ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • บัตรเครดิต/บัตรเดบิต
  • บัตรเครดิต/บัตรเดบิต
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • รู้ยัง? เที่ยวเมืองไทย ... สุขใจ แถมยังได้ลดหย่อนภาษีอีกด้วย!

    10 เม.ย. 58 11,584

    รู้ยัง? เที่ยวเมืองไทย ... สุขใจ แถมยังได้ลดหย่อนภาษีอีกด้วย!

    ข่าวดีที่ทำให้คนชอบเที่ยวได้เฮไปตามๆ กัน หลังจากเมื่อช่วงปลายปี 2557 ที่ผ่านมา รัฐบาลได้มีนโยบายเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยให้เราสามารถนำใบเสร็จจากการท่องเที่ยวในประเทศไทยมาใช้เป็นค่าลดหย่อนภาษีได้ถึง 15,000 บาทต่อปี และมีผลบังคับใช้ไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2558
    อธิบายให้เห็นภาพแบบเข้าใจง่ายๆ คือ ถ้าสมมติปีนี้เรามีการใช้จ่ายเพื่อการท่องเที่ยวทั้งหมด 15,000 บาท พอดี และฐานภาษีของเรานั้นอยู่ที่ 20% ก็จะได้เงินภาษีกลับมา 3,000 บาท เท่ากับเราจ่ายจริงเพียงแค่ 12,000 บาท เท่านั้น หรือจะเรียกได้ว่ากรมสรรพากรช่วยเราออกค่าท่องเที่ยวให้เราก็ว่าได้ครับ

    แล้วจะลดหย่อนภาษีได้อย่างไร มีเงื่อนไขอะไรบ้าง?


    ("ศรีพันวา ภูเก็ต" โรงแรมสุดหรูสไตล์พูลวิลล่า หนึ่งในโรงแรมที่จดทะเบียนถูกต้องตามพระราชบัญญัติโรงแรม)
    เงื่อนไขสำคัญในการนำใบเสร็จค่าท่องเที่ยวมาลดหย่อนภาษี สรุปได้ดังนี้ครับ
    1. ใบเสร็จค่าใช้จ่ายที่จะนำมาลดหย่อนนั้น ต้องเป็นใบเสร็จค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการท่องเที่ยวภายในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม 2557 - 31 ธันวาคม 2558 เท่านั้น และจำนวนเงินที่จ่ายจริงจะต้องไม่เกิน 15,000 บาท

    2. ผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยว บริษัททัวร์ และมัคคุเทศก์ จะต้องจดทะเบียนกับสำนักทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ กรมการท่องเที่ยว (ตรวจสอบรายชื่อจากเว็บไซต์กรมสรรพาการ) ส่วนค่าโรงแรมที่พัก จะต้องเป็นโรงแรมที่จดทะเบียนถูกต้องตามพระราชบัญญัติโรงแรม (ตรวจสอบรายชื่อโรงแรมจากเว็บไซต์กรมสรรพาการ) เท่านั้นนะครับ ที่พักอื่น ๆ อย่างช่น โฮมสเตย์ บ้านพักตากอากาศ บ้านพักริมทะเล จะไม่สามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้

    3. หากสามีหรือภริยามีเงินได้เพียงฝ่ายเดียวให้ใช้สิทธิหักลดหย่อนภาษีเฉพาะแก่สามีหรือภริยาซึ่งเป็นผู้มีเงินได้ แต่หากสามีภริยาต่างฝ่ายต่างมีเงินได้และในใบเสร็จรับเงินหรือใบกำกับภาษีระบุผู้จ่ายเงินเป็นทั้งสามีและภริยาให้ใช้หลักเกณฑ์ ดังนี้ครับ
      (ก) ถ้าต่างฝ่ายต่างแยกยื่นแบบ ให้ต่างฝ่ายต่างหักลดหย่อนภาษีได้ตามจ้านวนที่จ่ายจริงไม่เกินคนละ 15,000 บาท
      (ข) ถ้าแยกยื่นแบบ เฉพาะเงินได้พึงประเมิน ตามมาตรา 40 (1) แห่งประมวลรัษฎากร ซึ่งเป็นเงินได้ประเภทเงินเดือน ให้ต่างฝ่ายต่างหักลดหย่อนภาษีของตนเองได้ตามจ้านวนที่จ่ายจริง ไม่เกินคนละ 15,000 บาท
      (ค) ถ้าตกลงยื่นแบบและเสียภาษีรวมกัน ให้หักลดหย่อนภาษีได้ทั้งสองฝ่ายตามจำนวนที่จ่ายจริง ไม่เกินคนละ 15,000 บาท

    4. หลักฐานในการขอยื่นลดหย่อนภาษี ได้แก่ ใบเสร็จรับเงิน หรือใบกำกับภาษีค่าซื้อแพคเกจทัวร์ และค่าที่พักโรงแรม ที่เป็นชื่อเรา โดยระบุจำนวนเงิน วัน เดือน ปี ที่ชัดเจน

    (ภาพตัวอย่างใบเสร็จค่าที่พักโรงแรมที่ระบุจำนวนเงิน วัน เดือน ปี ที่ชัดเจน)
    นับว่านโยบายการลดหย่อนภาษีโดยการนำใบเสร็จการท่องเที่ยวมาใช้สิทธินี้ เป็นนโยบายที่เหมาะกับประเทศไทยของเราอย่างมากครับ เพราะนอกจากจะเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศให้ครึกครื้นแล้ว บ้านเรายังมีสถานที่ให้เลือกท่องเที่ยวกันได้ตลอดทั้งปี แถมปีนี้มีวันหยุดยาวติดต่อกันในหลายๆ ช่วง ให้เราได้เตรียมวางแผนการท่องเที่ยวกันไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อจะได้เที่ยวไทยกันอย่างคุ้มค่า
    และเมื่อพูดถึงความคุ้มค่าในการท่องเที่ยวกันแล้ว ทางทีมงาน CheckRaKa.com เลยมีตัวอย่างโรงแรมที่พักบรรยากาศดี ๆภายในประเทศ ที่นอกจากจะสามารถเดินทางไปเที่ยวและนำใบเสร็จค่าใช้จ่ายมาใช้ลดหย่อนภาษีในปลายปีกันได้แล้ว คุณยังจะได้รับโปรโมชั่นส่วนลดกับราคาสุดคุ้มที่มีทั้งแบบมอบส่วนลดค่าห้องพัก และแบบพัก 1 คืนฟรี 1 คืน อีกด้วย ง่าย ๆ เพียงแค่คุณใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการเท่านั้นเองครับ
    ตัวอย่างโปรโมชั่นโรงแรมผ่านบัตรเครดิตที่สามารถขอคืนภาษีได้

     ห้องพักราคาพิเศษ หรือพัก 1 คืน ฟรี 1 คืน จากบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ
    ระยะเวลาโปรโมชั่น : วันนี้ - 31 ต.ค. 58

    ห้องพักราคาพิเศษ หรือพัก 1 คืน ฟรี 1 คืน จากบัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทย
    ระยะเวลาโปรโมชั่น : วันนี้ - 31 พ.ค. 58
    นี่เป็นแค่ตัวอย่างโปรโมชั่นส่วนลดโรงแรมผ่านบัตรเครดิตที่ทางทีมงานได้นำมาฝากกันครับ ซึ่งหากท่านใดยังไม่จุใจก็สามารถคลิกไปอ่านบทความ รวมโปรโมชั่นส่วนลดโรงแรมติดทะเลสวยๆ  หรือบทความ รวมโปรโมชั่นส่วนลดโรงแรมติดภูเขาเพื่อสัมผัสบรรยากาศของธรรมชาติ ก็เลือกกันได้ตามใจชอบเลยนะครับ
    เที่ยวที่ไหน ... คงไม่สุขใจ เท่ากับเที่ยวเมืองไทยของเรา เพราะนอกจากจะมีสถานที่สวยๆ แล้วยังได้คืนทั้งภาษีปลายปี แถมยังคุ้มสุดคุ้ม เพราะมีโปรโมชั่นที่พักดีๆ ให้คุณเลือกใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตกันด้วย ทราบอย่างนี้แล้วก็อย่าลืมออกไปเที่ยวกันเยอะๆ นะครับ อ้อ! และที่สำคัญเที่ยวไทยกันแล้วก็อย่าลืมเก็บใบเสร็จเอาไว้ลดหย่อนภาษีกันด้วยนะครับ ด้วยความปรารถนาดีจากทีมงาน CheckRaKa.com นะครับผม

    บทความล่าสุดอื่นๆ

    สมัครออนไลน์

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)