ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • บัตรเครดิต/บัตรเดบิต
  • บัตรเครดิต/บัตรเดบิต
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • จ่ายภาษีผ่านบัตรเครดิต พร้อมขั้นตอนการยื่นแบบฯ ออนไลน์ ง่ายกว่าที่คิด

    9 เม.ย. 64 69,558

    จ่ายภาษีผ่านบัตรเครดิต พร้อมขั้นตอนการยื่นแบบฯ ออนไลน์ ง่ายกว่าที่คิด

    ปีนี้... คุณจ่ายภาษีแล้วหรือยัง? พูดถึง "การจ่ายภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา" นั้นถือว่าเป็นหน้าที่ของประชาชนอย่างเราทุกคน ที่มีรายได้ มีเงินเดือน ที่จะต้องเสียภาษีเป็นประจำทุกปีโดยไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ไม่อย่างนั้นจะถือว่าผิดกฎหมาย อาจมีโทษถึงปรับ ถูกอายัดบัญชี หรือรุนแรงไปจนถึงขั้นถูกจำคุกได้ และหากใครต้องเสียภาษีเพิ่มเดี๋ยวนี้ก็สามารถชำระได้หลากหลายช่องทางมากขึ้น และที่สะดวกที่สุดก็น่าจะเป็นการชำระภาษีผ่านบัตรเครดิตค่ะ เพราะสามารถทำได้เลยทันที และหากยอดภาษีที่เราต้องจ่ายเพิ่มเยอะ เรายังสามารถเลือกเป็นแบบผ่อนชำระได้อีกด้วยนะคะ สำหรับใครที่ยังไม่เคยลองยื่นภาษีด้วยตนเอง ลองไปทำตามขั้นตอนการยื่นแบบฯ ออนไลน์ ไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ
     ขั้นตอนการยื่นแบบภาษีออนไลน์ง่ายๆ
    สำหรับการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาผ่านช่องทางออนไลน์ เพียงเข้าเว็บไซต์ของกรมสรรพากร www.rd.go.th เลือกยื่นออนไลน์ และทำตามขั้นตอนด้านล่างนี้ เท่านั้นค่ะ 
    เลือกยื่นภาษี ภ.ง.ด.90/91 แล้วลงทะเบียนเข้าสู่ระบบ
    สำหรับผู้ที่เคยยื่นแล้วก็สามารถลงทะเบียนโดยใช้เลขบัตรประชาชน แล้วใส่รหัสได้เลยค่ะ ส่วนผู้ยื่นใหม่ก็ทำการสมัครสมาชิกก่อนนะคะ
    ระบบจะมีฐานข้อมูลในส่วนของประกันชีวิต และประกันสุขภาพ ที่เราทำไว้ระหว่างปีภาษี
    สำหรับผู้ที่มีการซื้อประกันชีวิต ประกันสุขภาพ รวมถึงเงินบริจาคต่างๆ จะมีข้อมูลในระบบค่ะ ซึ่งเราจะใช้ข้อมูลตรงนี้เพื่อยื่นแบบเลยก็ได้ ซึ่งหากเราต้องการใช้ข้อมูลเราต้องกรอกข้อมูลเลขหลังบัตรประชาชน และรอรับรหัส OTP เพื่อเข้าถึงข้อมูลก่อน
    หลังจากหากตรวจเช็กข้อมูลเรียบร้อยแล้ว เราสามารถเลือกใช้ข้อมูลนี้ให้ไปแสดงในหน้ารายการภาษีที่เราจะต้องกรอกข้อมูลต่อไปได้เลยค่ะ
    เริ่มต้นกรอกข้อมูลส่วนบุคคล ข้อมูลรายได้ รายการลดหย่อนต่างๆ เพื่อยื่นภาษีได้เลยค่ะ
    เข้าสู่หน้าแบบแสดงรายการยื่นภาษีเงินได้ ให้เราตรวจสอบข้อมูลชื่อ ที่อยู่ให้ถูกต้อง เลือกยื่นแบบ Online และทำรายการต่อไปได้เลยค่ะ เพื่อเข้าหน้าจอบันทึกข้อมูลการยื่นแบบ 6 หน้า โดยต้องบันทึกข้อมูลเรียงตามลำดับไปจนถึงหน้ายืนยันการยื่นแบบนะคะ
    ในหน้าหลักจะเป็นการกรอกข้อมูลส่วนตัวของผู้มีเงินได้ค่ะ โดยเราต้องเพิ่มชื่อสถานผู้ประกอบการ และเลือกรายการต่างๆ หลังจากนั้น เลือกทำรายการต่อไปค่ะ
    เลือกรายการเงินได้พึงประเมิน และเงินได้ที่ได้รับการยกเว้น/ค่าลดหย่อนให้เรียบร้อย แล้วเลือกทำรายการต่อไปค่ะ
    ทำรายการบันทึกเงินได้ หรือรายได้ที่เราได้รับตลอดปีภาษี รวมถึงเงินภาษีที่หักและนำส่งไว้ ตามรายงานในใบทวิ 50 (สำหรับพนักงานประจำ) รวมถึงใส่เลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากรของผู้จ่ายเงินได้ (ซึ่งหากเรามีรายได้หลายทางให้ใส่เพียงรายเดียวที่จ่ายเงินได้ให้เราสูงสุดค่ะ) ระบบจะทำการคำนวณยอดออกมาให้ แล้วเลือกทำรายการต่อไปค่ะ
    บันทึกค่าลดหย่อนต่างๆ แล้วเลือกทำรายการต่อไป แล้วเข้าสู่หน้าการคำนวณภาษีค่ะ

    หลังจากที่ระบบคำนวณภาษีตามยอดเงินได้ และค่าลดหย่อนต่างๆ ที่เรากรอกลงไปแล้ว เราควรตรวจสอบข้อมูลอีกครั้งก่อนยืนยันการยืนแบบ หากเงินภาษีที่เราจ่ายไว้เกินยอดที่ต้องจ่ายจริง เราจะสามารถเลือกขอรับเงินภาษีคืน หรือเลือกอุดหนุนเงินภาษีให้กับพรรคการเมืองก็ได้ค่ะ หรือหากจำนวนเงินภาษีที่เราจ่ายไว้น้อยกว่าที่ต้องจ่ายจริงเราก็ต้องชำระเพิ่ม ซึ่งการชำระภาษีจะทำได้หลายช่องทางโดยสามารถดูรายละเอียดช่องทางการชำระภาษีได้ที่นี่ 
     ขั้นตอนการชำระภาษีผ่านบัตรเครดิต (แบบผ่อนชำระ )
    ในกรณีที่เราต้องเสียภาษีเพิ่มด้วยจำนวนเงินเยอะ เราสามารถเลือกผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิตด้วยขั้นตอนง่ายๆ ได้ ดังนี้ค่ะ 
    1. เลือกธนาคารเพื่อทำการชำระภาษีผ่านบัตรเครดิต
    2. เลือกจำนวนเดือนที่ต้องการผ่อนชำระในช่อง Payment Term (Months)
    3. กรอกข้อมูลบัตรเครดิต และคลิกปุ่ม Pay Now ระบบจะขึ้นจำนวนเดือนที่เราเลือกผ่อนชำระ พร้อมอัตราดอกเบี้ย
    4. เมื่อกด OK แล้ว ระบบจะแสดงข้อมูลบัตรเครดิตที่เรากรอกไปข้างต้น ให้เรากด Continue
    5. ยืนยันตัวตนผ่าน SMS OTP แล้วกดตกลง
    6. แสดงผลการชำระเงินสำเร็จ หลังจากที่เรากรอก OTP ถูกต้องเรียบร้อย
    7. เพิ่มความปลอดภัยในการชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์ด้วย Static Password VbV pages
    ส่วนขั้นตอนการชำระภาษีผ่านช่องทางอื่นๆ เมื่อเรายื่นแบบผ่านInternet สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่นะคะ (การชำระภาษีสำหรับแบบที่ยื่นผ่าน Internet)
     โปรโมชั่นผ่อนชำระภาษีผ่านบัตรเครดิต 
    สำหรับการชำระภาษีผ่านบัตรเครดิต นอกจากการเลือกชำระแบบเต็มจำนวนแล้ว หากจำนวนภาษีที่เราต้องจ่ายเยอะ เราสามารถเลือกเป็นแบบผ่อนชำระรายเดือนได้ด้วยค่ะ
    โปรโมชั่นบัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทย (KBank Credit Card)
    โปรโมชั่นการผ่อนชำระของธนาคารกสิกรไทย ซึ่งหากเป็นกรณีที่เราไปชำระภาษีเองที่กรมสรรพากร เราสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่สรรพากรให้ทำรายการผ่อนชำระให้เราได้เลยค่ะ หรือหากเราทำรายการจ่ายภาษีผ่านช่องทางอื่นๆ หรือช่องทางออนไลน์ หลังจากที่มีบิลเรียกเก็บมาแล้ว เราก็สามารถมาเลือกทำรายการผ่อนชำระ โดยอาจจะโทรเข้า Call Center ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการให้ หรือจะทำรายการเองผ่านแอปพลิเคชันของธนาคารได้เลยค่ะ ในส่วนของอัตราดอกเบี้ยที่ต้องจ่ายก็จะเท่ากันในทุกช่องทางนะคะ 
    แบ่งจ่าย เลือกได้ ไม่ต้องรอโปร อัตราดอกเบี้ย 0.65% ต่อเดือน เลือกแบ่งจ่ายได้สูงสุด 10 เดือน ผ่านขั้นตอนง่ายๆ? โดย
    • เลือกรายการใช้จ่ายที่ต้องการ เพื่อเปลี่ยนเป็นยอดแบ่งจ่ายรายเดือน (1,000 บาทขึ้นไป/เซลส์สลิป)
    • โทรมาที่ K-Contact Center 02-8888888 กด 823 (ก่อนวันสรุปยอดบัญชี ไม่น้อยกว่า 3วันทำการ) แจ้งรายการ และจำนวนเดือนที่ต้องการแบ่งจ่าย หรือเลือกทำรายการผ่าน KPLUS >> เข้าสู่แอป KPLUS แล้วเลือก "ธุรกรรม" แบ่งชำระ >> เลื่อนปัดหน้าจอไปที่บัญชีบัตรเครดิตที่ต้องการแบ่งชำระ >> เลือก "แบ่งจ่าย" สำหรับรายการที่ต้องการแบ่งชำระ >> เลือกแผนการแบ่งจ่าย 3 เดือน, 6 เดือน หรือ 10 เดือน >> สรุปข้อมูลการแบ่งชำระ และระบุอีเมลเพื่อรับเอกสาร >> กดยอมรับเงื่อนไข แล้วกด "ยืนยัน" >> รายการแบ่งชำระสำเร็จ
    • แบ่งจ่ายเบาๆ ตามระยะเวลาที่คุณเลือก 3, 6 หรือ 10 เดือน
    ระยะเวลาโปรโมชั่น :1 กุมภาพันธ์ 2564 - 30 มิถุนายน 2564
    เงื่อนไข
    1. ยอดใช้จ่ายที่ขอใช้บริการต้องมียอดไม่ต่ำกว่า 1,000 บาท/เซลส์สลิป และเมื่อคำนวณเป็นยอดแบ่งจ่ายรายเดือนแล้วจะต้องไม่ต่ำกว่า 100 บาท ต่อเดือน โดยแจ้งความประสงค์หลังจากร้านค้าเรียกเก็บมายังธนาคารแล้ว และก่อนวันสรุปยอดบัญชีไม่น้อยกว่า 3 วันทำการ
    2. ผู้ถือบัตรสามารถเลือกระยะเวลาแบ่งจ่ายได้ 3, 6 หรือ 10 เดือน โดยมีอัตราดอกเบี้ย 0.65% ต่อเดือน คำนวณแบบ Flat Rate ซึ่งเทียบเท่ากับอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก (Effective Rate) สำหรับระยะเวลาแบ่งจ่ายที่ 3 เดือนเท่ากับ 11.66% ต่อปี ที่ 6 เดือน เท่ากับ 13.25% ต่อปี และที่ 10 เดือน เท่ากับ 13.94% ต่อปี
    3. สงวนสิทธิ์เฉพาะลูกค้าที่มีประวัติการชำระเงินปกติตลอด 6 รอบบัญชีล่าสุดเท่านั้น
    4. เงื่อนไขอื่นๆ เพิ่มเติมเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด
    โปรโมชั่นบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ (BBL Credit Card)
    สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าผู้ถือบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพให้คุณเปลี่ยนยอดใช้จ่ายเป็นยอดผ่อนชำระได้ สำหรับรายการผ่อนชำระภาษี สามารถเลือกระยะเวลาผ่อนได้ 6 หรือ 10 เดือน ที่มาพร้อมอัตราดอกเบี้ยพิเศษ! 0% สำหรับ 3 เดือนแรก หลังจากนั้นคิดอัตราดอกเบี้ย 0.74% ต่อเดือน (ไม่สามารถยกเลิกรายการผ่อนชำระได้)
    ขั้นตอนการผ่อนชำระ
    1. ระบบจะแจ้งรายการที่สามารถทำรายการผ่อนชำระได้ 
    2. เลือกรายการที่ต้องการแบ่งชำระ และเลือกระยะเวลาการผ่อน
    3. เลือกรายการอื่นๆ เพิ่มต่อไป
    เงื่อนไข
    1. สงวนสิทธิ์เฉพาะสมาชิกบัตรหลักเท่านั้นที่สามารถทำรายการ Be Smart On Call และยกเว้นบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพอเมริกัน เอ็กซ์เพรส, บัตรเครดิตยูเนี่ยนเพย์, บัตรเครดิตองค์กร และบัตรเครดิตเพื่อการจัดซื้อ
    2. สมาชิกบัตรสามารถเลือกทำรายการผ่อนชำระได้ตั้งแต่ 4 - 10 เดือน ยกเว้น รายการผ่อนชำระภาษีสามารถเลือกระยะเวลาผ่อนได้ 6 เดือน หรือ 10 เดือน
    3. อัตราดอกเบี้ย Flat rate 0.74% ต่อเดือน คิดเป็นแบบลดต้นลดดอก (Effective Rate) ที่  14.13% สำหรับการผ่อน 4 เดือน, 14.69% สำหรับการผ่อน 5 เดือน, 15.07% สำหรับการผ่อน 6 เดือน, 15.35% สำหรับการผ่อน 7 เดือน, 15.56% สำหรับการผ่อน 8 เดือน, 15.72% สำหรับการผ่อน 9 เดือน และ 15.84% สำหรับการผ่อน 10 เดือน 
    4. สมาชิกต้องโทรไปแจ้งเปลี่ยนแปลงยอดใช้จ่ายเป็นยอดผ่อนชำระ Be Smart On Call ก่อนถึงวันสรุปยอดบัญชีงวดถัดไป ที่หมายเลข 0 2638 4000 สำหรับบัตรเครดิตวีซ่า และบัตรเครดิตมาสเตอร์การ์ด และหมายเลข 0 2638 4888 สำหรับบัตรเครดิตผู้นำแพลทินัม
    5. เงื่อนไขอื่นๆ เพิ่มเติมเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด
     ชำระภาษีด้วยบัตรเครดิต ผ่าน EasyBills
    ในกรณีที่เรามีภาษีที่ต้องชำระจำนวนตั้งแต่ 3,000 บาทขึ้นไป ทั้งภาษีครึ่งปี และภาษีสิ้นปี ผู้เสียภาษีมีสิทธิ ขอผ่อนชำระภาษีได้เป็น 3 งวดเท่าๆ กัน ผ่านบัตรเครดิต VISA หรือ Mastercard โดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่มใดๆ โดยผู้เสียภาษีสามารถติดต่อขอผ่อนชำระได้ที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาโดยใช้แบบบ.ช. 35 จำนวน 1 ชุด 3 แผ่น ข้อความเหมือนกันดังนี้
    • งวดที่ 1 ชำระพร้อมกับการยื่นแบบแสดงรายการภายในวันที่ 30 กันยายน หรือวันที่ 31 มีนาคม
    • งวดที่ 2 ชำระภายใน 1 เดือนนับแต่วันที่ต้องชำระงวดที่ 1
    • งวดที่ 3 ชำระภายใน 1 เดือนนับแต่วันที่ต้องชำระงวดที่ 2
    และหากภาษีงวดใดงวดหนึ่งมิได้ชำระภายในกำหนดเวลาดังกล่าว ผู้เสียภาษีหมดสิทธิที่จะชำระภาษีเป็น รายงวด และต้องเสียเงินเพิ่มในอัตราร้อยละ 1.5 ต่อเดือน หรือเศษของเดือนของเงินภาษีงวดที่เหลือนะคะ

    และโปรโมชั่นพิเศษ ขยายเวลาโปรโมชั่น ค่าธรรมเนียม (ค่าบริการต่อรายการ) เมื่อชำระด้วยบัตรเครดิตมาสเตอร์การ์ด เหลือเพียง 6 บาท ต่อ 1 รายการรับชำระภาษี จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564
    สำหรับค่าบริการชำระภาษีผ่านบัตรเครดิตจะมีอัตราค่าบริการ ตามรายละเอียดด้านล่างนี้  
    สำหรับกรณีที่ต้องจ่ายภาษีเป็นจำนวนเงินเยอะๆ ระบบจะสามารถให้เราทำการผ่อน 0% หรือผ่อนด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษได้ ก็จะช่วยทำให้ไม่ต้องเสียเงินก้อนในคราวเดียวค่ะ ถ้าการจ่ายภาษีผ่านบัตรเครดิตแล้วคุ้มกว่า จะมัวแต่จ่ายด้วยเงินสดทำไม.. จริงมั้ยคะ?
    • ชนานาถ จินตกสิกรรม
    • ชนานาถ จินตกสิกรรม
      MONEY GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

    สมัครออนไลน์

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)