ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • ปิดฉากสนามสุดท้าย MotoGP 2020 เมื่อ Miguel Oliveira คว้าชัยใน Portimao ส่วน Ducati ได้แชมป์ผู้ผลิต

    23 พ.ย. 63 544
    ปิดฉากสนามสุดท้าย MotoGP 2020 เมื่อ Miguel Oliveira คว้าชัยใน Portimao ส่วน Ducati ได้แชมป์ผู้ผลิต
    Miguel Oliveira สังกัด Red Bull KTM Tech3 นำทั้งเรซตั้งแต่ออกตัวจนคว้าชัยชนะครั้งที่ 2 ของปี 2020 ในรายการ Grande Premio MEO de Portugal ที่สนาม Algarve International Circuit ประเทศโปรตุเกส โดยการทิ้งห่างอันดับที่ 2 อยู่ถึง 3.1 วินาที ด้าน Jack Miller นักบิดจาก Pramac Racing ช่วยให้ Ducati คว้าได้แชมป์ผู้ผลิตด้วยการเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 ส่วนที่ 3 Franco Morbidelli ทีม Petronas Yamaha SRT แม้พลาดถูกแซงไปในรอบสุดท้ายแต่เค้าคือนักบิดที่ผลงานดีที่สุดของ Yamaha เลยนะ 
    การแข่งขันเริ่มต้นขึ้นทันทีที่ไฟสตาร์ทดับลง Oliveira ที่ออกตัวจากตำแหน่งโพล ดิ่งลงเนินเข้าสู่โค้ง 1 ก็ขึ้นเป็นผู้นำ โดยมี Morbidelli และ Miller ตามมา ในขณะที่ Cal Crutchlow ทีม LCR Honda Castrol นั้นตามมาในอันดับที่ 4 ในขณะที่แชมป์โลกคนล่าสุดอย่าง Joan Mir จาก Team Suzuki Ecstar ที่ ออกตัวจากตำแหน่งที่ 17 นั้นท่าทางไม่ค่อยสู้ดีเมื่อไปชนด้านหลังของ Johann Zarco ทีม Esponsorama Racing ทำให้เสียจังหวะ จากนั้นเขาก็ไปกระแทกกับ Francesco Bagnaia ทีม Pramac Racing จากเหตุนี้ทำให้ Bagnaia เกิดอาการเจ็บแขนขวาต้องกลับเข้าพิทและถอนตัวไปในที่สุด 
    ในรอบที่ 3 Oliveira ขึ้นนำอยู่ที่ 1.5 วินาที ส่วน Morbidelli และ Miller ก็พยายามไล่ตามโดยมี Crutchlow, Pol Espargaro ทีม Red Bull KTM Factory Racing และ Stefan Bradl จาก Repsol Honda Team ไล่ตามมา ในรอบนี้เอง Brad Binder ทีม Red Bull KTM Factory Racing ก็พลาดล้มต้องออกจากการแข่งขันไปอีกราย จนรอบที่ 7 Oliveira ก็ทำเวลานำห่างไปถึง 3 วินาที ในขณะที่ Miller ก็ทิ้งห่าง Pol Espargaro อยู่ถึง 2.7 วินาที การแข่งขันตอนนี้เปลี่ยนไปโฟกัสที่แชมป์ประเภทผู้ผลิต ถ้าจบลงแบบนี้ก็จะเป็น Ducati ที่ได้ไปครอง เนื่องจาก Alex Rins จาก Team Suzuki Ecstar ก็อยู่ในอันดับที่ 8 ด้าน Ducati นั้นมีทั้ง Miller ที่อยู่ที่ 3 และ Zarco ที่อยู่ที่ 8
    ความหวังในการขึ้นโพเดี้ยมครั้งสุดท้ายของ Pol Espargaro กับ KTM ดูท่าทางจะลำบากมากขึ้นเมื่อ Miller ทิ้งห่างออกไปถึง 3.4 วินาที ในขณะที่เหล่านักบิดจาก Yamaha ไม่ว่า Fabio Quartararo ทีม Petronas Yamaha SRT และ Maverick Vinales ทีม Monster Energy Yamaha MotoGP และเพื่อนร่วมทีม Valentino Rossi ซึ่งทั้งหมดใช้รถรุ่นปี 2020 ส่วนความหวังในการคว้าแชมป์ที่สามของปี หรือ แชมป์ประเภทผู้ผลิตยิ่งเลือนลางขึ้นเมื่อ Andrea Dovizioso จาก Ducati Team และ Takaaki Nakagami ทีม LCR Honda Idemitsu แซงผ่าน Rins ไปได้ ขณะที่ Mir ยังไม่ในอันดับที่ไม่มีแต้มในตำแหน่งที่ 16 
    แล้วการแข่งขันของ Mir ก็สิ้นสุดลงเมื่อเขาขี่รถกลับเข้า Pitlane และมันไม่ใช่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ Mir หรือ Suzuki คิดว่าจะเป็นฉากจบฤดูกาลที่หวังไว้ ด้านผู้นำอย่าง Oliveira ก็ขี่ดีอย่างไม่น่าเชื่อเมื่อเขาทิ้งห่างอันดับ 2 ไปถึง 4.3 วินาที เรียกว่านำห่างทีเดียว ปล่อยให้ Morbidelli และ Miller แย่งอันดับ 2 กันเอง โดยมีระยะห่างจากกลุ่มตามที่แย่งอันดับ 4 กันอยู่ จน Miller สามารถกดดันและคว้าโอกาสไว้ได้ เมื่อเค้าแซง Morbidelli ได้ในรอบสุดท้าย เมื่อผ่านเส้นชัย Oliveira และ Tech3 สามารถเป็นคว้าชัยได้สำเร็จซึ่งเป็นชัยชนะที่น่าทึ่งและเป็นครั้งที่ 2 ของฤดูกาล และเป็นชัยชนะ 3 ครั้งสำหรับ KTM ในปีนี้ ส่วน Miller การเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 2 นั้นส่งผลดีต่อ Ducati กลายเป็นแชมป์ผู้ผลิตเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2007 ส่วน Morbidelli ถึงแม้จะเป็นที่ 3 แต่เขาคือรองแชมป์โลก MotoGP 2020 
    ด้าน Pol Espargaro ถึงแม้จะจบอันดับที่ 4 ในเรซ แต่ในคะแนนสะสมเขาจบอันดับที่ 5 และปีหน้าเขาจะไปขี่ให้  Honda ฝั่ง Dovizioso จบเรซด้วยตำแหน่งที่ 6, Alex Marquez จาก Repsol Honda Team จบตำแหน่งที่ 9 ในปอร์ติเมายังไม่เพียงพอที่จะเอาชนะ Binder ทำให้ Binder คว้า Rookie of the Year ไปครอง, Danilo Petrucci จาก Ducati Team  โบกมือลา Ducati ในตำแหน่งที่ 16 ในที่สุดฤดูกาล 2020 ที่น่าเหลือเชื่อก็สิ้นสุดลง แล้วพบกันใหม่ใน MotoGP 2021

    The Doctor - Valentino Rossi อำลาทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ก่อนปีหน้าจะไปร่วมทีม Petronas Yamaha SRT


    ผลการแข่งขัน
    คะแนนสะสม

    *ขอบคุณข้อมูลจาก โมโตจีพี.คอม

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)