ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • บัตรเครดิต/บัตรเดบิต
  • บัตรเครดิต/บัตรเดบิต
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • อยากสมัครบัตรเครดิตสักใบ.. ทำไมต้องเลือก KTC ??

    26 ก.ค. 62 18,187

    อยากสมัครบัตรเครดิตสักใบ.. ทำไมต้องเลือก KTC ??

    ด้วยความที่ยุคนี้เป็นยุคของ Cashless Society หรือ Cashless Economy ซึ่งก็คือ สังคมของการใช้จ่ายเงินสดให้น้อยลง เชื่อว่าหลายๆ คน คงมีบัตรเครดิตเป็นส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิตประจำวันกันอยู่แล้ว ส่วนใครที่ยังไม่มี และกำลังมองหาบัตรเครดิตดีๆ สักใบ เพื่อมีเอาไว้ติดมือ พกเอาไว้ใช้ในยามจำเป็น ก็ไม่ต้องปวดหัวกับการคิดแล้วคิดอีกว่าจะสมัครบัตรอะไรดี? อีกต่อไป.. เพราะวันนี้เราจะพาไปรู้จักกับสถาบันการเงินที่มีบัตรเครดิตเยอะที่สุดในตลาดไทยตอนนี้ ซึ่งก็คือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ เคทีซี (KTC)  นั่นเอง ลองมาดูกันว่า 5 เหตุผลหลักที่เราควรเลือกสมัครบัตรเครดิต KTC นั้นจะมีอะไรบ้าง?
    ข้อดีของบัตรเครดิตเคทีซี (KTC Credit Card)
    1. เป็นสถาบันการเงินที่มีจำนวนบัตรเครดิตมากที่สุดในตลาด
     เคทีซี (KTC) เป็นสถาบันการเงินที่มีจำนวนบัตรเครดิตมากที่สุดของตลาดบัตรเครดิตในไทย ที่มีมากถึง 80 บัตร ทำให้มีตัวเลือกหลากหลายมากขึ้น และเรายังสามารถเลือกสมัครบัตรเครดิตตามไลฟ์สไตล์ที่เราชื่นชอบได้ เช่น กิน ช้อป เที่ยว โดยสามารถเลือกเป็นบัตรที่ให้คะแนนสะสม หรือเลือกรับเป็นเครดิตเงินคืนก็ได้ เรียกได้ว่า KTC นั้นตอบโจทย์ความต้องการในการใช้ชีวิตประจำวันของเราได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว
    2. ค่าธรรมเนียมแรกเข้า และค่าธรรมเนียมรายปี ฟรีตลอดชีพ
     จุดเด่นของบัตรเครดิต KTC ที่หลายๆ คนรู้ดีก็คือ เรื่อง ค่าธรรมเนียมรายปี ที่ฟรีตลอดชีพ โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ มาผูกมัด ถึงแม้ว่าเราจะใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ไม่ถึงเกณฑ์ที่บริษัทฯ กำหนดในแต่ละรอบปี ก็ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม แต่ในขณะที่บัตรอื่นๆ อาจจะต้องเสียค่าธรรมเนียมหากไม่มีการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ หรือถึงแม้ว่าบางสถาบันการเงินจะสามารถยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีให้ แต่อาจมีเงื่อนไขว่าในปีหนึ่งๆ จะต้องมียอดใช้จ่ายสะสมผ่านบัตรฯ ตามที่สถาบันการเงินนั้นๆ กำหนด
    3. ฐานรายได้ขั้นต่ำในการสมัครเพียง 15,000 บาท/ เดือน
     ส่วนใหญ่แล้วเกณฑ์รายได้ขั้นต่ำในการสมัครบัตรเครดิต สำหรับผู้สมัครประเภทบุคคลธรรมดา คือ 15,000 บาท ต่อเดือน และอาจสมัครได้แค่บัตรประเภทคลาสสิค หากเป็นบัตรทอง หรือบัตรระดับแพลทินัม อาจต้องมีรายได้ตั้งแต่ 20,000 - 50,000 บาทขึ้นไป ต่อเดือน แต่สำหรับบัตรเครดิต KTC เพียงมีรายได้ขั้นต่ำตั้งแต่ 15,000 บาทต่อเดือน ก็สามารถสมัครได้หลายประเภท เช่น บัตรทอง บัตรแพลทินัม (ยกเว้นบัตรระดับ Signature และ บัตรระดับ Infinite ที่ต้องมีรายได้ตั้งแต่ 50,000 บาทขึ้นไป ต่อเดือน) แต่ถึงอย่างนั้น ก็ทำให้เห็นว่า KTC เป็นสถาบันการเงินที่เปิดโอกาสให้คนที่มีฐานรายได้ไม่ต้องสูงมากก็สามารถใช้บัตรเครดิตระดับแพลทินัมได้
    4. สิทธิประโยชน์ และโปรโมชั่นของบัตรเครดิตมีความหลากหลาย
     นอกจากเป็นสถาบันการเงินที่มีจำนวนบัตรเครดิตให้เลือกมากมายแล้ว ในส่วนของสิทธิประโยชน์และโปรโมชั่นก็มีความหลากหลายไม่แพ้กัน โดยเฉพาะการจัดโปรโมชั่นตามช่วงระยะเวลาต่างๆ และนำมาเสนอเป็นหมวดหมู่ให้ได้เลือกในทุกๆ ไลฟ์สไตล์ของผู้ถือบัตรฯ ไม่ว่าจะเป็นกิน ช้อปปิ้ง ท่องเที่ยว ความสวยความงาม ผ่อนชำระสินค้า และอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อให้สอดคล้องกับการใช้ชีวิตประจำวันของเรามากที่สุดค่ะ
    5. ค่าธรรมเนียมความเสี่ยงจากการแปลงสกุลเงินถูกกว่า!
     เวลาเราใช้บัตรเครดิตไปรูดซื้อของที่ต่างประเทศ เราจะไม่ได้แค่เสียเงินเป็นค่าซื้อของเท่านั้น เราจะต้องเสียค่าธรรมเนียมความเสี่ยงจากการแปลงสกุลเงินด้วย ซึ่งก็เป็นเหมือนค่าธรรมเนียมที่หลายๆ สถาบันการเงินจะต้องมีการชาร์จเรา เพื่อป้องกันความเสี่ยงในเรื่องของความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนที่ขึ้นๆ ลงๆ อยู่ทุกวัน ซึ่ง KTC เองก็ได้กำหนดไว้ที่ไม่เกิน 2.0% (โดยส่วนใหญ่จะกำหนดไว้ไม่เกิน 2.5%) ก็ถือว่าได้เที่ยวเมืองนอกอย่างสบายใจ แถมจ่ายค่าธรรมเนียมได้ถูกกว่าอีกด้วย (ดูรายละเอียดเพิ่มเติม : รูดบัตรเครดิตต่างประเทศ รู้มั้ยแต่ละบัตรชาร์จค่าธรรมเนียมกันเท่าไร?)
    หวังว่า 5 เหตุผลหลักที่เรายกมาให้ดูคร่าวๆ นี้ จะทำให้ KTC เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการตัดสินใจสมัครบัตรเครดิตของเพื่อนๆ กันได้นะคะ ลองมาดูวิธีสมัครบัตรเครดิตผ่านช่องทางออนไลน์ง่ายๆ เพียง 5 ขั้นตอน ดังนี้ค่ะ
     ตัดสินใจกันได้แล้ว.. รู้วิธีสมัครบัตรเครดิตแล้ว.. ลองไปเลือกบัตรฯ ในแบบที่ชอบ ตามไลฟ์สไตล์ต่างๆ ที่เรายกตัวอย่างมาให้ดูตามด้านล่างนี้ค่ะ แต่ขอบอกก่อนนะว่า นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของบัตรเครดิต KTC เท่านั้น ยังมีบัตรฯ อื่นๆ อีกมากมายที่รอให้เราค้นหา และแน่นอนว่ามีสิทธิพิเศษดีๆ จาก KTC รออยู่เพียบเลยค่ะ
    • ชนานาถ จินตกสิกรรม
    • ชนานาถ จินตกสิกรรม
      MONEY GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

    สมัครออนไลน์

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)