ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • A.P.Honda จุดประกายความฝัน Race to the Dream ร่วมเชียร์นักแข่งไทยไปสู่ MotoGP

    28 ส.ค. 61 1,414
    A.P.Honda จุดประกายความฝัน Race to the Dream ร่วมเชียร์นักแข่งไทยไปสู่ MotoGP 
    บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด โชว์ความเป็นที่หนึ่งของ Honda ในการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ด้วยการเป็นเจ้าของแชมป์การแข่งขันระดับโลกสูงสุดมากกว่า 750 แชมป์ และได้จุดประกายความฝันอันยิ่งใหญ่ของ A.P. Honda ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Race To The Dream...สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน" หวังสร้างความภูมิใจให้กับคนไทยในการส่งนักแข่งไทยเข้าร่วมการแข่งขัน Moto GP ปี 2025 อย่างเต็มฤดูกาล 
    โดยถือโอกาสที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัด Moto GP 3 ปี (2018-2020) ชวนคนไทยร่วมเชียร์ "ชิพ-นครินทร์ อธิรัฐภูภัทร์" นักแข่งหนึ่งเดียวของไทยที่ลงแข่งแบบเต็มฤดูกาลในศึก "Moto 3"  และ "ก้อง-สมเกียรติ จันทรา" นักบิดดาวรุ่งฟอร์มดีที่ได้รับสิทธิ์ไวด์การ์ด ให้ลงบิดในรุ่นเดียวกันในสนาม Home Race พร้อมลุ้นมันส์ไปกับลีลาการขับขี่ระดับโลกของเจ้าหนูมหัศจรรย์เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกที่อายุน้อยที่สุด มาร์ค มาเกซ สังกัดทีมเรพโซลฮอนด้า ที่มีคะแนนรวมปัจจุบันสูงถึง 201 คะแนน ทิ้งห่างคู่แข่งมากถึง 59 คะแนน มีสิทธิ์ลุ้นแชมป์โลกสมัยที่ 5 จากการแข่งขันในรุ่น Moto GP เป็นปีที่ 6 ต่อหน้าแฟนๆ ความเร็วชาวไทย ระหว่าง 5-7 ตุลาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

    มร.โยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด
    มร.โยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า "Honda ถือเป็นค่ายรถจักรยานยนต์อันดับ 1 ของวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก จากผลงานที่คว้าชัยชนะมากที่สุดจากการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ได้มากกว่า 750 ครั้ง นับตั้งแต่เริ่มมีการแข่งขันชิงแชมป์ความเร็วระดับโลกเกิดขึ้น และได้สร้างนักแข่งระดับตำนานมาแล้วมากมาย โดยล่าสุดในปี 2018 นี้ นักแข่งรุ่นใหม่ฟอร์มสด เจ้าของแชมป์โลก 4 สมัยชาวสเปนที่อายุน้อยที่สุด กับรถแข่งคู่ใจ "Honda RC213V" มาร์ค มาเกซ สังกัดทีมเรพโซลฮอนด้า กำลังมีคะแนนนำลุ้นแชมป์พรีเมียร์คลาส Moto GP สมัยที่ 5 ในฤดูกาล 2018 นี้อีกด้วย  และในโอกาสที่ประเทศไทย เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการระดับโลกครั้งนี้ ทาง A.P. Honda ในฐานะผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าอันดับหนึ่งในประเทศไทย และผู้บุกเบิกวงการมอเตอร์สปอร์ตมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน จึงมุ่งหวังที่จะเป็นสะพานเชื่อมให้คนไทยได้มีโอกาสใกล้ชิดกับรายการระดับโลกนี้มากขึ้น และเข้าใจในแนวคิด "Race to the Dream...สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน" ที่แสดงถึงความมุ่งหวังของ A.P. Honda ในการสร้างนักแข่งไทยเป็นตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขันระดับ Premiere Class รุ่น MotoGP ในปี 2025"
    "Race to the Dream...สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน" คือ แนวคิดสำคัญในการปั้นนักแข่งไทยไปสู่สนามระดับโลก "Moto GP" ในปี 2025 โดย Honda ได้วางโร้ดแม็ปเอาไว้อย่างชัดเจนจากโครงสร้างที่ได้มาตรฐานในทุกขั้นตอน ทุกระดับ นับตั้งแต่ Honda Academy Thailand สำหรับนักแข่งอายุ 9-14 ปี เพื่อเรียนรู้พัฒนาทักษะการขับขี่ และความแข็งแกร่งของร่างกาย ก่อนก้าวสู่ความท้าทายในการแข่งขันรายการ Honda Thailand Talent Cup เมื่อเติบโตขึ้นมีอายุระหว่าง 15-20 ปี และเด็กที่มีฝีมือจะถูกคัดเลือกไปแข่งขันที่รายการ Asia Talent Cup ก่อนจะผลักดันสู่ CEV Moto 3 Junoir ซึ่งมีปลายทางที่การแข่งขันระดับโลกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ในรุ่น Moto 3 , Moto 2 และจุดสูงสุดคือ Moto GP นั่นเอง

    "ก้อง-สมเกียรติ จันทรา" ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจาก A.P. Honda Racing Thailand
    ทั้งนี้ ในศึก Moto GP ครั้งแรกบนผืนแผ่นดินไทยจะมีนักบิดไทยลงแข่งขันในรุ่น Moto 3 World Championship ซึ่งเป็นเวทีที่รวมเอายอดนักบิดดาวรุ่งจากทั่วโลกมาไว้ในเรซเดียวกันมากที่สุด นำโดย "ชิพ-นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์" นักบิดตัวจริงที่ลงดวลความเร็วแบบเต็มฤดูกาลกับสังกัด ฮอนด้า ทีม เอเชีย เป็นฤดูกาลที่ 2 ติดต่อกัน โดยใช้รถแข่ง Honda NSF250RW หมายเลข 41 ในการแข่งขัน และนี่คือการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกในโฮมเรซครั้งแรกของนักบิดไทยรายนี้ รวมถึง "ก้อง-สมเกียรติ จันทรา" ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจาก A.P. Honda Racing Thailand ในรายการ FIM CEV Moto 3 Junior Worls Championship ที่ฉายแววยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่สองกับการแข่งขันในยุโรป จะได้รับสิทธิ์ (ไวด์การ์ด) ลงดวลความเร็วในรุ่น Moto 3 World Championship ในนามทีม A.P. Honda Racing Thailand
    นอกจากนี้ รายการ Asia Talent Cup 2018 ซึ่งเป็นหนึ่งใน Road Map การพัฒนานักแข่งไทยสู่สนาม Moto GP ในปี 2025 ยังถูกบรรจุเป็นซัพพอร์ตเรซให้กับรายการ PTT Thailand Grand Prix ครั้งนี้อีกด้วยโดย A.P. Honda จะส่ง 3 นักบิดสายเลือดใหม่จากรายการ Thailand Talent Cup ที่ผ่านการคัดเลือกจากดอร์น่าสปอร์ต ผู้จัดการแข่งขันระดับโลกให้ลงสู้ศึกในนามประเทศไทย นำโดย  "ไอซ์-นิติพงษ์ แสงสว่าง", "ก๊อง-ธัชกร บัวศรี" และ "แชมป์-กอบชัย แซ่หลิว" โดยรายการนี้นับเป็นบันไดสำคัญที่ทางดอร์นาสปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์ Moto GP มุ่งหวังที่จะเปิดโอกาสให้นักบิดทั่วเอเชียที่อายุไม่เกิน 19 ปี ร่วมแข่งขันเพื่อเก็บประสบการณ์ร่วมกับนักบิดระดับโลก ก่อนพัฒนาตัวเองให้ก้าวขึ้นสู่ศึกโมโตจีพีต่อไปในอนาคต
    สำหรับในรุ่น Moto GP ซึ่งเป็นเรซสูงสุดในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับโลก Honda มีคะแนนนำสูงสุด โดยเจ้าหนูมหัศจรรย์เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกที่อายุน้อยที่สุด มาร์ค มาเกซ สังกัดทีมเรพโซลฮอนด้า กับรถแข่งคู่ใจ Honda RC213V ซึ่งปัจจุบันมีคะแนนนำอยู่ที่ 201 คะแนน ทิ้งห่างคู่แข่งในอันดับสองถึง 59 คะแนน มีสิทธิ์ลุ้นแชมป์โลกสมัยที่ 5 จากการลงแข่งขันในรุ่น MotoGP เป็นปีที่ 6 ถือเป็นนักแข่งรุ่นใหม่ ฟอร์มสด ที่มีอายุน้อยที่สุดที่สามารถเป็นแชมป์โลกได้ถึง 4 สมัยในปัจจุบัน จึงอยากให้แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย ได้มาเห็นลีลาการขับขี่ระดับโลกของ มาร์ค มาเกซ นักแข่งดาวรุ่งเลือดใหม่ไฟแรงของฮอนด้าแบบติดขอบสนามในครั้งนี้
    A.P. Honda ขอเชิญคนไทยร่วมแสดงพลังกองเชียร์เจ้าบ้าน อย่าพลาด! ที่จะเป็นส่วนหนึ่งของหน้าประวัติศาสตร์ครั้งนี้ เพื่ออวดสายตาให้ทั่วโลกได้เห็นถึงศักยภาพของคนไทยโดย A.P. Honda ร่วมกับร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าที่ร่วมกิจกรรม จัดทริปพิเศษพาสมาชิกฮอนด้าคลับเข้าชมการแข่งขันแบบติดขอบสนาม พร้อมกิจกรรมพิเศษ Meet & Greet กับนักแข่งระดับโลก และ ชมคอนเสิร์ตจากศิลปินไอดอล Girl Group ชื่อดังของประเทศไทย BNK48 โดยผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าที่ร่วมกิจกรรมได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป 
    โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.aphonda.co.th, www.aphondaracingthailand.com และ Facebook Fanpage รถจักรยานยนต์ฮอนด้า

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)