ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • Yamaha ฟอร์มดียกทีมตี - อนุภาพอันดับ 4 รุ่น 250 โฟลท - รัฐพงษ์ R6 อันดับ 3

    23 เม.ย. 61 3,349
    Yamaha ฟอร์มดียกทีมตี - อนุภาพอันดับ 4 รุ่น 250 โฟลท - รัฐพงษ์ R6 อันดับ 3
    การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบในศึกชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา ยามาฮ่าฟอร์มดียกทีมติดอันดับต้นๆ ของการแข่งทั้งอันดับ 4 จากตี - อนุภาพ นักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม Asia Production 250 cc และอันดับ 2 โฟลท - รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ รุ่น SuperSport 600 cc 
    ตี - อนุภาพ ซามูล (500) ขุนพลตัวเก่งทีม ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ยังคงโชว์ฟอร์มการขับขี่ได้ร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง กระชากคันเร่งรถแข่ง YZF-R25 ขับเคี่ยวคู่แข่งแบบสุดฤทธิ์ รุ่นโปรดักชั่น 250 ซีซี แข่งขัน 9 รอบสนาม ออกสตาร์ทเรซแรกในเวลา 12.20 น. ตามเวลาประเทศไทย แข่งขันทั้งสิ้น 9 รอบสนาม
    อนุภาพ ซามูล จ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ได้ออกตัวจากกริดที่ 5 ส่วนทีมเมทอย่าง พีระพงษ์ - บุญเลิศ และ คณาทัต ใจมั่น ได้ออกตัวจากกริดที่ 11 และ  12 ตามลำดับ เกมในเรซนี้ชุลมุนตั้งแต่ออกสตาร์ท โดย อนุภาพ เอาตัวรอดจากโค้งแรกซึ่งมีการเบียดกันหนักได้อย่างเฉียดฉิว ก่อนจะขับเคี่ยวกับนักบิดกว่า 10 คน ในการช่วงชิงอันดับ 3 จนกระทั่งเข้าสู่ช่วง 2 รอบสุดท้าย กรรมการต้องตีธงแดงจากจังหวะการล้มของนักบิดอินโดนีเซีย จนคว้าอันดับที่ 4 มาครองได้สำเร็จ และเป็นตำแหน่งที่ดีที่สุดของนักแข่งไทย ทั้ง 2 เรซจาก ศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนาม 2 ส่งผลให้เส้นทางลุ้นแชมป์เอเชียปีนี้ยังสดใสพร้อมเก็บแต้มลุ้นแชมป์อยู่ในอันดับที่ 3 ตารางคะแนนสะสม หลังจากผู้ควบคุมการแข่งขันตีธงแดงในรอบสุดท้าย ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนาม 2 รุ่น Asia Production 250 cc เรซที่ 2 ส่วนเพื่อนร่วมทีม ต๋ง - พีระพงษ์ บุญเลิศ (45) และ ฟอง - คณาฑัต ใจมั่น (90) จบการแข่งขันในอันดับที่ 9 และ 13 ตามลำดับ โดยการแข่งขันนี้จัดขึ้น ณ สนาม เดอะ เบนด์ มอเตอร์สปอร์ต พาร์ค ประเทศออสเตรเลีย เดอะ เบนด์ มอเตอร์สปอร์ต พาร์ค ระยะทางต่อรอบ 4.949 กิโลเมตร  
    บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มี 62 คะแนน ตามหลัง เรซา ดานิก้า อาห์เรน จ่าฝูงชาวอินโดนีเซียเพียง 11 คะแนน ส่วน พีระพงษ์ บุญเลิศ ที่ขยับขึ้นมาสูงสุดถึงอันดับ 3 ในเรซนี้ จบการแข่งขันในอันดับ 9 รั้งอันดับ 7 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มี 35 คะแนน ด้าน คณาทัต ใจมั่น คว้าอันดับ 13 ในเรซที่ 2 ที่ ออสเตรเลีย รั้งอันดับ 10 บนตารางคะแนนสะสม มี 30 คะแนน
    โฟลท - รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ (56) นักบิดน้องใหม่สังกัด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ท็อปฟอร์มสุดแกร่ง โชว์ลีลาการขับขี่สุดเดือดทั้งหมด 15 รอบสนาม กระชากคันเร่งรถแข่ง YZF-R6 คู่ใจ เปิดเกมบู๊ไล่บี้คู่แข่งระดับพระกาฬของเอเชียแบบสุดมัน  จังหวะออกสตาร์ท รัฐพงษ์ ทำได้อย่างยอดเยี่ยมขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 และรักษาอันดับไว้ได้อย่างเหนียวแน่นก่อนจะโดนแซงลงไปอยู่อันดับ 3 ในรอบที่ 5 โดยในรอบเดียวกันกรรมการต้องตีธงแดงอีกครั้งจากการล้มหนัก และมีนักแข่งรวมถึงรถแข่งขวางอยู่บนแทร็ก กลับมาออกสตาร์ทเรซอีกครั้งด้วยการลดจำนวนรอบลงเหลือ 8 รอบสนาม รัฐพงษ์ ได้ออกตัวจากกริดที่ 3 และทะยานขึ้นมารั้งอันดับ 2 ก่อนทะยานเข้าเส้นคว้าชัยชนะอันดับที่ 2 ศึกชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนาม 2 รุ่น SuperSport 600 cc เรซที่ 2 ผงาดยืนโพเดี้ยมครั้งแรกกับยูนิฟอร์มยามาฮ่า พร้อมนำธงชาติไทยโบกสะบัดบนโพเดี้ยมได้สำเร็จ เก็บคะแนนสะสมขยับขึ้นรั้งอันดับ 4 ได้ลุ้นแชมป์เต็มตัวซึ่งในเรซนี้ถือเป็น "R6 โพเดี้ยม" ทั้ง 3 อันดับอีกด้วย
    ทีมเมทรุ่นพี่บาดเจ็บแต่ยังสู้จนจบ ตั้น - เดชา ไกรศาสตร์ (24) เรซนี้ต้องถอนตัวจากการแข่งขัน เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่ข้อมือขวา และแพทย์ไม่อนุญาตให้ลงทำการแข่งขันทางด้าน เค - เขมินทร์ คูโบะ (64) ดาวรุ่งไทยยามาฮ่าที่ลงแข่งในสังกัดทีม ยามาฮ่ามอเตอร์ จบการแข่งขันได้ในอันดับที่ 5
    สำหรับ การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนาม 3 จะมีขึ้นในวันที่ 1-3 มิถุนายนนี้ ที่ ซูซูก้า เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)