ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ พร้อมลุยศึกทรหด ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ ที่ญี่ปุ่น

    16 มิ.ย. 60 4,469
    เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ พร้อมลุยศึกทรหด ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ ที่ญี่ปุ่น
    เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทีมนักบิดชั้นนำของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย เตรียมสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ให้แก่วงการ ด้วยการส่งทีมแข่งที่เป็นสายเลือดไทยทั้งทีม เริ่มตั้งแต่นักแข่ง 3 คน ได้แก่ วรพงศ์ มาลาหวล , สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง และ มุกข์ลดา สารพืช หญิงแกร่งหนึ่งเดียวของไทย พร้อมด้วยทีมช่าง และเจ้าหน้าที่ซัพพอร์ตงาน บินลัดฟ้าสู่ประเทศญี่ปุ่นเพื่อทำศึกใหญ่ประจำปีแห่งวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก นั่นคือการแข่งขัน "ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ แชมเปี้ยนชิพ" ที่ สนามซูซูกะ เซอร์กิต เดือนกรกฎาคมนี้
    ทางเอ.พี.ฮอนด้าให้การสนับสนุนส่งนักบิดไทย ร่วมการแข่งขันรายการชิงแชมป์ระดับเอเชียและระดับโลกอย่าง เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ, การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่น Moto3 และการแข่งขันรายการ FIM CEV Repsol Moto3 Junior World Championship ในปีนี้ เอ.พี.ฮอนด้า ก็เริ่มต้นเขียนประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ต นั่นคือการส่งทีมแข่งรถจักรยานยนต์ที่เป็นคนไทยทั้งทีม เข้าร่วมชิงศึก "ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ แชมเปี้ยนชิพ" ที่ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 29 กรกฎาคม 2560 นี้
    มร.โยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า เอ.พี. ฮอนด้าจะเข้าร่วมการแข่งขันเอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมงที่สนามซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 29 กรกฎาคม 2560 ที่จะถึงนี้ ในนามทีมแข่งเอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ซึ่งเป็น Factory Team ที่ประกอบด้วยสมาชิกคนไทยทั้งหมด ตั้งแต่นักแข่ง ทีมช่างและหัวหน้าโค้ช ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของทีมแข่งที่เป็นคนไทยทั้งทีมที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขันนี้ ด้วย Factory Team ลักษณะดังกล่าว รูปแบบที่มักเห็นทั่วไปคือ การส่งนักแข่งไปร่วมกับทีมใดทีมหนึ่งในการแข่งขัน ก็สามารถเข้าแข่งชิงชัยได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายมาก แต่เอ.พี. ฮอนด้าจะไม่ทำแบบนั้น เพราะเราต้องการพัฒนาไปอีกระดับ 
    "การแข่งรายการนี้ เราต้องมีครบสามปัจจัย ได้แก่ นักแข่ง ศักยภาพของทีมและรถที่ใช้แข่งขัน เมื่อสามสิ่งนี้รวมตัวกันได้อย่างสมบูรณ์เราถึงจะเอาชนะการแข่งขันได้ ซึ่งเอ.พี. ฮอนด้าจะมุ่งมั่นเอาชนะทั้งสามสิ่งนี้ โดยก้าวแรกที่เราจะมุ่งมั่นท้าทาย คือการแข่งขันเอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง ซึ่งทางฮอนด้าจะชาเลนจ์ต่อไปเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะต้องใช้เวลากี่ปีถึงจะคว้าชัยชนะมาได้ก็ตาม"
    "การได้มาซึ่งชัยชนะ แรงใจและแรงเชียร์คือสิ่งที่สำคัญเช่นกัน การแข่งขันในครั้งนี้เรายังมีตัวแทนจากวง BNK 48 ที่จะทำหน้าที่เป็นหัวหน้ากองเชียร์ คอยส่งพลังให้กับเรา รวมไปถึงเอ.พี. ฮอนด้าตั้งใจจะยกทัพกันไปเชียร์ เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทีมถึงสนามซูซูกะ อีกด้วย"
    สำหรับการแข่งขัน ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ แชมเปี้ยนชิพ จะมีการแข่งขันทั้งสิ้น 2 รุ่นคือ ซูซูกะ 4 ชั่วโมง และ ซูซูกะ 8 ชั่วโมง ในปีนี้ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทีมเรซซิ่งชั้นนำภายใต้การดูแลของ "โค้ชฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดระดับโลกขวัญใจชาวไทย ที่ทำหน้าที่หัวหน้าโค้ชแบบเต็มตัว ได้ทำการคัดเลือกนักบิดในสังกัดเข้าร่วมชิงชัยทั้งสิ้น 3 ราย ประกอบด้วย วรพงศ์ มาลาหวล, สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง และ มุกข์ลดา สารพืช หญิงแกร่งหนึ่งเดียวของไทยที่จะลงเป็นตัวสำรองในสนามนี้ ซึ่งทั้งหมดนี้มีประสบการณ์ลงแข่งขันรายการระดับโลกมาอย่างโชกโชน
    ส่วน รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จะลงแข่งรายการ 8 ชั่วโมง ภายใต้สังกัดทีม Honda Team Asia ซึ่งตลอด 1 เดือนก่อนหน้านี้ 4 นักบิดของ เอ.พี.ฮอนด้า ได้เข้าคอร์สฝึกร่างกายอย่างหนัก เพื่อเสริมสร้างกำลังกายและความอึดก่อนลงแข่งรายการสำคัญ และมองถึงผลการแข่งขันที่ดีกลับมาฝากแฟนๆ ความเร็วชาวไทย

    ภาพจาก www.suzukacircuit.jp
    การแข่งขันซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ แชมเปี้ยนชิพ
    เป็นการเเข่งขันเอ็นดูรานซ์ ที่ได้รับการยกย่องจาก เเฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลก ว่าเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ระดับตำนาน เริ่มทำการแข่งขันครั้งแรกในปี 1978 ด้วยเสน่ห์และมนต์ขลังทำให้เหล่านักแข่งระดับ Moto GP ต่างหลงใหลที่จะมาทดสอบความอึดและทรหดบนสนามแห่งนี้ สำหรับฤดูกาล 2017 ที่จะจัดการแข่งขันขึ้นในวันที่ 27-30 กรกฏาคม 2017 นี้ จะเป็นปีที่การแข่งขันจะฉลองครบรอบ 40 ปีอีกด้วย
    สำหรับซูซูกะ อินเตอร์เนชันแนล เรซซิ่ง คอร์ส ถือเป็นสนามแข่งรถที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของในประเทศญี่ปุ่น ตั้งอยู่ที่เมืองซูซูกะ จังหวัดมิเอะ สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1962 ได้รับการออกแบบโดย John Hugenholtz นักออกแบบสนามชื่อดังชาวดัตช์ ก่อนที่ต่อมาจะมีการปรับปรุงใหญ่ไปแล้วทั้งหมด 4 ครั้งจนถึงปัจจุบัน ซึ่งสนามซูซูกะ อินเตอร์เนชันแนล เรซซิ่ง คอร์ส เป็นมากกว่าสนามเเข่ง โดยภายในประกอบด้วย สวนสนุก, ชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่, โรงเรียนสอนขับรถสำหรับเด็ก เเละโรงเรียนสอนขับรถสำหรับผู้ที่สนใจอยากเป็นนักเเข่งอาชีพ รวมทั้งมีโรงเเรมที่พัก สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวและแฟนมอเตอร์สปอร์ต เข้ามาสัมผัสประสบการณ์ความเร็วสุดประทับใจแห่งนี้กันทุกปี 
    Kushitani คือ ผลิตภัณฑ์แบรนด์เสื้อผ้าสำหรับรถจักรยานยนต์คุณภาพจากประเทศญี่ปุ่น เป็นผู้เชี่ยวชาญการตัดชุดที่ใช้สำหรับการแข่งขันที่มีวัสดุจากหนังแท้ รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆ อาทิ เสื้อแจ็กเก็ตหนัง ถุงมือหนัง ถุงมือเรซซิ่ง กางเกงเรซซิ่ง รองเท้าเรซซิ่ง รวมถึงชุดสำหรับผู้หญิง ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์หนังต่างๆ Kushitani ได้รับความเชื่อมั่นและความนิยมจากนักแข่งระดับโลกมากมาย และเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนของทีมแข่ง เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่จะลงชิงชัยในการแข่งขัน "ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ แชมเปี้ยนชิพ" ที่จะถึงนี้ โดยให้การสนับสนุนชุดแข่งของทีม  จากความร่วมมือดังกล่าว เอ.พี.ฮอนด้าและ Kushitani ได้ตกลงกันในการเป็นพันธมิตรทางการค้า Executive Partner โดยเอ.พี.ฮอนด้าได้รับสิทธิ์เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ Kushitani แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย พร้อมวางจำหน่ายที่ศูนย์ฮอนด้า บิ๊กวิ่ง ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
    สำหรับการแข่งขัน "ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ แชมเปี้ยนชิพ" ที่สนามซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่น จะระเบิดศึกความเร็วขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 กรกฎาคมนี้ โดยแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถส่งแรงใจเชียร์นักบิดของทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์  พร้อมติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและร่วมส่งแรงใจเชียร์ทีมสายเลือดไทยได้ที่ www.aphondaracingthailand.com

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)