ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • Valentino Rossi ประกาศรีไทร์หลังจบฤดูกาล 2021 ยุติเส้นทางใน MotoGP

    6 ส.ค. 64 671
    Valentino Rossi ประกาศรีไทร์หลังจบฤดูกาล 2021 ยุติเส้นทางใน MotoGP
    มีข่าวออกมาหลายกระแสว่าอนาคตของ The Doctor หรือ Valentino Rossi จะไปในทิศทางไหนกันแน่ในเมื่อปีหน้าทีม  Aramco Racing Team VR46 ของเขาจะเข้าร่วมการแข่งขันใน MotoGP สื่อหลายสำนักก็คาดกันว่าเจ้าตัวคงประกบคู่กับน้องชาย Luca Marini แต่แล้วในรายการ Michelin® Grand Prix of Styria ที่สนาม Red Bull Ring - Spielberg ในออสเตรีย ก็ได้มีการจัดแถลงข่าวขึ้น
    โดยในงานแถลงข่าวเป็น Valentino Rossi นักบิดสังกัด Petronas Yamaha SRT ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าเขาจะรีไทร์หลังฤดูกาล 2021 จบลง นับเป็นข่าวใหญ่ของวงการ 2 ล้อ แต่ก็เป็นอะไรที่หลายๆ คนคงคาดการณ์ว่าสักวันวันนี้จะต้องมาถึง
    โดย Rossi ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่จนกลายเป็นตำนานที่ยากจะหาใครเทียบได้ Rossi ชนะการแข่งขันถึง 115 ครั้ง ขึ้นโพเดี้ยมมาแล้วถึง 235 ครั้ง ร่วมการแข่งขันมาแล้ว 25 ฤดูกาล คว้าตำแหน่งแชมป์โลกมาแล้ว 9 ครั้ง เป็นคนเดียวในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์ได้ตั้งแต่ในรุ่น 125cc, 250cc, 500cc และ MotoGP ได้
    "ผมบอกว่าจะตัดสินใจถึงอนาคตในปีหน้าหลังจากพักร้อน และผมได้ตัดสินใจที่จะหยุดเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2021 น่าเสียดายที่นี่จะเป็นครึ่งฤดูกาลสุดท้ายของผมในฐานะนักบิด MotoGP และมันก็ยาก มันเป็นช่วงเวลาที่เศร้ามาก เพราะพูดยากและรู้ดีว่าปีหน้าจะไม่แข่งกับมอเตอร์ไซค์ที่ทำมา 30 ปีแล้ว ปีหน้าชีวิตจะเปลี่ยนไป มันเป็นการเดินทางที่ยาวนานและมันสนุกมากจริงๆ มันคือ 25 ปีในการแข่งขันชิงแชมป์โลก มันเยี่ยมมาก และผมก็มีช่วงเวลาที่น่าจดจำกับเพื่อนๆ ทุกคนที่ร่วมงานด้วย
    ทางด้าน Yamaha ก็ได้ออกมากล่าวถึงการประกาศรีไทร์ของ Rossi ว่า Yamaha ขอขอบคุณสำหรับการเดินทางที่น่าจดจำ วันนี้ Rossi ตำนานแชมป์โลก 9 สมัย ได้ประกาศรีไทร์จาก MotoGP หลังสิ้นสุดฤดูกาล 2021 Yamaha Motor Co., Ltd. และ Yamaha Motor Racing ขอขอบคุณ Rossi สำหรับการความร่วมมือที่ยาวนานถึง 16 ปี โดย Yamaha วางแผนที่จะรักษาความสัมพันธ์ผ่านความร่วมมือต่างๆ รวมถึง VR46 Riders Academy และ Yamaha VR46 Master Camp
    และนี่คือการรวม 10 การแข่งขันที่น่าจดจำบนเส้นทางอาชีพของ Valentino Rossi เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้กับ The Doctor Rossi ในเส้นทางที่น่าทึ่งโดยเป็น 10 การแข่งขันที่ดีที่สุดของเขา จะเป็นที่ไหนบ้างเรามาย้อนดูกัน
    10. 2013 Dutch GP, MotoGP
    กลับมาจากความซบเซาหลังจากสองปีที่น่าผิดหวังกับ Ducati ในที่สุด Rossi ก็กลับมาที่ Yamaha ในปี 2013 โดยหมายเลข 46 กลับขึ้นมาอยู่ในอันดีบที่ 4 ในตาราง และสามารถไล่ล่า คู่หูจาก Repsol Honda Team อย่าง Dani Pedrosa และ Marc Marquez โดย Rossi คว้าชัยได้ที่ Assen และนับเป็นชัยชนะครั้งแรกนับตั้งแต่มาเลเซียในปี 2010
    9. 1996 Czech GP, 125 cc
    เมื่อ 25 ปีที่แล้วใน Czech GP นี่เป็นจุดเริ่มต้นเมื่อ Rossi คว้าแชมป์ Grand Prix ได้เป็นครั้งแรก ในขณะนั้นเขาขี่ให้กับ Aprilia ในวัย 17 ปีในขณะเขาได้แสดงให้ผู้ชมเห็นว่าอนาคตจะเกิดอะไรขึ้นในอีก 25 ปีข้างหน้า
    8. 2007 Dutch GP, MotoGP
    เริ่มต้นจากอันดับที่ 11 Rossi ที่พุ่งเป้าไปที่ Casey Stoner ผู้นำในตารางแชมป์เปี้ยนชิพ การต่อสู้เพื่อชัยชนะในขณะนั้น Rossi พยายามไล่ล่าจนในที่สุดก็สามารถคว้าชัยชนะและลดช่องว่างการแข่งขันชิงแชมป์ให้เหลือเพียง 19 แต้ม
    7. 2005 British GP, MotoGP
    เต้นรำท่ามกลางสายฝนที่ Donington บรรดาผู้ที่ฝ่าฟันกับสภาพอากาศที่ British GP เมื่อ 16 ปีที่แล้ว เมื่อ Rossi ก้าวขึ้นมาเป็นจ่าฝูงของการต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่เพื่อเป็นผู้นำ โดยพยายามรักษาให้ Yamaha ของเขาตั้งตรงขณะที่มันเคลื่อนตัวผ่านแอ่งน้ำที่ก่อตัวขึ้นในสนาม
    6. 2006 German GP, MotoGP
    ทำลายโอกาสจากอันดับที่ 11 บนตาราง เมื่อ Rossi  ในขณะที่เขาอยู่ที่อันดับ 11 ใน Sachsenring ท้ายที่สุดเขาสามารถล้ม Nicky Hayden, Marco Melandri และ Dani Pedrosa เพื่อคว้าชัยชนะ
    5. 2000 British GP, 500 cc
    The Doctor บุก Premier Class หลังจากที่เขาใช้เวลาไม่นานนักสำหรับการเป็นแชมป์รุ่น 250 cc ในขณะนั้นก็สร้างชื่อเสียงให้กับ Honda รุ่น 500 cc โดยได้ขึ้นโพเดียมถึง 3 ครั้ง ในการแข่ง 7 รายการ ก่อนที่เขาจะยืนบนสเต็ปสูงสุดที่ Donington Park ในรายการที่ 9 ของการแข่งขันชิงแชมป์ ชัยชนะที่ British GP ช่วยเปิดฉากโจมตีแม้ว่าในที่สุดเขาจะจบฤดูกาลด้วยอันดับปีที่สอง
    4. 2004 South African GP, MotoGP
    เหตุการณ์ที่รอคอยอย่างใจจดใจจ่อจบลงด้วยการที่ Rossi ทำลายสถิติการคว้าแชมป์ 10 สมัยของ Honda ที่ Welkom เขากลายเป็นนักบิดคนแรกที่ชนะการแข่งขันติดต่อกันกับผู้ผลิตหลายราย และเป็นคนแรกที่ชนะการแข่งขันรายการเปิดฤดูกาล 4 ฤดูกาล
    3. 2003 Australian GP, MotoGP
    โทษ 10 วินาที? ไม่มีปัญหา! สำหรับ Rossi จากการกระทำที่ผิดกติกาภายใต้ธงเหลืองจนได้รับโทษ 10 วินาที โดย Loris Capirossi พยายามไล่ตาม Rossi ในท้ายที่สุดก็เปล่าประโยชน์เมื่อ Rossi ทิ้งห่างไปถึง 15.2 วินาที หลายเป็น Rossi คว้าชัยไปได้ในสนามนั้น
    2. 2009 Catalan GP, MotoGP
    Catalunya 2009 เป็นอีกบทหนึ่งของการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ยาวนานระหว่างเพื่อนร่วมทีม Yamaha ระหว่าง Rossi และ Jorge Lorenzo ด้วยความสัมพันธ์ที่บอบบาง เมื่อสัญญาณไฟดับลงใน Montmelo การต่อสู้แบบตาต่อตาฟันต่อฟันของทั้งคู่ก็เริ่มต้น
    1. 2008 United States GP, MotoGP
    Rossi ร่วมในการต่อสู้ที่ดุเดือดกับ Casey Stoner จาก Ducati โดยเขาทั้งคู่ผลัดกันเป็นผู้นำหลายครั้ง Stoner ชนะการแข่งขัน 3 รายการก่อนหน้านี้ในขณะที่ Rossi กำลังมองหาชัยชนะครั้งแรกที่ Corkscrew เพื่อควบคุมการแข่งขันชิงแชมป์ และจากความผิดพลาดของ Stoner ทำให้เขาต้องลงเอยที่บ่อกรวดโดยเหลือเวลาอีก 8 รอบ ส่งผลให้ The Doctor ได้เปรียบในการแข่งขันชิงแชมป์ 25 แต้มเพื่อให้ได้รับชัยชนะไปในที่สุด
    ความสำเร็จอันน่าทึ่งของ Rossi คือความหลงใหลในการแข่งรถที่ไม่มีใครเทียบได้ และเป็นส่วนสำคัญในการทำให้ Yamaha ประสบความสำเร็จ และ MotoGP และนักแข่งจากอิตาลีเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกด้วยฉายา "GOAT"  ท้ายที่สุดสำหรับหนึ่งในสี่ของศตวรรษแห่งประวัติศาสตร์และความทรงจำ สิ่งเดียวที่จะพูดได้คือ GRAZIE VALE!
    เนื้อหาและภาพ : Motogp, sepangracingteamyamahamotogp.com

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)