ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • Lambretta สถาปัตยกรรมเครื่องบิน สู่ตำนานสกู๊ตเตอร์ตัวจริง!

    1 พ.ย. 62 3,946
    Lambretta สถาปัตยกรรมเครื่องบิน สู่ตำนานสกู๊ตเตอร์ตัวจริง!
    Lambretta รถสกู๊ตเตอร์ จากประเทศอิตาลี ที่มีประวัติยาวนานกว่า 70 ปี เรียกได้ว่าเป็นรถสกู๊ตเตอร์ระดับตำนานตัวจริง! กับการเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ในรุ่น V Special ทั้ง V125 Special และ V200 Special 
    ความพิเศษของรถรุ่น V Special คือ การออกแบบทั้งภายนอกและภายในมาได้อย่างลงตัว แม้ว่าจะเป็นรถรุ่นใหม่ แต่มีกลิ่นอายแบบฉบับความตำนานของ Lambretta คงอยู่ในทุกอณู ที่สำคัญ! การออกแบบโครงสร้างในรถรุ่นนี้ ได้นำแนวคิดของสถาปัตยกรรมเครื่องบินมาประยุกต์ใช้ และยังถูกพัฒนามาใหม่ให้ตอบโจทย์กับการใช้งานในปัจจุบันมากยิ่งขึ้น จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ตามไปดูกันได้เลย!

    กว่าจะมาเป็น Lambretta รถสกู๊ตเตอร์ระดับตำนานในวันนี้ได้ มีเรื่องราวมากมายที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน เพราะฉะนั้น ลองแวะมาทำความรู้จักกับ Lambretta กันสักนิด
    ย้อนกลับไปเมื่อปี ค.ศ. 1922 บริษัท Innocenti ที่ก่อตั้งโดย Ferdinando Innocenti ทำธุรกิจผลิตท่อเหล็ก ซึ่งถือเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ในสมัยนั้น ได้ถูกระเบิดโรงงานเสียหายในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ทำให้หลังจากจบสงคราม ในปี 1947 Innocenti ได้หันมาเริ่มต้นกับการทำรถสกู๊ตเตอร์ โดยใช้ทรัพยากรภายในโรงงานที่ยังเหลืออยู่ ผสมกับการนำความรู้ ความเชี่ยวชาญในการผลิตท่อเหล็กคุณภาพมาทำเป็นโครงสร้างของรถสกู๊ตเตอร์ ถือเป็นจุดกำเนิดของรถสกู๊ตเตอร์ระดับตำนาน ที่มีชื่อว่า Lambretta นั่นเอง!
    ที่สำคัญ! ยังได้ Cesare Pallavicino และ Pier Luigi Torre Pallavicino วิศวกรด้านการบินฝีมือดี ที่ออกแบบเครื่องบินมาแล้วมากมาย มาทำการออกแบบรถสกู๊ตเตอร์ Lambretta และนั่นจึงเป็นที่มาของคำที่ว่า 'จากสถาปัตยกรรมเครื่องบิน สู่ตำนานสกู๊ตเตอร์ตัวจริง!'

    ภายหลังจากนั้น Lambretta  ก็ได้มีการพัฒนารถสกู๊ตเตอร์ออกมาอีกหลากหลายรุ่น และเป็นที่มีชื่อเสียงเรื่อยมานับแต่อดีตสู่ปัจจุบัน!

    Lambretta is back. 
    การกลับมาของ Lambretta ในรุ่น V-Special ทั้ง V125 Special และ V200 Special ที่แม้ว่าจะเป็นรถรุ่นใหม่ แต่การออกแบบยังคงกลิ่นอายแบบฉบับความตำนานของ Lambretta อยู่ในทุกอณู!

    สำหรับเครื่องยนต์ได้มีการพัฒนามาใช้ระบบการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงมาเป็นแบบหัวฉีด เพื่อให้ตอบโจทย์กับการใช้งานในยุคปัจจุบัน โดย Lambretta มีทีมงานวิศวกร และผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบและควบคุมการผลิตโดยเฉพาะ

    มาต่อกันที่ส่วนของโครงสร้างภายในรถรุ่น V Special ได้มีการออกแบบโครงสร้างของตัวรถ โดยนำเอาแนวคิดสถาปัตยกรรมการออกแบบเครื่องบินมาประยุกต์ในการพัฒนา  

    โครงสร้างตัวรถรุ่น V-Special ผลิตจากวัสดุเหล็กพิเศษ ซึ่งคานโครงเหล็กตรงกลางทำจากเหล็กที่มีความหนา 1.2 มิลลิเมตร อีกทั้งยังมีโครงสร้างแผ่นเหล็กที่ขยายทอดยาวออกมาด้านข้างเสริมความแข็งแกร่งให้กับตัวรถได้อย่างเต็มที่!
    ส่วนภายนอกของรุ่น V Special ถูกพัฒนาและดีไซน์กันมาอย่างเข้มข้น จนออกมาเป็นดีไซน์ที่เรียบหรู ลงตัว แถมยังสามารถคงกลิ่นอายความตำนานของ Lambretta ไว้ได้ในทุกอณู ด้วยการเดินเส้นสายที่เป็นเอกลักษณ์แบบฉบับของ Lambretta

    สำหรับชิ้นส่วนภายนอกของ V-Special ถูกออกแบบมาให้ใช้วัสดุพลาสติกชนิดพิเศษที่มีคุณสมบัติคงรูปได้ดี มีความแข็งแรงและทนทานต่อการใช้งาน ครอบทับโครงเหล็กแกร่งที่ซ่อนอยู่ภายในเอาไว้ 
    ซึ่งการออกแบบมาในลักษณะนี้ มีข้อดีอย่างไรบ้าง ไปดูกัน!!

    1. เข้าถึงง่าย!
    เข้าถึงง่ายในที่นี้คือ สามารถถอดชิ้นส่วนเพื่อเข้าถึงเครื่องยนต์ได้ง่าย ง่ายต่อการซ่อมบำรุง แถมยังถอดล้างทำความสะอาดชิ้นส่วนได้ง่ายอีกด้วย

    2. มีน้ำหนักเบา
    การเลือกใช้วัสดุตัวนี้ทำให้ไม่เป็นการเพิ่มน้ำหนักที่ไม่จำเป็นให้กับตัวรถ ส่งผลให้การขับขี่สามารถควบคุมตัวรถได้ง่ายยิ่งขึ้น

    3. แต่งง่าย
    การตกแต่ง Lambretta รุ่น V Special สามารถทำได้ง่ายยิ่งขึ้น เพียงแค่ถอดเปลี่ยนหรือสลับสีของชิ้นส่วนต่างๆ ก็สามารถสร้างเอกลักษณ์ให้รถของคุณไม่เหมือนใครได้แล้ว!

    แบบนี้! แค่นี้ก็กลายเป็นรถสีทูโทนหล่อๆ ไม่เหมือนใครได้แล้ว

    แบบนี้ไง!โทนขาวแดง ก็แจ่มไม่เบา

    หรือแบบนี้แค่แต่งสีทูโทน แล้วเพิ่มสติกเกอร์อีกหน่อย ก็จ๊าบเลย!

    ไม่ว่าจะแต่งแบบไหนๆ แลมเบรตต้า ก็คือ แลมเบรตต้าตำนานสกู๊ตเตอร์ตัวจริง! พร้อมแล้วหรือยัง? ที่จะ #แลมไปด้วยกัน

    ถ้าพร้อมที่จะมาเป็นชาวแลมฯ ด้วยกันแล้ว ก็สามารถสอบถามตัวแทนจำหน่ายแลมเบรตต้าอย่างเป็นทางการตามรายชื่อนี้ได้เลย!!
    ติดตามข่าวสารได้ที่ Lambretta Scooters Thailand 

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)