ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • ทดสอบรถมอเตอร์ไซค์ใหม่ All New Honda CBR150R กรุงเทพฯ - ทับลาน - เขาใหญ่ 150 ก็มันได้!

    22 พ.ค. 62 2,710
    ทดสอบรถมอเตอร์ไซค์ใหม่  All New Honda CBR150R กรุงเทพฯ - ทับลาน - เขาใหญ่ 150 ก็มันได้!
    ลองขี่รถจักรยานยนต์ใหม่ล่าสุด All new Honda CBR150R พิกัด 150 ซีซี ซัดยาวๆ กรุงเทพฯ - ลอดอุโมงค์ทับลาน - เขาใหญ่ พิสูจน์รถเล็กก็ขี่มันได้ ทีมงานเช็คราคาได้ร่วมทริปสุดมันส์กับบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ในครั้งนี้ โดยแบ่งกันสลับทดสอบเป็น 2 กลุ่ม ตามจุดเปลี่ยนต่างๆ ตลอดทางจากศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า (รามคำแหง) กรุงเทพฯ - ผ่านอุโมงค์ทับลาน - เขาใหญ่ และในวันที่ 2 เดินทางกลับผ่านด่านอุทยานแห่งชาติ เพื่อเก็บภาพบรรยากาศ จากนั้นลงทางด่านปราจีนบุรี และขับผ่านเส้นทางนครนายก กลับเข้าศูนย์ฝึกขับขี่ฯ เป็นอันจบทริปรวมไป-กลับประมาณ 460 กิโลเมตร   
    All new Honda CBR150R ใหม่ ทั้งคันหัวจรดท้าย ทั้งเครื่องยนต์ใหม่ เฟรมใหม่ บอดี้ใหม่ เท่ล้ำด้วยไฟหน้าคู่ตาเพชรทรงพญาอินทรีย์ แรงเร้าใจด้วยเครื่องยนต์พิกัด 150 ซีซี DOHC 4 วาล์ว เจเนอเรชั่นใหม่ พร้อมเกียร์ 6 สปีด ระบายความร้อนด้วยน้ำ สายพันธุ์ความแรงระดับโลกจากสนามแข่งโมโตจีพี เฟรมใหม่แข็งแกร่งน้ำหนักเบาให้ความสปอร์ตเพรียว ออกแบบท่านั่งผู้ขับขี่ใหม่ เบาะต่ำ รับกับตำแหน่งแฮนด์ และช่วงขา ทำให้ท่านั่งขี่นานๆ สบายไม่เหมื่อยล้า
    เครื่องยนต์ใหม่ และเด่นที่ช่วงล่าง 
    เครื่องยนต์ 1 สูบ 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ 4 วาล์ว ลูกสูบเคลือบโมลิดินั่ม เพิ่มระยะชักเพลาข้อเหวี่ยงเพิ่มกำลังแรงบิดได้มาขึ้น ระบบเบรกดิสก์หน้าขนาดใหญ่ สไตล์บิ๊กไบค์เช่นกัน พร้อมกับเพิ่มรุ่น ABS เป็นทางเลือก ระบบกันสะเทือนหน้า-หลังสามารถปรับค่า Preload ได้ 5 ระดับ ถังน้ำมันขนาดใหญ่ขนาด 12 ลิตร สไตล์รถ super sport ท่อไอเสียดีไซน์ใหม่เสริมลุคให้สปอร์ตด้วยโปรเทคเตอร์ลายเคฟล่า
    All New Honda CBR150R มีให้เลือก 2 รุ่นคือ
    *ราคา ณ วันเปิดตัว โปรดสอบถามข้อมูลที่ดีลเลอร์ทั่วประเทศ 
    150 ซีซี ขี่มันได้ เล่นโค้งสนุกพร้อมความประหยัด 

    ช่วงแฮนด์ที่แคบขี่คล่องตัว
    การทดสอบรถจักรยานยนต์ All New CBR150R ใหม่ ทริปนี้นับเป็นการขี่แบบยาวๆ หลังจากก่อนหน้านี้ทางเอ.พี.ฮอนด้าได้จัดทดสอบขี่สั้นๆ ในสนามสุวรรณภูมิพาร์ค ซึ่งแทบจัดความรู้สึกได้น้อย แต่มาครั้งนี้ จัดเต็มกว่า 200 กิโลเมตร (มีสลับขี่ทดสอบ 2 กลุ่ม) พร้อมกับได้อดีตนักแข่งระดับโลกของคนไทย "ฟิล์ม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์" เป็นผู้ขี่นำขบวนด้วยรถจักรยานยนต์ New Honda CBR250RR ตลอดทริป  

    "ฟิล์ม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์" ขี่นำตลอดทริป

    มาถึงแล้วอุโมงค์ทับลาน
    ความรู้สึกในการขับขี่เริ่มจากท่านั่งที่ในตอนแรกคิดว่าขับระยะทางนยาวๆ จะเมื่อยล้า เพราะด้วยตัวผู้ทดสอบใหญ่สูง 176 ซม.หนักราวๆ 90 กิโลกรัม จึงน่าจะขับไม่สบาย แต่เมื่อลองจริงๆ กลับพบว่าการออกแบบท่านั่งใหม่นั้น ช่วยให้การขี่ทางยาวๆ ไม่เมื่อยอย่างที่คิด 

    ขี่ขึ้นบนอุทยานฯ เขาใหญ่
    ช่วงระดับแฮนด์กับเอวกำลังดี หัวเข่าที่งอไม่มากนัก ทำให้เมื่อวางเท้าในส่วนของข้อเท้านั้น อยู่ในตำแหน่งเข้าเกียร์หรือเหยียบเบรคไม่เมื่อย และขี่นานๆ ก็ไม่เป็นตะคริว 
    ในส่วนของพละกำลังก็มีให้ใช้งานอย่างพอตัว ในช่วงออกตัวอัตราเร่งช่วงต้นและกลางนั้น นับว่าเพียงพอและจัดจ้านกำลังดี รอบเครื่องยนต์กวาดขึ้นไปได้อย่างรวดเร็วทันใจ ส่วนรอบปลายๆ อาจจะมีแผ่วๆ บ้าง จากขนาดและกำลังรถที่ไม่สูงนัก บวกกับน้ำหนักผู้ทดสอบ จึงทำความเร็วสูงสุดแบบราวๆ 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนถ้าลอง "หมอบ" ดูจะขึ้นไปแตะที่ 136 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แล้วแต่ทิศทางลงที่ปะทะด้วย ส่วนในสื่อมวลชนบางคนสามารถทำความเร็วได้ถึง 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลยทีเดียวครับ
    All new CBR150R ให้ความคล่องตัวมากๆ ด้วยน้ำหนักที่เบา ตัวถังรถที่แคบและระยะความกว้างของแฮนด์ที่ไม่มาก ทำให้การควบคุมในช่วงการจราจรหนาแน่นหรือในตัวเมืองสบาย สามารถมุดช่องต่างๆ ได้ราวกับกำลังขี่ "ฮอนด้า คลิ๊ก" 
    อีกหนึ่งความประทับใจคือ ระบบช่วงล่างของ All new CBR150R ใหม่ที่สามารถปรับ Preload ได้ 5 ระดับ ในระหว่างการขี่ทดสอบนั้น มีการแวะพักเป็นระยะทีมช่างจาก เอ.พี.ฮอนด้า ได้ทำการปรับแต่งให้เข้าการเส้นทางที่ต้องผ่านต่อไป เช่นในทางโค้งบนเข้า เป็นต้น เจ้า CBR150R ใหม่ เมื่อปรับระดับให้หนืดขึ้น ทำให้เข้าในทางโค้งได้ดี มีอาการแกว่งหรือกระเด้งน้อยลง กว่าการปรับในแบบปกติ และในขณะเดียวกันเมื่อวิ่งบนเส้นทางราบเรียบ ก็ได้ทำการปรับตั้งให้มีความนุ่มนวล จึงทำให้ขับขี่ได้สบาย และตรงกับการขับขี่ใช้งานในแต่ละเส้นทางและบุคคล นับว่าคุ้มค่ามากกับระบบนี้  
    นอกจากให้ความคล่องตัวกับระบบช่วงล่างที่ดีแล้ว All New CBR150R มาพร้อมความประหยัดที่เกินคาด ด้วยถังน้ำมันเล็กขนาด 12 ลิตร แต่สามารถวิ่งลากยาวๆ ไปไกลกว่า 70 กิโลเมตร ด้วยน้ำมันที่ลดลงเพียง 1 ช่องเท่านั้น นับว่าให้ความประหยัด ซึ่งในน้ำมัน 1 ถังหากวิ่งทางไกลนั้นอาจจะต่อได้ราวๆ 300 กว่ากิโลเมตรขึ้นไป

    กลุ่มสาวๆ จาก Biker Chicks
    All New Honda CBR150R คุ้มค่า น่าใช้ 
    All new Honda CBR150R รถจักรยานยนต์แบบสปอร์ตขนาด 150 ซีซี ได้ทั้งความเบา คล่องตัว ประหยัด และอัตราเร่งใช้งานที่เหมาะสมกับสภาพการจราจรหนาแน่นอย่างในตัวเมือง และขณะเดียวกันกำลังเครื่องยนต์ 150 ซีซี ก็สามารถขี่ออกทริปท่องเที่ยวได้อย่างสบายๆ พร้อมระบบช่วงล่างที่ปรับแต่งได้ตามความต้องการ ในเมื่อรถพร้อมคนพร้อม แล้วจะรออะไรไปขี่รถเล่นกันเถอะ   
    "คุ้มเลยจัดสิรออะไร!" 

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)