ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • ท่องไปกับ Yamaha Aerox 155 พิสูจน์สมรรถนะทางไกล ลุยสามพันโบก

    31 พ.ค. 60 18,608
    ท่องไปกับ Yamaha Aerox 155 พิสูจน์สมรรถนะทางไกล ลุยสามพันโบก
     
    ทีมงานเช็คราคา.คอม มีโอกาสได้เดินทางไปร่วมกิจกรรม Yamaha Aerox Speed Challenge 2017 ที่จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อวันเสาร์ 22 เมษายนที่ผ่านมา อันเป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้กับนักบิดในพื้นที่ได้เข้าร่วมแข่ง Drag/Gymkhana แบบง่ายๆ เพราะทางยามาฮ่าได้จัดเตรียมทุกอย่างไว้ให้พร้อมสรรพรวมถึงตัวรถ Yamaha Aerox 155 ด้วย ซึ่งสร้างความสนุกสนานให้กับผู้ที่สนใจและนักบิดวัยรุ่นในพื้นที่เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีคอนเสิร์ตและการออกบูธของร้านอุปกรณ์ตกแต่งด้วย
    หลังจากจบกิจกรรม Yamaha Aerox Speed Challenge 2017 ทางยามาฮ่าแจ้งทีมงานเช็คราคา.คอม และสื่อมวลชนที่ไปด้วย ให้ร่วมออกทริปท่องเที่ยวในวันรุ่งขึ้น การเดินทางครั้งนี้ใช้ Yamaha Aerox 155 ซึ่งจัดเตรียมไว้ทั้งหมด 4 คัน ออกเดินทางกันช่วงสายๆ จากโชว์รูมกิจตรงยามาฮ่าอุบลราชธานีใกล้อุบลสแควร์ ใช้เส้นทางหมายเลข 2050 มุ่งหน้า สามพันโบก รวมระยะทางไปกลับ 264 กม. รวมเติมน้ำมันเต็มถังทั้งหมด 4 ครั้ง ใช้ความเร็วส่วนใหญ่ 80-100 กม./ชม. และคันของผู้เขียน (หนัก 82 กก.) ทำความเร็วสูงสุดได้ 116 กม./ชม. 
    เราออกเดินทางกันเวลาประมาณ 8.00 น. เป็นการขี่ยาวเพื่อให้ถึงที่หมายเร็วที่สุด มีแวะแค่เติมน้ำมันระหว่างทาง ผู้เขียนพร้อมเพื่อนสื่อมวลชนอีก 3 คัน มาถึงสามพันโบกเวลาประมาณ 10.20 น.  จากนั้นก็พากันขี่ Aerox 155 ลงไปลุยพื้นที่ด้านล่างซึ่งเต็มไปด้วยโบกหรือหลุมที่เกิดจากหินเต็มไปหมด ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวสำคัญ แม้มีโขดหินมากมาย แต่ก็มีทางให้รถวิ่งได้ ปกติก็มีรถกระบะวิ่งขึ้น-ลงรับส่งนักท่องเที่ยวอยู่แล้ว ลักษณะของพื้นที่ด้านล่างเป็นหินส่วนมาก มีทรายปะปนหลายส่วน iรวมไปถึงแอ่งน้ำด้วย เพราะนับเป็นพื้นที่ส่วนหนึ่งของแม่น้ำโขง การขี่มอเตอร์ไซด์สปอร์ตออโตเมติกอย่าง Aerox 155 ลงไปดูไม่น่าเป็นไปได้ แต่ด้วยสมรรถนะเครื่องยนต์ Blue core 155 ซีซี และระบบวาล์วแปรผัน VVA ทำให้ตัวรถมีกำลังเพียงต่อการขี่โลดแล่นด้านล่าง แม้เจอแอ่งทรายก็ยังผ่านไปได้ทุกครั้ง ถ้าได้ยางแบบดูอัลสปอร์ตคงสนุกได้มากขึ้น
    หลังจากใช้เวลาขี่ชื่นชมความงามและลองรถกันอย่างสนุกสนานจนถึงเที่ยงก็ได้เวลากลับขึ้นมาเพื่อรับประทานอาหารกลางวัน รสชาตินับว่าอร่อยเกินคาด โดยเฉพาะปลาแม่โขงที่นำไปทำต้มยำอร่อยมาก หรือปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียมก็อร่อยทานได้ทั้งตัว ใครมาเที่ยวที่นี่ขอแนะนำร้านนี้ ครัวสามพันโบก
    เมื่ออิ่มหนำกันทั่วหน้า หนังท้องตึง หนังตาเริ่มหย่อน แต่เรายังเหลือการเดินทางอีก 100 กว่ากิโลเมตร เพื่อกลับไปยังตัวเมือง สำหรับการขี่มอเตอร์ไซด์ทางตรงโล่งๆ ในช่วงบ่ายหลังอิ่มจากอาหารกลางวัน นับเป็นความทรมานอีกรูปแบบหนึ่ง เพราะจะง่วงมาก และอากาศก็ร้อนด้วย โชคดีที่ผู้เขียนใช้แจ็คเก็ต ALPINESTARS Bonneville Air ที่สามารถระบายอากาศได้ดีเพื่อระบายความร้อนเพื่อชาวเอเชียโดยเฉพาะ และมีน้ำหนักเบา พร้อมมีจุดกันกระแทก การ์ดรองรับช่วงหัวไหล่ ศอก และสามารถใส่การ์ดด้านหลังได้ สำหรับผู้เขียนใช้การ์ดรุ่น NUCLEON KR-2I BACK ที่ได้รับการออกแบบให้เข้ากับสรีระและระบายอากาศได้ดีระหว่างขี่ด้วย ทั้งเสื้อและการ์ดเป็นรุ่นประหยัดเพียงพอและเหมาะสมในการใช้งานกับสภาพอากาศร้อนแบบนี้จริงๆ
    ผู้เขียนและเพื่อนสื่อมวลชนเดินทางมาถึงโชว์รูมกิจตรงยามาฮ่า อันเป็นจุดหมายปลายทางอย่างปลอดภัย ตอกเวลาจบทริปที่ 14.56 น. นับเป็นอีกทริปที่ทำให้ประทับใจในตัว Yamaha Aerox 155 ซึ่งแม้เป็นสปอร์ตออโตเมติก แต่เมื่อนำมาใช้งานขี่ท่องเที่ยวทางไกล และแอดเวนเจอร์เบาๆ ก็ทำได้สบาย สะท้อนให้เห็นถึงสมรรถนะโดยรวมของตัวรถและพลังจากเครื่องยนต์ Blue core 155 ซีซี ที่พาเราลุยทริปนี้ได้อย่างสนุกสนานและจบโดยไม่มีปัญหาใดๆ

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)