ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • Vespa Sprint ดีไซน์สปอร์ตใหม่ แต่คงความคลาสสิคยุค 60 ไว้เต็มคัน

    17 ก.ค. 57 28,988
    "เวสป้า" เปิดตัว "Vespa Sprint" ดีไซน์สปอร์ตใหม่ แต่คงความคลาสสิคยุค 60 ไว้เต็มคัน
    การฟื้นคืนแห่งตำนาน "Vespino" - Vespa Sprint จัดเป็นรถเวสป้า "บอดี้เฟรมขนาดย่อม" ที่มีทั้งพละกำลัง และความคล่องแคล่ว เกาะเกี่ยวแนวคิดยึดโยงกับงานเวสป้ายุค '60 และ '70 สานต่อความเร็วและพลังความสดใหม่ ยึดมั่นในปรัชญาหลักและองค์ประกอบจำเป็นที่ส่งให้มันครองใจผู้ใช้ทั่วโลก อาทิ ดีไซน์เบาะสปอร์ตและไฟหน้าทรงเหลี่ยม ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นรายละเอียดที่พบเห็นได้ในจาก Vespa Sprint รุ่นใหม่ ถือเป็นงานรุ่นสืบต่อของ Vespa S 
    Vespa Sprint มีคุณลักษณะหลายๆ อย่างที่ดูแตกต่างจากงานรุ่นอื่น อาทิ ดีไซน์เบาะสีดำขลิบขาวโดดเด่นเป็นเฉพาะ  สำหรับรุ่น 125cc. และเบาะสีแดงขลิบดำเพิ่มความสปอร์ตสำหรับรุ่น 150cc. (ยกเว้นสีเทาด้าน) พร้อมขอเกี่ยวกระเป๋าแบบพับเก็บ ช่วยเพิ่มในส่วนของพื้นที่เก็บสัมภาระ ปริมาตรช่องเก็บหมวกกันน็อค 16.6 ลิตร สามารถใส่หมวกแบบเต็มใบได้สบาย เป็นผลจากการย้ายที่เก็บแบตเตอรี่ไปไว้ใต้ที่พักเท้า นอกจากนั้น บาร์ท้ายทรงเหลี่ยมสำหรับผู้โดยสารก็เป็นอีกหนึ่งในการออกแบบใหม่ ควบคู่ไปกับโครงสร้างในส่วนของที่พักเท้า เสริมเนื้อที่อานหลังให้โดยสารได้อย่างปลอดโปร่ง ปลอดภัย และสะดวกสบาย
    จากความมุมานะของ Piaggio Group Style Centre ได้ส่งให้ Vespa Sprint มีคุณสมบัติที่โดดเด่นและเฉพาะตัว แผงหน้าปัดเรือนไมล์ (ล้อมกรอบด้วยสปอยเลอร์) ใช้พื้นมาตรวัดความเร็วสีดำ ส่วนหน้าจอแสดงผลดิจิตัลมัลติ-ฟังก์ชั่น ไฟส่องพื้นหลังประกายสีแดง รับกับดีไซน์ทรง "เน็กไท" บนแผงบังแตรด้านหน้า อีกทั้งอิทธิพลจากโปรเจ็กต์ 946 ยังสะท้อนให้เห็นผ่านทรงกระจกมองหลัง กระบวนการออกแบบอันสมัยใหม่ ถูกผสมผสานกลมกลืนเข้ากับสไตล์โดยรวมของ Vespa Sprint ได้อย่างเหมาะเจาะ ไฟหน้าตาเหลี่ยมแบบฉบับเวสป้า ด้วยระบบไฟหรี่แบบ LED เช่นเดียวกับไฟเบรกหลัง นับเป็นความชัดเจนของการเลือกมองไปยังอนาคตข้างหน้า โดยไม่ละทิ้งรูปแบบแนวทางดั้งเดิม ที่ส่งให้เวสป้ากลายเป็นสัญลักษณ์แห่งงาน อิตาเลียนดีไซน์ ที่ทั่วโลกยกย่องยอมรับ
    คุณสมบัติเชิงกลไกที่โดดเด่นอีกประการของ Vespa Sprint คือล้ออลูมิเนียมอัลลอยดีไซน์ใหม่ ขนาด 12 นิ้ว ถือเป็นครั้งแรกที่มีการใช้ยางและขอบล้อเส้นผ่าศูนย์กลางขนาดใหญ่กับรถเวสป้า "บอดี้เฟรมขนาดย่อม" ยกสถานะให้ Vespa Sprint เข้าไปอยู่ระหว่าง Primavera และ GTS มุ่งเป้าไปที่กลุ่มนักขับขี่ผู้ชื่นชอบรถเวสป้าขนาดเล็ก
    รถใหม่บอดี้ใหม่ - A New Vespa In A Brand New Body
    Vespa Sprint คือผลลัพธ์ทางการออกแบบเดียวกับที่เคยให้กำเนิด Vespa Primavera โปรเจ็คสุดล้ำที่อาศัยวิทยาการชั้นเลิศผสานเข้ากับดีไซน์อันเหนือชั้น และนับเป็นการปฏิวัติงานตกทอดของเวสป้าแนวสปอร์ตคลาสสิก ซึ่งยังคงรักษาเอกลักษณ์ความเบาและง่ายต่อการขับขี่แบบ Vespa S เสริมมาตรฐานใหม่ในแง่ความสะดวกสบาย เนื้อที่ อรรถรส และความปลอดภัย Vespa Sprint ได้รับปรับปรุงทั้งรูปทรงและสัดส่วนตรงตามแนวทางที่ Vespa 946 ได้เริ่มไว้ มิติโดยรวมเท่ากับโมเดล Vespa LX และ Vespa S แต่จะเพิ่มความสะดวกสบายและพื้นที่ในการใช้สอย เช่น การออกแบบที่พักเท้าใหม่ที่มีขนาดกว้างขึ้น เพื่อให้สะดวกต่อการวางเท้า 
    ผลจากรูปทรงที่ออกแบบใหม่เป็นพิเศษ ยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทรงตัว ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของเวสป้า ก็ยังจะเป็นที่รับประกันได้จากมิติความกระชับด้านข้าง รวมถึงการลดความสูงของเบาะนั่ง โดยสูงจากพื้นเพียง 790 มม. ทรงท้ายคอดเรียวคล้ายรถต้นแบบคันแรกอันเป็นกำเนิดของชื่อ "Vespa" ซึ่งดูละม้ายกับตัวต่อ ยิ่งกว่านั้นการขยายไฟท้ายยังช่วยให้ลำตัวรถดูลู่ลมขึ้นด้วย แผงอุปกรณ์เรือนไมล์ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง แต่ยังคงรูปทรงสี่เหลี่ยมคางหมูเหมือนรถเวสป้ารุ่นเก่า เช่นเดียวกับกรอบไฟหน้าชุบโครเมียม อีกหนึ่งดีไซน์ดั้งเดิมของเวสป้า ส่วนไฟเบรกท้ายใช้เป็นหลอด LED
    เบาะนั่งรูปทรงใหม่ที่ปาดรับกับสรีระเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่ บุด้วยหนังสไตล์อิตาเลียนแท้ลงตะเข็บสองชั้น เบาะหลังล้อมกรอบด้วย บาร์ท้ายทรงเหลี่ยมสำหรับผู้โดยสาร ทำจากท่อเหล็กชุบโครเมียมแข็งแรง ทนทาน ออกแบบให้รับกับโครงสร้างสปอร์ตของตัวรถ ส่วนสีตัวถังที่ Vespa Sprint เลือกใช้จะเป็นโทนสีดั้งเดิม คือ Montebianco (สีขาว), Rosso Dragon (สีแดง), Nero Lucido (สีดำ), Taormina (สีส้ม) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสียอดนิยมในตลาดเมืองไทย เสริมทัพด้วย Grigio Titanio (สีเทาด้าน) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสีที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากตลาดเมืองไทย
    ตัวถังใหม่แข็งแรงกว่าเก่า - A New, More rigid body
    งานบอดี้ดีไซน์ใหม่ผลิตจากแผ่นเหล็กกล้าตามแบบฉบับของรถสกูตเตอร์เวสป้า อาศัยหลักการผลิตดั้งเดิมในรูปของการเชื่อมและอัดขึ้นรูป ดำเนินบนสายการผลิตแห่งใหม่อันทันสมัย โดยมีการนำเอาระบบจักรกลอัตโนมัติมาใช้ เพื่อยกระดับมาตรฐานความเที่ยงตรง ตลอดจนคุณภาพการผลิตสูงสุด แรงสั่นสะเทือนจะน้อยลงไปผลจากการใช้ระบบแท่นเครื่องยนต์แบบใหม่ เครื่องยนต์จะถูกยึดเข้ากับแผงตัวถังรถด้วยระบบแขนรองรับ 2 จุด (ต่างจากรุ่นก่อนที่มีเพียงจุดเดียว) ซ้อนด้วยยางกันกระแทกถึงสองชั้น ผู้ขับขี่จะรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือนที่ลดลงอย่างชัดเจนตามพื้นที่สัมผัสต่างๆ (เบาะแฮนด์บังคับเลี้ยว และพื้นวางเท้า)
    ระบบรองรับน้ำหนักด้านหน้าใหม่ - New Front Suspension (Enhance Sliding Suspension)
    ระบบรองรับน้ำหนักด้านหน้ายังคงใช้เป็นระบบซิงเกิลอาร์ม รับกำลังด้วยสลักเฟือง ที่ผ่านการออกแบบใหม่เพื่อลดแรงกระแทกแนวตรงจากพื้น เพื่อกระจายแรงออกแนวเฉียง ซึ่งสามารถลดแรงกระทำลงได้กึ่งหนึ่ง โช้กอัพหน้ายึดติดเข้ากับแขนต่ออลูมิเนียมที่เชื่อมต่อกับล้อรถผ่านข้อสลักบานพับ ขณะที่ระบบรองรับน้ำหนักรุ่นก่อนจะยึดด้วยสลักเกลียวเพียงสองตัว การเคลื่อนรองรับในแนวเฉียงของระบบใหม่จะเป็นการเสริมความนิ่มนวล กับเพิ่มประสิทธิภาพในการซับแรงกระแทกจากความไม่สมดุลของเส้นทาง
    ยิ่งกว่านั้นเครื่องยนต์ 3V ยังมีข้อได้เปรียบเหนือ 2V ในแง่ของอัตราความสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงต่ำกว่า และสามารถประหยัดน้ำมันได้ (ถึง 64 กม./ลิตร ที่ความเร็วเฉลี่ย 50 กม./ชม.)
    ร่วมสัมผัสรูปโฉม และสมรรถนะใหม่ล่าสุด ของ "Vespa Sprint" (เวสป้า สปริ้นท์) ได้แล้ววันนี้ที่โชว์รูมเวสป้าทั่วประเทศ ราคาเริ่มต้นคันละ 98,400 บาท

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)