ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • บัตรเครดิต/บัตรเดบิต
  • บัตรเครดิต/บัตรเดบิต
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • 5 เทคนิค การใช้บัตรเครดิตที่คุณไม่เคยรู้

    27 พ.ค. 62 47,933

    5 เทคนิค การใช้บัตรเครดิตที่คุณไม่เคยรู้

    เจ้าบัตรพลาสติกใบเล็กๆ ในกระเป๋าของคุณ คือเครื่องมือแสนพิเศษที่ช่วยให้คุณใช้จ่ายอย่างสะดวกสบาย โดยไม่ต้องพกเงินสด แต่กระนั้น ก็ยังมีข้อมูลบางส่วนที่ผู้ให้บริการบัตรเครดิตไม่เคยบอกคุณ แต่จะเป็นสิ่งที่ทำให้คุณได้ประโยชน์มากขึ้นจากการใช้บัตรเครดิตใบเล็กๆ ใบนี้ นอกเหนือไปจากสิทธิประโยชน์ที่บรรดาธนาคารโฆษณาให้กับคุณ ดังนี้

    1. คุณเป็นนาย

    จำไว้เสมอว่า เมื่อคุณถือบัตรเครดิตของธนาคารใดๆ คุณคือ "เจ้านาย" และผู้ให้บริการบัตรเครดิตกำลังเป็นลูกจ้างเพื่อทำงานให้กับคุณ ไม่ใช่ในทางตรงกันข้ามกัน เพราะฉะนั้น หากเกิดอะไรที่คุณไม่เข้าใจ สงสัย หรือมีอะไรไม่ชอบมาพากล คุณสามารถสอบถามได้อย่างไม่ต้องเกรงใจ หรือลังเล ซึ่งแน่นอนว่า หากเกิดปัญหาขึ้นบ่อยๆ คุณก็สามารถไล่ออกได้ นั่นหมายถึงการ "ปิดบัตร" นั่นเอง และธนาคารมักจะเป็นฝ่ายต้องง้อคุณเสมอ

    2. คุณสามารถร้องขอดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าได้

    หากคุณกำลังเผชิญกับอัตราดอกเบี้ยบัตรเครดิตที่สูง ทั้งๆ ที่แต่ก่อนคุณเป็นลูกหนี้มาตลอด คุณสามารถยกหูโทรศัพท์และเจรจากับผู้ให้บริการได้ เพื่อขอลดอัตราดอกเบี้ย แต่คุณต้องแน่ใจว่าในประวัติเครดิตบูโรของคุณนั้นดีพอสมควร ก็คือคุณต้องเป็นลูกหนี้ชั้นดีของธนาคารนั่นเอง หากธนาคารไม่ยอม ลองหยั่งเชิงว่าคุณกำลังคิดที่จะเปลี่ยนบัตร หรือย้ายธนาคาร คุณอาจจะได้เงื่อนไขที่ดีกว่าเดิมก็เป็นได้

    3. ธนาคารได้กำไร หากคุณจ่ายเพียงขั้นต่ำ

    ผู้ประกอบการบัตรเครดิตมักจะโฆษณาเชิญชวนให้สมัครบัตรเครดิต พร้อมกับแจ้งว่าการใช้บัตรเครดิตสะดวกสบายด้วยการจ่ายขั้นต่ำก่อนได้ ซึ่งประเด็นนี้สำคัญมาก ยิ่งคุณจ่ายน้อยเท่าไหร่ ธนาคารก็จะได้กำไรมากขึ้นเท่านั้น จากการคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 20 ที่คุณต้องจ่ายให้ธนาคารนั่นเอง

    4. คุณสามารถเจรจาเพิ่มวงเงินได้

    หากคุณเป็นลูกค้าชั้นดี จ่ายหนี้บัตรเครดิตเต็มจำนวนตลอดทุกรอบบิล คุณสามารถเจรจาขอเพิ่มวงเงินบัตรเครดิตของคุณได้โดยให้เหตุผล เช่น คุณได้รับเงินเดือนเพิ่มขึ้น หรือคุณเป็นลูกหนี้ชั้นดีมาโดยตลอด เป็นต้น ซึ่งอย่างไรก็ตาม หากคุณได้รับวงเงินเพิ่มแล้ว คุณควรตระหนักว่า คุณต้องมีวินัยในการใช้เงินมากกว่าเดิม เพราะมิฉะนั้น อาจเกิดปัญหาได้ในอนาคต

    5. จ่ายหนี้ช้า ก็เจรจาได้ แค่ยกหูโทรศัพท์

    ในกรณีที่คุณมีความจำเป็นต้องจ่ายช้าจริงๆ โดยที่คุณไม่เคยจ่ายช้ามาก่อน ลองโทรไปเจรจากับธนาคารก่อนว่ามีเหตุจำเป็น คุณจะได้ไม่เสียค่าปรับ หรือถูกคิดดอกเบี้ยในอัตราล่าช้า เป็นต้น

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    บทความล่าสุดอื่นๆ

    สมัครออนไลน์

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)