ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • Vyrus 984 C3 2V รหัสร้อนจากอิตาลี

    19 ม.ค. 60 8,069
    Vyrus 984 C3 2V รหัสร้อนจากอิตาลี
    Vyrus 984 C3 2V ซูเปอร์ไบค์สัญชาติอิตาลี ผู้ผลิตรถสปอร์ตทรงแปลกตา แต่ให้สมรรถนะที่ดีเยี่ยม โดยการออกแบบที่แตกต่างจากรถทั่วไป ตั้งแต่การคิดค้นแกนล้อหน้าแบบใหม่ หรือว่าจะเป็นโช้กแบบใช้ "PUSH ROD" หรือก้านกระทุ้ง
    ความแตกต่างของแกนล้อหน้านี่เองที่กลายเป็นจุดเด่นและเพิ่มสมรรถนะให้กับบิ๊กไบค์คันนี้ จากการออกแบบของแกนแฮนด์ที่ใช้อาร์มคู่ยึดล้อหน้าจากตัวรถด้านล่างแทนรูปแบบเดิมๆ แล้ว ยังส่งผลให้การควบคุมและการทรงตัวดีขึ้นอย่างเหลือเชื่อ
    ในรูปแบบการใช้แฮนด์เดิมนั้นมักมีปัญหาด้านความไม่มั่นคงเมื่อใช้ความเร็วสูงๆ หรือเมื่อเจอสภาพถนนที่ไม่เรียบ จุดยึดแบบเดิมมักจะมีอาการแกว่งจากแรงกระแทกของล้อสู่แฮนด์ และมีโอกาสเกิดการส่ายและสูญเสียการควบคุมที่แม่นยำลงได้ 
    จากภาพจะสังเกตเห็นว่า แกนหมุนหรือจุดยึดของรัศมีแฮนด์นั้นจะเยื้ยงกับแกนของแฮนด์และหัวโช้ก ดังนั้นจึงมีช่วยลดโอกาสที่จะเกิดการสะบัดนั่นเอง
    เพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้ทางวิศวกรของ Vyrus จึงออกแบบการจับยึดล้อแบบใหม่เพื่อให้มีความมั่นคงและแม่นยำเพื่อให้เจอสภาพถนนที่หลากหลาย ซึ่งยังคงใช้หลักการและมุมของการยึดจับล้อเหมือนกัน แต่ได้ในเรื่องความแม่นยำในการควบคุมมากว่า ด้วย Off-set เท่ากับ 0 ทำมุม 18 องศา ระยะ 80 มม. และมีระยะฐานล้อหน้าและหลัง 1,350 มม. 
    ไม่เพียงเท่านี้ระบบโช้คอัพก็ถูกออกแบบมาช่วยเสริมสมรรถนะให้ Vyrus ดียิ่งขึ้น โดยแทนที่จะใช้กระบอกโช้คและสปริงรวมกัน ถูกเปลี่ยนมาใช้แบบก้านกระทุ้งเป็นตัวส่งถ่ายแรงกระแทกก่อนที่จะไปกระบอกโช้คที่ติดตั้งในทางขวาง โดยมีจุดหมุนเป็นตัวรับช่วงระหว่างก้านกระทุ้งกับแกนโช้คอีกชั้นหนึ่ง กลไกอันซับซ้อนนี้ช่วยทำให้การขยับตัวขึ้น-ลงของล้อหลังเป็นไปด้วยความสมดุลและมีระยะหลวมน้อยมาก และใช้โช้คขนาดเล็กน้ำหนักเบาอีกด้วย 
     
    ด้านเครื่องยนต์เป็นแบบ วี 2 สูบ 90 องศา 4 จังหวะ 1,078 ซีซี อัตราส่วนการอัด 11.3 : 1 หัวฉีด ระบายความร้อนด้วยอากาศ 100 แรงม้า เกียร์ 6 จังหวะ พร้อมด้วยดิสก์เบรกหน้าขนาด 320 มม. คาร์ลิเปอร์ 4 พอร์ต และดิกส์เบรกหลังขนาด 210 มม. คาร์ลิเปอร์ 2 พอร์ต ทั้งชุดจาก Brembo ถังน้ำมัน 16 ลิตร และน้ำหนักตัวรวมของเหลว 158 กก. ล้อหน้าขนาด 120/70 zr 17 และหลัง 180(190) 50 zr 17  
    ซูเปอร์ไบค์ Vyrus 984 C3 2V สุดแซ่บจากอิตาลี คงถูกใจใครหลายคนที่ชอบรถแนวสปอร์ตเรสซิ่ง และยังมีจุดเด่นที่แตกต่างจากมอเตอร์ไซค์เราเห็นกันในประเทศไทย และไม่รู้ว่าจะขับขี่ยากหรือง่ายกว่ารถแบบทั่วไปหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ ชาวไทยน่าจะอดได้สัมผัสตัวจริง เพราะคงไม่มีใครนำเข้ามาขายในช่วงเวลานี้
    ภาพและข้อมูลจาก www.vyrus.it

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)