ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • เปตรุซซี ชวดแชมป์หลัง มาร์เกซ แซงรอบสุดท้าย ใน SanMarinoGP

    11 ก.ย. 60 3,052
    เปตรุซซี ชวดแชมป์หลัง มาร์เกซ แซงรอบสุดท้าย ใน SanMarinoGP
    สนามที่ 13 ของ MotoGP 2017 ผ่านพ้นไปแล้ว ถึงแม้จะขาดสีสันอย่าง วาเลนติโน่ รอซซี่ "The Doctor" ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุจนขาหักต้องหยุดทำการรักษาตัวทำให้พลาดที่จะลงแข่งขันใน #SanMarinoGP ในอิตาลีไปอย่างน่าเสียดาย แต่...การแข่งขันสนามนี้ยังคงสนุกสนานเหมือนเช่นเคย มีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นมากมายให้ได้ติดตามที่สำคัญ มาร์ค มาเร์เกซ แผลงฤทธิ์ให้ได้เฮกันอีกแล้ว
    ผ่านรอบควอลิฟาย มาร์เวริค บีญาเลส สังกัดทีม Movistar Yamaha MotoGP คว้าตำแหน่งโพลโพสิชั่น ไปด้วยเวลา 1'32.439 นาที อันดับ 2 อันเดรีย โดวิซิโอโซ สังกัดทีม Ducati Team อันดับ 3 มาร์ค มาร์เกซ สังกัดทีม Repsol Honda Team โดยที่คะแนนสะสมประจำปีก่อนการแข่งขันนั้น โดวิซิโอโซ ยังคงเป็นผู้นำ
    ก่อนเกมการแข่งขันสนามนี้ มี "ฝน" ลงทำมาให้นักแข่งทุกคนต้องระมัดระวังเต็มที่ ถึงแม้ บีญาเลส จะได้โพลโพสิชั่นแต่เมื่อสัญญาณไฟสตาร์ทดับลงกลายเป็น ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ สังกัดทีม Ducati Team ที่อาศัยความเก๋าขึ้นมาเป็นผู้นำ ตามมาด้วย มาร์เกซ และ โดวิซิโอโซ ในช่วงแรกๆ มาร์เกซ ไล่กดดัน ลอเรนโซ่ โดยที่มี โดวิซิโอโซ คอยตามอยู่แบบไม่ห่างมากนัก แต่แล้วก็มีม้ามืดอย่าง ดานิลโล เปตรุซซี สังกัดทีม OCTO Pramac Racing ที่ไล่แซงรวดเดียวทั้ง มาร์เกซ และ โดวิซิโอโซ ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 2 ได้สำเร็จ
    ด้วยสนามที่เปียกลื่นบรรดานักแข่งมือเก๋าต่างทยอยล้มกันเริ่มด้วย คาร์ล ครัชโลวว์ สังกัด LCR Honda หลังจากนั้นไม่นานผู้นำอย่าง ลอเรนโซ่ ก็ล้มตามจนต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย ทำเอาส้มหล่นกองโตให้ เปตรุซซี กลายเป็นผู้นำทันที จากนั้นก็ยังมี ตีโต้ ราบัต สังกัดทีม EG 0,0 Marc VDS, อังเดร เอียนโนเน่  สังกัดทีม Team Suzuki Ecstar, เฮคเตอร์ บาร์เบรา สังกัดทีม Reale Avintia Racing และ แซม โลว์ กับ อเล็กซิส เอสปากาโร่ สังกัดทีม Aprilia Racing Team Gresini ที่ต้องออกจากการแข่งขันไป
    หลังจากนั้นเกมการแข่งขันก็ดูจะเป็นการห้ำหั่นกันระหว่าง เปตรุซซี กับ มาร์เกซ ปล่อยให้ โดวิซิโอโซ ตามมาโดยมีระยะห่างพอสมควร ซึ่งก็ดูว่านักแข่งจาก Ducati น่าจะพอใจกับอันดับที่ 3 เนื่องจากไม่ต้องการที่จะเสี่ยงมากเกินไปจนพลาดคะแนนสะสมไปอีกคนหลังจาก ลอเรนโซ่ พลาดล้มในช่วงต้นของการแข่งขัน อันดับยังคงตามนี้ไปเรื่อยๆ นั่นคือ เปตรุซซี, มาร์เกซ และโดวิซิโอโซ่ เรียงตามลำดับ จนเมื่อถึงรอบสุดท้ายของการแข่งขันในสนามนี้ มาร์เกซ ก็แผลงฤทธิ์อีกครั้ง ด้วยการแซงผ่าน เปตรุซซี จนขึ้นไปเป็นผู้นำและเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 50'41.565 นาที เฉือนชนะ เปตรุซซี ที่ 2 เพียง 1.192 วินาทีเท่านั้น ส่วนอันดับ 3 ก็เป็น โดวิซิโอโซ ตามมาด้วยเวลา 11.706 วินาที
    จบการแข่งขันสนามที่ 13 ตารางคะแนนสะสมประจำปีกลับมามีลุ้นอีกครั้ง เมื่ออันดับผู้นำมีคะแนน 199 คะแนนเท่ากัน นั่นก็คือ มาร์เกซ และ โดวิซิโอโซ ตามมาด้วย บีญาเลส ทางด้านแฟนๆ ของ "The Doctor" วาเลนติโน่ รอซซี่ นั้นหลังจากที่ได้รับอาการบาดเจ็บทำให้พลาดการแข่งขันในสนามนี้ ก็มีทีท่าจากทางทีมว่าจะมีนักแข่งสำรองมาเสียบแทนในสนามหน้า ซึ่งจะเป็นใครยังไงนั้นคงต้องรอติดตาม ก็หวังว่านักบิดจอมเก๋าอย่าง รอซซี่ จะหายเร็วๆ และกลับมาโชว์ลีลาให้ได้เห็นอีกครั้งในเร็ววัน
    สำหรับการแข่งขัน MotoGP สนามที่ 14 ที่ Aragon ประเทศ สเปน ในวันที่ 24 กันยายน นี้ ใครจะควัาชัย และใครจะขึ้นนำในคะแนนสะสมประจำปี แฟนๆ MotoGP ต้องไม่พลาด
    ผลการแข่งขัน SanMarinoGP

    อันดับคะแนนสะสมประจำปี MotoGP 2017

    ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : motogp.com

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)