใช้รถสำรอง หลังจากเคลียร์พิ้นสนาม ก็ทำการรีสตาร์ทกันอีกครั้ง โดยในช่วง Warmup Lap โดย Maverick Vinales จาก Monster Energy Yamaha MotoGP เกิดออกสตาร์ทไม่ได้ทำให้เขาต้องงออกจาก Pit Lane 
    ทันทีที่ไฟตาร์ทดับลงเป็น Jack Miller จาก Ducati Lenovo Team ที่ออกตัวได้ดีกว่า ขึ้นมาเป็นผู้นำตามมาด้วย Martin และ Mir โดยในรอบนี้ Marquez กับ Espargaro ก็ปะทะกันอีกครั้ง แต่ในรอบต่อมา Mir ก็สาามารถแซง Martin ขึ้นมาได้ 
    ส่วนกลุ่มหลัง Quartararo และ Johann Zarco จาก Pramac Racing กำลังแย่งชิงอันดับกันอยู่ จนเหลืออีก 22 รอบการแข่งขัน Espargaro ก็ออกจากการแข่งขัน ในรอบถัดมา Quartararo กับ Miller ก็ไล่แซงกันไปมา แล้วก็เป็น Quartararo ที่รักษาอันดับที่ 3 เอาไว้ได้ ส่วนผู้นำอย่าง Martin ก็ทำเวลาทิ้งห่าง Mir ออกไปเรื่อยๆ จนเหลืออีก 15 รอบ Vinales ก็โดนโทษ Long Lap Penalty ด้าน Miguel Olivera จาก Red Bull KTM Factory Racing ในรอบถัดมากลับต้องเข้าพิทเนื่องจารถมีปัญหา เท่านั้นยังไม่พอเมื่อ Enea Bastianini จาก Avintia Esponsorama ก็โดนโทษ Long Lap Penalty ไปอีกคน นับว่าสนามนี้นักบิดในทุกรุ่นก็มีความเสี่ยงจะโดน Long Lap Penalty ที่เกิดจากหลุด Track Limit ได้ง่ายมาก
    จนเหลือเวลาอีกไม่ถึง 10 รอบ Miller ก็พลาดล้มในโค้งที่ 7 ขณะไล่ตาม Quartararo ถึงแม้จะล้มไม่แรง พอจะเอารถกลับขึ้นมาได้ แต่ในที่สุด Miller ก็ออกจากการแข่งขันไปในที่สุด โดย Martin นั้นทำเวลาห่าง Mir ไปถึงวินาทีกว่าส่วน Mir ก็ทิ้งห่าง Quartararo อยู่ถึงครึ่งวินาที จนท้ายที่สุด Martin กำลังแสดงประสบการณ์ที่เกินอายุของเขาด้วยการคว้าชัยชนะแรกของเขาในเวที MotoGP ได้สำเร็จ
    ด้านคะแนนสะสม ถึงแม้ Quartararo จะจบในอันดับที่ 3 แต่ก็ส่งผลอย่างมากกับตารางคะแนนเมื่อเขาสามารถทำคะแนนสะสมท้ิงห่างออกไปอีก ส่วน Bagnaia ที่อยู่ในอันดับที่ดีก่อนมีธงแดงจบเรซด้วยอันดับที่ 11 เนื่องจากได้รับโทษ 3 วินาทีจากการไม่ปฏิบัติตามบทลงโทษ Long Lap Penalty ด้าน Marc Marquez จบการแข่งขันในอันดับที่ 8 ส่วน Pedrosa จบในอันดับที่ 10 และ The Docter หรือ Valentino Rossi จาก Petronas Yamaha SRT ที่ประกาศรีไทร์หลังจบฤดูกาลนี้นั้น จบในอันดับที่ 13 
    ในสัปดาห์ต่อไปจะจัดการแข่งขันที่สนามแห่งนี้อีกครั้ง ในรายการ Austrian Grand Prix 
    ผลการแข่งขัน
    คะแนนสะสม

    *ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก โมโตจีพี.คอม
    ส่วนผลงานในรุ่น Moto2 ก้อง-สมเกียรติ จันทรา สังกัด IDEMITSU Honda Team Asia ก็แสดงฟอร์มโหด คว้าอันดับ 8 ใน Red Bull Ring
    ก้อง-สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยหนึ่งเดียววัย 22 ปี ในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่น Moto2 จากโครงการ Race to The Dream ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม โดยออกสตาร์ทในกริดที่ 9 ก่อนคว้าอันดับ 8 นับเป็นอันดับที่ดีที่สุดที่เคยทำได้ในระดับเวิลด์กรังด์ปรีซ์
    โดยในเกมในรุ่น Moto2 สนามที่ 10 เจ้าก้องออกสตาร์ทจากกริดที่ 9 ก่อนจะชิงออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยม ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 6 ได้ในรอบแรก โดยเจ้าก้องไล่บดกับคู่แข่งระดับโลก อาทิ  Raul Fernandez จาก Red Bull KTM Ajo, Xavi Vierge และ Jake Dixon จาก Petronas Sprinta Racing  รวมถึง Sam Lowes จาก Elf Marc VDS Racing Team ได้อย่างสุดมันส์ ก่อนจบเรซด้วยการคว้าอันดับ 8 ไปครอง ด้วยเวลาตามหลังผู้ชนะอย่าง Marco Bezzecchi จาก SKY Racing Team VR46 เพียง 12.217 วินาที
    ผ่านการแข่งขัน 10 สนาม เจ้าก้อง เก็บแต้มเพิ่มขยับขึ้นมารั้งอันดับ 17 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 24 คะแนน โดยสนามต่อไปของศึก Moto2 จะมีขึ้นในวันที่ 13-15 สิงหาคมนี้ ที่ Red Bull Ring เช่นเคย
    ด้าน ก๊องส์-ธัชกร บัวศรี โชว์ผลงานเยี่ยมได้ใน Red Bull MotoGP Rookies Cup

    ก๊องส์-ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทย จากโครงการ Race to The Dream ฉายแววอีกครั้ง บิดเกาะกลุ่มนำก่อนคว้าท็อป 5 เรซแรก ส่วนเรซที่ 2 คว้าอันดับที่ 2 ในศึกดาวรุ่งชิงแชมป์โลกในรายการ Red Bull MotoGP Rookies Cup 2021 
    ก๊องส์-ธัชกร บัวศรี นักบิดไทยเจ้าของรถแข่งหมายเลข 5 ทำผลงานได้ดีมีโอกาสในการลุ้นโพเดี้ยม ท่ามกลางการขับเคี่ยวที่เข้มข้นกับดาวรุ่งฝีมือดีจากทั่วโลกมากกว่า 25 คน โดยในเรซแรกออกสตาร์ทจสกกริดที่ 4 และเกาะตำแหน่งท็อป 3 ได้อย่างต่อเนื่อง ทว่าช่วงท้ายเกมโดนไล่บี้อย่างหนักก่อนบิดเข้าป้ายในอันดับ 6 แต่มีคู่แข่งโดนปรับแทร็กลิมิตในรอบสุดท้าย ส่งผลให้นักบิดไทยคว้าอันดับ 5 ส่วน
    ในเรซที่ 2 ก๊องส์-ธัชกร ออกสตาร์ทจากกริดที่ 4 ในเรซนี้ และขยับขึ้นเป็นผู้นำได้ในรอบที่ 2 และรักษาตำแหน่งหัวแถวไว้ได้กว่าครึ่งทางการแข่งขัน โดยในช่วงท้ายนักบิดไทยร่วงลงมาบู๊ในอันดับ 5 ก่อนจะอาศัยจังหวะยอดเยี่ยมขยับแซงคู่แข่งทีเดียว 3 คันในโค้ง 9 และบิดเข้าป้ายเป็นคันที่ 2 ด้วยเวลา 28 นาที 34.845 วินาที ผงาดขึ้นโพเดี้ยมในรายการระดับโลกเป็นครั้งที่ 2 ของชีวิต
    ผ่านการแข่งขัน 10 เรซ จาก 5 สนามแรกของฤดูกาล ธัชกร ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 9 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ เก็บไปทั้งสิ้น 77 คะแนน ก่อนเข้าสู่สนามต่อไปของ ศึกRed Bull MotoGP Rookies Cup 2021 ระหว่างวันที่ 14-15 สิงหาคมนี้
    แฟนความเร็วชาวไทยติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม 

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)