ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • Morbidelli คว้าชัยใน MotorLand Aragon ทำให้มีลุ้นชิงแชมป์ปีนี้ ขณะที่ Mir ยังรั้งตำแหน่งผู้นำคะแนนสะสม

    26 ต.ค. 63 431
    Morbidelli คว้าชัยใน MotorLand Aragon ทำให้มีลุ้นชิงแชมป์ปีนี้ ขณะที่ Mir ยังรั้งตำแหน่งผู้นำคะแนนสะสม 
    Franco Morbidelli นักบิดสังกัดทีม Petronas Yamaha SRT ยังคงขี่ได้อย่างไร้ที่ติคว้าชัยครั้งที่ 2 ในปี 2020 ในรายการ Gran Premio Liqui Moly de Teruel ในสนาม MotorLand Aragon โดยมี Alex Rins และ Joan Mir จากทีม Team Suzuki Ecstar ตามมาเป็น ที่ 2 และ 3 
    ทันทีที่การแข่งขันเริ่มขึ้น Takaaki Nakagami ทีม LCR Honda IDMITSU ที่ออกตัวจากตำแหน่งโพลโพซิชั่นนำหน้า Morbidelli และ Rins ได้ในโค้ง 1 พอถึงโค้ง 2 ก็เกิดอุบัติเหตุขึ้นเมื่อ Brad Binder ทีม Red Bull KTM Factory Racing เกิดไปชนท้าย Jack Miller จากทีม Pramac Racing จนต้องออกจากการแข่งขันไป แต่นั่นยังไม่ใช่รายสุดท้ายของรอบนี้เมื่อ Nakagami นักบิดชาวญี่ปุ่น เสียหลักล้มลงไปอย่างน่าเสียดาย สุดท้ายต้องออกจากการแข่งขัน
    หลังจากนั้น Morbidelli ก็ขึ้นนำโดยมี Rins ตามมาส่วนอันดับ 3 เป็นของ Johann Zarco จากทีม Esponsorama Racing โดยมี Maverick Vinales ทีม Monster Energy Yamaha MotoGP, Mir และ Alex Marquez จาก Repsol Honda Team ไล่ตามมาจนถึงรอบที่ 5  Mir และ Alex Marquez ก็สามารถแซง Vinales ขึ้นไปได้ และภายในรอบนี้ก็มีนักแข่งอีกคนที่ต้องออกจากการแข่งขันไปอีกคันนั่นคือ Francesco Bagnaia จากทีม Pramac Racing   
    ส่วน Fabio Quartararo นักแข่งจากทีม Petronas Yamaha SRT กลับหล่นไปอยู่อันดับที่ 7 จนรอบที่ 10 Mir และ Alex Marquez ก็สามารถแซง Zarco ขึ้นไปไล่ Morbidelli และ Rins แต่แล้วทีม Honda ก็ต้องร้อง โอว..ไม่นะ! เมื่อ Alex Marquez พลาดล้มในโค้ง 2 ในรอบที่ 13 ทำให้ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย เพราะ Marquez และ Nakagami เป็นนักแข่งเพียง 2 คนที่จะจบการแข่งขันทุกรายการน่ะสิ
    ในกลุ่มผู้นำ Morbidelli นำห่าง Rins ไปเกือบวินาที ส่วน Mir ก็ตามหลังอยู่ถึง 2.6 วินาที ด้าน Zarco อยู่ในตำแหน่งที่ 4 โดยมี Pol Espargaro ทีม Red Bull KTM Factory Racing ตามมาในตำแหน่งที่ 5 ส่วน Vinales และ Quartararo อยู่ในอันดับที่ 6 และ 7 แต่แล้วในรอบที่ 14 ก็กลายเป็น Miguel Oliveira นักบิดจาก Red Bull KTM Tech 3 ที่แซง Quartararo ขึ้นไปได้ จนถึงรอบที่ 17 ก็สามารถแซง Vinales ขึ้นไปรั้งตำแหน่งที่ 6
    รอบที่ 20 ก็มีนักบิด Aleix Espargaro ทีม Aprilia Racing Team Gresini ต้องออกจากการแข่งขันไปอีกคน เมื่อเหลือ 3 รอบการแข่งขันยังคงเป็นของ Morbidelli ที่ทำเวลาห่าง Rins เพิ่มขึ้นเป็น 1.2 วินาที ส่วน Mir ก็ตามมาในอันดับ 3 แต่การต่อสู้เพื่อคะแนนสะสมที่ดีที่สุดในอันดับ 4 กำลังดุเดือดระหว่าง Pol Espargaro, Zarco และ Oliveira จนท้ายที่สุดก็ไม่มีการเปลี่ยนอันดับ ท้ายที่สุด Morbidelli ก็คว้าชัยชนะครั้งที่ 2 ของฤดูกาล และเค้ายังเป็นผู้ชนะที่ Aragon ที่ไม่ใช่ชาวสเปนคนแรกนับตั้งแต่ Casey Stoner ในปี 2011 และคะแนนสะสมในปี 2020 ยังคงเป็น Mir เป็นผู้นำตามมาด้วย Quarataro, Vinales, Morbidelli แม้ Mir จะนำอยู่ถึง 14 คะแนน แต่นั่นสามารถเปลี่ยนแปลงได้ในพริบตาใน 3 สนามที่เหลือ ใครจะเป็นผู้ชนะในปี 2020 คงต้องติดตามเชียร์กันแบบขาดไม่ได้แม้แต่สนามเดียว
    ผลการแข่งขัน
    คะแนนสะสม

    *ขอบคุณข้อมูลจาก โมโตจีพี.คอม

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)