ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • ชัยชนะที่สมบูรณ์แบบของ Yamaha หลัง Quartararo และ Vinales คว้า 1-2 ที่ TT Circuit Assen

    28 มิ.ย. 64 301
    ชัยชนะที่สมบูรณ์แบบของ Yamaha หลัง Quartararo และ Vinales คว้า 1-2 ที่ TT Circuit Assen
    Fabio Quartararo จาก Monster Energy Yamaha MotoGP ในฐานะที่เป็นผู้ที่มีคะแนนสะสมเป็นผู้นำในการชิงแชมป์โลกในปี 2021 โดยสามารถคว้าชัยชนะได้เป็นครั้งมี่ 4 ประจำปีนี้ โดยทำผลงานได้เป็นอย่างดีในรายการ Motul TT Assen ซึ่งในสนามนี้ Monster Energy Yamaha MotoGP สามารถทำผลงานได้เป็นอย่างดีเพราะ Quartararo และ Marverick Vinales สามารถทำผลงานให้ทีมด้วยค้าอันดับ 1-2 ถือเป็นการคืนฟอร์มของ Yamaha ขณะที่แชมป์โลกในปีที่แล้วอย่าง Joan Mir จาก Team Suzuki Ecstar ก็ต้องสู้อย่างเต็มที่เพื่อขึ้นโพเดี้ยมที่ 3 ของฤดูกาลนี้
    สำหรับสนามนี้ค่อนข้างเข้าทางกับรถ Yamaha เมื่อในรอบควอลิฟาย Vinales สามารถคว้าโพลได้ส่วน Quartararo ได้ออกสตาร์ทในอันดับที่ 2 และเมื่อทันทีที่ไฟสตาร์ทดับลงกลับกลายเป็น Quartararo ที่ออกสตาร์ทได้ดีกว่าเล็กน้อยแต่ก็มีการเบียดเพื่อกันเพื่อนร่วมทีมเพื่อขึ้นนำ ด้าน Vinales หลังจากโดนเบียดลงมาอยู่ที่ 5 ในขณะที่ Francesco Bagnaia จาก Ducati Lenovo Team ขึ้นนำ โดยมี Quartararo ตามมาเป็นอันดับ 2 โดยเวลาค่อนข้างใกล้เคียงกัน โดยมี Takaaki Nakagami จาก LCR Honda Idemitsu ไล่ตามมาเป็นอันดับ 3 
    อีกเหตุการณ์สำคัญคือ Johann Zarco จาก Pramac Racing เบียดกับ Alex Rins จาก Team Suzuki Ecstar จนทำให้ Rins ตกไปอยู่ในอันดับสุดท้าย 
    Quartararo นั้นเร็วกว่า Bagnaia มาก จนสามารถหาจุดที่พลาดและอาศัยจังหวะแซงขึ้นไปได้ในรอบที่ 6 โดย Nakagami ยังตามมาเป็นที่ 3 โดยมี Vinales, Zarco, Joan  Mir จาก Team Suzuki Ecstar และ Miguel Oliveira จาก Red Bull KTM Factory Racing อยู่ด้านหลังตามมา
    จนถึงรอบที่ 8 Quartararo สามารถทำเวลายืดห่างจาก ​​Bagnaia โดยในรอบนี้  Valentino Rossi จาก Petronas Yamaha SRT เกิดพลาดล้มต้องออกจากการแข่งขัน จนถึงรอบที่ 12 Quartararo นำห่างเกือบ 3 วินาที ส่วน Nakagami ก็ไล่กดดัน Bagnaia จนทำให้ตอนนี้ Bagnaia ต้องพยายามรักษาตำแหน่งตัวเองเอาไว้ 
    แต่ก็โดน Nakagami แซงผ่านขึ้นมาจนได้ จนถึงรอบที่ 14 Bagnaia ก็ถูก Long Lap Penalty จากการวิ่งเกินขีดจำกัดของแทร็กหลายครั้งเกินไป จากนั้น Jack Miller ของ Ducati Lenovo Team ก็พลาดหลุดออกไปที่โค้ง 5 ถึงแม้จะกลับเข้าร่วมการแข่งขันได้ แต่ก็โดนธงดำส้มต้องออกจากการแข่งขันไปในที่สุด แม้ว่า Bagnaia จะโดน Long Lap Penalty ไปน่าจะเป็นเรื่องดีสำหรับ Nakagami กลับค่อยๆ ร่วงหล่นลงไป โดย Vinales, Zarco สามารถแซงขึ้นไปได้ แต่รอบถัดมา Nakagami ก็ยังโดน Mir และ Oliveira แซงขึ้นไปได้อีก จนในตอนนี้ หล่นมาอยู่อันดับที่ 6 ถัดมาอีกรอบก็ยังโดน Aleix Espargaro สังกัด Aprilia Racing Team Gresini, Bagnaia, Marc Marquez สังกัด Repsol Honda Team แซงไปได้อีก กลายเป็นว่า Nakagami ที่เคยลุ้นจะมีโพเดี้ยมแรกในการแข่งขันสนามนี้ จนถึงตอนนี้ต้องขี่ยังไงให้ติด Top 10
    และแล้ว  Jorge Martin สังกัด Pramac Racing ก็รีไทร์ออกจากการแข่งขันในรอบที่ 16 ในขณะที่ Quartararo นั้นนำห่าง Vinales อยู่ถึง 4 วินาที จนรอบที่ 19 Iker Lecuona สังกัด Tech 3 KTM Factory Racing ก็ออกจากการแข่งขันเป็นรายสุดท้าย จากการล้มในโค้งต่อเนื่อง 17-18 จากนั้น Quartararo ก็ขี่ประคองมาเรื่อยๆ ด้วยระยะเวลาทิ้งห่างประมาณ 3 วินาที ด้าน Vinales ก็ทิ้งห่าง Mir อยู่ 2 - 3 วินาที เป็นอย่างนี้ไปจนถึงเส้นชัย
    สนามนี้กลายเป็น โพเดี้ยมสีฟ้า เพราะ 1 - 2 เปนรถของทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ส่วนอันดับ 3 เป็นของ Team Suzuki Ecstar โดยที่ Zarco ที่ตามมาเป็นอันดับที่ 4 นั้นห่างจากโพเดียมเพียง 0.3 วินาที เท่านั้น 
    ด้าน Marc Marquez สังกัด Team Repsol Honda แชมป์โลก 8 สมัย ที่ออกสตาร์ทจากอันดับที่ 20 ที่ได้รับบาดเจ็บและฟกช้ำจากการล้มเมื่อวันศูกร์ จบการแข่งขันด้วยอันดับ 7 
    กลายเป็น Quartararo ที่ยืนอยู่บนโพเดียมอีกครั้ง ก่อนที่จะหยุดยาว 5 สัปดาห์ แล้วจะกลับมาพบกันที่ Styrian GP ในวันที่ 6-8 สิงหาคม ในขณะที่การต่อสู้เพื่อชิงตำแหน่ง MotoGP จะเริ่มต้นขึ้นอีกครั้งที่ Red Bull Ring
    ในขณะนี้เริ่มมีการพูดถึงการขึ้นมาแบบแพ็คคู่ของ Raul Fernandez และ Remy Gardner ของทีม Red Bull KTM Ajo ที่มีข่าวว่าจะมาแทน Lecouna กับ Danilo Petrucci ในทีม Tech 3 KTM Factory Racing อันนี้คงต้องรอคอนเฟิร์ม 
    ทางด้าน Vinales เริ่มมีข่าวลือว่ามีโอกาสที่จะย้ายทีม บางกระแสก็ว่า Aprilia คือที่หมายต่อไป โดยอาจจะฉีกสัญญากับทาง Yamaha แต่ระหว่างการแข่งขันที่ Assen ก็มีสื่อไปสัมภาษณ์เจ้าตัวว่าสถานการณ์ปัจจุบันของเขากับ Yamaha เป็นยังไง คำตอบคือ "ฝันร้าย ผมคิดว่าเป็นการยากที่จะได้รับประโยชน์ในสถานการณ์เช่นนี้ อย่างไรก็ตาม เมื่อผมมาแข่ง ผมเริ่มรู้สึกว่ามันเริ่มเป็นฝันร้าย ผมมีความคิดเห็นเหมือนกันมาสามปีแล้ว"
    ผลการแข่งขัน
    คะแนนสะสม

    *ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก โมโตจีพี.คอม

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)