ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • A.P.Honda ตั้งเป้าคว้าโพเดียม Suzuka Endurance 4 hours หวังปั้นนักบิดหน้าใหม่ไทยสู่ MotoGP

    26 ก.ค. 61 945
    A.P.Honda ตั้งเป้าคว้าโพเดียม Suzuka Endurance 4 hours หวังปั้นนักบิดหน้าใหม่ไทยสู่ Moto GP 
    A.P.Honda Racing Thailand พร้อมลุย Suzuka Endurance 4 hours ตั้งเป้าสานต่อความสำเร็จตามโครงการสร้างนักบิดไทยสู่ MotoGP ภายในปี 2025 ขณะที่นักบิดเลือดใหม่ปรับตัวได้รวดเร็ว ด้าน ฟิล์ม-รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักแข่ง Moto 2 ถูกทาบทามร่วมทีม โมริวากิ ลงแข่งในรายการ Suzuka Endurance 8 hours ที่ Suzuka International Circuit ประเทศญี่ปุ่นการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบมาราธอนระดับนานาชาติ รายการ Suzuka Endurance 4 hours ระหว่างวันที่ 27-28 กรกฎาคมนี้ ที่ Suzuka International Circuit โดยถือเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน Endurance World Championship รายการ Suzuka Endurance 8 hours ซึ่งถือเป็นเรซระดับตำนานของโลกที่มีแฟนมอเตอร์สปอร์ตนับล้านคนเฝ้ารอชมการแข่งขัน
    ปีนี้ A.P.Honda Racing Thailand ทีมแข่งไทย สานต่อความสำเร็จในนามทีมแข่งที่ใช้บุคลากรไทย 100% เข้าร่วมการแข่งขันเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ด้วยทัพนักบิดดาวรุ่งภายใต้โครงการพัฒนานักบิดเยาวชนของ A.P.Honda Academy โดยมีเป้าหมายสร้างนักบิดไทยและทีมช่างไทยเข้าสู่ Moto GP ให้ได้ภายในปี 2025
    ทัพนักบิดของ A.P.Honda Racing Thailandชุดลุยศึก Suzuka Endurance 4 hours ประกอบด้วย บิว-วริทธิ์ ทองนพคุณ เจ้าของตำแหน่งจ่าฝูงบนตาราง Championchip Thailand Talent Cup และ ฟิล์ม-ปิยวัฒน์ ประทุมยศ อีกหนึ่งนักแข่งดาวรุ่งที่ทำผลงานได้ดีไม่แพ้กัน รวมถึง นิว-กฤชพร แก้วสนธิ ผลผลิตจากการแข่งขัน Thailand Talent Cup ที่ได้รับการผลักดันให้เข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์ระดับเอเชียรายการ Asia Talent Cup (ATC) ก่อนฉายแววจนได้ขยับเข้าร่วมการแข่งขันในรายการ ชิงแชมป์เอเชียอย่าง Aisa Road Racing Championchip รุ่น Asia Production 250 CC ปี 2018 ซึ่งในปีนี้ A.P.Honda Racing Thailand จะมี ฟิล์ม-รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิด Moto 2 ขวัญใจชาวไทย ทำหน้าที่เฮดโค้ช โดยมี มุกข์-มุกลดา สารพืช ทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกส่วนนักบิดในทีมซึ่งจะทำงานร่วมกับทีมแข่งที่เป็นคนไทยทั้ง นักบิด และช่างทั้งหมด เพื่อสานต่อความสำเร็จให้กับคนไทย
    นายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด "การส่งทีมเข้าร่วมในศึก Suzuka Endurance 4 hours เป็นหนึ่งในแผนงานของเรา ซึ่งวางไว้อย่างต่อเนื่อง และในปีนี้เราได้เปิดโอกาสให้นักบิดดาวรุ่งจากโครงการ ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ ขยับขึ้นมาบิดในทีมใหญ่ เพื่อหาประสบการณ์ในการแข่งขันระดับอินเตอร์เนชั่นแนลมากขึ้น และแน่นอนว่า Suzuka Endurance 4 hours จะเป็นเวทีพิสูจน์ว่าพวกเขามีความสามารถแค่ไหน เราต้องการสร้างนักบิดรุ่นใหม่ขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีม ซึ่งแน่นอนว่าเป้าหมายของเราอยู่ที่ Moto GP ในปี 2025 แม้จะเป็นนักบิดหน้าใหม่ทั้งหมด แต่จากทักษะ ความสามารถ และการปรับตัวที่รวดเร็ว ผมเชื่อว่าพวกเขาจะไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง นอกจากนี้สิ่งที่เราเห็นได้ชัดจากปีที่ผ่านมาคือ ทีมช่างของเรามีพัฒนาการที่ดีขึ้นมาก การปรับปรุงแก้ไขเครื่องยนต์ ปัญหาตัวรถ หรือการเซอร์วิสต่างๆ ในพิตเราทำงานกันอย่างรวดเร็ว เป้าหมายหลักของเราคือการพัฒนา นักบิด และทีมช่างของไทยให้ก้าวสู่ระดับโลกอย่างแท้จริง เพราะฉะนั้นการส่งนักบิดดาวรุ่งเข้าแข่งขันในรายการนี้จึงถือเป็นอีกหนึ่งขึ้นตอนสำคัญในการวัดความสามารถของพวกเขา และแน่นอนหากพวกเขาทำผลงานได้ดี การจะได้เห็นนักบิดไทยเหล่านี้โลดแล่นในเวทีที่ใหญ่ขึ้นก็มีมากขึ้นด้วยเช่นกัน" 
    ด้าน นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า "ในช่วง 2-3 ปีหลัง A.P.Honda ได้ปรับทิศทางการพัฒนาด้านมอเตอร์สปอร์ตใหม่ทั้งระบบ เราต้องการสร้างนักแข่งไทยเข้าไปแข่งในสนามระดับโลก โมโตจีพีให้ได้ในปี 2025 สิ่งที่เราตามหาคือ ดาวดวงใหม่ ที่จะก้าวขึ้นมาสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ แม้ว่าจะเป็นงานยากแต่เราก็ทุ่มเทเต็มที่กับโครงการนี้ Suzuka Endurance 4 hours เป็นอีกหนึ่งรายการที่เราให้ความสำคัญ ปีที่แล้วเราคว้าอันดับ 4 จากการส่งทีมแข่งไทยล้วนเข้าแข่งขันเป็นปีแรก ซึ่งในปีนี้เรามีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในแง่ของนักบิด ทว่าในด้านทีมแข่งเรามีความแข็งแกร่งมากขึ้นกว่าเดิม เรามีช่างที่ไปทำงานให้กับทีม โมริวากิ ในศึกออล เจแปน, รวมถึงในรายการ Suzuka Endurance 8 hours แน่นอนว่านี่คือการยกระดับที่เราต้องการ ซึ่งพวกเขาจะกลับมาช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับ ทีม A.P.Honda Racing Thailand เป้าหมายของเราคืออยากเห็นทีมไทยขึ้นโพเดี้ยมในปีนี้ เพราะนี่คือขวัญกำลังใจชิ้นดีสำหรับการทุ่มเททำงานหนัก เป็นความสำเร็จของ ฮอนด้า ทั้งประเทศไทยที่ตามให้กำลังใจอย่างใกล้ชิด และแม้ว่าจะไม่มีโพเดียมมาฝากคนไทย แต่เราก็ถือเป็นอีกบททดสอบที่สำคัญของเราที่จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ เพื่อก้าวสู่สนามระดับโลก"
    ทั้งนี้ ทัพนักบิดและทีมช่างของ A.P.Honda Racing Thailand ได้เดินทางสู่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมกับการแข่งขัน Suzuka Endurance 4 hours ซึ่งจะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ โดยจะเข้าโปรแกรมการซ้อมและควอลิฟายในวันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคมนี้ ก่อนจะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ 4 ชั่วโมงเต็มในวันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคมนี้ ที่ ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น
    เพื่อเป็นการติดตามผลงานของทีมแข่งไทยอย่างใกล้ชิด บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ร่วมกับ สนาม Suzuka International Circuit จะเป็นผู้ริเริ่มการถ่ายทอดการแข่งขันโดยบรรยายเป็นภาษาไทยส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่นให้แฟนๆ ในเมืองไทย ติดตามรับชมผ่านทาง AP Honda Racing Thailand โดยรับชมการแข่งขัน Suzuka Endurance 4 hours ได้ในวันที่ 28 กรกฎาคม 61 ตั้งแต่ 6.30 น. และรับชมการแข่งขัน Suzuka Endurance 8 hours ได้ในวันที่ 29 กรกฎาคม 61 ตั้งแต่เวลา 9.00 น.  ตามเวลาประเทศไทย

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)