ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • สัมผัสแรก GPX Demon 150 GN ใหม่ ขี่สนุก สไตล์มินิไบค์ !

    28 ส.ค. 61 3,571
    สัมผัสแรก GPX Demon 150 GN ใหม่ ขี่สนุก สไตล์มินิไบค์ ! 
     
    GPX Demon 150 GN ใหม่ มินิไบค์สไตล์สปอร์ตเน็กเก็ต เวอร์ชันล่าสุดปี 2018 มาพร้อมคอนเซปต์ Beats of Street พลิกโฉมการออกแบบใหม่ทั้งด้านหน้าและท้ายพร้อม 4 เฉดสีใหม่ ได้แก่ แดง (Red Duration), น้ำเงิน (Blue Orchid), ส้ม (Orange Rush) และดำ (Black Secret) การเปลี่ยนแปลงของเวอร์ชันปี 2018 เริ่มจากไฟหน้าดีไซน์ใหม่เป็นฟูลแอลอีดี ขุมพลังยังคงเป็นเครื่องยนต์ขนาด 149 ซีซี 4 จังหวะ จ่ายน้ำมันด้วยคาร์บูเรเตอร์ เกียร์ 6 สปีด โช้กหน้าคายาบ้าแบบ Up Side Down สีทองโดดเด่น ระบบเบรกมั่นใจด้วยดิสก์เบรกหน้าและหลัง เฟรมถักแบบรอบคัน ถังน้ำมันจุ 8 ลิตร เรือนไมล์ดิจิตอลปรับเปลี่ยนสีได้ 3 สีพร้อมช่องเชื่อมต่อยูเอสบี ล้อแม็กขอบ 14 นิ้ว สีใหม่รัดด้วยยางทูปเลส IRC ขนาด 120/70 และ 140/70 เปิดตัวด้วยราคาเพียง 60,900 บาท !
    ทีมงาน MotorBike GURU Thailand by CheckRaka.com มีโอกาสได้ทดลองขับในสนามมอเตอร์สปอร์ต พาร์ค สุวรรณภูมิ ที่มีลักษณะเป็นมินิเซอร์กิตสามารถทดสอบสมรรถนะมอเตอร์ไซค์ขนาดมินิอย่าง GPX Demon 150 GN ใหม่ ได้เต็มที่ และนี่คือความรู้สึกที่ได้จากการทดสอบ

    บริษัท จีพี มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เตรียมรถไว้ให้หลายครบทุกสี ทุกคันเป็นรถเบิกใหม่หมด สำหรับคันของทีมงานเป็นสีแดง ซึ่งระบุชื่อสื่อไว้ตามคัน การทดสอบเป็นแบบฟูลแล็ปและโอเพ่นลงขี่ได้เท่าที่ต้องการ จากการลองนั่งเพื่อจัดท่าทางในการขี่ ด้วยความเป็นมินิไบค์ของ GPX Demon 150 GN ใหม่ เบาะนั่งสูงเพียง 770 มม. ทำให้คร่อมสบาย แฮนด์ให้องศากำลังดีในการบังคับทิศทาง โดยเฉพาะในสนามที่มีโค้งรับไปมาแบบนี้ ช่วงแรกเป็นการขี่เพื่อทำความคุ้นเคยกับตัวรถ หลังจากวนอยู่ 2-3 รอบก็เริ่มจับคาแรกเตอร์รถได้ดีขึ้น การออกตัวจากจุดหยุดนิ่งแม้ไม่หวือหวาแต่ก็นับว่าตอบสนองได้ดีอยู่ ระบบเกียร์ 6 สปีด ที่ใช้จริงจังเพียง 3 เกียร์ มีขึ้นเกียร์ 4 ได้บ้าง ก็ให้ความต่อเนื่อง ถ้าใช้การลดเกียร์ลงก่อนเข้าโค้งเพื่อชะลอความเร็ว อาการล้อหลังล็อคก็แสดงออกชัดเจนตามปกติของรถที่ไม่มีระบบสลิปเปอร์คลัตช์ แต่ก็ไม่ได้สร้างความน่ากังวลในการใช้งานปกติทั่วไปแน่นอน การเข้าโค้งต่อโค้ง GPX Demon 150 GN ใหม่ ทำได้อย่างคล่องแคล่ว ยิ่งขี่ยิ่งสนุก



    ช่วงหลังๆ ผู้เขียนใช้การยกคันเร่งลดความเร็วก่อนเข้าโค้งเพื่อไม่ให้ล้อหลังล็อคก็พบว่าตัวรถให้การยึดเกาะตามไลน์ที่คิดไว้ได้อย่างดี การเร่งออกจากโค้งก็ถูกส่งด้วยแรงบิดที่ดีพอ และการยึดเกาะเมื่ออยู่ในโค้งกว้างทำได้อย่างดีเยี่ยม ส่วนโค้งแคบการลองเข้าแบบเดิร์ตก็ช่วยทำให้ขี่สนุกมากยิ่งขึ้น ด้านระบบเบรกมีโอกาสใช้ไม่มากนักในสนาม แต่สุดทางตรงยาวก็พบว่าตอบสนองการชะลอ-หยุดได้ดี ผ่านการวิ่งหลายรอบตัวเริ่มมีอาการควันขาวไหลออกท่อ ผู้เขียนนำมาจอดเพื่อตรวจสอบความผิดปกติ พบว่าท่อหายใจออกจากเครื่องที่วนเข้าหม้อกรองอากาศนั้น เมื่อใช้รอบสูงต่อเนื่องอาจทำให้ปริมาณไอที่สะสมอยู่ภายในหม้อกรองเยอะเกินไปและโดนดูดเข้าไปในห้องเผาไหม้มากๆ ก็เป็นเหตุให้เกิดควันขาว แก้ไขชั่วคราวโดยการเปิดเพื่อไล่ไอออก แต่การใช้งานทั่วไปไม่น่าเกิดการสะสมของไอมากเหมือนการขี่ในสนามแบบนี้ ถ้าตัดสายให้ปล่อยออกปิดช่องเข้าที่หม้อกรองอากาศก็แก้ได้เช่นกัน แต่คงไม่ดีในแง่มลพิษส่วนรวม 


    จากการทดสอบช่วงสั้นพอสรุปได้ว่า GPX Demon 150 GN ใหม่ ให้สมรรถนะที่ดี สามารถตอบสนองการขี่ในสนามแบบมินิเซอร์กิตได้สนุก ยิ่งพิจารณาจากขนาดเครื่องยนต์ความจุ 150 ซีซี จ่ายเชื้อเพลิงแบบคาร์บูเรเตอร์ และมีราคาเพียง 60,900 บาท ! ก็นับว่าน่าสนใจสำหรับผู้ที่มองหามินิไบค์รูปทรงสปอร์ตเท่ๆ ในราคาที่จับต้องได้ง่ายและวางใจได้ในแบรนด์ผู้ผลิตที่ผ่านการพิสูจน์มาแล้วในหลายๆ รุ่นก่อนหน้านี้

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)