ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • ฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน ออฟ แบงค็อก จัดทริปสื่อ สัมผัสจิตวิญญานเอชดีหลายรุ่นใหม่

    22 มิ.ย. 64 1,183
    ฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน ออฟ แบงค็อก จัดทริปสื่อ สัมผัสจิตวิญญานเอชดีหลายรุ่นใหม่
    บริษัท พาวเว่อร์ สเตชั่น มอเตอร์สปอร์ต จำกัด ผู้ดำเนินการ ฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน ออฟ แบงค็อก และฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน ออฟ ภูเก็ตจัดทริปสื่อมวลชน สัมผัสจิตวิญญานเอชดีหลายรุ่นใหม่ เมื่อ 22-23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยจัดเตรียมฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน ไว้ 7 คันต่างรุ่น รองรับ 7 สื่อมวลชนสายจักรยานยนต์ รวมทั้งเพจมอเตอร์ไบค์กูรู และ เว็บไซต์เช็คราคา.คอม ร่วมเดินทางจากโชว์รูมพระราม 9 มุ่งหน้าสู่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน 
    สื่อมวลชนพร้อมกันที่โชว์รูมฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน ออฟ แบงค็อก พระราม 9 ในช่วงเช้าตรู่เพื่อรับฟังบริฟตัวรถรุ่นใหม่คือ รุ่น Low Rider S และSofttail Standard ตลอดจนเส้นทางการขี่ ซึ่งนอกจากรถ 7 คันของสื่อฯ แล้วยังมีรถของทีมงานพาวเว่อร์ สเตชั่น ขี่นำขบวนและปิดท้าย  โดยจุดหมายปลายทางของทริปอยู่ที่ River Tales ลานกางเต็นท์ริมน้ำแก่งกระจาน 
    ขบวนฯ ฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน ออกเดินทางจากโชว์รูม ฝ่าการจราจรติดขัดในช่วงเช้าบนถนนพระราม 9 ผู้เขียนจับฉลากได้รุ่น LOW RIDER S ขี่ก่อนใคร สัมผัสแรกกับครุยเซอร์ไบค์ เอชดี รุ่นใหม่ที่ปรับจาก Low Rider ธรรมดาพอสมควร จากข้อมูลที่ทราบมามีเฟรมที่ลดระยะเยื้องโช้กอัพหน้าที่เป็นแบบหัวกลับตอบสนองการควบคุมได้ดียิ่งขึ้น ภายในโช้กอัพหน้าแบบกระบอกเดี่ยวก็ช่วยเสริมการทำงานตอนเบรกให้ดีขึ้นด้วย ผู้เขียนขี่ซอกแซกตามขบวนลอดช่องว่างระหว่างรถยนต์บนถนนไปได้อย่างไม่ยากอย่างที่คิด เกียร์ 1 ใช้ได้ยาวอย่างน่าพอใจเหมาะกับขี่แบบชะลอเบาออกตัวไปเรื่อยๆ แฮนด์บาร์เยื้องและยกให้ควบคุมง่าย เบาะนั่งสบาย แน่นอนว่าช่วงจอดเดินเบา สามารถวางเท้าได้เต็มอย่างมั่นคง หมดกังวลตัวรถที่หนัก น้ำหนักการบีบคลัตช์กำลังสบายไม่ต้องออกแรงมาก ปล่อยแล้วรถออกตัวง่าย ความเก๋อยู่ที่มาตรวัดทรงกลมบนตำแหน่งถังน้ำมัน มองใกล้ได้ชัดเจน
    หลังผ่านเส้นพระราม 2 ที่พอได้ทำความเร็วบ้าง แต่ปริมาณรถบนถนนโดยรวมก็ยังเยอะอยู่ ขี่มาพักทานกลางวันกันในร้านอาหารบริเวณปั้มน้ำมันแถวเขาย้อย รวมระยะทางกว่า 80 กก. พอสรุปได้ว่า LOW RIDER S ให้ความประทับใจเกินคาด ต่างจากประสบการณ์ขี่ฮาร์เล่ย์-เดวิดสันรุ่นอื่นๆ ที่ผ่านมาไม่น้อย โดยเฉพาะระบบเบรกที่ให้ความมั่นใจขึ้นมากด้วยดิสก์เบรกหน้าแบบคู่ที่ให้การหน่วงชะลอหยุดได้อย่างมีประสิทธิภาพหวังผลได้จริง ด้านพละกำลังเครื่องยนต์ Milwaukee-Eight 114 V-Twin ขนาด 1,868 ซีซี ให้แรงบิด 155 นิวตันเมตร ออกตัวง่ายและพุ่งทะยานทำความเร็วได้สนุก การขี่ผ่านพื้นผิวถนนขรุขระถูกซับแรงสะเทือนไว้ด้วยช่วงล่างใหม่และเบาะที่นุ่มแน่นนั่งสบาย ด้วยราคาเริ่มต้น 989,000 บาท กับสีดำ สามารถตอบสนองสมรรถนะ ความสบาย อิมเมจ ได้ทุกอย่างที่คาดหวัง ก็น่าเป็นรถรุ่นแรกให้กับผู้ชอบฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน ที่คงรูปแบบเทรดดิชั่นไว้ ใช้งานง่าย และทันสมัยครบถ้วน 
    จากนั้นก็มีโอกาสสลับมาขี่กลุ่ม Street รุ่น 48 ที่ราคาเริ่มต้น 639,000 บาท บนเส้นทางสายหลักและสายรองมุ่งหน้าเขื่อนแก่งกระจาน พอสรุปได้ว่า 48 ที่มีดีไซน์เท่เหมาะกับการขี่ระยะสั้นมากว่าทางไกล นอกจากนี้ถังน้ำมันจุได้เพียง 7.9 ลิตร ไม่เอื้อให้ไปในเส้นทางสายรองไกลๆมากนัก หลังจากนั้นก็มีโอกาสเปลี่ยนมาขี่รุ่น SoftTail สแตนดาร์ด ที่ราคา 769,000 บาท นับเป็นรุ่นที่ขี่สบายด้วยแฮนด์บาร์ทรงมินิ-เอป คลาสสิกด้วยล้อซี่ลวด และพร้อมให้ไปแต่งเติมคัสตอมต่อได้เต็มที่ 
    ขบวนฯ ถึงที่พัก River Tales ในช่วงเย็นพร้อมเตรียมร่วมชมการเปิดตัวฮาร์เล่ย์- เดวิดสัน รุ่นใหม่ Pan America รถมอเตอร์ไซค์ดีไซน์มาเพื่อการผจญภัย นับเป็นการกลับมาเปิดตลาดแอดเวนเจอร์ไบค์อีกครั้งของเอชดี ซึ่งมีทั้งหมด 2 รุ่นย่อย  1250 และ 1250 Special เปิดราคาพร้อมจำหน่ายจริงเดือนมิถุนายนนี้
    ในวันรุ่งขึ้นผู้เขียนมีโอกาสขี่อีก 2 รุ่นขากลับไปยังโชว์รูมฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน ออฟ แบงค็อก พระราม 9 คือ BREAKOUT 114 และ FAT BOB 114 ซึ่งเคยขี่มาก่อนแล้วทั้งคู่ จากทริปนี้สรุปจากความรู้สึกการขี่ได้ว่า ขี่สบายที่สุดคือ LOW RIDER S แต่ขี่สนุกเข้ามือที่สุดยกให้ FAT BOB 114 และถ้าอยากได้สักคันก็คงต้องไปดูที่ ฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน ออฟ แบงค็อก พระราม 9

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)