ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • รถมอเตอร์ไซค์ใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • ซัมมิท แคปปิตอล ปลื้มผลประกอบการปี 58 โตเกินคาด สวนทางตลาด

    12 ม.ค. 59 1,458
    ซัมมิท แคปปิตอล ปลื้มผลประกอบการปี 58 โตเกินคาด สวนทางตลาด
    ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง ผู้นำธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ ในเครือซูมิโตโม คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น บริษัทเทรดดิ้งยักษ์ใหญ่ระดับโลก ประกาศผลประกอบการปี 2558 มียอดสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์เพิ่มขึ้นร้อยละ 37 จากปี 2557 ในขณะที่เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศในปีที่ผ่านมาชะลอตัว มั่นใจก้าวสู่อันดับ 1 ของวงการสินเชื่อรถจักรยานยนต์ กับยอดขายเดือนละ 10,000 คัน ภายในปี 2562 พร้อมเผยแผนสยายปีกธุรกิจจับตลาดสินเชื่อรายย่อยอื่นๆ เพิ่มเติมอีกในอนาคต
    นายวิชิต พยุหนาวีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง จำกัด เปิดเผยว่า ปี 2558 ที่ผ่านมา ภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศไม่สู้ดีนัก การใช้จ่ายภาคครัวเรือนขยายตัวเพียงร้อยละ 1.7 ส่งผลให้ปริมาณการจําหน่ายรถยนต์นั่งและรถจักรยานยนต์ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยยอดรถจักรยานยนต์ที่จดทะเบียนในปีที่ผ่านมา ติดลบ 2% เมื่อเทียบกับปี 2557 และคาดการณ์ว่าในปี 2559 จะเติบโตน้อยกว่าร้อยละ 1 ในทางกลับกันนั้น ทางซัมมิท แคปปิตอล กลับเติบโตสวนกระแสโดยมียอดปล่อยสินเชื่อรถจักรยานยนต์เพิ่มขึ้นจากปี 2557 ถึงร้อยละ 37 ซึ่งแบ่งเป็นกรุงเทพฯ และปริมณฑล ร้อยละ 45 รองลงมาคือภาคตะวันออก ร้อยละ 40 สุดท้ายคือภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ รวมร้อยละ 15
    "ความสำเร็จของซัมมิท แคปปิตอล ในรอบปีที่ผ่านมานั้นเป็นผลจาก 3 ปัจจัยหลัก คือ 1. การขยายสาขาในพื้นที่เป้าหมายอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้รายได้เพิ่มสูงขึ้น 2. การเพิ่มบุคลากรให้สอดคล้องกับจำนวนพื้นที่ให้บริการที่มากขึ้น โดยเน้นรับสมัครคนในท้องถิ่น พร้อมสร้างทีมที่แข็งแกร่งด้วยการจัดตั้งแผนกอบรมพนักงานขึ้นใหม่ และ 3. การลงทุนเพื่อสร้างศูนย์บริการสินเชื่อ ซัมมิท แคปปิตอล พร้อมเทคโนโลยีทันสมัยได้มาตรฐานสากล ด้วยงบประมาณสูงถึง 20 ล้านบาท ทำให้เกิดความคล่องตัวในการรับ-ส่งเอกสารจากสาขาทั่วประเทศมายังสำนักงานใหญ่ อนุมัติสินเชื่อได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ ปลอดภัย มีประสิทธิภาพสูง ยังสามารถช่วยคัดกรองกลุ่มลูกค้าที่มีแนวโน้มว่าจะทุจริตเพื่อควบคุมคุณภาพลูกหนี้ ลดหนี้เสียได้อีกด้วย"
    ซัมมิท แคปปิตอล ยังมีจุดแข็งที่สำคัญคือ การมีส่วนร่วมในธุรกิจอย่างจริงจัง เช่น ให้ความสำคัญกับดีลเลอร์ซึ่งเป็นคู่ค้า ด้วยการวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจที่เหมาะสมในแต่ละท้องที่ มีรางวัลจูงใจให้กับดีลเลอร์ที่ทำยอดขายได้ถึงเป้า และมีการคัดเลือกพนักงานที่มีความเข้าใจตลาดในท้องถิ่นนั้นๆ เข้าไปนั่งประจำดีลเลอร์แต่ละแห่ง
    "ในปี 2559 นี้ ซัมมิท แคปปิตอล ประมาณการยอดขายไว้ที่ 9 หมื่นคัน หรือเติบโตร้อยละ 10 พร้อมกำหนดยุทธศาสตร์เชิงรุก เดินหน้าขยายพื้นที่บริการอย่างน้อยเดือนละ 1 สาขา เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการทั่วประเทศได้ภายในปี 2560 ซึ่งจะสามารถสร้างยอดขายได้ถึงเดือนละ 1 หมื่นคัน และจะขึ้นแท่นเป็นที่หนึ่งของอุตสาหกรรมนี้ได้ ในปี 2562 พร้อมกันนี้ ทางบริษัทฯ ยังได้วางแผนที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ไว้รองรับความต้องการของลูกค้าอย่างหลากหลายมากขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับการเติบโตทางธุรกิจของบริษัทฯ" นายวิชิต กล่าวทิ้งท้าย

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)