ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • บัตรเครดิต/บัตรเดบิต
  • บัตรเครดิต/บัตรเดบิต
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • ทริคการใช้บัตรเครดิตอย่างชาญฉลาด "ใช้อย่างไรให้ไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมรายปี" ที่นี่!! มีคำตอบ

    10 ก.พ. 64 8,595

    ทริคการใช้บัตรเครดิตอย่างชาญฉลาด "ใช้อย่างไรให้ไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมรายปี" ที่นี่!! มีคำตอบ

    หงุดหงิดใช่หรือไม่! หากถูกเรียกเก็บค่าธรรมเนียมรายปีบัตรเครดิต โดยที่เราแทบจะไม่ได้ใช้อะไร แล้วแถมยังจ่ายตรงเวลาทุกครั้ง นั่นอาจเป็นเพราะเวลาเราสมัครบัตรเครดิต ก็จะมีโปรโมชั่น สมัครวันนี้! ฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้า และค่าธรรมเนียมรายปี ปีแรก ซึ่งกว่าจะครบปีแรกเราอาจจะลืมไปแล้วก็ได้ค่ะ ว่าปีถัดไปเราอาจต้องเสียค่าธรรมเนียมรายปีด้วย หากเราไม่จัดสรรการใช้จ่ายให้ได้ตรงตามเงื่อนไขของบริษัทบัตรเครดิตเราก็อาจจะต้องเสียค่าธรรมเนียมรายปีในปีถัดมาก็เป็นได้ วันนี้...เรามีทริคง่ายๆ ที่จะทำให้เราใช้บัตรเครดิตโดยไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมรายปีมาฝากกันค่ะ 

    1. เช็กสิทธิประโยชน์ของบัตรเครดิตที่จะสมัครให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของเรา

    ก่อนที่เราจะสมัครบัตรเครดิตแต่ละใบ สิ่งที่เราต้องรู้ก่อนก็คือ บัตรเครดิตใบนั้นๆ มีสิทธิประโยชน์เป็นอย่างไร ตรงตามความต้องการใช้ หรือไลฟ์สไตล์ของเราหรือไม่ เช่น หากเราเป็นผู้ใช้รถ เราก็ควรเลือกบัตรเครดิตที่มีสิทธิประโยชน์ หรือส่วนลดในเรื่องของการเติมน้ำมัน เป็นต้น 

    2. หาข้อมูลค่าธรรมเนียมรายปีของบัตรนั้นๆ

    เราต้องรู้ว่าบัตรเครดิตใบที่เราจะสมัครมีการเก็บค่าธรรมเนียมรายปีหรือไม่ เพราะส่วนใหญ่ตอนสมัครบัตรเครดิต ก็จะมีโปรโมชั่นฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้า และค่าธรรมเนียมรายปีปีแรกค่ะ เราจึงควรต้องมีข้อมูลในส่วนนี้ไว้รองรับด้วย

    3. เลือกบัตรเครดิตที่มีเงื่อนไขการยกเว้นค่าธรรมเนียมที่เราสามารถจัดการได้

    ในเมื่อบัตรเครดิตแต่ละใบมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมรายปี เราควรต้องเลือกว่าบัตรเครดิตใบไหนมีเงื่อนไขในการขอยกเว้นค่าธรรมเนียมที่เราสามารถจัดการได้ เช่น หากการขอยกเว้นค่าธรรมเนียมจะยกเว้นได้ก็ต่อเมื่อต้องมียอดใช้จ่ายตามที่กำหนด ยอดการใช้จ่ายนั้น ก็ควรเป็นยอดที่เราประมาณการแล้วว่า เราจะสามารถใช้ถึง และสามารถจ่ายคืนได้ด้วยนะคะ

    4. หมั่นจดบันทึก และบริหารการใช้จ่ายให้ได้ตรงตามเงื่อนไขในการขอยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปี

    เมื่อทราบเงื่อนไขในการขอยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีแล้ว เราควรต้องมาจัดสรรการใช้จ่าย หรือคอยจดบันทึกอยู่เสมอ ว่ายอดที่เราใช้นั้นครบตรงตามเงื่อนไข จะได้ไม่ต้องมานั่งปวดหัวตอนมีบิลค่าธรรมเนียมมาเรียกเก็บ

    5. เจรจาต่อรองกับธนาคาร หรือบริษัทบัตรเครดิตเพื่อขอยกเว้นค่าธรรมเนียม

    หากเราใช้จ่ายได้ไม่ตรงตามเงื่อนไข และมีบิลเรียกเก็บค่าธรรมเนียมมาจริงๆ เราสามารถโทรเข้าไปที่ศูนย์บริการบัตรเครดิตอีกครั้งเพื่อสอบถามถึงเงื่อนไขอื่นๆ หรือเจรจาต่อรองขอยกเว้นค่าธรรมเนียม ซึ่งอาจจะได้ หรือไม่ได้ ก็แล้วแต่เงื่อนไขของธนาคาร หรือบริษัทบัตรเครดิตนั้นๆ ด้วยนะคะ เรียกได้ว่า ต้องไปวัดดวงเอาตอนนาทีสุดท้ายก่อนต้องจ่ายค่าธรรมเนียมรายปี จริงๆ อีกครั้งค่ะ
     เปรียบเทียบเงื่อนไข การยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีบัตรเครดิต
    หลังจากที่เราได้ทริคง่ายๆ ที่จะทำให้เราไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมรายปีบัตรเครดิตกันแล้ว เรามาลองเปรียบเทียบเงื่อนไขจริงๆ ในการขอยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีของบัตรเครดิตกันดูค่ะ ว่าบัตรใบไหนน่าสนใจ และน่าสมัครใช้บริการ
    สำหรับเงื่อนไขการขอยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีบัตรเครดิต แต่ละบัตรก็จะมีเงื่อนไขที่แตกต่างกันออกไปนะคะ บางบัตรก็ขอยกเว้นได้ บางบัตรก็ยกเว้นไม่ได้ ซึ่งเราจะขอเลือกตัวอย่างเปรียบเทียบระหว่างบัตรเครดิตแพลทินัม 5 ใบ ที่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมรายปี ว่าบัตรเครดิตแต่ละใบมีเงื่อนไขในการขอยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีเป็นอย่างไรบ้าง 

    รายละเอียดบัตรเครดิต และเงื่อนไขการยกเว้นค่าธรรมเนียม

     
    1. บัตรเครดิตวีซ่า แพลทินัม กสิกรไทย อิสรภาพทางการเงิน ไร้ขีด​จำกัด การใช้จ่ายทุกๆ 25 บาทจะได้รับ 1 คะแนนสะสม พร้อมรับบริการห้องรับรอง TG Lounge และฟรีประกันเดินทาง 8 ล้านบาท
    ค่าธรรมเนียมรายปี : 1,050 บาท สามารถขอยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีเมื่อมีบยอดใช้จ่าย 20,000 บาท/บัตร/ปี หรือเมื่อใช้จ่าย 12 ครั้ง/บัตร/ปี
    2. บัตรเครดิตซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม บัตรเครดิตที่จะช่วยให้คุณรับเงินคืนจากทุกการใช้จ่าย รับเครดิตเงินคืน 11% ที่รถไฟฟ้าและรถไฟใต้ดิน, รับเครดิตเงินคืน 5% ที่ร้านบู๊ทส์ ร้านวัตสัน และ บริการ Grab และรับเครดิตเงินคืน 1% สำหรับการใช้จ่ายอื่นๆ
    ค่าธรรมเนียมรายปี : 2,000 บาท สามารถขอยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีได้เมื่อยอดใช้จ่ายขั้นต่ำ(ต่อปี) 60,000 บาทขึ้นไป
    3. บัตรเครดิตยูโอบี โยโล่ แพลทินัม ชีวิตแบบไหนก็เต็มที่ได้ทุกวันให้คุณรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 15% ที่รถไฟฟ้า MRT เซเว่น อีเลฟเว่น ร้านบูทส์ ร้านวัตสันร้านมัตสึโมโตะ คิโยชิ เบอร์เกอร์ คิง Shopee Grab ร้าน Baskin Robbins และ Ticket Melon เมื่อมียอดใช้จ่ายตามเงื่อนไข ตั้งแต่วันนี้ - 30 มิ.ย. 64
    ค่าธรรมเนียมรายปี : 2,000 บาท สามารถขอยกเว้นค่าธรรมเนียมได้ เมื่อมียอดใช้จ่าย 100,000 บาท/ปี
    4. บัตรเครดิต กรุงศรี แพลทินัม เอกสิทธิ์ที่ใช้จริงได้จริง พร้อมให้คุณรับเครดิตเงินคืน 1% ที่สถานีบริการน้ำมันบางจาก เมื่อเติมน้ำมันครบทุกๆ 800 บาท/เซลล์สลิป ที่สถานีบริการน้ำมันบางจาก ที่ร่วมรายการทั่วประเทศ และรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 7,000 บาทเมื่อชำระค่าเบี้ยประกันทุกๆ 10,000 บาท/เซลล์สลิป ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 64
    ค่าธรรมเนียมรายปี : 4,000 บาท แต่บริษัทฯ จะไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมรายปี เพียงเรามีการใช้จ่ายผ่านบัตรในรอบ 12 เดือน เพียง 1 ครั้ง ด้วยยอดเงินเท่าใดก็ได้ค่ะ
    5. บัตรเครดิตเอสซีบี อัลตร้า แพลทินัม รับคะแนนสะสม X5 บนหมวดการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ULTRA REWARD POINTS ใช้จ่ายในหมวดทั่วไป 25บาท = 1 คะแนน และรับฟรีประกันภัยอุบัติเหตุระหว่างการเดินทางทั้งใน และต่างประเทศด้วยวงเงินคุ้มครองสูงสุด 8,000,000 บาท
    ค่าธรรมเนียมรายปี : 5,000 บาท สามารถขอยกเว้นค่าธรรมเนียมได้ เมื่อมียอดใช้จ่าย 100,000 บาท/ปี 
     ข้อสรุป
    จากการเปรียบเทียบเงื่อนไขการยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีบัตรเครดิตจะเห็นได้ว่าแต่ละใบมีค่าธรรมเนียมรายปีอยู่ที่หลักพันบาทกันเลยนะคะ แต่จะมีที่โดดเด่นกว่าบัตรอื่นๆ คือบัตรเครดิต กรุงศรี แพลทินัม ที่มีเงื่อนไขว่าจะไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมรายปี เพียงเรามีการใช้จ่ายผ่านบัตรในรอบ 12 เดือน เพียง 1 ครั้ง ด้วยยอดเงินเท่าใดก็ได้ค่ะ ซึ่งถือว่าเป็นเงื่อนไขที่สะดวกสุดๆ สำหรับผู้ใช้บริการเลยค่ะ ถ้าเราเปรียบเทียบในส่วนของค่าธรรมเนียมรายปีแล้ว บัตรเครดิต กรุงศรี แพลทินัม ถือเป็นบัตรเครดิตที่น่าสมัครใช้บริการมากที่สุดค่ะ 
    หากสนใจบัตรเครดิตที่เงื่อนไขการยกเว้นค่าธรรมเนียมง่าย และสะดวกแบบนี้ สามารถสมัครบัตรเครดิต กรุงศรี ได้ผ่านช่องทางออนไลน์ หรือสมัครผ่านแอปพลิเคชัน UChoose ในฟีเจอร์ U card แล้วรอรับบัตรเครดิตอยู่ที่บ้านได้เลยนะคะ

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)