ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • บัตรเครดิต/บัตรเดบิต
  • บัตรเครดิต/บัตรเดบิต
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • GURU อยากบอก...สั่งให้คุ้ม กินให้จุก กับ 4 เทคนิคการสั่งอาหารผ่าน Apps Delivery ที่เราไม่ควรพลาด!!

    1 ก.ย. 64 723

    GURU อยากบอก...สั่งให้คุ้ม กินให้จุก กับ 4 เทคนิคการสั่งอาหารผ่าน Apps Delivery ที่เราไม่ควรพลาด!!

    จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 นี้ ทำให้เราต้องลดความเสี่ยงการติดโรคด้วยการเก็บตัวอยู่ที่บ้าน ไม่ออกไปข้างนอก หรืองดการออกไปหาของกินร้านโปรดที่เคยทำเหมือนในสถานการณ์ปกติ จนทำให้หลายคนต้องหันมาใช้วิธีการสั่งอาหารผ่าน Apps Delivery จะดีกว่ามั้ย?...ถ้าเราลดความเสี่ยงจากการสัมผัสเงินสด แล้วหันมาใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต / บัตรเดบิต แทนการจ่ายด้วยเงินสด แต่แน่นอนว่าในทุกการใช้จ่ายเราจะต้องทำให้เกิดประโยชน์ และความคุ้มค่ามากที่สุด ตามสไตล์ของ CheckRaka มาดู Tips ดีๆ ง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้ จาก GURU หญิงกันเลยค่ะ รับรองว่าคุ้ม แถมอิ่มท้องกันแบบจุกๆ ในราคาสบายกระเป๋าด้วยบัตรฯ ใบเดียว
    จูงมือไปซื้อ EP.3 : จูงมือไปเช็ค วิธีสั่ง Food Delivery ผ่านแอปฯ แบบคุ้มตาแตก!
     Tips ที่ 1 เปรียบเทียบราคาค่าอาหารในแต่ละ Apps Delivery
    สิ่งแรกที่ GURU หญิงจะทำหลังจากมีร้านในใจแล้วว่าจะกินอะไร ก็จะเริ่มเปรียบเทียบราคาทั้งค่าอาหาร และค่าส่ง ในแต่ละเมนูที่อยู่ในแต่ละ Apps Delivery เพราะราคาค่าอาหาร และค่าส่งในเมนูเดียวกัน แต่มีราคาไม่เท่ากัน ดังนั้น เราควรเปิดดูราคาของหลายๆ Apps ก่อนตัดสินใจเลือกสั่ง อาจจะเสียเวลาบ้าง แต่เพื่อความคุ้มค่า คุ้มราคาที่ต้องจ่ายไป GURU ว่าคุ้มนะคะ
     Tips ที่ 2 เช็กโปรโมชั่นจากร้านอาหารใน Apps Delivery
    แต่ถ้ายังนึกไม่ออกว่าจะกินอะไรดี เราสามารถเข้าไปเลือกจากโปรโมชั่นของร้านอาหารที่อยู่ในแต่ละ Apps ซึ่งส่วนใหญ่โปรโมชั่นจากร้านอาหารที่จัดแคมเปญนี้จะเป็นการลด % ราคาของค่าอาหาร หรือไม่ก็จัดเป็น Set แล้วคิดในราคาที่ถูกกว่าปกติ และที่สำคัญของ Tips นี้ถ้ามี Code ส่วนลดจากทาง Apps ให้อีก เราก็สามารถนำ Code ส่วนลดนั้นมาใช้เพื่อเพิ่มความคุ้มไปได้อีก แต่ทั้งนี้ โปรโมชั่นหรือ Code ส่วนลดต่างๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลง แตกต่างกันขึ้นอยู่กับระยะเวลาในช่วงนั้นๆ ของแต่ละ Apps ด้วยนะคะ เช่น โปรฯ วันสำคัญ หรือดีลเด็ดประจำวันเฉพาะ Apps เป็นต้น
     Tips ที่ 3 เช็ก Point บัตรเครดิต แลกส่วนลด
    นี่เป็นอีกหนึ่งวิธีที่เพิ่มความคุ้มให้กับคนที่ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเป็นประจำ และได้รับคะแนนสะสม Point จากการใช้จ่ายอยู่แล้วก็สามารถเอา Point ในบัตรเครดิตมาแลกเป็น Code ส่วนลดค่าอาหาร หรือค่าส่งใน Apps Delivery ได้เช่นกัน อย่างเช่นใน Apps Robinhood จัดแคมเปญ "อิ่มได้ด้วยพ้อยท์กับ SCB" โดยเราสามารถนำ Point ในบัตรเครดิต SCB มาแลกเป็น Code ส่วนลดในแอปฯ สั่งอาหาร Robinhood ได้ที่แอปฯ SCB EASY มีมูลค่าส่วนลดสูงสุดถึง 500 บาทเลยค่ะ
     Tips ที่ 4 เช็กโปรโมชั่นจ่ายด้วยบัตรเครดิต / บัตรเดบิต จากใน Apps Delivery
    แต่ถ้าใครไม่มี Point ในบัตรเครดิต หรือมี Point ในบัตรเครดิตไม่พอสำหรับการแลก Code ส่วนลดก็ไม่ต้องเสียใจไปค่ะ เพราะยังมีอีกหนึ่ง Tips สุดท้าย ก็คือ การเช็กดู Code ส่วนลดที่ทางบัตรเครดิต / บัตรเดบิต มักจะแจกให้กับทั้งคนที่ใช้สิทธิ์จ่ายด้วยบัตรฯ ครั้งแรก และคนเคยใช้บัตรฯ จ่ายอยู่แล้ว ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นโปรโมชั่นที่ออกมาประจำเดือน ซึ่งในแคมเปญนี้ต้องบอกเลยว่า ช่วงนี้มีโปรโมชั่นจากบัตรเครดิต / บัตรเดบิตหลายๆ ใบเลยค่ะ แถมยังเป็นโปรฯ ที่มีอยู่เกือบทุก Apps Delivery อีกด้วย ตัวอย่างเช่น
    สุดท้ายนี้...GURU ต้องบอกว่า ในสถานการณ์ที่เราออกไปนอกบ้านได้ยากแบบนี้ การสั่งอาหารผ่าน Apps Delivery ค่อนข้างตอบโจทย์มากๆ และหลายๆ สถาบันการเงินก็มีความเข้าใจพฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภค จึงได้ปล่อยแคมเปญ หรือโปรโมชั่นที่ทำให้เราสามารถนำมาใช้ประโยชน์เพื่อเพิ่มความคุ้มค่าได้จริงๆ และที่สำคัญของการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต / บัตรเดบิตนี้ นอกจากจะเพิ่มความคุ้มค่าของการใช้จ่ายแล้ว ยังช่วยลดความเสี่ยงจากการสัมผัสเงินโดยตรง แถมทุกครั้งที่ใช้ยังทำให้เรามีคะแนนสะสม หรือ Point เอาเก็บไว้ใช้เพื่อแลกเป็นส่วนลดในครั้งต่อไปได้อีก ดังนั้น จาก Tips ดีๆ ทั้ง 4 ข้อที่ GURU อยากบอกนี้ เพื่อนๆ ทุกคนสามารถเอาไปเป็น Checklist ในการเพิ่มความคุ้มค่า และช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ค่ะ แล้วเราจะผ่านสถานการณ์ไปให้ได้ สู้ไปด้วยกันนะคะ ขอให้ทุกคนปลอดภัยค่ะ
    • สินีนาฏ มากทองหลาง
    • สินีนาฏ มากทองหลาง
      MONEY GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

    สมัครออนไลน์

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)