ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • แท็บเล็ต
  • แท็บเล็ต
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • 10 ฟีเจอร์เด่น ระบบปฏิบัติการ iOS 10 มีอะไรใหม่น่าสนใจบ้าง? ไปดูกัน

    14 มิ.ย. 59 3,155

    10 ฟีเจอร์เด่น ระบบปฏิบัติการ iOS 10 มีอะไรใหม่น่าสนใจบ้าง? ไปดูกัน

    และแล้ว Apple ก็ได้เปิดตัวระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่ iOS 10 สำหรับอุปกรณ์พกพาเช่น iPhone iPad ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลายคนคงเกิดความสงสัยว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงใหม่บ้าง ด้วยเหตุนี้ เรา checkraka.com จึงไม่พลาดนำข้อมูลมาฝากทุกๆ ท่าน

    1. User interface

    Apple ได้มีการรีดีไซน์ use interface ใหม่ ใน iOS 10 โดยมีการปรับปรุงสิ่งต่างๆ มากมาย เช่น ล็อกสกรีน ถูกออกแบบให้ผู้ใช้เข้าถึงการใช้งานกล้องในแบบง่ายๆ เพียงแค่กวาดนิ้วไปทางซ้ายมือ และเมื่อกวาดนิ้วไปทางขวามือ ก็จะพบกับหน้า widget นอกจากนั้น ในส่วนของ notification ก็ได้มีการออกแบบใหม่ ให้มีลักษณะคล้ายๆ ฟองน้ำ เพื่อรองรับการใช้งานแบบ 3D Touch อีกทั้งยังมีการดีไซน์ Control Center ใหม่ ให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น

    2. Siri

    นับเป็นครั้งแรกที่ Siri ได้มีการอัพเดทเปลี่ยนแปลงมากที่สุด นับตั้งแต่เปิดตัวมาเลยทีเดียว โดยคุณสามารถใช้งาน Siri ส่งข้อความไปหาคนอื่นๆ ที่ใช้แอป chat ที่ไม่ใช่ของ Apple ได้ เช่น ให้ส่งไปหาคนที่ใช้ WeChat เป็นต้น นอกจากนั้น คุณยังสามารถใช้ Siri เพื่อจองรถ Uber ได้ด้วย

    3. QuickType keyboard

    คีย์บอร์ดบนระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ได้ถูกพัฒนาขึ้นเช่นเดียวกับ Siri โดยระบบคีย์บอร์ดสามารถรับรู้ได้ว่าพิมพ์ หรือตอบอะไร เรียกได้ว่าระบบ Ai ที่สามารถเดาคำได้อย่างเฉลียวฉลาดมากขึ้นนั่นเอง นอกจากนั้น คีย์บอร์ดยังพร้อมช่วยแนะนำที่อยู่ปัจจุบัน, รายชื่อติดต่อ และตารางเวลาการนัดหมายได้ด้วย

    4. Photos

    แอปพลิเคชั่น Photos มาพร้อมลูกเล่นใหม่มากมายที่น่าสนใจ เช่น สามารถโชว์รูปของคุณบนแผนที่ได้ อีกทั้งยังมีคุณสมบัติวิเคราะห์และจดจำบุคคลบนภาพถ่าย รวมถึงยังมีแท๊บใหม่ที่ชื่อว่า Memories เพิ่มขึ้นมา เพื่อให้คุณสร้างสไลด์ภาพในแบบที่คุณต้องการได้

    5. Maps

    แอปพลิเคชั่น Maps มีการปรับปรุงเปลี่ยนหลายอย่างให้ดีขึ้น เช่น อินเทอร์เฟสที่ดีกว่าเดิม ระบบอัจฉริยะมากขึ้น สามารถบอกคุณได้ว่าทางไหนที่ช่วยให้คุณเดินทางในแต่ละวันได้รวดเร็วที่สุด อีกทั้งยังออกแบบให้รองรับการทำงานร่วมกับ CarPlay ได้ดียิ่งขึ้นด้วย

    6. Music

    ในส่วนของการใช้งาน Music นั้นมีการปรับ UI ใหม่ให้ดูเป็นระเบียบ เรียบง่ายไม่ซับซ้อนเกินไป ซึ่งหน้าตา UI โฉมใหม่นี้จะคล้ายๆ กับใน iPod จะมี 5 เมนูหลักๆ ใน Music คือ library, foryou, browse, video และ search ซึ่งในขณะฟังเพลงก็ยังมีเนื้อเพลงขึ้นมาให้ร้องได้อีก

    7. Apple News

    Apple News ได้เปลี่ยนโฉมใหม่และมีการแบ่ง session ใหม่ในแต่ละหมวด และยังมีระบบการแจ้งเตือนข่าว Breaking News ซึ่งตอนนี้มีผู้ใช้ถึง 60 ล้านคน แต่ขณะนี้บริการข่าวออนไลน์นั้นยังไม่มีบริการในประเทศไทย

    8. HomeKit

    ทาง Apple ได้มีการอัพเดทระบบการเชื่อมต่อระบบการจัดการในบ้านให้ง่ายขึ้น และใช้ชื่อใหม่ว่า  HOME โดยจะมีปุ่มต่างๆ เป็นเหมือนสวิตซ์ควบคุมอุปกรณ์ภายในบ้าน เช่น ไฟ, เครื่องปรับอากาศ, ประตูโรงรถ เป็นต้น สามารถสั่งงานผ่าน Siri ได้อีกด้วย หรือแจ้งเตือนในกรณีที่มีคนมาที่หน้าบ้าน ก็จะแสดงเป็น Live Video ทันที ฟังก์ชั่นนี้สามารถใช้ได้กับอุปกรณ์ iOS และ Apple Watch

    9. Phone

    ในส่วนของ Phone จะเพิ่มเรื่องการเตือน Voicemail และข้อความ สามารถแปลงเป็น Text ขณะที่โทรอยู่ได้ โดยจะมีการแจ้งเตือนเบอร์ประเภท Spam จากประเทศจีนได้ และเชื่อมต่อ API ของการโทรผ่าน VoIP ได้แล้ว และเวลาที่มีคน Call หาเราผ่าน Facebook Messenger หรือ Line ยังมีการแสดง Display ผู้ที่โทรเข้ามาแบบเต็มจอ

    10. Message

    Message ปรับปรุงใหม่แทบทั้งหมด โดยมีฟีเจอร์ใหม่เพียบ เช่น เมื่อพิมพ์ link ลงไปก็จะขึ้น preview link ให้เลย สามารถถ่ายรูปส่งได้ทันที และเล่นวีดีโอได้ทันที เวลาพิมพ์แล้วสามารถเดาเป็นอิโมจิได้, ตัว Emoji ใหญ่ขึ้น 3 เท่า มี bubble effect, กด like ได้ กดซ่อนข้อความก่อนอ่านได้ รองรับการเขียนด้วยลายมือ ส่งเพลงจาก Apple Music ก็ได้ รองรับ Digital Touch มี full screen effect สามารถใช้ร่วมกับ apple watch ได้ด้วย รองรับการใช้งานจาก App Store โดยสามารถดาวน์โหลดสติ๊กเกอร์จาก App Store for iMessage ได้เรียกว่า App Drawer
    ระบบปฏิบัติการ iOS 10 จะรองรับการใช้งานตั้งแต่ iPhone 5, iPad 4, iPad mini 2 และ iPod Touch 6 เป็นต้นไปเท่านั้น รุ่นเก่ากว่านี้จะไม่รองรับ ถ้าใครสนใจอยากอัปเดตก็อดใจรอจนถึงเดือนกรฏาคมนี้ก็แล้วกัน.....
    ที่มา : gsmarena

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    • ปฐวีร์ สร้อยสังวาลย์ และพรพิมล แก้วช้าง
    • ปฐวีร์ สร้อยสังวาลย์ และพรพิมล แก้วช้าง
      MOBILE GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)