ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • Petrucci คว้าแชมป์ที่ Le Mans ในสภาพ WET RACES ด้าน Alex Marquez ขึ้นโพเดี้ยมเป็นครั้งแรกในรุ่นใหญ่

    12 ต.ค. 63 464
    Petrucci คว้าแชมป์ที่ Le Mans ในสภาพ WET RACES ด้าน Alex Marquez ขึ้นโพเดี้ยมเป็นครั้งแรกในรุ่นใหญ่
    การแข่งขันรายการ SHARK HELMETS GRAND PRIX DE FRANCE ที่สนาม Le Mans ประเทศฝรั่งเศส เกิดฝนตกจนกรรมการต้องประกาศเป็น WET RACES โดยผู้ชนะในสนามนี้ตกเป็นของ Danilo Petrucci จาก Ducati Team ส่วนที่ 2 เป็น Alex Marquez อดีตแชมป์โลก Moto2 จาก Repsol Honda Team ซึ่งนับเป็นโพเดี้ยมแรกของเค้าในรุ่นนี้ จากการสตาร์ทด้วยอันดับ 18 อันดับที่ 3 Pol Espargaro ทีม Red Bull KTM Factory Racing ขณะที่ตำแหน่งโพลโพซิชั่นอย่าง  Fabio Quartararo ทีม Petronas Yamaha SRT จบการแข่งขันในตำแหน่งที่ 9 แต่ยังมีคะแนนสะสมเป็นผู้นำอยู่
    ตำแหน่งโพลเป็นของ Quartararo โดยมี Jack Miller ทีม Pramac Racing และ Petrucci สตาร์ทในแถวหน้า โดยการสตาร์ทต้องล่าช้าไป 5 นาที จากสภาพอากาศที่เปลี่ยนไปจนคณะกรรมการต้องประกาศเป็น WET RACES หลังมีฝนตกลงมา ทำให้ต้องลดรอบการแข่งขันเหลือเพียง 26 รอบ ในตารางคะแนนสะสม Quartararo เป็นผู้นำอยู่แต่ด้วยสภาพอากาศแบบนี้ทำให้เกมเปลี่ยนไปเพราะ Quartararo กับ Joan Mir จาก Team SUZUKI ECSTAR ไม่มีประสบการณ์ในสภาพเปียกในการแข่งขันในรุ่น MotoGP มาก่อน ทันทีที่การสตาร์ทเกิดขึ้นกลายเป็น Valentino Rossi ทีม Monster Energy Yamaha MotoGP กลับล้มลงและต้องออกจากการแข่งขันไปเป็นคนแรก(รถสตาร์ทไม่ติด) ในโค้งที่ 3 
    Miller และ Cal Crutchlow ทีม LCR Honda Castrol ออกตัวได้ดี แต่ในไม่ช้ากลายเป็น Petrucci ขึ้นเป็นผู้นำ ส่วน Miller รั้งอันดับ 2 และ Andrea Dovizioso จาก Ducati Team ตามมาเป็นอันดับ 3 แต่พอรอบถัดมา Dovizioso ก็แซง Miller ขึ้นมาได้ ยังไงก็ดีกลายเป็น แถวหน้าทั้งหมดกลายเป็นรถจาก Ducati พอถึงรอบที่ 6  Quartararo ก็ร่วงไปถึงอันดับที่ 11
    ตำแหน่งของกลุ่มนำผู้นำยังคงเหมือนเดิมนำโดย Petrucci, Dovizioso และ Miller แต่ก็มี Alex Rins จาก Team SUZUKI ECSTAR ตามมา ส่วน Alex Marquez ที่ออกสตาร์ทจากตำแหน่งที่ 18 นั้นจนถึงรอบที่ 8 ก็สามารถขึ้นมาอยู่ที่ 7 ได้ ส่วน Bradly Smith จาก Aprilia Racing Team Gresini ก็พลาดล้มออกจากการแข่งขันไปอีกคน ในขณะกลุ่มนำยังคงทำเวลาห่างออกไปเรื่อยๆ แต่ Rins ก็พยายามไล่ทอนเวลาเข้ามา จนรอบที่ 14 Tito Rabat ทีม Esponsorama Racing ก็เป็นอีกรายที่ล้มจนต้องอกจากการแข่งขันไป และไม่กี่รอบถัดมา Crutchlow ก็ออกจากการแข่งขันไป
    Franco Morbidelli ทีม Petronas Yamaha SRT เป็นอีกคนที่โชคไม่เข้าข้างต้องออกจากการแข่งขัน แต่เพียงรอบถัดมา
    กลายเป็น Miller ที่อับโชครถเกิดมีปัญหาไปอย่างน่าเสียดาย ในขณะที่ Rins เกิดพลาดล้มแต่กลับเข้ามาแข่งขันต่อแต่ดันมีเชือกยกรถจากกรรมการข้างสนามติดกลับมาด้วย ทำให้กลุ่มผู้นำ กลายเป็น Petrucci, Dovizioso และ Alex Marquez 
    จนถึงรอบที่ 23 Dovizioso ก็เริ่มโดนแซงเนื่องจากสภาพยางของเค้าไม่อาจทนได้ จึงโดน Alex Marquez แซงในที่สุด พอรอบที่ 24 ก็โดน Espargaro แซงไปอีก ณ ตอนนี้ Alex Marquez กำลังตาม Petrucci ด้วยระยะห่าง 1.2 วินาที ส่วน Espargaro กำลังไล่ตาม Alex Marquez เพื่อชิงตำแหน่งที่ 2 ส่วน Dovizioso ก็พยายามป้องกัน Miguel Oliveira ทีม Red Bull KTM Tech 3 เพื่อตำแหน่งที่ 4 คะแนนสะสมเอาไว้ 
    ในที่สุด Petrucci ก็สามารถเป็นผู้ชนะได้ที่ Le Mans ทั้งยังเป็นผู้ที่ขี่ Ducati คนแรกที่ชนะที่ Le Mans ทำให้ในปีนี้เค้าเป็นแชมป์คนที่ 7 จาก 9 สนาม โดยมี Alex Marquez ตามมาในอับดับ 2  ซึ่งเป็นโพเดี้ยมแรกของเค้าในรุ่นนี้ อันดับที่ 3 Espargaro ที่ 4 ได้แก่ Dovizioso ที่ยางด้านหลังไม่มีกริปแต่ก็ยังรักษาตำแหน่งเอาไว้ได้แม้จะพลาดโพเดี้ยมไปก็ตาม ส่วนที่ 5 กลายเป็น Johann Zarco ทีม Esponsorama Racing ที่แซง Oliveira ได้ก่อนเข้าเส้น Takaaki Nakagami ทีม LCR Honda Idemitsu คว้าที่ 7 ส่วน Quartararo จบการแข่งขันในอันดับที่ 9 และอันดับที่ 10 เป็น Maverick Vinales ทีม Monster Energy Yamaha MotoGP นั่นทำให้ 4 อันดับแรกในการแข่งขันชิงแชมป์ตอนนี้ห่างกันเพียง 20 คะแนน
    ผลการแข่งขัน
     
    คะแนนสะสม


    *ขอบคุณข้อมูลจาก โมโตจีพี.คอม

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)