ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • ดอกเบี้ยเงินฝาก
  • ดอกเบี้ยเงินฝาก
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • เปิดโพยลงทะเบียนโครงการ "เราไปเที่ยวกัน" "เที่ยวปันสุข" "กำลังใจ" เรื่องควรรู้ก่อนลงทะเบียนจริง

    30 มิ.ย. 63 4,838

    เปิดโพยลงทะเบียนโครงการ "เราไปเที่ยวกัน" "เที่ยวปันสุข" "กำลังใจ" เรื่องควรรู้ก่อนลงทะเบียนจริง 

    จากที่รัฐบาลออกมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจเเละสังคม ในการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยมีมติเห็นชอบเมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา ด้วยเงินงบประมาณ 22,400 ล้านบาท แบ่งโครงการออกเป็น 3 รูปแบบ ได้เเก่ โครงการเที่ยวปันสุข, โครงการเราไปเที่ยวกัน และโครงการกำลังใจ เพื่อสร้างให้เกิดการหมุนเวียนเงินในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภายในประเทศระยะเวลาจะอยู่ในช่วง 4 เดือน (1 ก.ค. - 31 ต.ค. 63) โดยจะเริ่มเปิดให้ลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 
    ล่าสุด (30 มิ.ย. 63) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปลี่ยนช่วงเวลาลงทะเบียน "เราไปเที่ยวกัน" และ "เที่ยวปันสุข" ใหม่ โดยให้ผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวได้ลงทะเบียนก่อนในวันที่ 1 ก.ค. นี้ ส่วนประชาชนจะเริ่มเปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิ์ วันที่ 15 ก.ค. 2563 (รายละเอียดเพิ่มเติม)
    และก่อนที่จะเริ่มลงทะเบียนจริงทางทีมงานเช็คราคาจะพามาเปิดโพยว่า ... แต่ละโครงการใครมีสิทธิ์บ้าง และขั้นตอนการลงทะเบียนเบื้องต้นจะเป็นอย่างไร 
    สำหรับโครงการ "เราไปเที่ยวกัน" เป็นโครงการที่จะให้สิทธิ์ค่าห้องพักสูงสุด ไม่เกิน 5 ห้องพักต่อคน และสูงสุดไม่เกิน 5 คืน โดยรัฐจะช่วยจ่ายค่าที่พักให้ 40% ของค่าห้องพักแต่ไม่เกิน 3,000 บาทต่อคืน และสนับสนุนค่าอาหาร และค่าใช้จ่ายอื่นๆ เป็นรูปแบบ E-Voucher และ E-Wallet จํานวน 600 บาทต่อห้องต่อคืน (สูงสุดไม่เกิน 5 คืน) โดยใช้ตั้งแต่วันที่เช็คอิน ถึงวันที่เช็คเอ้าท์ (23.59 น.) ซึ่งจะใช้ได้กับสถานที่ท่องเที่ยวที่เข้าร่วมโครงการ และ ททท. ที่มีที่ตั้งอยู่ในจังหวัดอื่นที่ไม่ใช่จังหวัดในทะเบียนบ้านของผู้จองที่พัก โดยเมื่อทำการจองที่พักแล้วเราต้องชำระเงินทันทีในอัตรา 60% 
    จากนั้นจะต้องลงทะเบียนที่เว็บไซต์อีกครั้งเพื่อยืนยันตัวตนว่าจะไปเที่ยว โดยระบบจะโอนเงิน 40% ค่าที่พักให้กับโรงแรม และโอนวงเงิน 600 บาทต่อคืนให้กับผู้ไปเที่ยวผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง
    ผู้มีสิทธิ์ : ทุกคนสามารถรับสิทธิ์นี้ได้
    งบประมาณสำหรับโครงการ : 18,000 ล้านบาท
    ขั้นตอนการลงทะเบียนรับสิทธิ์โครงการ "เราไปเที่ยวกัน" 
    1. ลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่าน Platform ธนาคารกรุงไทยและตรวจสอบรายชื่อโรงเเรมที่เข้าร่วมโครงการ
    2. จองที่พักที่มีรายชื่อเข้าร่วมโครงการกับภาครัฐโดยจองออนไลน์ผ่าน Website ที่พักทั่วไป
    3. ชำระเงินด้วยบัตรเครดิต / QR Code / พร้อมเพย์ เมื่อจองที่พัก 
    4. สามารถตรวจสอบและลงทะเบียนรับสิทธิ์ส่วนลดค่าเดินทางใน "เที่ยวปันสุข" สามารถใช้ร่วมกันได้ 
    สำหรับโครงการเที่ยวปันสุข จะเน้นการช่วยค่าใช้จ่ายในการเดินทาง รถขนส่งไม่ประจําทางข้ามจังหวัด รถเช่า และสายการบินในประเทศที่ได้เข้าร่วมโครงการ ในอัตราไม่เกิน 40% ของราคาบัตรโดยสารหรือไม่เกิน 1,000 บาท (จำกัด 1 คนต่อ 1 สิทธิ์) ทั้งนี้ โครงการ "เที่ยวปันสุข" จะเป็นโครงการที่เชื่อมโยงกันกับโครงการ "เราไปเที่ยวกัน" ซึ่งหากเราจองห้องพักในโครงการ "เราไปเที่ยวกัน" จะได้รับสิทธิพิเศษจองบัตรโดยสารเครื่องบิน ขาไป-ขากลับ ในราคาสุดคุ้มไม่เกิน 2,500 บาทต่อคนค่ะ
    ผู้มีสิทธิ์ : ทุกคนสามารถรับสิทธิ์นี้ได้ (ไม่น้อยกว่า 2 ล้านคน)
    งบประมาณสำหรับโครงการ : 2,000 ล้านบาท
    ขั้นตอนการลงทะเบียนรับสิทธิ์โครงการ "เที่ยวปันสุข" 
    1. ลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่าน Platform ธนาคารกรุงไทย โดยเข้าลงทะเบียนรับสิทธิ์ "เราไปเที่ยวกัน" เพื่อจองที่พักเพราะสามารถใช้ร่วมกันได้
    2. เมื่อลงทะเบียนจองที่พักจะได้รับ Promotion Code  ส่วนลดค่าเดินทางเพื่อนำไปจองบัตรโดยสารไปและกลับ
    เป็นโครงการที่จัดขึ้นเพื่อกลุ่มเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการเเนวหน้าเพื่อช่วยป้องกันการเเพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในประเทศไทย อาทิ กลุ่มอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.), เจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ทั้งหมด 1.2 ล้านคน โดยจะได้รับสิทธิเเพ็กเกจเที่ยวฟรีกับบริษัทนําเที่ยว 13,000 รายที่เข้าร่วมกับโครงการรัฐที่ต้องไม่ต่ำกว่า 2 วัน 1 คืน ซึ่งรัฐบาลจะออกค่าใช้จ่ายให้ 2,000 บาทต่อคน  
    ผู้มีสิทธิ์ : เจ้าหน้าที่ปฎิบัติการเเนวหน้าเพื่อช่วยป้องกันการเเพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 เช่น กลุ่มอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) เจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ทั้งหมด 1.2 ล้านคน
    งบประมาณสำหรับโครงการ : 2,400 ล้านบาท 
    ขั้นตอนการลงทะเบียนรับสิทธิ์โครงการ "กำลังใจ" 
    1. เข้าลงทะเบียนผ่าน Platform ธนาคารกรุงไทยโดยแจ้งความจำนงค์ ลงทะเบียนรับสิทธิ์ 1 คน 1 สิทธิ์ ในการท่องเที่ยวและศึกษาดูงานต่างจังหวัดฟรี 
    2. เลือกเเพ็กเกจท่องเที่ยวจากบริษัทนำเที่ยวที่มีรายชื่อเข้าร่วมกับโครงการของภาครัฐพร้อมระบุจำนวนวันโดยมีขั้นต่ำ 2 วัน 1 คืน 
    3. สามารถตรวจสอบและลงทะเบียนรับสิทธิ์ส่วนลดค่าเดินทางใน "เที่ยวปันสุข" เพิ่มเติมได้

    สำหรับใครที่ต้องการลงทะเบียนก็เตรียมตัวชิงสิทธิ์กันในวันที่ 15 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้นะคะ และหากมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมทางเช็คราคา จะคอย Update ให้อย่างแน่นอนค่ะ :)
    ขอบคุณข้อมูลจาก www.techsauce.co และ www.thairath.co.th
    • ชนานาถ จินตกสิกรรม
    • ชนานาถ จินตกสิกรรม
      MONEY GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)