ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • ส่องบิ๊กไบค์เด่นในงาน EICMA Show 2019

    11 พ.ย. 62 3,008
    ส่องบิ๊กไบค์เด่นในงาน EICMA Show 2019
     
    EICMA Show 2019 งานใหญ่สำหรับเหล่าไบค์เกอร์และผู้ที่มีความหลงใหลเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์เต็มหัวใจ ปีนี้ยังคงเต็มไปด้วยความตื่นเต้นกับการเปิดตัวและโชว์คอนเซ็ปต์ไบค์ใหม่ เช่น คาวาซากิ Ninja 1000, Z 900 ดูคาติ Ducati Streetfighter ฮอนด้ามี CBR 1000 RR-R ใหม่ล่าสุด CRF 1100 L แอฟริกาทวิน และ REBEL 500 ที่ปรับลุคใหม่ ยามาฮ่า มี TMAX560 ซูซูกิ มี วีสตอร์ม 1000 ใหม่ และอีกหลากหลายแบรนด์ที่น่าสนใจ ทีมงาน MotorBikeGURU Thailand ได้รับโอกาสเดินทางไปร่วมงานนี้ พร้อมจัดไฮไลท์มาให้ชมกัน
    HONDA
    พระเอกของงาน EICMA คงหนีไม่พ้นตัวแรงสำหรับขาซิ่งและนักสะสมอย่าง All New Honda CBR1000RR-R SP ที่เปิดตัวเป็นทางการครั้งแรกในโลก นับเป็นซูเปอร์ไบค์รุ่นสำคัญของฮอนด้า เพราะได้รับการออกแบบตัวถังใหม่ ติดตั้งเครื่องยนต์ทรงพลังที่ถ่ายทอดเทคโนโลยีมาจาก RC213V ตัวแข่งในรายการ MotoGP และซูเปอร์ไบค์ RC213V-S กับบล็อก 4 สูบเรียง ให้กำลังสูงสุด 215 แรงม้า ที่ 14,500 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 113 นิวตัน-เมตร ที่ 12,500 รอบต่อนาที
    Honda CBR1000RR-R Fireblade และ CBR1000RR-R Fireblade SP มีให้เลือก 2 สี คือ แดง Grand Prix Red ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรุ่น HRC และดำด้าน Matte Ballistic Black
    ฮอนด้า รีเบล 500 ใหม่ เป็นการปรับลุคใหม่ เพื่อตอบรับกระแสให้ดียิ่งขึ้นด้วยไฟหน้าแอลอีดีใหม่ ที่แบ่งออกเป็น 4 ดวงแยกชัดเจน นอกจากนี้มีการเพิ่มสลิปเปอร์คลัตช์ และปรับปรุงโช๊คอัพหน้าใหม่ทั้งเซ็ตค่าน้ำมันและตัวสปริง
    ฮอนด้า CRF1100L แอฟริกาทวิน ใหม่ เป็นตัวในอิตาลีเป็นที่ 2 ในโลกต่อจากญี่ปุ่น ซึ่งในอิตาลีรถรุ่นนี้ได้รับความนิยมไม่น้อยเลย ส่วนเมืองไทยรอชมตัวจริงกันในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปที่กำลังจะมาถึงเร็วๆ นี้
    APRILIA
    Aprilia นำ RS 660 มาอวดโฉมเรียบร้อยในงานนี้ ด้วยรูปลักษณ์สดใส จี๊ดจ๊าดสะใจ พร้อมเครื่องยนต์ 2 สูบ เพิ่มทางเลือกในสปอร์ตไบค์รุ่นกลาง นอกจากนี้ยังมีเวทีใหญ่ให้ Tuono 660 ที่แชร์พื้นฐานเดียวกันโชว์ความโดดเด่นข้ามหน้าข้ามตาในงานนี้
    BMW
    BMW F 900 R ออกแบบให้ขี่สนุกมากขึ้น ด้านหน้าดูดุดันมากขึ้น ไฟหน้าที่ทันสมัยด้วยระบบ Adaptive ปรับมุมส่องสว่างตามการลีนตัวรถที่ 7 องศา ทำให้การมองเห็นเวลาเข้าโค้งดีขึ้น และส่วนแสดงข้อมูลบนแฮนด์บาร์ออกแบบให้มีขนาดกำลังดี เพื่อความทะมัดทะแมงพร้อมพุ่งทะยานไปด้านหน้ารับกับขุมพลังใหม่ 2 สูบ ขนาด 895 ซีซี 105 แรงม้า การออกแบบถังน้ำมันใหม่ช่วยเรื่องการกระจายน้ำหนัก ด้านหลังก็ปรับให้สั้นลง นอกจากนี้ยังเพียบพร้อมด้วยระบบความปลอดภัย และช่วยเหลือต่างๆ มากมาย
    BMW F 900 XR ส่วนเวอร์ชันแอดเวนเจอร์ในรหัสเครื่องยนต์เดียวกันเป็น F 900 XR นับเป็นไลน์อัปใหม่ที่น่าสนใจด้วยการขี่ที่สบายขึ้นในการเดินทางไกล ท่านั่ง และความสูงตอบโจทย์ผู้ที่อยากได้ BMW คลาสเล็กราคาไม่แพงมากไว้ใช้งาน แต่ยังคงขุมพลังและเทคโนโลยีไม่ต่างจากรุ่นพี่อย่าง S1000XR มากจนเกินไป
     
    ขุมพลัง 165 แรงม้า กับสปอร์ตแอดเวนเจอร์ใน S1000XR ใหม่ล่าสุดทำให้คนที่หลงใหลการขี่ทางไกล สนุกกับโค้งต่างๆ ต้องชอบรถรุ่นนี้มากกว่าที่เคย ด้วยการออกแบบระบบแอโรไดนามิคของแฟริ่งใหม่หมด ผสานการทำงานกับวินด์ชิลด์ที่ปรับได้ ทำให้สายตาผู้ขี่จับจ้องไปยังเส้นทางข้างหน้าได้ดีขึ้น การปะทะลมหนาวน้อยลง อีกทั้งยังลดเสียงปะทะลมได้ดีขึ้นด้วย
    KAWASAKI
    คาวาซากิ Ninja 1000SX อีกรุ่นเด่นของคาวาซากิที่เป็นตัวในงานนี้ นับเป็นซูเปอร์ไบค์ที่ให้ความเพลิดเพลินในการขี่ทางไกล ด้วยอักษร SX ตามหลังบ่งบอกความเป็นสปอร์ตทัวร์ริ่งในตัว ตอกย้ำความสะดวกสบายด้วยระบบครูซคอนโทรล และมี IMU ที่คอยคำนวณระบบแทร็คชันคอนโทรลและระบบคอร์เนอริ่ง เอบีเอส ด้านแฟร์ริ่งออกแบบใหญ่กว่าเดิมให้ผู้ขี่สบายขึ้น และกันไอร้อนจากเครื่องยนต์ได้ดีด้วย จอแสดงข้อมูลต่างๆ เป็นแบบ TFT ขนาด 4.3 นิ้ว
    Z900 ปรับปรุงใหม่ เด่นด้วยไฟหน้าแอลอีดี จริงๆ ไฟส่องสว่างก็ปรับเป็นแอลอีดีทั้งหมด ลวดลายกราฟิก ชิ้นงานพลาสติกแฟริ่งออกแบบใหม่ เพื่อให้รู้สึกทะยานไปข้างหน้าแม้หยุดนิ่ง ด้านเทคโนโลยีเชื่อมต่อ และโหมดการขี่ก็มีรองรับครบถ้วน ช่วงล่างปรับปรุงใหม่ ยางเป็นยี่ห้อและรุ่นเป็น Dunlop Sportmax RoadSport 2 และเสริมจุดแข็งให้กับแชสซีส์มากขึ้น
    SUZUKI



    ซูซูกิ กับการอัปเกรดพี่ใหญ่สายแอดเวนเจอร์ในรุ่น V-Strom 1050 ที่มีทั้งแบบตัวธรรมดาและ XT เหมือนเดิม ด้วยรูปลักษณ์สีสันที่ปรับให้ดุดันมากขึ้น ความจุที่ขยับมาเป็น 1037 ซีซี จากสูบวีสอดรับกับมาตราฐานมลพิษ ยูโร 5 สำหรับรุ่นใหม่โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี ride-by-wire ระบบควบคุมลิ้นเร่งไฟฟ้า และสามารถปรับองศาแคมไอดีไอเสียได้ นอกจากนี้ยังมีระบบ Intelligent Ride ที่เลือกให้เหมาะกับสถานการณ์ขี่ในรูปแบบต่างๆ พร้อมกับระบบแทรคชัน คอนโทรล
    DUCATI
    ดูคาติ Streetfighter V4 และ V4 S ถูกยกให้เป็นบิ๊กไบค์ที่สวยที่สุดในงานนี้ จากการเปิดโหวตตลอดวันงาน ด้วยความเป็นซูเปอร์ NAKED ที่ดูขี่ง่ายด้วยความสูงและความกว้างของแฮนด์บาร์ กับน้ำหนักตัวเพียง 178 กก. ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1,103 ซีซี  208 แรงม้า และรูปลักษณ์การออกแบบที่ดุดันสุดๆ โดยเฉพาะการใช้วิงก์เลต พาร์ตยอดฮิตในการแข่งมอเตอร์สปอร์ตหลายรายการ
    KTM
    การขยับเพื่อส่ง 1290 Super Duke R ลงไปต่อกรในตลาดซูเปอร์ NAKED ครั้งนี้ของ KTM ดูจะน่าสนใจไม่น้อย จากที่ได้เห็นในงานนี้ มีการปรับรูปลักษณ์ใหม่ให้ดุดันขึ้น พร้อมขุมกำลังวีทวินขนาด 1,301 ซีซี ที่ปรับปรุงใหม่ ด้วยการใช้วาล์วไททาเนียม ลิ้นปีกผีเสื้อขนาด 56 มม. หัวฉีดใหม่ ท่อร่วมไอเสียเดินใหม่ ทำให้รุ่นนี้เป็นอีกเพชรเม็ดงามของวงการ
    TRIUMPH
    ไทรอัมพ์ Rocket 3 GT ครุยเซอร์ตัวแรงในงานนี้ให้ความโดดเด่นโดนใจสายท่องเที่ยวไม่น้อย และอีกไม่นานแฟนๆ ไทรอัมพ์บ้านเราก็จะได้เห็นตัวจริงกันวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ ในงานไทรอัมพ์เดย์ นับเป็นรถที่ทรงพลังและให้ท่านั่งที่สบายสุดๆ รุ่นหนึ่ง ส่วนอีกรุ่นคือ Street Triple 1050 RS กับเวอร์ชันแต่งพิเศษดุดัน บ้านเราก็ยังเฝ้ารอการเปิดตัวของรุ่นนี้เช่นกัน
    YAMAHA

    ยามาฮ่า Tracer 700 ปรับโฉมหน้าใหม่ดูสปอร์ตดุดันขึ้นด้วยการได้กลิ่นอายหน้าตาจาก R1 ช่วงล่างปรับปรุงใหม่ เครื่องยนต์เดิม 689 ซีซี แต่ปรับให้รองรับมาตราฐานยูโร 5 พลังจึงโดนลดทอนไปบ้าง บ้านเราถ้านำเข้ามาและเคาะราคาโดนๆ น่าจะไปได้ดี ด้วยความหล่อเหลาและความง่ายในการใช้งาน


    ยามาฮ่า TMAX ใหม่ล่าสุดติดตั้งขุมพลังใหม่เพิ่มขนาดเป็น 560 ซีซี 2 สูบให้แรงบิดและแรงม้าเพิ่มขึ้นราว 3.5 % รองรับมาตราฐานไอเสียใหม่ยูโร รูปลักษณ์ภายนอกยังคงความดุดันสไตล์สปอร์ต ที่เป็นจุดเด่นของรุ่นมาโดยตลอด หลายคนมองอาจดูคล้ายเดิม แต่ทางยามาฮ่ายืนยันว่าทุกส่วนเว้นแฟริ่งถูกออกแบบใหม่หมด ด้านหลังนับเป็นไฮไลท์ที่ช่วยให้ TMAX ใหม่ดูสปอร์ตดุดันขึ้นจริงๆ

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)