ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • Moto GP 2018 สนามสุดท้ายฝนกระหน่ำจนต้องตีธงแดงก่อน Dovizioso กลับมาคว้าชัยส่งท้ายปิดฤดูกาล

    19 พ.ย. 61 1,152
    Moto GP 2018 สนามสุดท้ายฝนกระหน่ำจนต้องตีธงแดงก่อน Dovizioso กลับมาคว้าชัยส่งท้ายปิดฤดูกาล
    ปิดท้ายฤดูกาลสำหรับ MotoGP 2018 ในสนามสุดท้ายกันในสนามที่ 18 รายการ Grand Premio Motul De La Comunitat Valenciana ที่สนาม Circuit Ricardo Tormo ประเทศสเปน สนามแห่งนี้สร้างขึ้นในปี 1999 เป็นสนามที่มีความยาว 4 กิโลเมตร มีโค้งขวาทั้งหมด 5 โค้ง และโค้งซ้ายทั้งหมด 9 โค้ง โดยการแข่งขันในสนามนี้ต้องเจอ "ฝน" แทบจะตลอดการแข่งขัน ทำให้นักขับชื่อดังหลายๆ ราย พลาดล้มออกจากการแข่งขันกันไป ไม่ว่าจะเป็น Vinales จาก Movistar Yamaha MotoGP, Iannone จาก Team Suzuki Ecstar กระทั่งแชมป์โลกคนล่าสุดอย่าง Marquez จาก Repsol Honda Team ก็ยังพลาดล้มออกจากการแข่งขัน

    สภาพอากาศดูไม่ค่อยจะเป็นใจกับการแข่งขันในสนามสุดท้าย
    ก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้นผู้ที่คว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่นในสนามนี้คือ Vinales จาก Movistar Yamaha MotoGP แต่หลังจากเริ่มการแข่งขันกลายเป็น Alex Rins จาก Team Suzuki Ecstar ที่ขึ้นมาเป็นผู้นำตามมาด้วย Dovizioso จาก Ducati Team

    Marquez พลาดล้มจนต้องออกจากการแข่งขันไปในสนามสุดท้ายอดฉลองแชมป์ใน Valencia
    จากนั้นไม่นานนักแข่งดังๆ ก็ทยอยออกจากการแข่งขันไม่ว่าจะเป็น Vinales และ Morbidelli ที่ออกจากการแข่งขันในรอบ 2 ตามด้วย Iannone ในรอบที่ 5 Marquez ในรอบที่ 7 Petrucci ในรอบที่ 8 นอกจากนี้ยังมีอีกหลายรายที่ทยอยล้มออกจากการแข่งขันไปจนกรรมการต้องสั่งตีธงแดงยุติการแข่งขัน เพื่อรอสภาพอากาศและสภาพสนามให้พร้อมกว่านี้ค่อยออกมาแข่งขันกันอีกครั้ง
    หลังจากที่สภาพอากาศค่อยๆ ดีขึ้น การแข่งขันก็กลับมาเริ่มต่อ โดยอันดับสตาร์ทอิงจากอันดับในรอบที่ 13 โดยอันดับสตาร์ทแรกจะเป็น Rins จาก Team Suzuki Ecstar ตามด้วย Dovizioso จาก Ducati Team และ Rossi จาก Movistar Yamaha MotoGP ที่กลับมาแข่งขันกันต่ออีก 14 รอบสนาม 

    Rossi แม้จะล้มไปจนหลุดตำแหน่งโพเดี้ยมแต่ก็ยังนำรถเข้าแข่งต่อจนจบการแข่งขัน
    กลายเป็น Dovizioso ที่ทำผลงานกับสนามเปียกได้โดดเด่นกว่าขึ้นมาเป็นผู้นำ ปล่อยให้ Rins และ Rossi ห่ำหั่นกันต่อ จนท้ายที่สุดกลายเป็น Rossi ที่พลาดล้มเสียอันดับแต่กลับเข้าร่วมการแข่งขันได้ต่อ จนถึงรอบสุดท้ายกลายเป็น Dovizioso จาก Ducati Team ที่คว้าแชมป์ในสนามสุดท้าย ตามมาด้วย Rins จาก Team Suzuki Ecstar ส่วนอันดับ 3 กลายเป็น Pol Espaargaro จาก Red Bull KTM Factory Racing ที่ดีใจยิ่งกว่าใครเพราะเป็นการพา KTM ขึ้นโพเดี้ยมแรกในรุ่นใหญ่อย่าง MotoGP
    ถือเป็นการจบฤดูกาล 2018 อย่างเป็นทางการ แม้ตำแหน่งแชมป์ประจำปีจะทราบมาแล้วล่วงหน้า หลังจากนี้แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ต และแฟนๆ MotoGP ก็คงต้องรอติดตามความมันส์ระดับโลกจากการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการนี้ในฤดูกาล 2019 
    ทางด้าน Repsol Honda Team ในสนามสุดท้ายนี้ Marquez จะไม่จบการแข่งขัน ส่วน Predosa ที่แข่งให้กับทีมเป็นสนามสุดท้ายจะพลาดโพเดี้ยมทำได้ดีที่สุดในอันดับ 5 แต่พวกเค้าก็ยังได้ฉลองการปิดฤดูกาล 2018 ที่สวยงาม ด้วยการคว้าได้ถึง 3 แชมป์ ทั้งตำแหน่งแชมป์ประจำปีของ Marquez, แชมป์ประเภทผู้ผลิตที่ ฮอนด้า เป็นปีที่ 24  และปิดท้ายด้วยแชมป์ประเภททีม ของ Repsol Honda Team
    MotoGP ฤดูกาล 2019 ที่จะเริ่มสนามแรกกับที่ กาตาร์ ในรายการ Grand Prix of Qatar ณ Losail International Circuit ที่จะมีขึ้นในวันที่ 10 มีนาคม 2019 
    ภาพประกอบจาก : motogp

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)