ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • MotoGP สนาม14 Lorenzo ล้มเจ็บลุ้นหายทันมาไทยมั้ย? Marquez ทิ้งห่างคะแนนสะสมที่ Aragon

    24 ก.ย. 61 1,989
    MotoGP สนาม14 Lorenzo ล้มเจ็บลุ้นหายทันมาไทยมั้ย? Marquez ทิ้งห่างคะแนนสะสมที่ Aragon 
    MotoGP 2018 สนามที่ 14 รายการ Gran Premio Movistar de Aragon ที่สนาม Motorland Aragon สนามแห่งนี้ก่อสร้างขึ้นในปี 2009 เป็นสนามที่มีความยาว 5.07 กิโลเมตร เป็นสนามที่มีโค้งขวา 7 โค้ง ส่วนโค้งซ้ายมีมากถึง 10 โค้ง ผิวแทร็กกว้าง 10 เมตร มีช่วงทางตรงยาวสุด 968 เมตร โดยผู้ที่สามารถคว้าตำแหน่งโพลโพสิชั่นได้ก็คือ Jorge Lorenzo จาก Ducati Team 

    หลังจากไฟสตาร์ทดับลงแค่เพียงโค้งแรกเท่านั้น Lorenzo ผู้คว้าตำแหน่ง Pole กลับผิดพลาดในโค้งแรกล้มอย่างแรกจนต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย กลายเป็น Dovizioso เพื่อนร่วมทีม Ducati ที่สามารถแซง Marquez จาก Repsol Honda Team ขึ้นเป็นผู้นำการแข่งขันได้สำเร็จ 
    หลังจาก Dovizioso ขึ้นนำ Marquez ได้ก็รั้งตำแหน่งผู้นำไปเรื่อยๆ ปล่อยให้ ด้านหลังในตำแหน่งที่ 3 และ 4 เป็นการขับเคี่ยวกันระหว่าง Iannone และ Rins สองนักบิดร่วมทีม Suzuki Ecstar ผลัดกันแซงแย่งตำแหน่งโพเดี้ยม ส่วนทางด้าน Marquez ก็ยังประคองตำแหน่งที่ 2 เพื่อเก็บสภาพยางไว้รอบู๊กับ Dovizioso ในช่วงท้ายการแข่งขัน เป็นการขับขี่ที่มีการวางแผนมากขึ้นกว่าแต่ก่อนเป็นอย่างมากสำหรับ "เด็กระเบิด" คนนี้ ที่เคยดุดันไม่ยอมใคร กลับมามีการคิดวางแผนเพื่อคะแนนสะสมมากขึ้น 
    Iannone และ Rins ยังคงผลัดกันแซงไปมา จนสุดท้ายกลายเป็น Iannone ที่สามารถแซงเพื่อนร่วมทีมรั้งตำแหน่งที่ 3 ได้สำเร็จ ทางด้าน Marquez ก็พอมีจังหวะแซง Dovizioso มาได้เป็นจังหวะ แต่ก็โดน Dovozioso แซงคืนได้ในที่สุด 

    แต่ในช่วงท้ายๆ ของการแข่งขันก็ได้เวลาที่ Marquez จะบู๊ เพื่อตำแหน่งชนะเลิศ มีจังหวะที่ โดนทั้ง Ducati และ Suzuki ประกบแย่งตำแหน่ง แต่ด้วยความคงเส้นคงวา และการปรับพฤติกรรมการขับขี่ที่สุขุมมากขึ้น สุดท้ายเลยเป็น Marquez ที่สามารถคว้าตำแหน่งแชมป์ประจำสนามที่ 14 ไปได้สำเร็จ ส่วน Dovizioso ได้อันดับที่ 2 และ Iannonoe ได้อันดับที่ 3 
    เมื่อดูคะแนนสะสมกับจำนวนสนามการแข่งขันที่เหลืออยู่ของ MotoGP 2018 ก็เหมือนจะเห็นแววแล้วว่าปีนี้ใครจะเป็นแชมป์ประจำปี เพราะเหลืออีกเพียง 5 สนามเท่านั้น
    แต่ที่แฟนๆ MotoGP และแฟนๆ Ducati คงต้องช่วยกันเอาใจช่วยลุ้นให้ Lorenzo ที่ได้รับบาดเจ็บที่นิ้วเท้าข้างขวาจากอุบัติเหตุล้มในโค้งแรกนั้น จะสามารถหายกลับมาเป็นปกติทันการแข่งขัน PTT Thailand Grand Prix ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศไทยหรือไม่
    สนามหน้าจะเป็นครั้งแรกกับการแข่งขัน MotoGP ในประเทศไทยที่ จ. บุรีรัมย์ ในรายการ PTT Thailand Grand Prix ณ Chang International Circuit ในช่วงต้นเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้  
    ผลการแข่งขันสนามที่ 14
    คะแนนสะสม 
    คะแนนสะสมผู้ผลิตและคะแนนสะสมประเภททีม 
      
    ภาพประกอบจาก www.motogp.com

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)